Công ty Piaggio Việt Nam giới thiệu ra thị trường Liberty Restyling 2014 phiên bản tiêu chuẩn và phiên bản thể thao ( liberty S) với giá bán lẻ đề xuất lần lượt 57,5 triệu và 58,5 triệu đồng, như vậy giá không đổi so với phiên bản Liberty Italia. Cùng Vespa Primavera ra mắt cuối năm 2013 và Vespa Sprint chuẩn bị xuất xưởng, Liberty Restyling là bước tiến để hoàn thành kế hoặch sản xuất 7 mẫu scooter mới trong 4 năm tới của Piaggio.
https://images-blogger-opensocial.googleusercontent.com/gadgets/proxy?url=http://1.bp.blogspot.com/-3vh95kiTa-s/Uz2UvEOZsJI/AAAAAAAAAp4/2fMkjLS37J4/s1600/TraGopPiaggio_Liberty+Restyling+2014+(3).jpg&container=blogger&gadget=a&rewriteMime=image/*
https://images-blogger-opensocial.googleusercontent.com/gadgets/proxy?url=http://3.bp.blogspot.com/-eRjG72gdYQE/Uz2UvtaHmAI/AAAAAAAAApw/-khQPg7-ni8/s1600/TraGopPiaggio_Liberty+Restyling+2014+(5).jpg&container=blogger&gadget=a&rewriteMime=image/*
https://images-blogger-opensocial.googleusercontent.com/gadgets/proxy?url=http://1.bp.blogspot.com/-_hyC6btdreE/Uz2UwPy1fHI/AAAAAAAAAqA/icopvkzPEqI/s1600/TraGopPiaggio_Liberty+Restyling+2014+(6).jpg&container=blogger&gadget=a&rewriteMime=image/*
Liberty Restyling 2014 sử dụng thế hệ động cơ đời mới nhất của Piaggio là động cơ 3V (3 van) giúp xe vận hành êm ái và tiêu thụ nhiên liệu thực tế khi lưu thông đường đô thị là 2,5l/100km (thông số kỹ thuật trên đường chạy tiêu chuẩn là 1,8l/100km) . Ngoài ra điểm chính công nghệ của Liberty Restyling là sử dụng hệ thống phun xăng điện tử mới, với hệ thống phun xăng điện tử trước đây thì mất 5s để khởi động các cảm biến, hệ thống mới chỉ mất 3s, ngoài ra chi phí thay thế khi hỏng hay mất chìa khóa gốc ( khóa từ) cũng sẽ ít hơn rất nhiều lần. Vành sau của Liberty Restyling cũng sử dụng công nghệ đúc F.E.M giúp vành bền và hoạt động êm ái.
https://images-blogger-opensocial.googleusercontent.com/gadgets/proxy?url=http://2.bp.blogspot.com/-HDdMtQ-P6Og/Uz2ViV_VULI/AAAAAAAAArA/7Wesp0cur6Y/s1600/TraGopPiaggio_Liberty+Restyling+2014+_trang+(4).jpg&container=blogger&gadget=a&rewriteMime=image/*
Mặt đồng hồ với thiết kế mới hiển thị đầy đủ và rõ ràng các thông tin cần thiết về tình trạng xe. Piaggio Liberty Restyling phiên bản 2014 cũng được trang bị hệ thống khóa từ với đèn báo hiển thị trên mặt đồng hồ như ở các sản phẩm cao cấp khác của Piaggio….
