Một năm ăn, ngủ, tập cùng Apple Watch Ultra

10/9/2023 10:16Phản hồi: 66
Một năm ăn, ngủ, tập cùng Apple Watch Ultra
Sau 1 năm, Apple Watch Ultra vẫn là chiếc đồng hồ thông minh mình thích nhất, và là một trong những đồng hồ tập luyện mình muốn dùng hàng ngày.



Hello anh em,

Chỉ còn vài ngày nữa Apple sẽ tung ra thế hệ Apple Watch mới, có lẽ sẽ có chiếc Apple Watch Ultra thế hệ tiếp theo. Mình làm bài này để đánh giá về chiếc Watch Ultra của mình sau 1 năm sử dụng.

Có 1 số lưu ý nhanh:

  • Mình còn nhiều đồng hồ khác để xài luân phiên, Apple Watch không phải là chiếc duy nhất.
  • Mình đánh giá sản phẩm trên nhu cầu sử dụng của riêng mình
  • Khá nhiều ý kiến cá nhân trong bài, anh em không thích các ý kiến cá nhân thì có thể bỏ qua bài này.

Ok, vào vấn đề nhé.

Tình trạng đồng hồ sau một năm


Sau một năm, Watch Ultra vẫn hoàn hảo về tính năng, mặt và đồng hồ vẫn còn mới mẻ, dây đeo hơi cũ nhưng tóm lại vẫn là phụ kiện mình yêu thích khi đeo trên tay.

Do làm từ vật liệu kính sapphire, mặt đồng hồ gần như nguyên bản như lúc mình mới mở hộp nó. Riêng thân đồng hồ có một vết trầy nhẹ, không ảnh hưởng gì đến trải nghiệm sản phẩm.

Một vết trầy rất nhỏ cạnh loa ngoài:
apple-watch-ultra-tinhte-5.jpg
Pin đồng hồ vẫn ở mức 2-3 ngày, tuỳ theo mức độ sử dụng. Mức độ pin có lẽ có suy giảm một chút so với khi mới mua, nhưng mình không nhận ra thay đổi rõ rệt.

Các tính năng của đồng hồ vẫn hoạt động hoàn hảo, nhanh nhạy, mượt mà như từ lúc mới 100% đến nay. Màn hình không trầy xước, hiển thị chữ nghĩa chi tiết, rõ ràng.
apple-watch-ultra-tinhte-7.jpg

Đồng hồ kết nối với iPhone hay các thiết bị trong hệ sinh thái Apple vẫn rất hoàn hảo, chưa từng gặp vấn đề gì trong cả năm nay.

Quảng cáo



Về dây đeo, mình có 3 dây đeo dùng luân phiên: dây da Khắc Tên, dây Alpine Loop màu cam, dây LGBTQ+; trong đó sợi dây nguyên bản sử dụng nhiều nhất. Cho đến nay, dây đeo theo máy đã cũ, có nhiều vết ố do mình sử dụng để tập luyện khá nhiều. Mình từng dùng sữa tắm để giặt cho dây này một lần, giặt xong nhìn sẽ mới hơn một chút.

Dây đeo cũ rồi nhưng mình vẫn thích nó:
apple-watch-ultra-tinhte-8.jpg
Alpine Loop là chiếc dây đeo mình rất thích vì nó nhẹ, siết vừa vào tay, có màu sắc nổi bật và độc đáo (màu cam ít được dùng trên các đồng hồ thể thao khác).

Tóm lại, sau một năm, chiếc đồng hồ hoạt động hoàn hảo, ngoại hình đồng hồ không thay đổi, dây đeo đã cũ nhưng mình vẫn thích.

Mình dùng đồng hồ vào việc gì trong suốt một năm qua?


Chiếc đồng hồ của Apple được mình dùng chủ yếu vào việc tập luyện và các tính năng thông minh.

Quảng cáo


Tập luyện


Trong quá trình dùng Apple Watch Ultra, mình dùng chủ yếu để tập thể thao tại nhà, chạy bộ khá nhiều các cự ly 21km, đạp xe, và tham gia giải Spartan Race.

Hai lần thử thách nhất khi dùng đồng hồ này là lần mình tham gia cuộc đua Spartan Race và lần mình đạp xe trong mưa.

