Tàu quá ổn luôn, đúng là tàu Nhật làm có khác. Con này chỉ là kon đi trong nội thị thôi,nên ko tích hợp các công nghệ cao nhất của Nhật, nhưng đối với VN thì cũng quá ok rồi, thậm chí còn ngon hơn tàu ở Berlin, thường ở Berlin tốc độ vận hành cao nhất chỉ tầm 80 km/h, và tàu cũng nặng hơn (19 tấn). Kon này dành cho VN thì ngon rồi, vừa nhẹ hơn, vừa nhanh hơn. Đúng là công nghệ Nhật có khác, chứ còn cho thằng Tàu vào thì đổ rác cho nó thôi
Con này xếp vào dòng Light Rail, Tàu hạng nhẹ chạy điện toàn phần tập trung nội đô. Hitachi, Kawasaki với Mitsubishi là những tên tuổi lớn của Nhật. Trong Nam, Hitachi giành được hợp đồng chắc nhờ thắng thầu JICA, một nhánh trực thuộc ODA Nhật Bản, nguồn vốn đầu tư 'ưu đãi' có điều kiện quản lý chính bởi chính phủ Nhật.
Trùm cuối bây giờ, CRRC Trung Quốc chiếm chắc phải cỡ 70% thị phần thế giới nhờ nguồn tiền mạnh của chính phủ Trung Quốc rải khắp toàn cầu lẫn đầu tư ngay trong lòng nội địa.
Con Hitachi hình thực khả năng cao là sản phẩm thử nghiệm chưa hoàn chỉnh vì nó còn thiếu skirt tấm ốp che dàn bánh. Xe không biết ráp ở đâu mang sang?
Nhìn quen quen vì sống ở Korea 7 mùa đông rùi.Tàu điện như này thì giống nhau thôi chỉ có Tàu cao tốc là nhìn đẹp đầu nó như đầu cá mập.Ở Hàn có 4 loại tàu.Cao Tốc,Nhanh,Chậm và Tàu điện như hình.Còn bây giờ kg biết vì đã về VN lâu rùi hihi.
Qua Sing, Thái đi metro thấy rất tiện. Bên đó có nhiều tuyến liên tục và trạm dừng chân những nơi tập trung đông dân. Tuyến metro này bên mình chỉ phục vụ người dân quận 2 quận 9 là chính chứ người nội thành chắc ko xài