
Tại hội nghị lập trình game GDC 2015, Google cũng đã chính thức công bố loạt các tính năng mới dành cho Google Play Games và AdMob dự kiến sẽ được phát hành trong vài tuần tới. Bên cạnh việc hỗ trợ cho lập trình viên/giới phát triển game kinh doanh tốt hơn với các công cụ phân tích và hỗ trợ quảng cáo trong game thì Google cũng bổ sung một API mới cho phép biến chiếc điện thoại chạy Android tay cầm chơi game khi kết nối với Android TV.
Google Play Games là bộ các dịch vụ cho phép các nhà phát triển game tiếp cận người dùng. Bổ sung mới nhất trong gói dịch vụ này là Player Analytics - một công cụ cho phép lập trình viên khai thác các báo cáo phân tích để đánh giá hoạt động kinh doanh của mình tốt hơn cũng như hiểu hơn về hành vi của người chơi trong game. Player Analytics sẽ được phát hành trong Google Play Developer Console trong vài tuần tới.
Tiếp theo, Google cũng tối ưu hóa quảng cáo giúp lập trình viên/nhà phát triển thu lợi nhuận tốt nhất. Nền tảng quảng cáo trong game AdMob được Google bổ sung 3 cập nhật mới gồm:
- Native Ads - giúp hiển thị quảng cáo trong game từ các kênh quảng cáo Google và cho phép lập trình viên tùy chỉnh quảng cáo sao cho thiết kế hiển thị của quảng cáo phù hợp với game;
- In-App Purchase House Ads Beta - AdMob giờ đây có thể dự đoán người dùng có xu hướng chi tiền để mua những gì khi chơi game và lập trình viên có thể tùy chỉnh các đoạn text hoặc hình ảnh khuyến khích người mua đồ vật trong game với giá khuyến mãi;
- Audience Builder - một công ục mạnh mẽ cho phép lập trình viên game tạo ra các danh sách người chơi dựa trên cách họ chơi game, qua đó lập trình viên có thể tùy biến trải nghiệm cho người chơi và sau cùng là tăng lợi nhuận.
Theo: Android Developers Blog