Speed Triple 1200 RR được Triumph ra mắt vào đầu năm nay với một thiết kế khá lạ mắt khi kết hợp phong cách của một chiếc superbike và một chiếc nakedbike, cộng vào đó là đường nét từ những chiếc cafe racer. Đèn tròn phía trước, dàn áo cắt nửa dạng bikini. Thoạt tưởng là một chiếc xe để chạy phố nhiều hơn nhưng 1200 RR có ghi-đông thấp dạng clip-on và gác chân được nâng cao so với người anh em 1200 RS, làm cho tư thế chạy của 1200 RR gần giống với những chiếc superbike. Hệ thống treo bán chủ động được điều khiển điện tử của Ohlins và những chi tiết bằng sợi carbon là những điểm nhấn đáng chú ý trên chiếc xe này.
Phong cách
Speed Triple 1200 RR có bề ngoài khá lạ so với những chiếc xe khác vì chúng ta không biết nên xếp chiếc xe này vào nhóm superbike hay nakedbike. 1200 RR là sự kết hợp giữa hai dòng xe này với dàn áo được lược bỏ, động cơ đưa ra bên ngoài, tư thế ngồi thấp. 1200RR còn mang lại dấu ấn của quá khứ khi có đầu đèn tròn phía trước và dàn áo giống những chiếc cafe racer. Đối với mình, đây là một chiếc xe đẹp vì nó không quá to như những chiếc superbike, cùng với đó là tính hoài cổ của nó, và mức độ hoàn thiện không chê vào đâu được. 1200 RR rất dễ thu hút ánh nhìn nếu chạy trên đường với thiết kế và cách phối màu. Xe có hai màu trắng và đỏ nhưng mình thích màu trắng hơn.
Tư thế lái trên 1200 RR sẽ gần giống với những chiếc superbike vì Triumph đã hạ ghi-đông xuống, đưa về phía trước, và nâng gác chân lên.
Phong cách
Speed Triple 1200 RR có bề ngoài khá lạ so với những chiếc xe khác vì chúng ta không biết nên xếp chiếc xe này vào nhóm superbike hay nakedbike. 1200 RR là sự kết hợp giữa hai dòng xe này với dàn áo được lược bỏ, động cơ đưa ra bên ngoài, tư thế ngồi thấp. 1200RR còn mang lại dấu ấn của quá khứ khi có đầu đèn tròn phía trước và dàn áo giống những chiếc cafe racer. Đối với mình, đây là một chiếc xe đẹp vì nó không quá to như những chiếc superbike, cùng với đó là tính hoài cổ của nó, và mức độ hoàn thiện không chê vào đâu được. 1200 RR rất dễ thu hút ánh nhìn nếu chạy trên đường với thiết kế và cách phối màu. Xe có hai màu trắng và đỏ nhưng mình thích màu trắng hơn.
Tư thế lái trên 1200 RR sẽ gần giống với những chiếc superbike vì Triumph đã hạ ghi-đông xuống, đưa về phía trước, và nâng gác chân lên.
Gắp đơn cũng là một điểm nhấn thiết kế, dành không gian cho cái pô và phần sau của xe trở nên gọn gàng và gợi cảm hơn.
Khung sườn
Khung sườn chính là nhôm đúc nhưng điểm đáng ăn tiền và nâng cao trải nghiệm của người chạy chính là hệ thống treo bán chủ động Smart EC 2.0 của Ohlins, khi chỉ cần chọn chế độ chạy mong muốn, phần việc còn lại thì hệ thống điện tử sẽ lo. Nói ngoài lề một chút là dàn phuộc vàng chóe của Ohlins trên nền trắng của chiếc xe chắc chắn sẽ làm nhiều anh em xao xuyến vì cách phối màu khi không có chi tiết nào lẫn vào nhau.
Khung sườn chính và phụ đều được làm bằng nhôm.
Hệ thống treo bán chủ động của Ohlins.
Động cơ
Được phát triển từ những gì mà Triumph đã thu lượm được từ Moto2, động cơ của 1200RR có lực quán tính thấp, với dung tích 1.160cc, Speed Triple 1200 RR có công suất cực đại 178 mã lực ở 10.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 125 Nm ở 9.000 vòng/phút. Động cơ vẫn là kiểu ba xi-lanh thẳng hàng. Được phát triển từ những gì mà Triumph đã thu lượm được từ Moto2, động cơ của 1200RR có lực quán tính thấp. Âm thanh động cơ anh em có thể nghe trong video mình để ở cuối bài. Động cơ ba xi-lanh của Triumph luôn tạo ra một sự dạt dào cảm xúc khó tả, sự pha trộn giữa sự mượt mà và mạnh mẽ.
Trang bị
Quảng cáo
Trang bị phần cứng và phần mềm trên 1200 RR phải nói là quá chất lượng, làm cho nó xứng đáng là một trong những chiếc xe cao cấp nhất của Triumph. Cùm thắng cùm côn của Brembo. Cặp heo thắng trước là Brembo Stylema. Lốp xe là Pirelli Diablo Supercorsa SP V3.
Hệ thống ABS trong cua và Kiểm soát lực kéo trong cua giúp đảm bảo an toàn trong nhiều điều kiện chạy khác nhau. Triumph nói là những hệ thống này mang tính cân bằng giữa an toàn và hiệu năng khi không can thiệp quá sâu hoặc quá giới hạn, mang lại một cảm giác phấn khích và tự do cho tay nài. Ngoài ra, Shift Assist giúp sang số nhanh và mượt hơn. Chưa hết, Speed Triple 1200 RR còn có hệ thống kiểm soát nhấc bánh trước, kiểm soát hành trình và năm chế độ lái: Rain, Road, Sport, Track, và Rider.
Hệ thống đèn trên 1200 RR toàn bộ là LED, được hoàn thiện rất chỉnh chu và đẹp, đặc biệt là đèn tròn phía trước thực sự làm nhiều anh em yêu thích xe hoài cổ cảm thấy xao xuyến.
Màn hình thông tin TFT 5 inch đẹp và có độ tương phản khá tốt, nhưng ở trời nắng gắt thì vẫn hơi khó nhìn.
Kết
Quảng cáo
Từ góc nhìn của mình, Speed Triple 1200 RR là chiếc xe mong muốn đạt được nhiều thứ, hay nói cách khác là đáp ứng được nhiều nhu cầu khác nhau. Nhiều người, hoặc một ai đó, có thể muốn một chút ít của mọi thứ ở chiếc xe mình đang chạy: một chút thể thao, một chút hoài cổ, một chút cơ bắp, một chút hiện đại, một chút cao cấp. Mình không rõ đây có phải là kết quả từ việc khảo sát thị trường của Triumph hay không nhưng thực sự Triumph đã làm rất tốt để tạo ra một chiếc xe tổng hòa như thế: dáng đẹp, điện tử cao cấp, trang bị xịn, tư thế chạy thể thao. Thành công về mặt doanh số bán hàng hay không vẫn còn chờ thời gian trả lời nhưng Speed Triple 1200 RR xứng đáng nhận được sự chú ý từ chúng ta.
Video
Thêm ảnh