Mitsubishi Xforce ra mắt toàn cầu: SUV cỡ B thiết kế bắt mắt, sớm có tại Việt Nam

thanhtung6868
10/8/2023 7:52Phản hồi: 144
Mitsubishi Xforce ra mắt toàn cầu: SUV cỡ B thiết kế bắt mắt, sớm có tại Việt Nam
Mitsubishi vừa chính thức ra mắt mẫu SUV 5 chỗ Xforce tại Triển lãm ô tô quốc tế GAIKINDO Indonesia lần thứ 30, đây chính là phiên bản thương mại của chiếc Concept Mitsubishi XFC được ra mắt tại Việt Nam vào tháng 10/2022. Mitsubishi Xforce là mẫu SUV cỡ nhỏ hướng đến nhu cầu di chuyển trong đô thị, mẫu xe được phát triển với mục tiêu đem đến sự hiện đại nhưng không kém phần đa dụng với nội thất rộng rãi kèm theo tiện ích cao cấp.

Mitsubishi Xforce là mẫu xe tiêu biểu trong sự đổi mới thiết kế nội ngoại thất của một thương hiệu đến từ Nhật Bản, đây là điều cần thiết để giúp Xforce có thêm điểm cộng khi lên bàn cân so sánh với đối thủ trong cùng phân khúc. Ngoài ra, bên trong nội thất của Xforce cũng được trang bị tiện nghi cao cấp top đầu phân khúc hiện tại như: Màn hình giải trí 12.3 inch, màn hình thông tin người lái 8 inch, hệ thống âm thanh Dynamic Sound Yamaha Premium và loạt tính năng khác.

Thiết kế của Mitsubishi Xforce


mitsubishi-xforce-2023-tinhte-23.jpg mitsubishi-xforce-2023-tinhte-50.jpg Mitsubishi Xforce mang thiết kế đặc trưng của một chiếc SUV thì được tạo hình mạnh mẽ, cứng chắc. Ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield đặc trưng ở mặt trước được cải tiến phù hợp với ý tưởng thiết kế tổng thể của xe. Phần cản trước hai bên mặt ca lăng được thiết kế với hình khối tạo ra hiệu ứng chiều sâu cho thị giác giúp mang đến một hình ảnh nổi bật và hút mắt với hiệu ứng 3D. Dải đèn LED ban ngày với tạo hình chữ L, kết hợp với các đường cắt phát sáng theo hình chữ T đặc trưng.

mitsubishi-xforce-2023-tinhte-55.jpg Phần thân dưới của mẫu xe khai thác thiết kế mạnh mẽ của một mẫu xe SUV thông qua phần ốp vè tạo sự khỏe khoắn, thể hiện sự nhanh nhẹn như một vận động viên, kết hợp với khoảng sáng gầm cao nhất phân khúc (222 mm) và mâm xe kích thước 18-inch cùng với đường kính lốp lớn, hứa hẹn sẽ tăng tính thẩm mỹ và tăng sự ổn định trong vận hành thực tế.

mitsubishi-xforce-2023-tinhte-34.jpg mitsubishi-xforce-2023-tinhte-19.jpg mitsubishi-xforce-2023-tinhte-24.jpg Phần hông xe với bề mặt cơ bắp được tạo hình bởi những đường cắt dập nổi, kết hợp với mảng khối của các ốp vè, tạo nên sự mạnh mẽ và năng động cho mẫu xe. Phần đuôi xe sử dụng thiết kế đèn tạo hình chữ T tương tự phần đèn chiếu sáng phía trước.

mitsubishi-xforce-2023-tinhte-17.jpg
Mặc dù có kích thước thân xe nhỏ gọn, Xforce vẫn có khoang hành lý rộng rãi. Xforce cho phép điều chỉnh độ cao mặt sàn của khoang hành lý dễ dàng để phù hợp với nhu cầu chuyên chở, kể cả những vật dụng có kích thước lớn hoặc hành lý quá khổ. Bên cạnh đó, hàng ghế thứ hai có thể gập từng phần 40/20/40, gia tăng khả năng chuyên chở các vật dụng có kích thước dài nhưng vẫn đảm bảo sự thoải mái cho các hành khách.

