GIẢI PHÁP ĐÈN XENON DÙNG KÉP 2 BỘ SẠC

21/2/2014 19:20Phản hồi: 27
GIẢI PHÁP ĐÈN XENON DÙNG KÉP 2 BỘ SẠC
"BỘ SẠC KÉP, NGUYÊN BẢN VÀ SẠC ATTILA CHẠY 2 CHẾ ĐỘ CHO ĐÈN XENON, HDI PRỌECTIONS"
TRƯỚC KHI ĐỌC CÁCH ĐẤU DÂY MỜI CÁC CỤ THAM KHẢO THÊM
http://hoiquanbiker.vn/diendan/showthread.php?t=140
http://www.bikervietnam.com/bfrm/showthread.php/398142-TUT-hướng-dẫn-cách-tách-mát-lên-sạc-attila-đi-điện-bình-cho-XB-nói-riêng-và-1-số-xe-SU-tương-tự

http://hoiquanbiker.vn/diendan/showthread.php?200-Màu-dây-điện-cơ-bản-của-các-dòng-xe-Honda-Yamaha-Suzuki.
- để phục vụ nhu cầu chơi xe của ace. là lắp cùng lúc 2 bộ sạc và đi điện bình cho bóng.
về nguyên tắc thì đơn giản nhưng yêu cầu các cụ chơi xe phải tỉ mỉ để lắp chính xác
- nguyên tắc như sau. khi xe đi ban ngày và không bật đèn pha xenon thì sạc attila không hoạt động. lúc này sạc nguyên bản hoạt động và cấp điện cho xe, aquy. khi bật đèn pha thì sạc nguyên bản ngừng hoạt động và sạc attila tham gia cấp điện cho bóng đèn. về nguyên lý nếu các cụ chạy đường dài ban ngày thì nhà cháu đảm bảo không phồng bình vì dùng sạc nguyên bản. chạy đêm thì phụ thuộc vào công suất phát của máy phát và củ sạc attila của các cụ thay vào xe xem có đủ điện hay không.
* ưu điểm:

- ắc quy bền như chưa độ đèn xenon
- hệ thống ổn định vì có cầu chì bảo vệ không gây cháy, chập xe
* nhược điểm:
- hệ thống kết cấu phức tạp yêu cầu người thực hiện lắp đặt chính xác
- giá thành linh kiện cao 200-400/bộ tù theo công suất

- nhà cháu dùng 1 con, hoặc 1 bộ "relay trung gian" loại công suất lớn "là loại chuyển mạch'' 2 chân điều khiển đóng cắt. các chân còn lại chia làm 4 mạch. cứ 3 chân thì chuyển được 1 mạch điện, và dùng công tắc đèn pha điều khiển đóng cắt+chuyển mạch. khi bật pha thì hệ thống relay này cùng lúc hoạt động và tự động "thay củ nạp cho các cụ"
- Ngoài mạch cơ khí. hiện nay nhà cháu đang phát triển mạch điện tử 2 chế độ hoạt động để thay thế hoàn toàn mạch của attila hi vọng trong hè tới sẽ hoàn thành.

Cám ơn các bạn đã xem bài
so do nguyen ly.JPG

sơ đồ nguyên lý mạch sạc kép 2 chế độ cho xe máy
mach nap xe may.JPG
MẠCH ĐIỀU KHIỂN ĐÓNG ĐÈN CÓ THAM GIA CỦA SẠC ATTILA
27 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

