Mercedes-AMG GT Black Series 2021: Chiếc xe thể thao mạnh mẽ nhất với 730 mã lực của Mercedes

thanhtung6868
15/7/2020 6:5Phản hồi: 47
Mercedes-AMG GT Black Series 2021: Chiếc xe thể thao mạnh mẽ nhất với 730 mã lực của Mercedes
Mercedes-AMG Black Series được coi là những chiếc xe thương mại mạnh mẽ nhất của Mercedes, những công nghệ hiệu năng cao cũng được áp dụng trên Series xe này. Trải qua 14 năm và Mercedes-AMG GT Black Series là chiếc Black Series thế hệ thứ 6 vừa được giới thiệu ít hôm trước. Và nếu như theo truyền thống của dòng xe hiệu năng cao Black Series này thì số lượng sản xuất của những chiếc xe này cũng sẽ rất hạn chế, chỉ tính bằng còn số hàng trăm chiếc mà thôi.

Được xây dựng dựa trên những chiếc GT Series vốn dĩ đã là những chiếc xe có hiệu năng vượt trội, với phiên bản GT Black Series thì nó được đưa lên một tầm cao mới bằng việc cải thiện mạnh mẽ tính khí động học của chiếc xe, ứng dụng nhiều hơn công nghệ Carbon với khung gầm để tăng độ cứng cũng như cải thiện trọng lượng, động cơ trang bị cũng là khối động cơ Biturbo V8 4.0 lit mạnh mẽ nhất của hãng.



mercedes_amg_gt_black_series-ra_mắt_xe_tinh_tế-76.jpg Động cơ Biturbo V8 dung tích 4.0 mạnh mẽ nhất của Mercedes mang mã M178 LS2, động cơ có sự khác biệt lớn nếu như so với động cơ V8 thế hệ trước. Đầu tiên có thể kể đến đó chính là cấu trúc của trục khuỷ và chu kỳ đánh lửa của 8 xy-lanh và thay đổi vị trí đặt ống xả vào lên trong lòng chữ V để tối ưu hiệu suất của Turbo.

trục_khuỷ_động_cơ_mercedes_amg_gt_black_series-tinh_tế.jpg

Thay đổi cấu trúc động cơ đến từ trục khuỷ, khi thế hệ trước động cơ V8 được bố trí 4 cặp Piston với thanh truyền bắt với trục khuỷ tạo thành 1 góc 90 độ với nhau (Cross Plane), điểm thay đổi trên động cơ V8 này đó là cấu trúc được đổi thành dạng phẳng (Flat Plane), tức 4 cặp Piston có điểm truyền động ngay tại trục khuỷ tạo góc 180 độ. Việc thay đổi cấu trúc này đồng thời cũng thay đổi hệ thống đánh lửa cho đông cơ, cụ thể thì cấu trúc đánh lửa (kích nổ) của động cơ này hiện tại theo kiểu: 1-8-2-7-4-5-3-6. Lợi ích của việc thay đổi này sẽ mang đến độ êm ái khi hoạt động của động cơ, đồng thời cải thiện mô-men xoắn của động cơ ở dải vòng tua thấp.

Và nếu như theo lý thuyết thì việc cấu trúc trục khuỷ này còn thay đổi lớn đến tiếng pô của xe bởi chu trình nổ/xả, nhưng không được nghe thực tế nên tạm không bình luận đến yếu tố này, nhưng theo Mercedes chia sẻ thì với cấu trúc kích nổ và xả thải này thì luồng không khí xả ra sẽ đồng đều, dễ dàng để tối ưu độ trễ của Turbo động cơ.

