IFA 2024

IFA 2024


[Infographic] Tại sao xe điện là xu hướng của tương lai?

BaroTo
30/11/2023 1:27Phản hồi: 146
[Infographic] Tại sao xe điện là xu hướng của tương lai?
Xe điện là xu hướng tương lai. Chúng thân thiện với môi trường hơn so với các loại xe xăng, rẻ hơn về lâu dài và mang lại trải nghiệm lái xe thoải mái hơn. Dưới đây là ba lý do hàng đầu khiến bạn nên cân nhắc sử dụng xe điện:

Nhiên liệu hóa thạch sẽ không tồn tại mãi mãi

Tất cả chúng ta đều biết rằng nhiên liệu hóa thạch là hữu hạn và chúng ta cần tìm những nguồn năng lượng thay thế. Xe điện (EV) sử dụng năng lượng điện hiệu quả hơn động cơ đốt trong (ICE), xe điện không phát thải khí CO2 trong lúc vận hành. Bên cạnh đó, ngày nay quãng đường đi được cho một lần sạc đã tăng đáng kể lên đến hàng trăm km.

Chi phí sử dụng xe điện rẻ hơn về lâu dài

Xe điện có ít bộ phận chuyển động hơn, nghĩa là chi phí bảo trì sẽ rẻ hơn, đỡ hư vặt hơn. Ngoài việc tiết kiệm chi phí nhờ chi phí bảo trì thấp hơn, bạn cũng sẽ chi ít tiền hơn cho nhiên liệu và bảo hiểm do tính hiệu quả về năng lượng của chúng.

Trải nghiệm lái xe thoải mái hơn

Lý do thứ ba tại sao xe điện là tương lai là vì chúng mang lại trải nghiệm lái thoải mái hơn. Xe điện không gây ô nhiễm tiếng ồn hoặc khói thải, điều đó có nghĩa là bạn có thể thưởng thức âm nhạc hoặc podcast trong khi lái xe mà không cần phải tăng âm lượng quá cao. Điều này làm cho chuyến đi thoải mái hơn. Ngoài ra, do có ít bộ phận nên không gian bên trong xe điện sẽ rộng rãi hơn hơn so với xe chạy bằng động cơ đốt trong (ICE).

Nếu có nhận định khác, hãy bình luận bên dưới những lý do tại sao bạn thích xe điện hoặc xe xăng hơn nhé!