Nội thất Mitsubishi Xforce


mitsubishi-xforce-2023-tinhte-4.jpg mitsubishi-xforce-2023-tinhte-8.jpg
Khu vực bảng điều khiển trung tâm được thiết kế dựa trên ý tưởng thiết kế mở rộng theo phương ngang (Horizontal Axis), giúp mở rộng tầm quan sát phía trước, mang đến cho người lái cảm nhận tốt hơn về không gian xung quanh, đặc biệt khi di chuyển trên những mặt đường gồ ghề. Thiết kế của bảng điều khiển trung tâm cũng trải rộng sang hai bên, tạo nên cảm giác rộng rãi bên trong khoang nội thất.

mitsubishi-xforce-2023-tinhte-5.jpg Lần đầu tiên, Mitsubishi Motors giới thiệu chất liệu vải mélange trên các khu vực của bảng điều khiển trung tâm. Phần bao phủ của vật liệu này được kéo dài xuyên suốt, tạo điểm nhấn trên các phần trang trí của cánh cửa. Chất liệu vải có tính ứng dụng cao, hiện đại, tinh tế đồng thời chống bám bẩn tốt, mang đến không gian nội thất thoải mái và thư giãn.

mitsubishi-xforce-2023-tinhte-13.jpg Xforce hứa hẹn sẽ mang đến không gian nội thất rộng rãi thư giãn cho mọi hành khách. Hàng ghế phía trước rộng rãi. Bên cạnh đó, thiết kế ghế ngồi ôm sát cơ thể người ngồi nhằm hạn chế chuyển động của thân người trong khi xe chuyển làn nhanh hoặc di chuyển trên những mặt đường gồ ghề.

mitsubishi-xforce-2023-tinhte-14.jpg Hàng ghế phía sau được tối ưu để có được không gian thoải mái, khu vực để chân rộng rãi với ghế ngồi cao, khoảng cách với hàng ghế 1 đủ khoảng trống cho người lớn. Ngoài ra, hàng ghế thứ 2 có khả năng điều chỉnh độ ngả 8 cấp độ, cho phép khách hàng lựa chọn nhiều vị trí ngả lưng khác nhau để thư giãn một cách thoải mái cũng như tối ưu không gian khoang hành lý phía sau.

mitsubishi-xforce-2023-tinhte-10.jpg mitsubishi-xforce-2023-tinhte-12.jpg Lần đầu tiên, Xforce được trang bị hệ thống âm thanh Dynamic Sound Yamaha Premium, được Mitsubishi Motors hợp tác với tập đoàn Yamaha phát triển. Hệ thống âm thanh này có cấu hình tám loa, gồm loa tweeter mỗi bên ở cột A, loa âm trầm ở cửa trước, và loa đôi đồng trục ở cửa sau. Hệ thống âm thanh này đã được hiệu chỉnh để tối ưu chất lượng âm thanh bên trong không gian nội thất của xe.

Quảng cáo



Âm lượng và chất lượng âm thanh cũng được điều chỉnh phù hợp với vận tốc của xe. Ngoài ra, hệ thống âm thanh này cung cấp bốn lựa chọn âm thanh khác nhau là: Lively, Signature, Powerful, và Relaxing để khách hàng tùy chọn theo sở thích âm nhạc và tâm trạng.

Động cơ & vận hành


mitsubishi-xforce-2023-tinhte-15.jpg Mitsubishi Xforce là mẫu xe được nghiên cứu và phát triển dựa theo nhu cầu thực tế tại thị trường ASEAN nói chung, nên bên cạnh các yếu tố thực dụng hay tính thẩm mỹ đã được đầu tư mạnh mẽ ra thì động cơ trang bị cũng được cần nhắc để mang đến sự tối ưu, phù hợp cho khách hàng.

