Gojek sẽ ngừng kinh doanh tại Việt Nam

4/9/2024 13:4Phản hồi: 130
Gojek sẽ ngừng kinh doanh tại Việt Nam
Các kênh truyền thông lớn tại Việt Nam đều đưa tin Gojek sẽ ngưng các hoạt động tại Việt Nam từ 16/9.

Theo các thông tin này, việc Gojek rút khỏi Việt Nam nằm trong chiến lược chung của tập đoàn mẹ là GoTo ở Indonesia. Tập đoàn muốn tái cấu trúc lại các hoạt động kinh doanh của họ.

Như anh em cũng biết, Gojek từng là thế lực số hai tại Việt Nam chỉ sau Grab ở mảng gọi xe. Tuy nhiên thị trường Việt Nam luôn khốc liệt, Gojek không chỉ phải cạnh tranh với đối thủ số 1 mà còn phải chia sẻ miếng bánh với be và thế lực mới là XanhSM.

Trước đó đã có những thông tin đồn đoán về việc Gojek sáp nhập với Grab.

Bloomberg: Grab và Gojek đang đàm phán sáp nhập

Hai công ty gọi xe lớn nhất Đông Nam Á, Grab và GoTo (sở hữu Gojek), đang ngồi lại bàn đàm phán và có khả năng dẫn đến một cuộc sáp nhập lớn nhất trong khu vực. Việc này có thể chấm dứt cạnh tranh quyết liệt giữa hai đối thủ và giúp các công ty có…
tinhte.vn
130 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Mấy thằng xanhbike chạy như cha chết, sáng đi làm thấy tụi nó chở khách chạy toàn lấn lane đối diện phi như trâu. Khiếp
@không_bị_sốt mấy ông xanhsm chạy vi phạm luật ATGT quá trời. lạng lách, đánh võng, tạt đầu. xe 4 bánh thì lấn lane, đường 2 lane thì ổng chạy giữa 2 lane giành đường xe máy. Đi đèn xanh ỷ xe đề ba mạnh là ép luôn xe máy. Đi giữa đường lâu lâu mấy ông buồn tình là vít ga sụp thẳng đít xe trước luôn. Mình đi đường thấy nó tông ngta té hoài. xanhsm đòi tài xế phải có giấy tờ tư pháp mà đào tạo lái xe chán quá. có lẽ mình xui nên đi gặp mấy cha nội chạy ẩu ko. Vài ng bạn mình thì khen dữ lắm tại vì tụi nó lướt ào ào.. nghe là biết chơi nhầm mấy khứa trẻ trâu thích chạy nhanh, lạng lách đánh võng.

