Cùng tìm hiểu về khái niệm Landing page là gì? Nghe thì có vẻ khá là phức tạp, tuy nhiên đây lại là một khái niệm rất dễ hiểu và rất dễ áp dụng. Tìm hiểu ngay để chúng ta có thể dễ dàng áp dụng vào công việc kinh doanh của mìn nhé!
https://lh6.googleusercontent.com/iKG6D4Ie1yWB17_CfgA5ajeVfCFKQXBmrS8qRx1PIask8XEWdd1XQY4ZTR2TjI709kCgAklQchsFp2xPqNEQLbc3lvNGoYYsrF2yRVm2FSZy8RKTggIpLrb1pc6502iMC5rb1N4at4DKMc4rH-mcHA
Landing page là gì? Landing page còn được gọi với tên khác là trang mục tiêu và mục đích của nó là thu hút lượt click, gia tăng lượt xem và kích thích hành vi mua bán của khách hàng qua các tác vụ xuất hiện trong Landing page như đăng kí nhận thông tin, click mua hàng, điền form…Có thể nói đây là công cụ giúp thứ hạng website của bạn tăng cao và mang lại số lượng khách hàng lớn.
https://lh6.googleusercontent.com/iKG6D4Ie1yWB17_CfgA5ajeVfCFKQXBmrS8qRx1PIask8XEWdd1XQY4ZTR2TjI709kCgAklQchsFp2xPqNEQLbc3lvNGoYYsrF2yRVm2FSZy8RKTggIpLrb1pc6502iMC5rb1N4at4DKMc4rH-mcHA
Landing Page là gì?
Hiểu một cách đơn giản, Landing page là một trang có nội dung, giao diện và tên miền như một trang web thường thấy. Nhưng nó chỉ tập trung vào một nội dung nhất định vào một trang duy nhất.Landing page là gì? Landing page còn được gọi với tên khác là trang mục tiêu và mục đích của nó là thu hút lượt click, gia tăng lượt xem và kích thích hành vi mua bán của khách hàng qua các tác vụ xuất hiện trong Landing page như đăng kí nhận thông tin, click mua hàng, điền form…Có thể nói đây là công cụ giúp thứ hạng website của bạn tăng cao và mang lại số lượng khách hàng lớn.
Các loại Landing page hiện nay
Dù chỉ có một hình thức thể hiện và một mục tiêu chung nhưng khi tiến hành thiết kế Landing page được chia ra rất nhiều loại. Dưới đây là những dạng Landing page bạn thường gặp nhất.- Lead Page – Landing page thu thập các đối tượng khác hàng tiềm năng: có nghĩa với dạng này, Landing page sẽ giữ nhiệm vụ kêu gọi khách hàng đăng ký thông tin, nhận quà…
- Sales Page – Landing page bán hàng: nhiệm vụ của Landing page là thuyết phục và kích thích hành vi mua bán của khách hàng sử dụng dịch vụ hoặc sản phẩm.
- Click – through Page – Landing page trung gian chuyển đổi: đây là dạng Landing page dùng nút kêu gọi hành động để chuyển hướng sang trang khác. Landing page sẽ cung cấp đầy đủ mọi thông tin sản phẩm và dẫn khách hàng trỏ về website chính.
