Bạn có từng nghe qua cụm từ Gamification Marketing chưa? Đây là một hình thức Marketing ngày càng được sử dụng rộng rãi trên thị trường. Vậy thì Gamification Marketing là gì? Loại hình này được sử dụng như thế nào và mang lại lợi ích gì cho hoạt động Marketing? Các bạn cùng tìm hiểu thêm trong bài viết dưới đây nhé. Tham khảo: Gamification Marketing là gì? Xu hướng mới trong Marketing
https://adsplus.vn/blog/wp-content/uploads/2022/03/gamification-marketing-la-gi.png
Tương tự như Gamification, Gamification Marketing có nghĩa là mang các tính chất của game vào trong Marketing. Công cụ này sẽ làm cho các hoạt động trở nên sáng tạo, sinh động và thu hút hơn.
Các tính năng này sẽ nhanh chóng chiếm được cảm tình của khách hàng. Một website có đầy đủ cơ chế khen thưởng, bảng xếp hạng, khuyến khích lôi kéo người tham dự. Tất cả sẽ giúp khách hàng dành nhiều thời gian hơn cho doanh nghiệp của bạn. Do đó, việc áp dụng Gamification vào các website là vô cùng hữu ích, bởi sự thu hút là một yếu tố không thể thiếu đối với một website của doanh nghiệp.
Starbuck, Nike hay Coca Cola là một trong những thương hiệu đã áp dụng Gamification thành công trong chiến lược Marketing của mình.
Tuy nhiên bên trong đó chúng ta khéo léo lồng ghép các yếu tố về quảng bá thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Khi khách hàng chơi game cảm thấy vui vẻ thì ấn tượng thương hiệu bạn để lại trong họ cũng cao hơn. Khách hàng thì tìm được niềm vui trong các trải nghiệm, còn doanh nghiệp thì thu hút được khách hàng. Gamification Marketing quả là giải pháp vẹn cả đôi đường.
Trên thực tế đã có rất nhiều thương hiệu thử sức với cách thức này và đã thành công. Có thể kể đến như thương hiệu Gentle Monster. Tháng 2 vừa qua thương hiệu đã cho ra mắt một tựa game Jentle Garden kết hợp với Jennie của Blackpink để quảng bá cho bộ sưu tập mắt kính mới ra của nhà mốt này. Và chỉ sau 1 ngày ra mắt, Jentle Garden đã gây bất ngờ lớn khi ‘vượt mặt’ TikTok. Ứng dụng đã leo lên vị trí số 1 về lượng tải trên cửa hàng ứng dụng App Store và đạt hơn 100 nghìn lượt tải trên cả App Store và Google Play.
….
https://adsplus.vn/blog/wp-content/uploads/2022/03/gamification-marketing-la-gi.png
Gamification Marketing là gì?
Gamification (game hóa) là một quá trình áp dụng kỹ thuật trong game. Ví dụ như: cách thức, luật chơi (điểm, huy hiệu, bảng xếp hạng…) tích hợp vào mobile, site, social marketing…nhằm tăng số lượng người sử dụng tham gia.Tương tự như Gamification, Gamification Marketing có nghĩa là mang các tính chất của game vào trong Marketing. Công cụ này sẽ làm cho các hoạt động trở nên sáng tạo, sinh động và thu hút hơn.
Các doanh nghiệp đang sử dụng Gamification Marketing như thế nào?
Đối với Website doanh nghiệp
So với một website tĩnh, một website với hình ảnh sinh động, thiết kế bắt mắt thì việc thu hút được nhiều người dùng hơn là điều không hề khó hiểu. Nắm bắt được tâm lý này mà nhiều doanh nghiệp đã áp dụng hình thức Gamification vào các website của mình. Khi sử dụng Gamification Marketing, các website lúc này sẽ xuất hiện với những thiết kế như minigame, bảng điểm, bảng thành tích bắt mắt.Các tính năng này sẽ nhanh chóng chiếm được cảm tình của khách hàng. Một website có đầy đủ cơ chế khen thưởng, bảng xếp hạng, khuyến khích lôi kéo người tham dự. Tất cả sẽ giúp khách hàng dành nhiều thời gian hơn cho doanh nghiệp của bạn. Do đó, việc áp dụng Gamification vào các website là vô cùng hữu ích, bởi sự thu hút là một yếu tố không thể thiếu đối với một website của doanh nghiệp.
Starbuck, Nike hay Coca Cola là một trong những thương hiệu đã áp dụng Gamification thành công trong chiến lược Marketing của mình.
Đối với các hoạt động quảng cáo của doanh nghiệp
Gamification là sự cố gắng không ngừng nghỉ của các nhà làm Marketing trong việc thu hút khách hàng thông qua các quảng cáo. Thay vì tiếp cận khách hàng một cách gượng ép và nhàm chán thì Gamification là một giải pháp hoàn hảo. Các doanh nghiệp tận dụng các yếu tố game để thu hút khách hàng chú ý đến. Nhìn sơ qua, nhiều người dùng chỉ nghĩ đó là một tựa game nhỏ sáng tạo.Tuy nhiên bên trong đó chúng ta khéo léo lồng ghép các yếu tố về quảng bá thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Khi khách hàng chơi game cảm thấy vui vẻ thì ấn tượng thương hiệu bạn để lại trong họ cũng cao hơn. Khách hàng thì tìm được niềm vui trong các trải nghiệm, còn doanh nghiệp thì thu hút được khách hàng. Gamification Marketing quả là giải pháp vẹn cả đôi đường.
Trên thực tế đã có rất nhiều thương hiệu thử sức với cách thức này và đã thành công. Có thể kể đến như thương hiệu Gentle Monster. Tháng 2 vừa qua thương hiệu đã cho ra mắt một tựa game Jentle Garden kết hợp với Jennie của Blackpink để quảng bá cho bộ sưu tập mắt kính mới ra của nhà mốt này. Và chỉ sau 1 ngày ra mắt, Jentle Garden đã gây bất ngờ lớn khi ‘vượt mặt’ TikTok. Ứng dụng đã leo lên vị trí số 1 về lượng tải trên cửa hàng ứng dụng App Store và đạt hơn 100 nghìn lượt tải trên cả App Store và Google Play.
Lợi ích đem lại của Gamification Marketing
Cải thiện mức độ tương tác của người dùng
Độ tương tác cao có ý nghĩa vô cùng lớn đối với một website. Các chỉ số như Traffic web, thời lượng người dùng trên web, lượng chia sẻ trang web, lượt nhắc đến trang web… Đều là những chỉ số vô cùng quan trọng, giúp tăng chất lượng website cho doanh nghiệp của bạn.Gia tăng tỷ lệ chuyển đổi
Thông thường, khi độ tương tác cao thì tỷ lệ chuyển đổi thành đơn hàng cũng cao hơn. Điều này luôn đúng khi bạn áp dụng hình thức Gamification Marketing.Có thể giải thích cho điều này là vì, Gamification có khả năng truyền tải một cách nhẹ nhàng, thu hút, lại không mang tính bắt ép người xem. Điều mà hình thức này nhắm tới chính là sự tự nguyện ghi nhớ và lựa chọn của khách hàng.….