Mitsubishi Xforce được trang bị động cơ MIVEC (4A91) dung tích 1.5L phun xăng đa điểm, sản sinh công suất tối đa 105PS và 141Nm mô-men xoắn. Xforce trang bị hộp số tự động vô cấp (CVT) và hệ dẫn động cầu trước.

mitsubishi-xforce-2023-tinhte-66.jpg Mitsubishi Motors lần đầu tiên ứng dụng công nghệ kiểm soát bốn bánh trên mẫu xe dẫn động cầu trước 2WD như Xforce để tối ưu khả năng vận hành của mẫu xe SUV cỡ nhỏ. Bổ trợ cho khả năng vận hành là bốn chế độ lái (Đường bình thường, Đường trơn trượt, Đường sỏi đá, Đường bùn lầy) cho phép người lái tùy chọn theo điều kiện đường thực tế, mang đến sự vận hành mạnh mẽ, an toàn kết hợp cùng Hệ thống Kiểm soát vào cua chủ động (AYC).

mitsubishi-xforce-2023-tinhte-70.jpg

Quảng cáo


Mitsubishi Xforce dự kiện sẽ sớm có mặt tại Việt Nam vào cuối năm 2023 và bắt đầu bán hàng từ 2024.

Thêm hình ảnh:

144 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Ngoại thất đẹp góc cạnh giống tucson mới, nhưng nội thất thường quá
@nhoxhamchoi ý là cá dòng đời trước xe này như Xpander, Pạjero sport..nội thất thường và không có cảm giác cao cấp
@Ác thần_ls Thiết kế tucson toàn đường cắt gọt nát bét trông rẻ tiền éo chịu đc
GDis
ĐẠI BÀNG
9 tháng
@daotruong1688 Tucson nói riêng và Hyundai nói chung gần đây thiết kế như xe nhái.
@andymarshall chuẩn,xách dép cho bản tucson cũ, bản mới trong dại nguệch, tàu tàu kiểu gì ấy
Đã lâu lắm rồi mới thấy Mitsu làm con xe đẹp như này :3 trc đó mí đời riêng e ko ưng nổi =.=
@KeniVinh Thiết kế thì tuỳ gu thôi. Mitsu nhìn ko cầu kỳ nhưng lại hợp mắt với người thích đơn giản kiểu bệ vệ thô kệch chút. Vả lại các mẫu mới giới thiệu từ 2022 đều đẹp hơn đời trước nhiều rồi
@haobcyqhdvb Toy việt nam thôi
romero
TÍCH CỰC
8 tháng
@haobcyqhdvb Đã bảo rồi Toy nó nhắn là tiền ít thì hít đồ thúi thôi, cúe làm con lc300 vs prado đi khác bọt ngay!
@devilending Pajero sport và Triton hiện tại đẹp mà nhỉ
750 là múc được
anhmafia
TÍCH CỰC
9 tháng
@Boang boang 750 ng ta múc CX5 rồi
@anhmafia nó phải 750 cho bản cao cấp nhất với full ADAS, vì Create nó cũng tầm giá đó rồi. Còn CX-5 giá 750 thì mới là bản base. Nói chung là phải đánh đổi thôi, vẫn sẽ bán chạy vì còn tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng, ko phải ai cũng thích xe rộng, xe mạnh; nhiều ng lại hướng tới xe gọn gàng và tiết kiệm nhiên liệu. Creta xe Hàn mà nó còn chạy đầy đường thì ko có lí gì Xforce xe Nhật mà lại thua cả
anhmafia
TÍCH CỰC
9 tháng
@causelove94 750 cho bản cao nhất thì chắc cũng sẽ bán được nhưng mà không nhiều, như thằng Creta nó bán nhiều chủ yếu là bản thường và bản đặc biệt thôi, chứ bản cao cấp bán có được bao nhiêu đâu, mà bữa giờ chiếc đó cũng giảm giá quá trời rồi. Dĩ nhiên là sẽ có 1 tệp khách hàng thích mua xe dòng thấp full option còn hơn mua bản base dòng cao nhưng số lượng đó mình thấy không nhiều. Nếu giá đó thì chắc X lại gánh Mít còng lưng tiếp thôi.