xe-dien.png

Nguồn: reddit.com
146 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Cái khó là tương lai nào cho VN? 5 năm? 10 năm hay 50 năm?
@cheetah_fast Không phải ở đây, với cái hạ tầng giao thông và điện hiện tại. Mà 50 năm nữa cũng thế thôi
Thế vấn đề giá cả , hạ tầng thì sao?
Giờ xe còn ít , điện tải đc , về sau người người xe điện thì hạ tầng điện có chịu đc lượng tải lớn đến như vậy ko ? Chưa kể thời gian chờ nạp , số lượng cột sạc .
Giá : giá xe hiện nay đc chính phủ các nước trợ giá nhiều , nếu so với giá ice thì giá gốc ev đắt hơn
Ngày ev thịnh hành còn xa lắm , giờ mấy anh tây lõ push vì “xanh” vậy thôi chứ với người thu nhập trung bình - thấp thì ice vẫn là chân lý
@Tiến Minh Đỗ Nhà bác mua mới hay củ mà được 6 cây rẻ vậy. Ông già mình mua năm 93 hàng lướt đã là 7 cây rồi, xe mới 10 cây vào thời điểm đấy 😃
@QuangKhoa1311 6 cây là giá dream tem chữ vuông năm 98, tới tem lửa năm 2000 thì tầm 4 cây rưỡi
@QuangKhoa1311 Do có người quen làm cán bộ hihi. Hình như lấy giá nhập thêm phí vận chuyển tí thì phải. Mình nghe kể lại vậy nên anh em thông cảm nếu giá có sai sót nhé.
reddog
TÍCH CỰC
9 tháng
đ . é . o tin =))))
@reddog Việc thay đổi đâu phải ngày 1 ngày 2 đâu bác, bác làm như muốn thay đổi là thay đổi liền. Có cầu ắt có cung nhé.
reddog
TÍCH CỰC
9 tháng
@tuanquang_caxc vậy cần bao nhiêu năm thế bác, 10 hay 20 năm
@reddog Việc thay đổi hoàn toàn 100% thì nó diễn ra rất lâu hoăc có thể ko thể. Tuy nhiên nó nó sẽ giảm tỉ trọng lượng xe xăng nhiều
reddog
TÍCH CỰC
9 tháng
@tuanquang_caxc vậy bảo là xu hướng mình ko tin
Xe hydro mới là công nghệ tương lai nhé.
@Hoàng Dương Liệt Gây ô nhiễm hay không thì chưa biết nhưng nó tái tạo được. Còn nhiên liệu hóa thạch thì không tái tạo được. Cái này người ta đang tìm hướng thay thế nhiên liệu hóa thạch.
@iceteazz về bản chất xe hydro cũng là xe điện, chỉ là thay vì pin thì dùng hydro tạo ra điện.
vuducdong
ĐẠI BÀNG
9 tháng
@technological experience chính xác, bản chất nó vẫn là để tạo ra điện, chỉ khác nguyên liệu đầu vào và quá trình chuyển đổi, nhưng hiện tại hydro gặp bài toán khó hơn pin rất nhiều ở khâu sản xuất, lưu trữ, sử dụng và chi phí là rất lớn, khó thương mại. Trong khi đó pin đã phát triển được một quá trình dài và đã thương mại được.
@iceteazz Hydro thì mình nghe từ nhỏ rồi, hồi đó tưởng tượng các xe Hydro chạy ngoài đường thải ra nước ướt nhẹp, lớn lên nghĩ ah nó có hệ thống gom nước. Nhưng cũng hơn 20 năm rồi chưa thấy đâu
taidv1994
ĐẠI BÀNG
9 tháng
xe điện hay xe nào ko rõ
Nhưng cứ vận hành êm ái, không khí thải trên đường, tăng tốc nhanh, giá hợp lý thì người ta chọn
ryanmw
TÍCH CỰC
9 tháng
vì tương lai mỗi gia đình sẽ tự sản xuất điện tái tạo, mặt trời
l0ngku
TÍCH CỰC
9 tháng
@ryanmw chi phí đầu tư cao, chưa xử lý được tấm pin cũ b à,
ryanmw
TÍCH CỰC
9 tháng
@l0ngku tương lai , lý do là công nghệ đang bị hạn chế bởi chính phủ của các quốc gia.
@l0ngku Có tái chế tấm pin cũ rồi đó bạn, % tái chế rất cao. Nhưng không phải ở VN.
ryanmw
TÍCH CỰC
9 tháng
@tranbinh198074 sau này con cháu hỏi, cái gì ngày xưa ông bà phải thật sự trả tiền điện à 😆
MikeBH
ĐẠI BÀNG
9 tháng
tại dầu ít nữa có còn đâu mà!
Xu hướng? Còn ô nhiễm hơn xăng mà là xu hướng thì tận thế đến nơi rồi =]]
@theon2709 Với tốc độ này thì xăng dầu cạn kiệt nhanh lắm bạn. Nên người ta chế ra xe điện san sẽ bớt cho xăng dầu được kéo dài thời gian khai thác và tránh bị làm giá.
Em thì không tin xe điện, em tin xe hydrogen mới là tương lai.
Tanbeo2611
ĐẠI BÀNG
9 tháng
Thay vì trực tiếp hủy hoại môi trường thì xe điện gián tiếp hủy hoại môi trường thôi. Chưa kể phải đầu tư cơ sở hạ tầng để đáp ứng nhu cầu sạc của người dân, miết chả thấy lợi gì ngoài nhu cầu cá nhân để trải nghiệm sự êm ái
VinhKop
ĐẠI BÀNG
9 tháng
@Tanbeo2611 thật sự thì để tạo ra điện để serve cho 1 đống demand về nạp cho all phương tiện cũng là 1 vấn đề. cho phù hợp vs các nc phát triển thôi
@Tanbeo2611 Xăng dầu rồi sẽ cạn kiệt bạn à.
50 năm nữa cạn kiệt dầu mỏ =))
trutan
TÍCH CỰC
9 tháng
2 vấn đề chính của xe điện hiện tại: trụ sạc nhanh dành cho gia đình và cháy nổ
Tương lai xe chạy = Bluetooth
@minhthuvc Tương lai xe chạy bằng điện từ , hầm cao tốc chân không hay helium tốc độ >1000km 😇
Tôi không tin xe điện sẽ thay thế được xe xăng,không phải xăng dầu tồn tại được mãi mà sản xuất điện chưa bao giờ là xanh cả.
@Không biết gì không là gì Điện gió, địa nhiệt thì xanh mà. Điện gió chỉ ô nhiễm cánh quạt sau khi hết niên hạn. Nhưng nhìn chung là ko nhiều. Hủy hoại môi trường nhất là thủy điện, nhiệt điện. Điện mặt trời cũng ô nhiễm vì tấm pin thải ra độc hại, còn hệ thống có lưu điện thì ô nhiễm ở cục pin. Bên TQ nó làm các trung tâm lưu trữ khổng lồ nữa.
@exciterc Điện gió xanh nhưng pin của xe ko xanh b ạ.
@tranhung214 Nếu ai cũng bỏ xe điện đi xe xăng thì bạn tưởng tượng các nước dầu mỏ sẽ làm giá cỡ nào.
@tranhung214 pin xe điện tái chế được, chỉ là có tái chế hay không thôi. còn xăng dầu đốt rồi thì thôi.
Bánh vẽ của tư bản đấy lol
Nếu nhiên liệu hoá thạch không tồn tại mãi mãi thì đất hiếm để sản xuất nam châm có nhiều mãi mãi không ? Không có cái gì là mãi mãi cho nên nói xe điện là xu hướng của tương lai cũng chưa hẳn là chính xác ! Trừ kho thế giới chế tạo được phương tiện chạy bằng ánh sáng Mặt Trời nhé ! Mặt trời còn thì trái đất còn . Nó song hành với nhau mới là mãi mãi
Bamoo.Tank
ĐẠI BÀNG
9 tháng
@Emranhieulam1990 đất hiếm ko hiếm bạn, thừa thãi là đằng khác
@Emranhieulam1990 xe chạy bằng á mặt trời cũng là xe điện và cũng cần pin á, còn muốn chạy bằng nl mặt trời mà không có pin luôn thì khó.
vuducdong
ĐẠI BÀNG
9 tháng
@Emranhieulam1990 pin tái chế được, còn nhiên liệu hóa thạch đã đốt là hết.
Chắc chắn là tương lai sẽ thuộc về xe điện. Nhưng có thuyết âm mưu rằng châu Âu và Mỹ ko muốn phụ thuộc quá nhiều vào tài nguyên của nước khác(ko tự chủ dc) trong đó có dầu mỏ và muốn thay đổi cục diện dần ngay từ bây giờ châu Âu và Mỹ đẩy nhanh về xe điện và các ngành phụ trợ khác về xe điện để giành lại thế hạ bệ trong lĩnh vực này!
@quachtinhaaa Cũng đúng luôn bạn , ko phải là thuyết âm mưu nữa mà nhóm nhà giàu như Mỹ và các nước châu Âu họ muốn kiềm hãm sự giàu sổi của bọn dầu mỏ, nó vung tiền như rác mà do nó đẻ ra đã ở vạch đích rồi, cứ cắm xuống đất là dầu phun lên thôi nên cần gì làm mà vẫn có ăn là đây, bọn Mỹ vs châu Âu nó làm giàu toàn nhờ sáng chế, buôn bán sản xuất, chứ có ông nào làm giàu nhờ phân lô bán nền hay khai thác nhiên liệu hoá thạch tài ngueyen có sẵn đâu. Nên phải chọn 1 các khác kiềm hãm bọn dầu mỏ lại thôi 😂 thấy nó trả lương cho thằng chúa hề Neymar là đủ hiểu rồi đó 🤣
Câu chuyện ít ô nhiễm môi trường hay thân thiện hơn cũng chưa hẳn là đúng hoàn toàn. Chẳng qua đúng thời điểm nên em nó được chọn thôi. Thật tế đống Pin thải ra từ mấy chiếc xe điện sau 5-10 năm sử dụng thì nó còn gây hãi hùng cho môi trường hơn nếu ko được tái chế thích hợp.