Ở giải Spartan Race, mình chạy bộ 5km kết hợp vượt 20 chướng ngại vật. Các thử thách bao gồm: mang vác vật nặng, leo thang, đu dây, bò trườn dưới đất,… Do đó chiếc đồng hồ có nhiều lúc bị va chạm vào các bề mặt, và cũng dính bụi cát này kia, tuy nhiên nó vẫn hoạt động hoàn hảo và hiển thị tuyệt vời dưới trời nắng. (Anh em có thể đọc bài chi tiết hơn về trải nghiệm của mình tại link này: LINK)

Đeo Apple Watch trong cuộc đua Spartan Race:
apple-watch-spartan-race.JPG

Một lần khác mình đạp xe vô tình gặp mưa. Đợt đó mình đạp hơn 5 tiếng đồng hồ dưới cơn mưa lớn, đồng hồ hoạt động tốt dưới mưa. Hơi tiếc là mình chưa dùng nó đi bơi để thử khả năng chống nước.
dap-xe-apple-watch.jpg

Mình cũng đeo Apple Watch Ultra tham gia vài giải chạy bộ, cự ly dài nhất là 21km. Khi đeo cùng với đồng hồ Garmin để so sánh, đại diện của Apple hoạt động hoàn hảo, tính toán tốc độ - nhịp tim - cự ly rất tương đồng với Garmin. Tính năng Always on giúp xem màn hình rất rõ ràng.

Mình đeo Apple Watch tham gia khá nhiều giải chạy bộ, cự ly tối đa 21km:
chay-bo-apple-watch.JPG

Hoàn thành chạy bộ 21km, lý do mình chạy tốt hơn trước

Mình vừa hoàn thành xong cự ly 21km ở giải Lazada Run vào sáng qua 23/4, với thành tích tốt hơn 2 tuần trước hơn 2 phút. Thành tích cải thiện nhờ có được người bạn chạy cùng tạo động lực, và đặc biệt là mình đã mạnh dạn vượt qua bản thân hơn một…
tinhte.vn


Ngoài ra, mình cũng thường xuyên tập luyện tại nhà thông qua ứng dụng Nike Training. Ứng dụng này đồng bộ với đồng hồ nên bài tập của mình được ghi nhận khá tốt.

Tập tại nhà với Nike Training:
watch-ultra-training.jpg
Anh em nếu để ý sẽ thấy Apple thiết kế sản phẩm cực kỳ chỉn chu. Khi mình thực hiện một số động tác cần chống tay xuống đất, ví dụ hít đất, thì các cạnh và nút bấm của đồng hồ không bị cấn vào tay, trong khi sản phẩm một số hãng khác sẽ mắc lỗi này.

Dùng như đồng hồ thông minh chăm sóc sức khoẻ


Apple Watch nói chung và Ultra nói riêng chắc chắn là chiếc đồng hồ thông minh hoàn hảo nhất cho hệ sinh thái Apple. Do đó, về tính năng đồng hồ thông minh như nhận thông báo, kết nối với tai nghe AirPods, dùng để mở khoá iPhone và MacBook,… thì chiếc đồng hồ hoạt động hoàn hảo. Trên thực tế, nhiều người mua Apple Watch chỉ cần sử dụng tính năng đồng hồ thông minh thôi là đã đủ.

Tiếp đến, một số tính năng khác của đồng hồ mình đặc biệt thích: cảnh báo tiếng ồn môi trường, nhắc nhở vận động, nhắc nhở đứng dậy, chấm điểm giấc ngủ, đo nhịp tim…

Ngoài ra, nó là một chiếc đồng hồ đẹp để đeo khi đi chơi, đi làm, đi tập.

Thay dây da vào, đồng hồ sẽ hợp cho các sự kiện trang trọng chứ không chỉ tập luyện:
apple-watch.JPG

Đánh giá sau một năm sử dụng


Chiếc đồng hồ này có nhiều điểm mình thích cho đến hiện nay, nhưng dĩ nhiên nó không thể nào là một sản phẩm hoàn hảo.
apple-watch-ultra-tinhte-9.jpg

Những điều mình thích

  • Đồng hồ hoạt động hoàn hảo trong hệ sinh thái Apple
  • Đáp ứng nhu cầu tập luyện mức độ vừa phải
  • Đẹp: Rất nhiều người nói chiếc máy này to và dày, tuy nhiên mình là người quen dùng Garmin to bự, nên Ultra khá nhỏ nhắn xinh xắn nhưng vẫn lịch thiệp và mạnh mẽ, do đó mình rất thích kiểu dáng của nó