mrbi1212
ĐẠI BÀNG
11 năm
Tks bác rất nhiều...Bác nghiên kíu đến 2h sáng luôn à...E là nể bác rồi đới...
Thay vì 4 con relay cắt cả 3 dây thì t nghĩ bạn chỉ cần 2 con cắt dây cấp nguồn từ mâm lửa lên sạc là ok rồi
@Pig_07 mình cũng nghĩ đến, nhưng do đi dây lên sạc attila nên cuộn phát phải cắt mass. để đảm bảo nguyên bản phải có thêm relay đóng mass khi chạy chế độ "ban ngày"
ThanhHai27
ĐẠI BÀNG
11 năm
sao bác dùng nhìu relay thế? dùng 1 relay nhìu chân ok hơn. mình thì đang nghiên cú dùng điện máy lun, ngày mai sẽ thử nghiệm xem sao 😁
@ThanhHai27 mình biết có nhiều loại relay và đã nghiên cứu. nhưng relay kép 14 chân mình đang tìm loại 12vdc I max tầm 10A trở lên mới dùng được. linh kiện điện tử toàn 3-5 A thôi và điều khiển 24V
Các bác chịu khó đam mê quá. E thi đi điện bình + xenon đc đúng 1tháng, chắc có lẽ bình đủ điện mà sạc nó vẫn sạc nên cái bình nó chảy nước và khét lẹt. Nên e tháo ngay lập tức về zin, giờ đi đêm tối om toàn giật mình khi gặp đường khó ( e dưới quê nên đường sấu+ mắt e hơi kém nữa).
Chả biết làm gì cải thiện đc vấn đề đó cả, ở xa tp cái gì cũng thấy khó.😔:(:(
ThanhHai27
ĐẠI BÀNG
11 năm
@hungs2myz viva 2006 của mình dùng bình zin, sạc zin xài xenon x11 vô tư, đi đêm trên 100km vẫn k hết bình, bình thì 1,5 năm hư 1 cái, mình lắp từ năm 2009 đến jờ vẫn ok. giờ mình đang nghiên cú dùng điện máy để lắp cho e nouvo LX, vì xe ít đi mà toàn đi đêm và bình nouvo thì hơi nhỏ. Tay ga mà lỡ hết bình thì đạp hơi cực 😁 nên nếu xài điện máy được thì ok hơn :rolleyes:
@hungs2myz bình cố gắng dùng vài năm chứ bạn, chứ 1.5 năm mà đã vứt thì tiếc tiền cho các bạn ở miền núi quá...kinh tế khó khăn
@doanngoclinh_1983 Chả biết đc bao lâu chứ thấy khói bốc lên từ đít, vs khét lẹt là e hốt.(bình chảy nước và bốc khói khi đi ban ngay yk ạ)
@hungs2myz là sạc không hãm được dòng nạp mà bạn. nên phồng bình+cháy. hệ thống của mình có thêm cầu chì bảo vệ nên yêm tâm không thể chập cháy được
nyonya
ĐẠI BÀNG
11 năm
ko có info liên lạc nhể???
v_tuan
ĐẠI BÀNG
11 năm
cái này mình đang áp dụng trên xe mình được 9 tháng rồi . mình sài bóng philip xv 100%. sài được cả điện máy lẫn điện bình
Mấy bác e ké tí. E ngoài hạ long. Mua bóng cg 35/35w p43t đầu nhọn chạy đc khoảng 4 tháng thấy đuôi bóng hơi đen. Bác nào có kinh nghiệm chỉ e xem nó làm sao với. E chạy us
anhchienk43
ĐẠI BÀNG
10 năm
hữu ích! thanks
phức tạp quá, đọc hoa cả mắt. Mính nghĩ đơn giản chỉ là đấu thêm một sạc mới, song song với sạc cũ, xạc mới đấu giống y hệt xạc cũ, chỉ khác là dây xạc mới đấu tiếp với một rơle, khi bật công tắc đèn thì rơ le đóng và cả 3 xạc cùng hoạt động, khi này thì dòng của hệ thống xạc sẽ gấp đôi so với dòng của xạc zin. Còn khi tắt công tắc đèn thì rơle mở và chỉ có một xạc zin hoạt động
@phieulang_186 Sơ đồ kiểu này, mình sắp dùng đèn pha led, nếu bình, xạc zin không đủ tải thì mình sẽ làm kiểu này
1423014575523.jpg
@phieulang_186 Lúc này thì coi như đèn ăn điện trực tiếp từ xạc, acquy chỉ coi như một cái tụ điện thôi, không phải là nguồn chính
@phieulang_186 Ý kiến của bạn cũng hay. Bạn lắp thử và kiểm tra rồi cho ae ý kiến nhé.
Các cao nhân cho ý kiến với ạ
comin
ĐẠI BÀNG
8 năm
mạch điện tử xong chưa bạn/
@comin
Mục đích chia sẻ kinh nghiệm cho ae đam mê công nghệ thêm 1 lựa chọn giải pháp và tự làm trong lúc rảnh.
Em đang đi ex 150 có lên
-L4 40w
-cầu xenon 35.5w có rơ lê
-đồg hồ uma cho ex 150( nhiu w em k rõ)
- Ecu aracer mini 4c
- đang đi bình moto batch 5A
-kèn đôi nordwerk (nhiu w em ko rõ)

Khi em mở L4+xenon (chế độ cos) + mở chế độ khẩn cấp (4xi nhan cháy 1 lúc) thì bấm kèn ko kêu đc (bị vô hiệu)

- cho em hỏi em lên bình 7A để đủ điện ko ạ
- nếu em mở chế độ cos của xenon + L4 liên tục 4-5 giờ ( do em hay đi quản đường xa) thì có nóng quá cháy cầu chì ....không ạ
- dây điện zin có chịu đuoc mức tải điện này ko ạ em có cần thay dây điện tiết diện lớn hơn ko do em sợ cháy xe T.T do quá tải điện
@lê cường q7 Mình tính sơ sơ công suất tiêu thụ khi bạn bấm còi ko kêu rơi vào 100w và cường độ dòng tiêu thụ lúc này rơi vào gần 20a và bấm còi đôi ko kêu. Mình chưa nói đến bình điện. Mà nói đến công suất cuận phát của ex 150 có đủ 100w ko. Cái này quan trọng. Vì cục sạc ex 150 là cục sạc toàn chu kỳ vì thế công suất phát đạt cực đại ngay khi nổ máy. Nếu điện yệu...ban có thể độ lại cuận phát của ex150 thay dây đồng to hơn. Vì mình thấy cuận phát vẫn còn khe hở để cuất dây to hơn.
@lê cường q7 Đèn xenon và l4 bạn nên đi dây to hơn và gắn relay ô tô nissan "bãi" vừa rẻ vừa án toàn. Và thêm 1 cầu chì 30a bảo vệ hệ thống đèn l4 và xenon

Xu hướng

Bài mới








  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2025 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019