@ĐÀO QUÝ 93
Mình cũng giống bạn nhưng đổi luôn lên SH Mode, cái chi phí đi viện nó bằng con xe luôn chứ chẳng đùa, nó bó cứng bánh một cách im lặng và ko cảm nhận được luôn.
Vậy đặt câu hỏi rằng giá của an toàn của tính mạng có đo bằng tiền không? Còn những thông số trên tham khảo nhưng để tí b thật chất có lợi thì nhà chính trị sẽ quy nó về chi phí kinh tế
@Stephane Bui
Vì bỏ ABS vào xe cũng là tiền mà, nó cũng là KT mà bạn.
Nếu như bạn bị thương nhẹ thì chi phí điều trị, hạ tầng bệnh viện, nhân lực điều trị,... sẽ giảm,
Nằm viện 1 ngày với 30 ngày thì sẽ khác nhau mà.
-> Thì cũng ra tiền mà
Thực ra ABS thì còn tranh cãi chứ nghiên cứu ở trên 100 quốc gia thì cứ giảm tốc độ lưu thông dưới 30km/h sẽ giảm đến 70% tai nạn gây chết người =)) cái đó có số liệu chứng minh, lại dễ làm, nhưng ai cũng ko muốn áp dụng.
Trang bị với kỹ năng lái xe là 2 yếu tố quyết định trong trường hợp xe cần thắng, tuy nhiên đây là 2 ví dụ thực tế từ bản thân mình để chứng minh ABS là cực kỳ cần thiết:
1. Mình đang chạy 1 con xe tay côn có ABS 1 kênh trước (cụ thể là Winner X) 4 năm nay và đã thắng gấp rất nhiều lần, có những lần đang chạy 70-80 km/h và chưa 1 lần nào té xe vì do thắng gấp (trừ trường hợp va vào xe khác)
2. Mình đã ít nhất 3 lần té xe do con mượn con AB đời cũ của người nhà đi mà bóp thắng gấp, mà các lần này đều đi khá chậm tốc độ từ 20-50 km/h, hậu quả là bay 1 cái quần dài, lủng 1 đôi giày với trầy mình
* Mình thừa nhận kỹ năng xử lý thắng gấp xe tay ga của mình đúng là gà do mình ít đi lâu lâu mới mượn xe người nhà dùng, nhưng kỹ năng thắng gấp hay xử lý tình huống bất ngờ của mình không hề tệ nhé.
* Sự thật dù kỹ năng có tốt đến đâu thì bạn cũng sẽ có những trường hợp xử lý cực kỳ gấp mà thời gian thao tác phối hợp bóp thắng chống chân ... không đến 1s hay sẽ có những lúc bạn không tập trung khi đi đường, những lúc đó nếu xe có phanh ABS đơn giản chỉ là bóp 2 phanh xe luôn mạnh hết mức có thể ai cũng làm dc, chẳng phải qua dễ dàng và an toàn sao, ko phụ thuôc vào kỹ năng hay gì nữa
@thaibinh200592
Để dùng dc ABS hiệu quả vẫn cần đến kĩ năng, giữ dc chiếc xe cân bằng k ngã là 1 kĩ năng, ...ABS có thể k có vẫn chạy dc nhưng k có kĩ năng thì ông chắc gì nổ máy dc để mà chạy?
Mình chạy 2 xe: 1 xe có ABS cả bánh trước và bánh sau, xe kia là wave 110 không có ABS và nhận thấy rằng: trong trường hợp kỹ năng, điều kiện giao thông... như nhau thì xe có ABS cả hai bánh an toàn gấp nhiều lần xe không được trang bị phanh ABS.
Bạn mình tự tin bóp phanh nhấp nhã được rồi không cần abs, sau 1 lần buổi tối đi trường chinh trời mưa, bị 1 thằng shipper tạt đầu phanh gấp xoè ra đường thì đã về bán xe mua xe có abs
Mình thì chục năm trước chạy con sh đời 2010 đang qua đường bò từ từ sang đường mà bóp phanh ngay sát con lươn có tí cát mà nó trượt bánh, từ đó về sau mua xe là phải có abs, chả có nhiêu đồng bạc mà an toàn 😝
@9xnh0nh0
tầm 7,8 năm về trước mấy bộ ABS "gắn thêm" nó bị lỗi là có vài trường hợp mắt đọc lỗi hoặc lỗi bộ xử lý thì heo thắng ko bóp vào luôn. sau đó thì cải tiến thành dạng nếu có bị lỗi thì sẽ bóp vào như thắng thường chứ ko nhấp nhả ABS. ko biết từ đó giờ cải tiến chưa.