Các nâng cấp cột tự chỉnh mới của Google Ads giúp nhà quảng cáo kiểm soát nhiều hơn các biến thể. Để từ đây họ có thể tối ưu hóa chiến dịch của mình (Tham khảo: Google Ads nâng cấp cột tự chỉnh chuyên nghiệp hơn cho người dùng).
Các cột tự chỉnh của Google Ads vừa có thể tùy chỉnh nhiều hơn. Ra mắt vào năm 2014, cột tự chỉnh trong Google Ads là một tính năng tiện lợi. Nó cho phép nhà quảng cáo hiển thị dữ liệu không chuẩn trực tiếp trong website.
Các cột tự chỉnh này trước đây đã cho phép các nhà quảng cáo xem các đột phá của cột theo chuyển đổi, thiết bị và mạng trong Google Ads. Giờ đây, những cột này thậm chí còn trở nên mạnh mẽ hơn.
Một cải tiến lớn về hình ảnh trong trình chỉnh sửa website. Các tính năng mới trong các cột tùy chỉnh bao gồm:
Google đã thông báo rằng các chỉ số và tính năng mới cho các cột tùy chỉnh sẽ được triển khai cho các tài khoản trong “vài tuần tới”.
Một ví dụ do Google cung cấp cho thấy khả năng xác thực dữ liệu nhấp chuột qua một hàm ngày báo cáo đã đặt trong khi trả về một biến true / false bằng công thức này:
Số lần nhấp / report_days_count ())> = 100
Các cột tự chỉnh của Google Ads vừa có thể tùy chỉnh nhiều hơn. Ra mắt vào năm 2014, cột tự chỉnh trong Google Ads là một tính năng tiện lợi. Nó cho phép nhà quảng cáo hiển thị dữ liệu không chuẩn trực tiếp trong website.
Các cột tự chỉnh này trước đây đã cho phép các nhà quảng cáo xem các đột phá của cột theo chuyển đổi, thiết bị và mạng trong Google Ads. Giờ đây, những cột này thậm chí còn trở nên mạnh mẽ hơn.
Một cải tiến lớn về hình ảnh trong trình chỉnh sửa website. Các tính năng mới trong các cột tùy chỉnh bao gồm:
- Các hàm bảng tính
- Khả năng tính toán và so sánh giữa các phạm vi ngày
- Các tùy chọn để tham chiếu các cột tùy chỉnh khác trong công thức
- Khả năng lọc các biến tùy chỉnh cho chuyển đổi
- Các cột không phải chỉ số trong công thức (ví dụ: khả năng lấy tên chiến dịch, ngân sách, v.v.)
- Các định dạng cột mới như “Ngày tháng”, “Văn bản” và “Đúng / Sai”
- Khả năng áp dụng nhiều bộ lọc cho một công thức
Google đã thông báo rằng các chỉ số và tính năng mới cho các cột tùy chỉnh sẽ được triển khai cho các tài khoản trong “vài tuần tới”.
Các chức năng của bảng tính
Thay đổi quan trọng nhất đối với các cột tùy chỉnh là việc bổ sung ‘các hàm’. Tính năng này sẽ tạo ra giá trị trả về chủ yếu dựa trên đầu vào tham số. Chúng được chuyển vào qua dấu ngoặc đơn sau tên hàm và hoạt động tương tự như các tùy chọn có sẵn trong phần mềm tính toán phổ biến. Từ việc làm tròn số đến kết hợp các chuỗi văn bản, các chức năng này cho phép nội dung được sắp xếp trực tiếp trong các cột Google Ads.Tính toán và so sánh giữa các phạm vi trong ngày
Một trong những bộ lọc mới hữu ích nhất cho phép các cột tùy chỉnh có giá trị trung bình. Hay chúng có thể được so sánh trong một khung thời gian nhất định.Một ví dụ do Google cung cấp cho thấy khả năng xác thực dữ liệu nhấp chuột qua một hàm ngày báo cáo đã đặt trong khi trả về một biến true / false bằng công thức này:
Số lần nhấp / report_days_count ())> = 100