"BỘ SẠC KÉP, NGUYÊN BẢN VÀ SẠC ATTILA CHẠY 2 CHẾ ĐỘ CHO ĐÈN XENON, HDI PRỌECTIONS"
TRƯỚC KHI ĐỌC CÁCH ĐẤU DÂY MỜI CÁC CỤ THAM KHẢO THÊM
http://hoiquanbiker.vn/diendan/showthread.php?t=140
http://www.bikervietnam.com/bfrm/showthread.php/398142-TUT-hướng-dẫn-cách-tách-mát-lên-sạc-attila-đi-điện-bình-cho-XB-nói-riêng-và-1-số-xe-SU-tương-tự
http://hoiquanbiker.vn/diendan/showthread.php?200-Màu-dây-điện-cơ-bản-của-các-dòng-xe-Honda-Yamaha-Suzuki.
- để phục vụ nhu cầu chơi xe của ace. là lắp cùng lúc 2 bộ sạc và đi điện bình cho bóng.
về nguyên tắc thì đơn giản nhưng yêu cầu các cụ chơi xe phải tỉ mỉ để lắp chính xác
- nguyên tắc như sau. khi xe đi ban ngày và không bật đèn pha xenon thì sạc attila không hoạt động. lúc này sạc nguyên bản hoạt động và cấp điện cho xe, aquy. khi bật đèn pha thì sạc nguyên bản ngừng hoạt động và sạc attila tham gia cấp điện cho bóng đèn. về nguyên lý nếu các cụ chạy đường dài ban ngày thì nhà cháu đảm bảo không phồng bình vì dùng sạc nguyên bản. chạy đêm thì phụ thuộc vào công suất phát của máy phát và củ sạc attila của các cụ thay vào xe xem có đủ điện hay không.
* ưu điểm:
- ắc quy bền như chưa độ đèn xenon
- hệ thống ổn định vì có cầu chì bảo vệ không gây cháy, chập xe
* nhược điểm:
- hệ thống kết cấu phức tạp yêu cầu người thực hiện lắp đặt chính xác
- giá thành linh kiện cao 200-400/bộ tù theo công suất
- nhà cháu dùng 1 con, hoặc 1 bộ "relay trung gian" loại công suất lớn "là loại chuyển mạch'' 2 chân điều khiển đóng cắt. các chân còn lại chia làm 4 mạch. cứ 3 chân thì chuyển được 1 mạch điện, và dùng công tắc đèn pha điều khiển đóng cắt+chuyển mạch. khi bật pha thì hệ thống relay này cùng lúc hoạt động và tự động "thay củ nạp cho các cụ"
- Ngoài mạch cơ khí. hiện nay nhà cháu đang phát triển mạch điện tử 2 chế độ hoạt động để thay thế hoàn toàn mạch của attila hi vọng trong hè tới sẽ hoàn thành.
Cám ơn các bạn đã xem bài

sơ đồ nguyên lý mạch sạc kép 2 chế độ cho xe máy

MẠCH ĐIỀU KHIỂN ĐÓNG ĐÈN CÓ THAM GIA CỦA SẠC ATTILA