https://images-blogger-opensocial.googleusercontent.com/gadgets/proxy?url=http://2.bp.blogspot.com/-dh6FCVcTmyw/Uz2dv2hr9zI/AAAAAAAAArg/oZQU5a6gnBI/s1600/TraGopPiaggio_Liberty+Restyling+2014+_trang+(11).jpg&container=blogger&gadget=a&rewriteMime=image/*https://images-blogger-opensocial.googleusercontent.com/gadgets/proxy?url=http://4.bp.blogspot.com/--HIgtFc0UGM/Uz2Vh5Lt5LI/AAAAAAAAAqo/ny_ifxrOjs0/s1600/TraGopPiaggio_Liberty+Restyling+2014+_trang+(2).jpg&container=blogger&gadget=a&rewriteMime=image/*
Chúng ta cũng có thể thấy thay đổi chủ đạo trên Liberty Restyling là được thiết kế lại với nhiều bộ phận mạ inox làm tăng điểm nhấn và phong cách hiện đại của xe hơn những thế hệ Liberty trước đây, cụ thể là thay đổi trong thiết kế phần mặt nạ, đèn xi nhan trước và ốp sườn. Nhưng thay đổi lớn nhất về thiết kế chính là phần yên và tay xách của xe Liberty Restyling 2014, nếu trước đây với dòng Liberty i.e (dòng Liberty đầu tiên do Pi Việt Nam lắp ráp) với phần yên dài chở được nhiều người nhưng điểm trừ là phần Tay Xách thiết kế ngắn nên dáng xe trông bị thu ngắn không thanh thoát như xe Liberty nhập khẩu, còn thiết kế Yên + Tay Xách của xe nhập khẩu tuy thời trang nhưng chưa sát thực tế với thói quen sử dụng của người Việt Nam ( chở nhiều người và chở nhiều đồ ), thì nay với thiết kế mới của Liberty Restyling là sự dung hòa tuyệt vời giữa thời trang và tính tiện dụng.
https://images-blogger-opensocial.googleusercontent.com/gadgets/proxy?url=http://2.bp.blogspot.com/-EgscGQYsfPQ/Uz2ViokwcWI/AAAAAAAAAq8/C5qOh21G_-o/s1600/TraGopPiaggio_Liberty+Restyling+2014+_trang+(5).jpg&container=blogger&gadget=a&rewriteMime=image/*
Điều đặc biệt nữa ở trên Liberty Restyling có lẽ không chỉ nằm ở các thay đổi về thiết kế mà là tính tiện dụng nâng cao, cụ thể là ở cốp chứa đồ đã mở rộng hơn thế hệ Liberty trước đây, giúp người sử dụng chứa được nhiều vật dụng cá nhân hơn.
https://images-blogger-opensocial.googleusercontent.com/gadgets/proxy?url=http://3.bp.blogspot.com/-SJM1Mg_7dSE/Uz2cZhGBzKI/AAAAAAAAArU/j4GtNfYEJlo/s1600/TraGopPiaggio_Liberty+Restyling+S+2014+.jpg&container=blogger&gadget=a&rewriteMime=image/*
Ngoài ra Liberty Restyling còn có bản thể thao với công nghệ sơn titan chống xước và bộ tem riêng, kết hợp với phần ốp đầu được cách điệu.
Hiện tại Liberty Restyling đã có mặt tại các showroom chính hãng của Piaggio, theo cảm quan của mình thì màu đen và trắng là có phối màu ấn tượng và hài hòa nhất. Mình cũng đã chạy thử xe, về cơ bản không có khác biệt trong vận hành nếu so sánh với phiên bản trước là Liberty Italia. Tuy nhiên khi nghiên cứu cấu tạo bên trong, có điểm khác biệt trong hệ thống điều khiển, thay vì sử dụng bộ MIU ( điều khiển trung tâm) như các thế hệ trước thì tất cả các xe Liberty restyling đều sử dụng Họng Ga kết hợp với CDI được đặt ở sau mặt nạ trước, cấu tạo mới khiến xe hoạt động ổn định và giảm chi phí thay thế linh kiện hơn so với thế hệ trước ( hệ thống điều khiển mới này đã được thử nghiệm duy nhất trên Liberty S italia trước đây).