Với rất nhiều những thay đổi khác nữa để động cơ này có thể sản sinh được mức công suất tối đa 730 mã lực (537kW) tại dải vòng tua 6700-6900rpm, mức mô-men xoắn tối đa đạt 800Nm ngay tại dải vòng tua 2000-6000 . Chiếc xe có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 3.2s, khả năng chạy nước rút từ 0-200km/h trong vòng 9 giây và tốc độ tối đa giới hạn ở 325km/h. Tất nhiên đi kèm với một động cơ mạnh mẽ là một hộp số thể thao hiệu năng đủ để đáp ứng ức mạnh đó, vẫn là hộp số AMG SPEEDSHIFT DCT 7G với cải tiến để đáp ứng mức mô-men xoắn cao, đồng thời thanh truyền động được ứng dụng công nghệ Carbon ở chất liệu giúp giảm 40% trọng lượng so với chất liệu nhôm trước đó nhưng lại tăng khả năng cứng chắc.



mercedes_amg_gt_black_series-ra_mắt_xe_tinh_tế-42.jpg
Thiết kế chung của xe được lấy cảm ứng từ mẫu xe đua AMG GT3 huyền thoại của hãng, trong đó điều được nhấn mạnh rất nhiều khi giới thiệu chiếc xe này đó chính là tính khí động học trong thiết kế của chiếc xe, bởi đối với những chiếc xe hiệu năng cao nói chung thì ngoài việc được trang bị động cơ mạnh mẽ ra thì nó còn cần rất nhiều yếu tố quan trọng khác và một trong số đó chính là tính khí động học của chiếc xe.

mercedes_amg_gt_black_series-ra_mắt_xe_tinh_tế-52.jpg
AMG GT Black Series có phần mặt ca lăng với các nan hình dọc rất truyền thống và nó cũng được thiết kế để có thể dễ dàng lấy gió vào và chia gió làm mát cho các bộ phận quan trọng khác bên trong, nhưng đồng thời cũng phải đảm bảo để đạt được tỉ lệ cản gió thấp. Phần Lip Carbon dưới cùng đảm nhiệm cùng lúc nhiều nhiệm vụ khác nhau, trong đó là đảm bảo lực đè xuống mặt đường của phần đầu xe khi đi tốc độ cao và đồng thời lấy nhiều gió hơn đưa vào làm mát các bộ phận bên trong, Lip Carbon này cũng rất đặc biệt khi mặt bên dưới của nó là 1 lớp rèm bằng vải, chúng được điều khiển điện tử để có thể "xoè" xuống lấy thêm gió và chia gió sang 2 bên làm mát bộ phận bánh xe.


Quảng cáo


mercedes_amg_gt_black_series-ra_mắt_xe_tinh_tế-77.jpg
Hệ thống điều chỉnh tính khí động học cho chiếc xe cả phía trước lẫn phía sau đều có khả năng thích ứng tuỳ theo điều kiện vận hành để có thể tự động thay đổi cho phù hợp. Hệ thống phía trước có thể cài đặt hoặc tự tương thích với hai chế độ chạy là đường phố (Street) hoặc chế độ đường đua (Race) thì đối với hệ thống phía sau của xe cũng vậy, chúng sẽ được hoạt động với nhiều chế độ khác nhau.

mercedes_amg_gt_black_series-ra_mắt_xe_tinh_tế-67.jpg Phần cánh phía trên có thể mở 1 góc 20 tuỳ vào điều kiện vận hành của chiếc xe.
Hệ thống này Mercedes gọi là aerofoil, các cánh khếch tán khí động học được làm bằng Carbon để có độ cứng chắc cũng như trọng lượng nhẹ. Thành phần chính sẽ có 2 cánh viền bên trái và phải, còn lại 2 cánh trên dưới. Bộ phận này có thể được thiết lấp thủ công để đưa ra tính khí động học như ý người cài đặt, đồng thời chúng cũng được tối ưu để có thể "tự động hoá" theo điều kiện vận hành của chiếc xe. Và với đầy đủ 1 gói trang bị khí động học có thể giúp chiếc AMG GT Black Sereies này tăng thêm được 400kg ở trục bánh sau khi chạy với vận tốc 250km/h.

mercedes_amg_gt_black_series-ra_mắt_xe_tinh_tế-37.jpg Trang bị thể thao khác cũng rất đáng nhắc đến đối với những chiếc xe thể thao, nhưng đang tiếc lại không thể hiện được nó qua hình ảnh hay chữ viết, đó chính là hệ thống xả thể thao AMG. Cấu tạo cơ bản với vỏ là thép không rỉ, thành hứa hẹn cho âm thanh phấn khích hay kích thích hơn cho người điều khiển xe mà không chỉ là tăng hiệu năng động cơ.