Vote a/e vào vote dịch vụ 1* hết hoặc làm ầm lên cho báo chí đưa tin để "đúng người" vào việc. chứ chắc có bảo kê nên xem thường tính mạng ng đi đường lắm.
@không_bị_sốt Mình ở ĐN, lần đầu đặc xe taxi này thì rất có thiện cảm vì tài xế rất thân thiện.
@không_bị_sốt tẩy chay nó đi anh em
@lilw làm gì có thằng xe ôm công nghệ nào không đi ẩu, be grab nó nhảy vỉa hè, lấn làn thì cũng đừng hỏi 😆 nó ăn sâu vào tư duy rồi. cách đào tạo tài xế nhanh nhất là rate 1 sao cho tài xế, để bị phạt, ăn bim bim thì tự nhớ
Dẹp luôn mấy thằng grab cho đỡ chật đất.
Giờ đi xanhsm thoải mái mát mẻ ko khói bụi. Buổi trưa chạy xe máy đứng kế mấy oto xanhsm đỡ nóng hẳn so với đứng cạnh con oto đốt trong
@Duongqua14 Vin no 1 😃-
@hgduong1233 Xanh book m seeding đúng ko
@MitToLo Xanh mà book mình là mình đớp ngay . haha
@hgduong1233 xanhsm ngồi trong xe thì nóng hơn grab, xế xanhsm thì lái kém hơn, nói chung càng nhiều hãng càng nhiều lựa chọn
Hết Uber, Beamin giờ đến GoJek.
@SoGetSu đất không lành mà đau nhau đâm đầu vào
@hypous thì vô xé thử thấy k ấm thì bay đi thôi.
@SoGetSu go bae còn húp đc miếng, chứ uber hình như ko húp đc gì...
@datvn Tranh ko đc đất thì bay đi chứ ko lẻ ở lại cho chết
Mấy cái thằng lái xe ôm công nghệ 10 thằng thì 9.5 thằng đi xe như qq, vô ý thức, coi thường luật lệ, an toàn. Dẹp hết đi cho khỏe.
@AudioScience Mấy bọn đi taxi truyền thống thì cũng có khá hơn đâu
@hypous nếu đang chở khách thì đa số chạy ok lắm , lúc chạy ko mới ghê
@AudioScience Người VN ra đường vác chử "tranh" rỏ to. Tranh không lại thì lên mạng nói về đạo lý...
@vietthuongtinhte Ủa tranh gì thế bạn? Đèn xanh thì đi đèn đỏ thì dừng. Tranh qq gì? Sống vô pháp vô thiên tranh giành nó quen rồi à?
Mảng gọi xe công nghệ giờ thừa mứa quá nhiều rồi. Khó ăn lắm
thiếu một đối thủ, giá có khi nào lại đẩy lên.
Mảng xe công nghệ thời gian đầu phải đốt tiền rồi. Phân thuốc nhiều mà 0 thấy trái.
"Hai công ty gọi xe lớn nhất Đông Nam Á, Grab và GoTo (sở hữu Gojek), đang ngồi lại bàn đàm phán và có khả năng dẫn đến một cuộc sáp nhập lớn nhất trong khu vực. Việc này có thể chấm dứt cạnh tranh quyết liệt giữa hai đối thủ và giúp các công ty có lợi nhuận sau nhiều năm thua lỗ.
Các nguồn tin độc quyền của tờ Bloomberg cho hay cả hai công ty này đang bàn thảo để bắt tay nhau theo một cách nào đó."