* Khả năng vận hành:
Cảm nhận ban đầu của mình khi xe khởi động và đứng yên ở chế độ chờ là đầu xe rung nhẹ hơn các dòng liberty trước, còn khi xe lăn bánh thì cảm giác rung hầu như không còn. Khi xe chạy, tay ga lên nhẹ nhàng không có cảm giác hụt ga hay là gằn khi tăng tốc từ tốc độ thấp lên cao, qua tìm hiểu từ kỹ thuật viên của nhà máy thì dây ga của Liberty Restyling và Sprint được nhập khẩu từ nhà máy piaggio ở Ấn Độ.
https://images-blogger-opensocial.googleusercontent.com/gadgets/proxy?url=http://1.bp.blogspot.com/-3vh95kiTa-s/Uz2UvEOZsJI/AAAAAAAAAp4/2fMkjLS37J4/s1600/TraGopPiaggio_Liberty+Restyling+2014+(3).jpg&container=blogger&gadget=a&rewriteMime=image/*
https://images-blogger-opensocial.googleusercontent.com/gadgets/proxy?url=http://3.bp.blogspot.com/-eRjG72gdYQE/Uz2UvtaHmAI/AAAAAAAAApw/-khQPg7-ni8/s1600/TraGopPiaggio_Liberty+Restyling+2014+(5).jpg&container=blogger&gadget=a&rewriteMime=image/*
https://images-blogger-opensocial.googleusercontent.com/gadgets/proxy?url=http://1.bp.blogspot.com/-_hyC6btdreE/Uz2UwPy1fHI/AAAAAAAAAqA/icopvkzPEqI/s1600/TraGopPiaggio_Liberty+Restyling+2014+(6).jpg&container=blogger&gadget=a&rewriteMime=image/*
Liberty Restyling 2014 sử dụng thế hệ động cơ đời mới nhất của Piaggio là động cơ 3V (3 van) giúp xe vận hành êm ái và tiêu thụ nhiên liệu thực tế khi lưu thông đường đô thị là 2,5l/100km (thông số kỹ thuật trên đường chạy tiêu chuẩn là 1,8l/100km) . Ngoài ra điểm chính công nghệ của Liberty Restyling là sử dụng hệ thống phun xăng điện tử mới, với hệ thống phun xăng điện tử trước đây thì mất 5s để khởi động các cảm biến, hệ thống mới chỉ mất 3s, ngoài ra chi phí thay thế khi hỏng hay mất chìa khóa gốc ( khóa từ) cũng sẽ ít hơn rất nhiều lần. Vành sau của Liberty Restyling cũng sử dụng công nghệ đúc F.E.M giúp vành bền và hoạt động êm ái.
https://images-blogger-opensocial.googleusercontent.com/gadgets/proxy?url=http://2.bp.blogspot.com/-HDdMtQ-P6Og/Uz2ViV_VULI/AAAAAAAAArA/7Wesp0cur6Y/s1600/TraGopPiaggio_Liberty+Restyling+2014+_trang+(4).jpg&container=blogger&gadget=a&rewriteMime=image/*
Mặt đồng hồ với thiết kế mới hiển thị đầy đủ và rõ ràng các thông tin cần thiết về tình trạng xe. Piaggio Liberty Restyling phiên bản 2014 cũng được trang bị hệ thống khóa từ với đèn báo hiển thị trên mặt đồng hồ như ở các sản phẩm cao cấp khác của Piaggio….