Hiện tại tới những viên pin nhỏ , pin 3a vẫn chưa có cách xử lý triệt để đấy chứ. Các chung cư giờ hiện đều có 1 thùng thu gom và nghe nói hình như chôn xuống đất hay cát gì đất. Vấn đề nếu mưa hay bão nó vẫn có nguy cơ ảnh hưởng tới nguồn nước sinh hoạt của người dân, nên vấn đề xe điện không ô nhiễm cũng chưa chắc.

Với cả nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường lớn nhất vẫn nằm ở nghành công nghiệp chăn nuôi lương thực chiếm đâu đó gần 50% rồi mà, tiếp đến là nghành xây dựng, rồi thời trang sau đó mới tới các thiết bị công cộng và di chuyển. Mấy ông to đầu top 3 mới là cái chính gây ra ô nhiễm. Bên Sing họ chạy xe với phương tiện đầy đường vẫn cứ sạch và xanh đấy thôi, vì thứ 1 họ ko có sx nông nghiệp, thứ 2 cũng ko có sx thời trang , công nghiệp và thứ 3 họ trồng rất nhiều cây xanh để giảm khí thải của các phương tiẹn công cộng 🍀
@bikid_18_2 "Ngành" chứ không phải "Nghành" bác nhé. e góp ý chứ không phải dạy đời bác, nhìn viết sai chính tả như thế này cực khó chịu ý. "NGH'' chỉ được viết khi đứng sau nó là 'i,e và ê;
@bikid_18_2 Nói cái mịa gì mà bảo ô nhiễm do chăn nuôi lương thực?
@Leubaovitien DỐt thì nên tìm hiểu thêm thông tin, tim đọc và mua thông tin từ các source & info có phí đi rồi lên mịa hay kêu mẹ tội bả? Bả liên can gì tới sự ngu dốt thiển cận của mình mà lôi bác vào !
@Leubaovitien Diễn đàn là nơi ko dấu dốt hay ra vẻ mình thông minh thượng đẳng vô mịa này mịa nọ. Thích thì chia sẻ trao đổi học hỏi. Chứ đã dốt còn gào mồm vào chửi này chửi nọ chỉ làm người khác thấy mình đã dốt còn nghèo hèn hơn thôi. Nuôi 1 con bò lấy thịt lượng chất thải lỏng & rắn nó thải ra biết bn ko? Mà trên 1 số lượng khủng và giết mổ liên tục?

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019