@Boang boang 700 còn khó vì chạm đến gần Cx5, xe C nó vẫn hơn
Giá so với XPander như nào?
@Bạn và 500 Anh Em Minh nghĩ Phải cao hơn XPander 100tr
@เหงียน con lạy thánh, nó là phân khúc suv b, còn xpander là mpv, nó giá phải thấp hơn xpander vì phân khúc dưới, thánh phán mà ko hiểu biết về xe
nmduc1409
ĐẠI BÀNG
9 tháng
@LAMSAODAYH mặc dù nó SUV B, nhưng thiết kế + tính năng thì trên Xpander, giá chắc chắn cao hơn Xpander, chờ thử xem nhé
nmduc1409
ĐẠI BÀNG
9 tháng
@LAMSAODAYH 😃 giá bên Indo nó cao hơn Xpander gần 20% đó thánh xe oto
@LAMSAODAYH CUV hạng B của hãng nào ở Việt Nam bán giá rẻ hơn MPV cỡ nhỏ giá rẻ nhỉ? Stargazer rẻ hơn creta, Caren bản thấp rẻ hơn Seltos 🤣Phân khúc nó khác hẳn nhau chứ so trên dưới nghe hơi kỳ.
Ra thế này mấy a hàn sao sống nổi, phân khúc MPV dưới 1 tỏi Xpander nó đã thống trị rồi giờ thêm phân khúc SUV B nữa. Nhưng mà 600 thì đẹp, giá cao quá thì CX5 vẫn ngon hơn
@leducquang99hp Thì bác bảo CX5 là crossover hạng C sao lại so sánh với con Xforce hạng B mà?
@Amon Amarth Bác giải thích thì phải tag ông cmt đầu chứ 😆
@leducquang99hp À haha, mình quên nhìn người comment đầu tiên chính là bác 😁
Tháng 11 mới sx thì về VN chắc năm sau.
Mọi thứ rất đẹp nhưng cục máy 1.5 có vẻ hơi đuối nhỉ??? Giá tốt nữa là bọn Creta, Seltos hoặc Cross ra chuồng gà hết luôn
@andymarshall con này có 1t25 thôi .
@jimbo89 Cam bạn ơi, mà muốn đổi lên con gầm cao đi cho bớt lụt lội.
@tuxedo198x lạy ông. ông có đi xe hơi chưa. nếu có đi thì đi kiểu gì mà phát biểu vậy cha. cơ bản 1.5 là cỡ máy trung bình và vì ông chạy vận tốc ko quá cao 50 80km thì sao hao xăng dc. máy cái xe máy to mà ông đi chậm so với thiết kế máy của nó + cà giựt + lúc nào ăn xăng cũng cao hết.

để ý đi xe máy mà 1.5 nếu ông chạy đều ga 70-80km thì ăn xăng rất ít . máy 2.0 thì phải tầm 100km .

tui hay đi cao tốc nên tui để ý và canh vụ này chuẩn lắm .

và như nói ở trên đường xá vn chạy chán bỏ mẹ ra nên ai ham máy to thì cũng chả làm dc cái qq gì vì có xài dc đúng công suất của nó đâu.
image.jpg
@hieu ngoduc máy 2.0 chạy thoát xe hơn nhiều.. stđ mà lại 1.5 nữa thì gọi là đi dc thôi chứ nhiều lúc muốn vượt xe hay gì lại phải lấy đà từ xa.
Luân Cù
ĐẠI BÀNG
9 tháng
Thấy bảo có ADAS nữa nhưng chưa khoe ra thì phải
@Luân Cù Có thì giá 750 khi về VN mới hợp lý.
Cho anh em nào chưa biết Mitsubishi Motor chỉ là một hãng rất nhỏ, tổng giá trị vốn hóa thị trường chỉ 5.9 tỷ USD với mã giao dịch MMTOF. Thấp kém hơn rất nhiều so với Vinfast Motor được định giá 23 tỷ đô, đứng thứ 3 thế giới và đang phả hơi nóng vào gáy Tesla. Chúng ta sẽ sớm nghe thấy tiếng rên xiết từ TSLA, BYD...
@cadenlid Đang rên ớ ớ rồi 😁
@cadenlid Bài này được nhiêu tiền anh? Thôm thôm mình xin 1 chân với
@congthanhgiong https://www.goodcarbadcar.net/2023-us-vehicle-sales-figures-by-model/