https://images-blogger-opensocial.googleusercontent.com/gadgets/proxy?url=http://2.bp.blogspot.com/-dh6FCVcTmyw/Uz2dv2hr9zI/AAAAAAAAArg/oZQU5a6gnBI/s1600/TraGopPiaggio_Liberty+Restyling+2014+_trang+(11).jpg&container=blogger&gadget=a&rewriteMime=image/*https://images-blogger-opensocial.googleusercontent.com/gadgets/proxy?url=http://4.bp.blogspot.com/--HIgtFc0UGM/Uz2Vh5Lt5LI/AAAAAAAAAqo/ny_ifxrOjs0/s1600/TraGopPiaggio_Liberty+Restyling+2014+_trang+(2).jpg&container=blogger&gadget=a&rewriteMime=image/*
Chúng ta cũng có thể thấy thay đổi chủ đạo trên Liberty Restyling là được thiết kế lại với nhiều bộ phận mạ inox làm tăng điểm nhấn và phong cách hiện đại của xe hơn những thế hệ Liberty trước đây, cụ thể là thay đổi trong thiết kế phần mặt nạ, đèn xi nhan trước và ốp sườn. Nhưng thay đổi lớn nhất về thiết kế chính là phần yên và tay xách của xe Liberty Restyling 2014, nếu trước đây với dòng Liberty i.e (dòng Liberty đầu tiên do Pi Việt Nam lắp ráp) với phần yên dài chở được nhiều người nhưng điểm trừ là phần Tay Xách thiết kế ngắn nên dáng xe trông bị thu ngắn không thanh thoát như xe Liberty nhập khẩu, còn thiết kế Yên + Tay Xách của xe nhập khẩu tuy thời trang nhưng chưa sát thực tế với thói quen sử dụng của người Việt Nam ( chở nhiều người và chở nhiều đồ ), thì nay với thiết kế mới của Liberty Restyling là sự dung hòa tuyệt vời giữa thời trang và tính tiện dụng.
https://images-blogger-opensocial.googleusercontent.com/gadgets/proxy?url=http://2.bp.blogspot.com/-EgscGQYsfPQ/Uz2ViokwcWI/AAAAAAAAAq8/C5qOh21G_-o/s1600/TraGopPiaggio_Liberty+Restyling+2014+_trang+(5).jpg&container=blogger&gadget=a&rewriteMime=image/*
Điều đặc biệt nữa ở trên Liberty Restyling có lẽ không chỉ nằm ở các thay đổi về thiết kế mà là tính tiện dụng nâng cao, cụ thể là ở cốp chứa đồ đã mở rộng hơn thế hệ Liberty trước đây, giúp người sử dụng chứa được nhiều vật dụng cá nhân hơn.
https://images-blogger-opensocial.googleusercontent.com/gadgets/proxy?url=http://3.bp.blogspot.com/-SJM1Mg_7dSE/Uz2cZhGBzKI/AAAAAAAAArU/j4GtNfYEJlo/s1600/TraGopPiaggio_Liberty+Restyling+S+2014+.jpg&container=blogger&gadget=a&rewriteMime=image/*
Ngoài ra Liberty Restyling còn có bản thể thao với công nghệ sơn titan chống xước và bộ tem riêng, kết hợp với phần ốp đầu được cách điệu.
Hiện tại Liberty Restyling đã có mặt tại các showroom chính hãng của Piaggio, theo cảm quan của mình thì màu đen và trắng là có phối màu ấn tượng và hài hòa nhất. Mình cũng đã chạy thử xe, về cơ bản không có khác biệt trong vận hành nếu so sánh với phiên bản trước là Liberty Italia. Tuy nhiên khi nghiên cứu cấu tạo bên trong, có điểm khác biệt trong hệ thống điều khiển, thay vì sử dụng bộ MIU ( điều khiển trung tâm) như các thế hệ trước thì tất cả các xe Liberty restyling đều sử dụng Họng Ga kết hợp với CDI được đặt ở sau mặt nạ trước, cấu tạo mới khiến xe hoạt động ổn định và giảm chi phí thay thế linh kiện hơn so với thế hệ trước ( hệ thống điều khiển mới này đã được thử nghiệm duy nhất trên Liberty S italia trước đây).
* Khả năng vận hành:
Cảm nhận ban đầu của mình khi xe khởi động và đứng yên ở chế độ chờ là đầu xe rung nhẹ hơn các dòng liberty trước, còn khi xe lăn bánh thì cảm giác rung hầu như không còn. Khi xe chạy, tay ga lên nhẹ nhàng không có cảm giác hụt ga hay là gằn khi tăng tốc từ tốc độ thấp lên cao, qua tìm hiểu từ kỹ thuật viên của nhà máy thì dây ga của Liberty Restyling và Sprint được nhập khẩu từ nhà máy piaggio ở Ấn Độ.