Nhà bán đấu giá RM Sotheby's vừa tổ chức đấu giá một chiếc Mercedes-Benz 300 SLR Uhlenhaut Coupé đời 1955, thu về 143 triệu USD, nhân tiện cũng tạo ra kỷ lục mới cho mức giá của một chiếc ô tô trên sàn đấu giá. Kỷ lục cũ được thiết lập năm 2018, khi một chiếc Ferrari 250 GTO thu về 90 triệu EUR, tương đương 95 triệu USD.
Sở dĩ chiếc Uhlenhaut Coupé có giá trị như vậy là vì hồi đó, đơn vị nghiên cứu xe đua của Mercedes-Benz chỉ làm đúng hai chiếc, và cỗ chiến mã vừa được đấu giá chính là tài sản Mercedes sở hữu suốt gần 70 năm qua. Một phần khoản tiền mà Mercedes thu được sẽ dùng vào việc mở một quỹ tặng học bổng cho những sinh viên và học sinh trẻ theo đuổi ngành khoa học môi trường.
Marcus Breitschwerdt, giám đốc mảng di sản của Mercedes-Benz cho biết, chủ nhân mới của chiếc 300 SLR cực hiếm này yêu cầu giấu tên, nhưng đã đồng ý với điều khoản khi mua lại chiếc xe này, đó là không “giấu” làm của riêng mà “chấp nhận để chiếc 300 SLR Uhlenhaut Coupé được trưng bày cho công chúng chiêm ngưỡng trong những dịp đặc biệt.”
Cái tên Uhlenhaut được lấy từ tên của kỹ sư trưởng mảng xe đua tại Mercedes-Benz từ năm 1930 tới đầu thập niên 70, Rudolf Uhlenhaut. Thiết kế xe dựa trên mẫu W 196 R, thứ đã giúp huyền thoại người Argentina Juan Manuel Fangio dành hai chức vô địch Công thức 1 vào năm 1954 và 1955. Khối động cơ 8 xy lanh thẳng hàng dung tích 3.0L cho phép chiếc này vọt lên tốc độ tối đa 290 km/h, con số đáng nể ngay cả ở thời điểm hiện tại. Bản mẫu còn lại của hai chiếc Uhlenhaut Coupé hiện tại vẫn đang được trưng bày tại Mercedes-Benz Museum ở Stuttgart, Đức.
Kết thúc bài viết ngắn này, kênh YouTube của đơn vị bán bảo hiểm xe cổ Hagerty có một clip rất hay và hài hước nói về quá trình phát triển chiếc 300 SL, phiên bản chạy phố của mẫu xe đua kinh điển. Clip cũng giải thích vì sao 300 SL có cửa gullwing nhìn rất điệu, thay vì cửa mở ngang theo kiểu truyền thống. Mời anh em thưởng thức:
Sở dĩ chiếc Uhlenhaut Coupé có giá trị như vậy là vì hồi đó, đơn vị nghiên cứu xe đua của Mercedes-Benz chỉ làm đúng hai chiếc, và cỗ chiến mã vừa được đấu giá chính là tài sản Mercedes sở hữu suốt gần 70 năm qua. Một phần khoản tiền mà Mercedes thu được sẽ dùng vào việc mở một quỹ tặng học bổng cho những sinh viên và học sinh trẻ theo đuổi ngành khoa học môi trường.
Marcus Breitschwerdt, giám đốc mảng di sản của Mercedes-Benz cho biết, chủ nhân mới của chiếc 300 SLR cực hiếm này yêu cầu giấu tên, nhưng đã đồng ý với điều khoản khi mua lại chiếc xe này, đó là không “giấu” làm của riêng mà “chấp nhận để chiếc 300 SLR Uhlenhaut Coupé được trưng bày cho công chúng chiêm ngưỡng trong những dịp đặc biệt.”
Cái tên Uhlenhaut được lấy từ tên của kỹ sư trưởng mảng xe đua tại Mercedes-Benz từ năm 1930 tới đầu thập niên 70, Rudolf Uhlenhaut. Thiết kế xe dựa trên mẫu W 196 R, thứ đã giúp huyền thoại người Argentina Juan Manuel Fangio dành hai chức vô địch Công thức 1 vào năm 1954 và 1955. Khối động cơ 8 xy lanh thẳng hàng dung tích 3.0L cho phép chiếc này vọt lên tốc độ tối đa 290 km/h, con số đáng nể ngay cả ở thời điểm hiện tại. Bản mẫu còn lại của hai chiếc Uhlenhaut Coupé hiện tại vẫn đang được trưng bày tại Mercedes-Benz Museum ở Stuttgart, Đức.
Kết thúc bài viết ngắn này, kênh YouTube của đơn vị bán bảo hiểm xe cổ Hagerty có một clip rất hay và hài hước nói về quá trình phát triển chiếc 300 SL, phiên bản chạy phố của mẫu xe đua kinh điển. Clip cũng giải thích vì sao 300 SL có cửa gullwing nhìn rất điệu, thay vì cửa mở ngang theo kiểu truyền thống. Mời anh em thưởng thức: