Chuỗi bán lẻ Miniso của Trung Quốc vừa đăng tải 1 bài chia sẻ trên tài khoản chính thức ở Weibo để xin lỗi người dùng tại quốc gia này vì cách họ gây dựng hình ảnh theo phong cách cửa hàng Nhật Bản.
Đến thời điểm hiện tại chuỗi cửa hàng chuyên bán đồ gia dụng và điện tử nho nhỏ này có mặt tại hơn 90 quốc giá với tổng số hơn 4,500 cửa hàng. Việc sử dụng logo na ná với hãng quần áo Uniqlo của Nhật và điều này làm nhiều người dân nước này chỉ trích bởi nó được cho là không thể hiện bản chất và cội rễ Trung Quốc. Làn sóng chỉ trích tăng mạnh vào hồi đầu tháng 7 này khi tài khoản Instagram của nhánh Miniso ở Tây Ban Nha đưa bài post và để nhầm tên những búp bê Disney mặc áo sườn xám thành búp bê mặc đồ geisha.
Miniso cho biết lý do họ làm biển hiệu và cách bài trí là do hồi năm 2015 đến 2018 họ hướng tới việc mở rộng ra trị trường nước ngoài và có thuê nhà thiết kế người Nhật Miyake Junya. Việc này theo như cách Miniso lý giải thì đã làm lệch đường hướng định dạng thương hiệu và chiến lược marketing của mình.
Tuy nhiên vẫn còn rất nhiều lời chỉ trích về việc hãng này đưa ra lời bào chữa như vậy. Ngay những người dân Trung Quốc cũng có những phản hồi kiểu như "lúc nào tôi cũng tưởng họ là 1 nhãn hiệu của Nhật".
Liệu anh em có nhầm không? Như mình thì lần đầu nhìn thì mình bị nhầm với Daiso 😃
Tham khảo Weibo
Đến thời điểm hiện tại chuỗi cửa hàng chuyên bán đồ gia dụng và điện tử nho nhỏ này có mặt tại hơn 90 quốc giá với tổng số hơn 4,500 cửa hàng. Việc sử dụng logo na ná với hãng quần áo Uniqlo của Nhật và điều này làm nhiều người dân nước này chỉ trích bởi nó được cho là không thể hiện bản chất và cội rễ Trung Quốc. Làn sóng chỉ trích tăng mạnh vào hồi đầu tháng 7 này khi tài khoản Instagram của nhánh Miniso ở Tây Ban Nha đưa bài post và để nhầm tên những búp bê Disney mặc áo sườn xám thành búp bê mặc đồ geisha.

Miniso cho biết lý do họ làm biển hiệu và cách bài trí là do hồi năm 2015 đến 2018 họ hướng tới việc mở rộng ra trị trường nước ngoài và có thuê nhà thiết kế người Nhật Miyake Junya. Việc này theo như cách Miniso lý giải thì đã làm lệch đường hướng định dạng thương hiệu và chiến lược marketing của mình.
Tuy nhiên vẫn còn rất nhiều lời chỉ trích về việc hãng này đưa ra lời bào chữa như vậy. Ngay những người dân Trung Quốc cũng có những phản hồi kiểu như "lúc nào tôi cũng tưởng họ là 1 nhãn hiệu của Nhật".
Liệu anh em có nhầm không? Như mình thì lần đầu nhìn thì mình bị nhầm với Daiso 😃
Tham khảo Weibo