2023 U.S Auto Sales Figures – By Model (All Vehicle Ranked)

Automotive Sales Data and Statistics
goodcarbadcar.net

Tháng 7 vừa rồi bên Mỹ trên bảng xếp hạng có bán được cái xe điện nào đâu, PR tung hô quá.
PopPyVn
ĐẠI BÀNG
9 tháng
@cadenlid Đứng thứ 3 thế giới với một công ty mới thành lập,niêm yết nhờ hợp nhất với công ty khác bên Mỹ.Nghe nó có mùi gì gì ấy nhỉ,có như ROS thời điểm giá hơn 200k không 😆
Xe đẹp mà bối cảnh phèn quá!
@jeetkunedo Có tiền thì hít cái thơm hơn
Chọn Merc, BMW, Porsche mới đúng chỗ bạn
Chê chỉ xe cho người bình thường
@jeetkunedo Mình thấy bối cảnh này đẹp chứ, đợt mình đi Bali thấy kiến trúc xây dựng rất hòa hợp với thiên nhiên, mình rất thích cây xanh, nhìn đã mắt
Như tôm tươi.
Ngoại thất đẹp còn nội thất thì bt.
Mình nhìn khá là thích chiếc xe này
Nội thất nhìn như xe sang
Chắc là cạnh tranh tốt trong phân khúc
Hợp với giới trẻ và gia đình trẻ
Giờ hóng mấy em xe điện thôi, chứ xe xăng của Nhật giờ thấy nó sẽ sớm lỗi mode thôi khi mà kỷ nguyên xe điện sắp sửa bùng nổ
@Khoa81 Bạn ở Mỹ à
@Khoa81 bố bớt nói xàm đi bố, con ở Pháp đây bố, hiện tại xe điện ở Pháp rất ít, nó là câu chuyện của tương lai, cứ nhìn doanh số xe điện và xăng thì thấy, cứ cái tật éo biết gì mà phán như đúng rồi, ở Pháp ra đường hiếm hoi lắm mới thấy 1 con xe điện của Tesla, lộ trình nào năm 2030 ngừng sản xuất, bố cho con cái link cái, nói tầm xàm đúng kiểu fan hâm mộ vinfast tào lao
@Khoa81 Xe hybrid là đỉnh nha
Khỏi cần trạm sạc
Kô điện thì xăng và ngược lại
Xe điện là cách mạng nhưng Xe hybrid là chân lý
@MinhHy Nguyen xe điện là tương lai. trừ khi giá thành rẻ hơn xe xăng(cùng phân khúc) và độ trâu của pin vượt trội hơn bây giờ thì người ta mới bỏ xe xăng nhé, còn giờ chỉ là món ăn thêm cho ai thích thì chơi thôi
hoanlkpr
TÍCH CỰC
9 tháng
Xe nhật giờ giá cạnh trang ngang xe hàn rồi, từ giao diện thiết kế và giá bán đẹp và mềm hơn, bữa thấy con Honda Bà Rịa Vũng tàu nhìn cặp bánh to bự hơn những dòng xe khác thấy đẹp ưng rồi và giá mềm
@hoanlkpr Vl Bà rịa - VT 🤣🤣🤣
Lại là con xe biển vàng chạy dịch vụ phù hợp với mục đích và thiết kế... bất ngờ của hãng.
Đẹp, không giống các con khác của Mis :v

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019