Những điều mình không thích

  • Pin: Dung lượng pin 2-3 ngày khá ngắn. Mình khá nhiều lần lâm vào tình trạng lúc cần lấy ra dùng thì cạn pin, phải xài đồng hồ khác. Nếu mình xài thường xuyên chiếc đồng hồ này thì có lẽ mình sẽ sạc nó sau mỗi ngày, do đó có thể thoát được cảnh này. Tất nhiên việc xài nhiều đồng hồ khác nhau giúp mình luôn yêu thương mỗi điểm mạnh của sản phẩm mình xài.
  • Không có phím cứng lên/xuống: Mình quen xài Garmin có các phím cứng điều khiển rất thích. Trên chiếc Apple Watch Ultra phải điều khiển cảm ứng đôi khi không chính xác. Phím Digital Crown hoạt động tốt nhưng mình chưa bao giờ quen với việc điều khiển phím này.
  • Ít môn tập luyện: Các động tác thiên về sức mạnh như kéo xà, hít đất, squat,… hay như môn thể thao hỗn hợp Spartan Race thì đồng hồ không thể ghi nhận.
Thử nhúng nước đồng hồ với dây da Khắc Tên, dây da đến giờ vẫn xịn xò:
apple-watch-khacten.jpg

Tóm lại

Sau một năm sử dụng, Apple Watch Ultra vẫn hoạt động hoàn hảo, đáp ứng phần lớn nhu cầu của mình: tập luyện, đồng hồ thông minh, phụ kiện đeo trên người. Nó cực kỳ hoàn hảo cho những người dùng iPhone có dùng thêm một chiếc đồng hồ thể thao pin tốt như Garmin.


Tổng hợp tin đồn về Apple Watch sắp ra mắt

Năm nay, cùng với sự ra mắt của iPhone 15 Series, Apple dự kiến sẽ tung ra Apple Watch Series 9 và Apple Watch Ultra 2. Apple Watch Series 9 Dù không thay đổi mấy về ngoại hình, nhưng các thông tin dự báo cho thấy Series 9 sẽ trang bị chip mới…
tinhte.vn
66 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Chứng tỏ Titan quá đẳng cấp
Iphone làm bằng titan nữa thì hơn hẳn đám ăn roi vỏ nhôm khay sim nhựa vài đẳng cấp rồi 😆
| Sent from Mr.Anderson Using IPHONE 14 PROMAX 1TB |
@deobiet_1996 Sau sự kiện ra mắt con 15 thì bác đã thấy titan của apple nó lởm thế nào, lên bài xong là tự nhiên thấy con cừu ở trên nó im mồm hẳn 🤣
@Haiminh0912 haha
@Họ htjckh g kuct Câm mõm luôn ah 🙂
Nói chung ở tinhte thì ae chỉ cần đọc tiêu đề thì đủ hiểu tác giả muốn nói nên điều gì!
" Nó cực kỳ hoàn hảo cho những người dùng iPhone có dùng thêm một chiếc đồng hồ thể thao pin tốt như Garmin" vậy là phải có thêm Garmin thì mới nên mua AW u là trời anh em nhé =))))
@Dương Quang Thế Hy vọng năm nay AWU mới có pin xịn xò hơn
@Dương Quang Thế Có điều kiện mua nhiều hãng khác nhau, không sản phẩm nào hoàn hảo. điện thoại hay đồng hồ hay nhiều thứ khác cũng thế, người có điều kiện thì nó sướng ở chỗ đó.
Vẫn chưa thấy ai đeo Apple Watch chạy bộ ngoài đường ngoài đời thật. Chứ đừng nói là Apple Watch Ultra.
@maibook Chịu, cái công viên chỗ tôi toàn AW, garmin =]]
P/s: chắc mắt toàn nhìn mông nên hổng thấy các bé chạy với đạp xe toàn aw 😁
@flower_cutter chắc b đeo garmin nên cũng chỉ nhìn ng đeo garmin thôi, chứ mình thấy aw không thiếu. Nhưng nói đúng thì chạy thường thấy đeo garmin hơn, vì mình cũng chuyển từ aw sang garmin đeo để chạy đây 😁
@maibook vô phòng gym thấy 10 người 7 người xài apple watch :|
VA20
ĐẠI BÀNG
10 tháng
@firestorm_11 Mắt bận nhìn gới 😆
Hơi tiếc là mình chưa dùng nó đi bơi để thử khả năng chống nước.

