AdMob, công ty quảng cáo thuộc sở hữu của Google, mới đây đã công bố kết quả một nghiên cứu về sản phẩm máy tính bảng được thực hiện với đối tượng chính là khách hàng đang sử dụng thiết bị. Mục đích nghiên cứu của AdMob là tìm hiểu xem người dùng sử dụng máy tính bảng chủ yếu vào công việc gì.
Theo AdMob, có đến 28% người dùng sử dụng máy tính bảng như máy tính làm việc chính của họ. Dĩ nhiên, chơi game vẫn là mục đích chính, với 84% đáp viên lựa chọn, bên cạnh chức năng tìm kiếm trực tuyến (78%) và check mail (74%). Khoảng 46% người dùng sử dụng máy tính bảng để đọc sách.
Khi được hỏi về tần suất sử dụng máy tính bảng, có đến 59% đáp viên cho biết họ sử dụng thiết bị này nhiều hơn đọc sách giấy, 52% sử dụng máy tính bảng thường xuyên hơn đài thu thanh (radio), và đặc biệt, 34% đáp viên có tần suất sử dụng máy tính bảng nhiều hơn cả việc xem TV. Đa số đáp viên (68%) sử dụng máy tính bảng ít nhất 1 tiếng/ngày. Do không phải ai cũng có điều kiện sử dụng phiên bản 3G nên 82% đáp viên sử dụng tablet chủ yếu tại nhà, so với 11% sử dụng nó "trên từng cây số".
Khảo sát của AdMob được thực hiện trên 1.430 người sử dụng tại Mỹ. Kích cỡ mẫu này có thể không đại diện cho toàn bộ những người đang dùng máy tính bảng trên thế giới. Tuy nhiên, ít nhiều nó cũng đã thể hiện được xu hướng hiện tại và tương lai. Máy tính bảng đang dần chiếm lấy thị phần của máy tính truyền thống, mặc dù hiện tại chưa thể đáp ứng đầy đủ các yêu cầu về năng suất và hiệu suất làm việc. Đơn cử như iPad của Apple, sự ràng buộc về mặt đồng bộ hóa ít nhiều khiến cho sản phẩm này tuy rất thành công nhưng vẫn chưa đủ khả năng khiến người dùng "quên" đi chiếc laptop.
Nguồn: Electronista