mercedes_amg_gt_black_series-ra_mắt_xe_tinh_tế-57.jpg Trang bị tiêu chuẩn với bộ bánh mâm hợp kim siêu cứng nhưng lại siêu nhẹ hiệu năng của AMG, kích thước dừng ở 19inch và đi kèm là bộ lốp MICHELIN Pilot Sport CUP 2 tối ưu trên đường đua nhiều hơn. Bên trong sẽ là bộ phanh Ceramic giúp giữ hiệu năng phanh được tối ưu khi có thể chịu được nhiệt độ cao, và cùm phanh cũng là dạng đúc bằng nhôm nhẹ, giúp giảm trọng lượng cho xe.

mercedes_amg_gt_black_series-ra_mắt_xe_tinh_tế-50.jpg Có rất nhiều chi tiết được thiết kế để giảm trọng lượng cho chiếc xe, nhìn sơ ngoại hình có thể thấy các chi tiết ở 2 bên nắp Ca-pô, nóc xe, gương xe... Những chi tiết khác không phải Carbon những cũng được lựa chọn một loại vật liệu nhẹ thay thế khác như nhôm nhẹ, hay như phần kính chắn gió cũng có cấu trúc mỏng hơn thông thường để giảm trọng lượng cho chiếc xe.

mercedes_amg_gt_black_series-ra_mắt_xe_tinh_tế-1.jpg Nội thất của AMG GT Black Series sử dụng các chất liệu như sợi Carbon ở ghế, da nappa, da nhân tạo DINAMICA microfibre, bề ngoài như da lộn, khi tương tác có cảm giác rất mềm mịn, chất liệu này có thể thấy ở những chiếc xe Mercedes AMG đang có ở Việt Nam, không quá xa lạ.

Quảng cáo



mercedes_amg_gt_black_series-ra_mắt_xe_tinh_tế-6.jpg Vô lăng thể thao AMG bọc da DINAMICA, đây có thể nói là mẫu vô-lăng AMG "full" option tương tự một số chiếc xe khác, khác biệt ở phần chất liệu và đặc biệt là dòng chữ Black Series. Một số mẫu vô-lăng AMg "thiếu" thì không có phím tròn điều khiển chuyển đổi các chế độ Dynamic Select.

mercedes_amg_gt_black_series-ra_mắt_xe_tinh_tế-8.jpg Phía sau vô-lăng là màn hình hiển thị thông tin người lái kích thước 12.3inch, mô phỏng buồng lái ảo (MBUX Cockpit), giao diện có thể thay đổi tuỳ chỉnh để cho các hiển thị thông tin khác nhau. Trung tâm chính giữa vẫn sẽ là màn hình cảm ứng cho giải trí đa phương tiện, kích thước 10.25inch.

mercedes_amg_gt_black_series-ra_mắt_xe_tinh_tế-2.jpg Nút điều chỉnh sự can thiệp của hệ thống Traction Control, có thể điều chỉnh theo từng mức độ để thay đổi tỉ lệ can thiệp của hệ thống điện tử. Người điều khiển xe sẽ dễ dàng thiết lập để có được trải nghiệm "làm chủ" chiếc xe nhất có thể. Ngoài ra Mercedes còn một số nút điều chỉnh khác liên quan đến hệ thống treo AMG Adaptive, hệ thống truyền động, hệ thống ống xả...

mercedes_amg_gt_black_series-ra_mắt_xe_tinh_tế-4.jpg Mercedes phối màu nội thất với 2 tông màu nổi bật là màu đen của da Nappa và da DINAMICA, màu còn lại là màu vàng của chỉ may cũng như viền hay chữ trang trí bên trong. Ghế ngồi với phần khung là sợ carbon giảm trọng lượng và tăng độ cứng chắc, nhưng nó chỉ được trang bị ở một số thị trường mà trong đó sẽ không có sẵn ở Mỹ, Canada và Trung Quốc. Đâu đó phía sau bộ ghế có thể thấy được lồng chống lật bằng Titan, đây là một trang bị tuỳ chọn, không phải có sẵn.