Những lý do nên sử dụng Landing page
Đã bao giờ bạn thắc mắc vì sao nhiều cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp tại Việt Nam và trên thế giới hiện nay thường sử dụng Landing page để quảng bán thương hiệu/sản phẩm không? Lý do là vì:Giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi
Tỷ lệ chuyển đổi (Conversion Rate) có nghĩa là số lượng người xem trên trang của bạn trở thành khách hàng thực sự. Điều này khiến bạn nên sử dụng Landing page vì chúng sẽ giúp gia tăng lượng khách hàng tiềm năng. Mặt khác, số lượng khách hàng này tăng lên càng cho ta thấy được khả năng ưu việt của giải pháp bán hàng online này.Giúp truyền tải thương hiệu cho doanh nghiệp
Những thông tin trên Landing page đã được chọn lọc và cung cấp cho khách hàng. Vậy nên nó sẽ khiến khách hàng nhớ đến thương hiệu, công ty của bạn và tạo được sự tin tưởng tối đa.Giúp tạo mạng lưới khách hàng thân thiết
Khi tạo ra một trang Landing page, người thiết kế sẽ tối đa hóa sự thân thiện để người dùng dễ sử dụng. Mỗi trò chơi hay sản phẩm trên Landing page khiến khách hàng được trải nghiệm những điều thú vị. Từ đó người dùng khác khi truy cập vào trang sẽ tìm kiếm những lợi ích và thông tin mình mong muốn.Giúp doanh nghiệp tạo ra hình thức quảng cáo mới
Thường các doanh nghiệp nghĩ chỉ cần cung cấp tất cả thông tin sản phẩm cho khách là đã bán được hàng. Nhưng với sự bùng nổ của công nghệ thông tin hiện nay đã khiến mọi chuyện không hề đơn giản như vậy. Landing page đã trở thành một hình thức quảng bá đem lại nhiều hiệu quả bằng cách tạo ra nhiều ứng dụng thu hút khách hàng tham gia như nhận ưu đãi khi mua hàng, tham gia cuộc thi nhỏ để nhận quà…Quảng cáo
Những sai lầm thường gặp khi tạo Landing page
Biết được những sai lầm thường gặp khi tạo Landing page sẽ giúp doanh nghiệp tránh được những tổn thất và rủi ro không đáng có. Vậy đó là những vấn đề gì? Và vấn đề nằm ở đâu?Không quá quan tâm đến logo của doanh nghiệp
Sai lầm thường mắc phải khi tạo Landing page của các doan nghiệp là không chú trọng đến thiết kế logo. Mục tiêu của Landing page là thu hút khách hàng, nên nó đặt nặng vấn đề quảng cáo và tính thời vụ cao. Nên tạo một logo ấn tượng vô cùng quan trọng để tạo cảm nhận tốt với khách hàng.Một logo ấn tượng và chuyên nghiệp sẽ giúp doanh nghiệp lôi kéo sự quan tâm của khách hàng và nó cũng làm tăng mức độ quảng bá sản phẩm.
Sử dụng quá nhiều Font chữ
Không nên sử dụng nhiều thành phần Font chữ phức tạp trong một trang Landing page. Việc này sẽ khiến trang web rối mắt và thiếu chuyên nghiệp, gây mất thiện cảm với người dùng. Font chữ đơn giản, nhất quán với nhau sẽ giúp nội dung mượt và dễ đọc hơn.Sử dụng nhiều màu sắc
Nếu sử dụng quá nhiều màu sắc nổi bật trên Landing page sẽ làm mất đi tính thẩm mỹ, thậm chí còn khiến lượng truy cập giảm đi làm ảnh hưởng trực tiếp đến việc tối ưu Seo. Vì vậy sử dụng màu sắc khi thiết kế cũng không nên phức tạp, màu mè, tốt nhất chỉ nên dùng từ 2- 3 là đủ. Ngoài ra, phong cách thiết kế cũng phải tương đồng với các màu sắc chủ đạo.Quảng cáo
Bố cục không hợp lý
Một sai lầm khác khi xây dựng Landing page là bố cục sắp xếp không hợp lý, không có trung tâm và khu vực phụ trợ. Font chữ không đồng nhất và phân chia vị trí không thích hợp khiến trang Landing page của bạn không thể hiện được sự chuyên nghiệp.Vấn đề này bị chi phối khá nhiều khi chủ website thuê các dịch vụ viết bài SEO thiếu kinh nghiệm xây dựng nội dung Landing Page một cách hệ thống và đồng bộ. Bạn hãy nhớ rằng, nội dung Landing Page chắc chắn không hề rẻ; muốn bỏ vài chục ngàn làm nội dung Landing Page thì quên đi nhé!
Không có mục tiêu rõ ràng
Mục tiêu là việc cần làm đầu tiên để xây dựng Landing page nêu trên. Nhưng nếu không làm được điều này, trang của bạn tạo ra sẽ không đáp ứng tốt nhu cầu của phía doanh nghiệp và từ khách hàng. Đồng thời sử dụng nhiều thông tin dư thừa sẽ khiến trang bị nhàm chán, không tạo được sự ấn tượng với người dùng.Thông qua bài viết, chúng tôi đã đưa ra cho bạn tất cả những khái niệm dành cho người mới bắt đầu để hiểu về Landing page dễ dàng hơn. Hy vọng các bạn sẽ cân nhắc thật kỹ trước khi lựa chọn đúng loại hình landing page hiệu quả nhất.