😔
@allstreet Grab mua được Vin (Xanh) nữa mới đáng sợ. Không thì vẫn còn cạnh tranh nha bạn.
Xanhcar toàn tài mới lấy bằng, đường rộng thênh thang mà quay đầu toàn phải de tới de lui mấy lần.
@Apple thần thánh Ko hẵn b, XanhVF nó có vde chổ thước lái đó. Ôm hết lái không qua nổi.
@Apple thần thánh Nó toàn lái mấy con VF8, VF34 .... Toàn hạng B+, C .. Các kiểu, bán kính quay đầu nó lớn thì nó chả phải de tới de lui. Chứ nhỏ nhỏ như i10 thì nói làm gì
@Apple thần thánh do thước lái chứ ko phải tài nhé, ôm xe công nghệ chạy 2thang trong nội thành là chuyên nghiệp cmnr rồi
@Apple thần thánh xe thì dỏm, tài thì ngáo
Lâu nay toàn dùng Xanh
Xe công nghệ toàn mấy bố bị tư bản nó vắt kiệt sức. Cắm mặt vào cày như trâu, rồi bị bọn nó gây sức ép, lương thưởng cắt hết. Éo hiểu cố cày cuốc cho thân tàn ma dại để làm gì.
@o2neorobin Nuôi gia đình họ bạn ơi. Họ không có lựa chọn hoặc đây là nghề tạm của họ.
@o2neorobin làm gì có lương thưởng, đối tác cả. Thích thì làm, không thì bye.
@o2neorobin còn sức thì còn làm thôi bạn, không có lựa chọn khác, họ không có học thức hay tay ngheef thì phải vậy, còn hơn tụi tay chân lành lặn sức khỏe mà tối ngày đi ăn xin lười biếng
Tầm này chỉ chọn Be hoặc Xanh SM. Đồ ăn thì Shopee food còn giao hàng thì Aha :v
Hiện giờ mình thấy XanhSM làm rất tốt ở mảng xe công nghệ, tài xế sạch sẻ, lịch sự và trẻ trung. Xe ngồi êm và đầm cách âm ở mức khá nếu ở VF8. Chỉ cần một số bác tài VF5 và VF34 chạy tuân thủ luật giao thông nữa thì tuyệt vời.
@An Thành Võ xe điện chạy chóng mặt hơn xe xăng, không phải ai cũng giỏi say xe . Bản thân tôi đi xe buýt 62km vẫn không uống thuốc say xe, nhưng đi xe oto điện tầm 10km thì hơi nhợn nhợn .
@An Thành Võ Cái gì mới ra chả đẹp đẽ. Đến khi hết tiền để đốt thì sẽ lòi ra một đống thứ cắt giảm, lúc đấy mới thấy rõ được chất lượng thật bạn ơi.
@An Thành Võ Xe điện VF mình ngồi thấy VFe34, VF8 ngồi hàng ghế sau còn đỡ.
Chứ ngồi VF5, VF6 như ngồi xổm. Ghế sau thấp và ngắn bề ngang nên không có chỗ đỡ đùi. Ngồi đc 2-3km là mỏi chân.
Chưa kể con VF6 đi nghe tiếng o..o của cái quạt gió nào đó khó chịu cực. Trời càng nóng nó kêu càng to.
grab mạnh quá mà, mà không hiểu sao nghề thời vụ mà nhiều ông cứ lao vào làm chính, sức dài vai rộng trí não trí tuệ , đại học các kiểu hẳn hoi. ( ko nói đh bây giờ có mấy trường toàn đóng tiền vào thì phế lắm)
@lzzzz_adnguyen_zzzzl làm chủ được thời gian, không phụ thuộc vào ai . Nên thành nghề chính . Chả tự nhiên từ nghề phụ lại thành nghề chính .
@lzzzz_adnguyen_zzzzl Đời không như mơ. Hỏi chuyện các anh tài xế thì đầy người có bằng cấp đại học đấy. Còn vì sao phải vậy thì nhiều chuyện ngán ngẩm lắm
@lzzzz_adnguyen_zzzzl mình quen 1 ông grab taxi lương cũng phải cỡ 15 củ. Tất nhiên ko nói vụ bào mặt từ sáng đến tối, thì mức lương đó cao hơn mặt bằng trung bình VN, thậm chí cao hơn kha khá người làm công sở nhiều năm.
Grab bike, grab food mấy năm trước đã quen 1 ông khác cũng cày dc tháng 12-13tr rồi. Rất cao đó bác.
@nghaimin bằng trường vớ vẩn ko ông ơi. toàn trường trong tứ đại bổ túc
@megatroll 12-13 ko mối quan hệ ko bhxh ko thăng tiến chưa trừ hao mòn xe. thật vô nghĩa
Từ ngày mấy hãng xe công nghệ có cái gọi là “phí nền tảng” là mình thấy họ bắt đầu tận thu rồi.
Xe ôm công nghệ bây giờ quá bão hoà r, khoảng 7-8 năm trước chưa cạnh tranh nhiều thì vẫn có cháo để húp. thời đó thấy mấy đứa bạn đi học chung ( sáng học trên trường, chiều chạy grab ) kiếm ăn cũng ngon phết, ngày trừ chi phí ra kiếm cũng dc 2~3trăm
Tư duy lối trẻ chạy grab xanh sm là xong. Đất nước sẽ toàn tài xế 🤣
Từng nhiều lần sử dụng dịch vụ Grab để giao hàng trong nội thành nhưng Gojek thì chưa, Be hay Xanh Sấp Mặt cũng vậy 🤓
Ae hay than xe ôm chạy nhanh, mà số mình sao lên xe toàn thấy đi rề rề nóng ruột. Có bữa mình kêu để anh lái cho nhanh mà họ không chịu 😁.

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019