Mercedes vừa chính thức công bố chiếc G chạy điện, và nó là chiếc xe địa hình chạy điện hoàn toàn với bốn motor được điều khiển độc lập và cho ra công suất 580 mã lực. Ngoại hình của G chạy điện không khác biệt quá nhiều G chạy xăng, CEO Mercedes-Benz thì đùa rằng nó giống như Birkin (túi xách xa xỉ) của hãng vậy.
G-Class là một chiếc xe địa hình nhưng vẫn được rất nhiều người ưa chuộng và săn đón. Thậm chí phiên bản chạy điện này còn đắt hơn bản chạy xăng một chút và những chiếc xe đầu tiên sẽ bán ra tại Mỹ trong nửa sau năm nay (phiên bản Edition One). Mercedes trang bị cho G pin công suất 116kWh, cung cấp khả năng di chuyển 473km.
Những tính năng địa hình của xe vẫn được giữ lại, trong khi trọng tâm thậm chí còn được làm thấp hơn. Vì trọng tâm thấp và tấm pin đặt phía dưới nên Mercedes cũng phải tìm giải pháp bảo vệ pin khi xe đi vào đường xấu, đó là sử dụng vật liệu hỗn hợp, bao gồm carbon và dày 26mm, giúp cứng cáp và bảo vệ tốt hơn.
Xe địa hình và công suất lớn mà không có tiếng kêu cũng chán, Mercedes gọi tính năng giả lập là G Roar, tái tạo âm thanh của động cơ V8. Thông qua các loa bên ngoài, âm thanh giả lập của động cơ sẽ được tạo ra với âm bass sâu và ấn tượng, dĩ nhiên âm thanh sẽ thay đổi khi người lái chuyển giữa các chế độ vận hành. Xe có khả năng tăng tốc lên 100km/h trong 4,7 giây và giới hạn ở 180km/h. Chiếc cốp nhỏ nhô ra phía sau xe, nếu chủ nhân không muốn để cốp dự phòng, có thể để dây sạc hoặc những phụ kiện khác sử dụng với xe. Mercedes G 580 sẽ có giá khoảng 152 ngàn USD tại Mỹ.
Nguồn: The Verge
G-Class là một chiếc xe địa hình nhưng vẫn được rất nhiều người ưa chuộng và săn đón. Thậm chí phiên bản chạy điện này còn đắt hơn bản chạy xăng một chút và những chiếc xe đầu tiên sẽ bán ra tại Mỹ trong nửa sau năm nay (phiên bản Edition One). Mercedes trang bị cho G pin công suất 116kWh, cung cấp khả năng di chuyển 473km.



Những tính năng địa hình của xe vẫn được giữ lại, trong khi trọng tâm thậm chí còn được làm thấp hơn. Vì trọng tâm thấp và tấm pin đặt phía dưới nên Mercedes cũng phải tìm giải pháp bảo vệ pin khi xe đi vào đường xấu, đó là sử dụng vật liệu hỗn hợp, bao gồm carbon và dày 26mm, giúp cứng cáp và bảo vệ tốt hơn.
Xe địa hình và công suất lớn mà không có tiếng kêu cũng chán, Mercedes gọi tính năng giả lập là G Roar, tái tạo âm thanh của động cơ V8. Thông qua các loa bên ngoài, âm thanh giả lập của động cơ sẽ được tạo ra với âm bass sâu và ấn tượng, dĩ nhiên âm thanh sẽ thay đổi khi người lái chuyển giữa các chế độ vận hành. Xe có khả năng tăng tốc lên 100km/h trong 4,7 giây và giới hạn ở 180km/h. Chiếc cốp nhỏ nhô ra phía sau xe, nếu chủ nhân không muốn để cốp dự phòng, có thể để dây sạc hoặc những phụ kiện khác sử dụng với xe. Mercedes G 580 sẽ có giá khoảng 152 ngàn USD tại Mỹ.



Nguồn: The Verge