Mercedes-AMG Black Series luôn hướng đến mục tiêu là chiếc xe thể thao nhất, hiệu năng cao đầu bảng của hãng. Nếu như theo truyền thống thì Series xe này sẽ không có quá nhiều chiếc được sản xuất, lịch sử 5 đời trước đây cao nhất với 800 chiếc, và với phiên bản 2021 được xây dựng trên những chiếc xe GT này mình nghĩ rằng số lượng sẽ rất rất hạn chế, và giá bán ở thời điểm hiện tại vẫn chưa được tiết lộ cụ thể.

Bên dưới sẽ là một số hình ảnh khác.


Nguồn: Daimler
47 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

jengjiovi
ĐẠI BÀNG
4 năm
Mai thứ hai đi mua thôi
@jengjiovi Mình cũng đi mua độ chục tờ, ngon thì sẽ đi mua một chiếc...khác
@jengjiovi Vé số ngày nào cũng có mà
jengjiovi
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Bão Sài Gòn Mua xe mô hình cũng có mà 🤣🤣
Phần đầu thiết kế hầm hố quá. Không thấy giá, mình đoán đâu đó USD $120,000 quay đầu bên thị trường Bắc Mĩ cạnh tranh với Porsche 911 😅.
@ste7en9x91 làm gì có giá này, GTR bản thưởng đã $160000 rồi.
GT BS này chắc cũng phải $250000.
Hieu123z
TÍCH CỰC
4 năm
4L mà 730 mã. Khủng khiếp
tranvinh4u
TÍCH CỰC
4 năm
Quá đẹp
Chảy nước miếng với em nó
Quá đẹp 😬
Nhìn ngầu thật
Thích nhứt là việc thay đổi thiết kế động cơ trong thời đại mà gần như bão hào về kĩ nghệ
HMToon
CAO CẤP
4 năm
Mũi dài chắc khó canh góc láy nhỉ....tâm sự của một thanh niên đi xe máy!
Bài chi tiết quá, cảm ơn mod ạ
ndh1590
ĐẠI BÀNG
4 năm
Hiệu năng cao của mẹc thì kinh rồi!
Không thấy fan Vin vào so sánh ha 😆😝 Nghe nói đi con này không cua gái dc phải ko mọi người 😌
dữ dằn quá
Có thể mạnh nhưng không nhìn “mượt” như porsche
@caffeinezzZ Và chưa chắc nhanh hơn Porsche, nhìn thông số thì là không bằng chắn chắn rồi đó 😁
Ongnoi15
ĐẠI BÀNG
4 năm
@caffeinezzZ Porsche phân khúc cao hơn cha nội, Mer BMW AUDI LEXUS mới cùng phân khúc, so với giá tiền thì còn này cũng đỉnh rồi.
Cường Đô La hình như mới tậu em này về Gara của mình
Hieu123z
TÍCH CỰC
4 năm
@Nguyễn Anh Sĩ con ở gara là bản gtr thường thôi bác, kp bản black edition. Ô Vũ hnhu có 1 con SLS bản Black Edition thì p bác ak 😁
@Nguyễn Anh Sĩ Bản này khác đó bạn, chiếc bán ở VN là bản GT R. Trong dòng sẽ có rất nhiều phiên bản, như cơ bản là GT, rồi GT S, GT C, GT R, còn GT Black Series là đặc biệt nhất mà từ 2006 đến giờ đây là phiên bản thứ 6 thôi bạn.
Quá đẹp
hungbui90
ĐẠI BÀNG
4 năm
Đẹp kinh điển
Ongnoi15
ĐẠI BÀNG
4 năm
Quá đẹp, nếu VN mà giá rẽ như bên Mỹ là mình hốt con này ngay và liền luôn.
@Ongnoi15 Lấy cái gì nuôi bộ máy nhà nước?
BenGlo
CAO CẤP
4 năm
@minhthanh255 Thế bộ máy nhà người ta sao vẫn sống sờ sờ ra thế =))?
@BenGlo Nhà người ta nó khác nhà mình 😆
db9911
TÍCH CỰC
4 năm
Nhìn có khác gì con dodge viper không.
Con amg đẹp nhất theo quan điểm của mình vẫn là CL65 black series đời 2009,vừa cứng cáp nam tính,wide body từ nsx vừa có con v12 amg trứ danh

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019