Sáng nay Honda Việt Nam đã chính thức trình làng xe tay ga LEAD 125cc mới với nhiều cải tiến về mặt thiết kế lẫn tính năng. Hình dáng xe đẹp và gọn hơn, nâng cao độ tiện dụng cho những chuyến đi xa, dung tích xy-lanh được nâng lên thành 125cc (LEAD cũ là 110cc), bổ sung chức năng tự động tắt máy khi dừng xe (Idling Stop) và có đến 5 màu sắc khác nhau. LEAD 125cc sẽ được bán ra từ ngày 29/03 với giá đề xuất từ 37,5 triệu đồng.
LEAD 125cc phiên bản mới vẫn giữ nguyên kiểu dáng chung so với phiên bản cũ nhưng một số chi tiết trên thân xe đã được thay đổi. Cụ thể đèn pha phía trước xe được làm khá giống chiếc SH mới ra mắt gần đây, đèn pha phía sau được làm hẹp nhưng trải dài sang đến hai bên thân xe. Cốp xe đã rộng nay còn rộng hơn (dung tích nâng từ 35 lên 37 lít) và hộc đựng đồ nhỏ phía trước (bên trái phía dưới tay lái) giúp cho ta có thể mang theo được nhiều đồ hơn.
Về máy móc, LEAD 125 được trang bị động cơ eSP 125cc mới, xy-lanh đơn, 4 kỳ và làm mát bằng dung dịch. Xe cũng được trang bị hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI của Honda, hệ thống kiểm soát hơi xăng EVAPO và đặc biệt là chức năng tự động ngắt động cơ tạm thời khi xe dừng quá 3 giây, ví dụ như dừng xe tại đèn đó, khi bạn vặn nhẹ tay ga thì máy sẽ tự động mở trở lại và lăn bánh như bình thường. Honda cho biết LEAD 125cc mới có công suất mạnh hơn 32% so với phiên bản trước nhưng lại tiết kiệm nhiên liệu hơn tới 30%.
Xe có 2 phiên bản: bản thường và bản đặc biệt (khác màu sơn) với giá lần lượt là 37,5 và 38,5 triệu đồng (đã có VAT). Bản thường có các màu Đen, Trắng, Xám, Đỏ, Vàng còn bản đặc biệt chỉ có hai màu Xanh vàng và Vàng nhạt.
Cấu hình kỹ thuật LEAD 125:
- Động cơ: PGM-FI, 4 kỳ, xy-lanh đơn, làm mát bằng dung dịch
- Dung tích xy-lanh: 124,92 cm3
- Tỷ số nén: 11:1
- Công suất tối đa: 8,45 kW / 8.500 vòng/phút
- Momen cực đại: 11,6 Nm / 5.000 vòng/phút
- Khối lượng: 115 kg
- Kích thước: 1.832 x 680 x 1.120 mm
- Độ cao yên: 760 mm
- Khoảng cách gầm xe: 138 mm
- Dung tích bình xăng: 6 lít
- Lốp trước: 90/90-12 44J
- Lốp sau: 100/90-10 56J
- Phuộc trước: ống lồng, giảm chấn thủy lực
- Phuộc sau: lò xo trụ, giảm chấn thủy lực