Hyundai Thành Công Việt Nam chính thức ra mắt Hyundai Custin tại thị trường Việt Nam với mức giá khởi điểm từ 850 triệu Đồng. Hyundai Custin là mẫu xe MPV cỡ trung 7 chỗ ngồi, được xây dựng trên nền tảng N3 -Platform chia sẻ cùng với các mẫu xe như Santa Fe hay Tucson. Hyundai Custin là mẫu xe MPV cỡ trung đầu tiên của Hyundai và được định vị nằm dưới phân khúc so với Hyundai Staria và nằm trên mẫu Hyundai Stargazer đang bán tại Việt Nam.
Hyundai Custin được phân phối ở Việt Nam với 2 phiên bản động cơ bao gồm: Động cơ Turbo 2.0L GDi (G4NIII) công suất tối đa 236 mã lực và 353Nm mômen xoắn. Phiên bản thứ 2 là động cơ 1.5L Turbo GDi (G4FII), công suất tối đa đạt 170 mã lực và 253 Nm Mô-men xoắn. Cả hai phiên bản động cơ đều sử dụng hệ dẫn động cầu trước và hộp số tự động 8 cấp.
Phần đầu xe sở hữu lưới hình lục giác lớn, được bao quanh bởi hai thanh ngang mạ crôm. Cụm định vị LED được thiết kế theo phong tản nhiệt cách “Parametric Hidden Lights” quen thuộc trên những mẫu gần đây của Hyundai như Tucson, Creta. Logo Hyundai được đặt ở giữa lưới tản nhiệt, tạo điểm nhấn cho đầu xe.
Hyundai Custin được phân phối ở Việt Nam với 2 phiên bản động cơ bao gồm: Động cơ Turbo 2.0L GDi (G4NIII) công suất tối đa 236 mã lực và 353Nm mômen xoắn. Phiên bản thứ 2 là động cơ 1.5L Turbo GDi (G4FII), công suất tối đa đạt 170 mã lực và 253 Nm Mô-men xoắn. Cả hai phiên bản động cơ đều sử dụng hệ dẫn động cầu trước và hộp số tự động 8 cấp.
Giá bán lẻ Hyundai Custin (đã bao gồm VAT):
- Hyundai Custin 1.5T-GDi Tiêu chuẩn: 850.000.000 VNĐ
- Hyundai Custin 1.5T-GDi Đặc biệt: 945.000.000 VNĐ
- Hyundai Custin 2.0T-GDi Cao cấp: 999.000.000 VNĐ
Thiết kế & Nội thất


Custin được thiết kế chiếu hậu gắn vào thân xe thay vì cột A như truyền thống, kết hợp cùng cột A được thiết kế mỏng giúp làm giảm đáng kể điểm mù, cũng như tăng thêm tính thể thao. Xe được trang bị lazang hợp kim nhôm kích thước 17 hoặc 18 inches tùy phiên bản.

Phần đuôi đuôi xe ấn tượng với đèn hậu LED nối liền kéo dài ở cửa cốp. Thân xe có thiết kế dạng rãnh, tạo cảm giác thể thao và khỏe khoắn. Xe sở hữu thiết kế khí động học với hệ số cản gió chỉ 0,31Cd, thấp nhất trong phân khúc.




Các trang bị khác có thể kể đến như chìa khóa thông minh khởi động nút bấm, phanh tay điện tử, camera toàn cảnh 360, cửa sổ trời kép, cốp mở điện, rèm chắn nắng cho hàng ghế sau, điều hòa tự động, cửa gió điều hòa và cổng sạc cho 3 hàng ghế.
Quảng cáo
Vận hành

Trên cả hai phiên bản Hyundai Custin được trang bị Drive Mode 4 chế độ lái Eco (tiết kiệm) - Comfort (thỏa mái) - Sport (thể thao) - Smart (thông minh) hệ thống sẽ trực tiếp can thiệp vào các hệ thống truyền động của xe: vô lăng, hộp số, chân ga,… nhằm tạo ra sự khác biệt về cảm giác lái cũng như khả năng hoạt động của xe. Drive Mode sẽ đem đến cho người lái những trải nghiệm thực sự thú vị khi cầm lái, đồng thời giúp khách hàng có được những tùy chọn vận hành tối ưu nhất cho mỗi môi trường giao thông khác nhau.
Hyundai Custin được trang bị hệ thống treo sau dạng thanh xoắn CTBA được tinh chỉnh với 4 cầu chịu lực thay vì 2 cầu như các hệ thống treo thông thường khác. Điều này giúp giảm lực xoắn tác động đến hệ thống treo từ 282 kgf/mm xuống còn 111,8 kgf/mm. Hệ thống phuộc cũng được trang bị van điều tiết MFS, MFB. Tất cả nhằm giúp xe vận hành êm ái, tạo cảm giác dễ chịu cho hành khách trong các chuyến đi dài.
An toàn chủ động HyundaiSense

- Hệ thống hỗ trợ giữ làn đường LFA: LFA sử dụng camera quan sát phía trước, từ các dữ liệu thu thập được sẽ tác động đến vô lăng, giúp xe giữ đúng làn vận hành, tránh gây nguy hiểm đến các phương tiện xung quanh.
Quảng cáo
- Hệ thống phòng tránh va chạm trước FCA: hệ thống này là sự kết hợp của Camera và Radar gắn ở phía trước xe. Khi hoạt động, hệ thống sẽ nhận dạng người đi bộ hay các phương tiện phía trước và nếu vật thể nằm trong phạm vi nguy hiểm, hệ thống sẽ cảnh báo và có tác động đến hệ thống phanh để giảm tốc độ, tránh va chạm.
- Hệ thống điều khiển hành trình thông minh Smart Cruise Control: Hệ thống này sử dụng các tín hiệu từ Camera và Radar phía trước. Khi xe di chuyển trên đường với tốc độ nằm trong phạm vi hoạt động của hệ thống (từ 30 - 180km/h), chỉ với một nút bấm trên vô lăng kích hoạt, hệ thống sẽ tự động quét và xác định phương tiện di chuyển phía trước, đồng thời điều chỉnh tốc độ và giữ khoảng cách an toàn mà người lái không cần tác động đến vô lăng hay chân ga. Khi xe phía trước tăng hay giảm tốc, hệ thống cũng tự động điều chỉnh theo.
- Hệ thống cảnh báo người lái mất tập trung DAW: hệ thống sử dụng camera phía trước và phân tích hành vi lái xe. Khi chiếc xe có những biểu hiện như thường xuyên lệch làn đường, hệ thống sẽ gửi cảnh báo đến màn hình trung tâm trước mặt tài xế bằng cảnh hình ảnh và âm thanh, nhắc nhở tài xế cần tập trung hoặc nghỉ ngơi tránh tai nạn có thể xảy ra.