=> mình quen 1 ông anh dùng apple watch 3 (tất nhiên thời xưa rồi), toàn đem watch đi bơi vài buổi hàng tuần. Nói chung con đó trụ dc 2 năm rưỡi thì hỏng con lăn điện tử. Nói chung sửa dc nhưng vẫn hỏng tính năng gì đó nên đem đi tặng.

nên mình nghĩ con này chắc cũng thế. Dùng mới có 1 năm thì hỏng thế nào dc.
@megatroll mình dùng aw 3 cũng >5 năm, bơi các loại hồ, biển chả vấn đề gì, quan trọng bạn dùng xong khi bơi thì rửa qua bằng nước máy thường rồi để khô là xong
Đợi nó nhỏ lại và pin lâu hơn sẽ mua 1 con. Giờ to vãi
thế mới gọi là titan , kim loại được đặt tên theo cách gọi các vị thần , mình có cái móc khóa titan quăng quật đủ thứ mấy năm nay vẫn k xước xát gì
@zenki1 Cạnh titan gọt đi bo tròn thì đúng thoải mái không sao nhưng không bo vẫn xước nhé bác. Em dùng gt3 pro với gt2 pro chỉ bị xước chỗ cạnh sắc
@darkprincevt85 Mình dùng cả con Huawei GT3 pro với Ultra mà con ultra nó lởm hơn, mặc dù cùng chất liệu titan. Con GT thì quăng quật không trầy, còn con ultra xài kĩ mà nó vẫn trầy cái cạnh viền, thằng apple ăn dày vl
@Haiminh0912 Suỵt nói nhỏ thôi, động apple đấy
mấy nay tưởng mod xài garmin chứ
@anhbetong Không đọc bài rồi người ơi haha
mình hay đem đi bơi vs Apple Watch ultra, khả năng chống nước tốt, khi bơi xong máy sẽ báo và sử dụng tính năng đẩy nước ra "ejecting Walter"
dùng aw mà vẫn chưa dám xuống bể bơi là sao 😆 tự tin lên bác chống nước nó là tính năng tiêu chuẩn của aw rồi nên đừng lo
@firestorm_11 Dạo này không đi bơi luôn á haha
Mod không làm việc à ?
Mới check giá cái đồng hồ. Giá bằng cả cái đt
@umbalaxibua2811 Giờ là rẻ rồi đấy, lúc mới ra nó còn hơn 1 con dt cao cấp nữa
Bản nâng cấp cải thiện pin nữa là ngon
anh dùng đồng hồ mọi lúc như này, mà còn ko dùng bao, sao mặt đồng hồ ko thấy xước tý nào vẫn mới vậy nhỉ ? mình đeo hằng ngày dùng 1 tháng là đầy vết xước dăm do va quệt rồi
@Long kengg Kính sapphire khó xước lắm
@Long kengg pin hẻo quá, chuẩn bị đeo thì đổi đồng hồ khác, nên luôn mới....
@Long kengg Nó trầy ngay cái viền kính phải không bạn ? Quẹt nhẹ mà nó cũng lẹm 1 miếng, cay vl
@hqm_thunderlion Khó xước nhưng dễ vỡ, rơi mạnh phát là bể luôn cái màn
@Haiminh0912 đúng rồi cái viền lẹm ngay
Mình đang sử dụng Apple Watch Ultra, mọi thứ đều rất ổn cho thể thao, đặc biệt là mình đã đem đi lặn bình khí Scuba gần 20 mét sâu dưới nước biển, đồng hồ hoạt động rất tốt, cảnh báo thời gian lặn, rồi các điểm dừng khi trồi lên đúng theo quy trình safety stop của lặn scuba diving luôn.
lần đầu tiên mình thấy người chơi thể thao chuyên nghiệp lại dùng Apple Watch á mà còn Ultra nữa 😆. Chơi chuyên nghiệp k thể nào thiếu đồng hồ Garmin dc, nó có những thuật toán và track thể lực cường độ tập luyện cực kỳ hay ho
thegate
TÍCH CỰC
10 tháng
@hoangtumodel Phong trào mà, chuyên nghiệp là kiếm sống bằng thể thao ấy.
Bạn này có vẻ từ richkid lớn thành richman rồi 😃
@hoangtumodel Không đọc bài rồi
kannies
ĐẠI BÀNG
10 tháng
xem nhiều bài đo cùng lúc AW với Garmin thì lúc nào AW cũng lệch vài đơn vị % thấy không thành vde, nhma đến khi nhân nó vào thì lại lại vấn đề lớn =))
@kannies Do Garmin lệch chứ ko phải AW lệch đâu
So AW ultra với garmin forerunner (255/265/955/965) thì thế nào mod?
@Hiệp K một chiếc là đồng hồ thông minh thêm tính năng thể thao. Một chiếc là đồng hồ thể thao thêm tính năng thông minh. tuỳ vào mục đích bác sử dụng cái nào nhiều hơn thì chọn nhé
bkb_ct
TÍCH CỰC
10 tháng
Ng như tượng đẹp thật

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019