Một tài xế taxi ở Phần Lan đã chạy chiếc Tesla Model S qua hơn 400.000 km

levuongthinh
29/8/2017 17:4Phản hồi: 87
Một tài xế taxi ở Phần Lan đã chạy chiếc Tesla Model S qua hơn 400.000 km
Tesla Model S thực sự vẫn là một chiếc xe còn khá mới mẻ trên thị trường vì nó được bán ra cách đây chỉ 5 năm, vẫn chưa đủ lâu để biết được độ bền bỉ của nó. Tuy nhiên, một chủ nhân chiếc Model S ở Phần Lan đã đi được một quãng đường rất dài với mẫu xe điện này.

Anh Ari Nyyssösestä, một tài xế taxi ở Phần Lan đã lái chiếc Model S đi qua quãng đường hơn 400.000 km trong vòng 3 năm vừa qua và không gặp vấn đề lớn nào với chiếc xe.

Tesla-Model-S-Finland.jpg

Thứ lớn nhất, đắt tiền nhất anh từng chi cho chiếc Model S của mình chính là thay bộ pin, còn lại phần bảo dưỡng hay sửa chữa lặt vặt thì không đáng kể.

Tesla-Model-S-Finland-Mileage-3.jpg

Theo giáo sư Juha Pyrhönen thì chuyện anh Ari Nyyssösestä làm được với chiếc Tesla Model S của mình là không có gì ngạc nhiên vì độ bền của các động cơ điện khác nhiều so với động cơ đốt trong. Trong ngành công nghiệp ô tô điện, các động cơ điện có thể hoạt động với thời gian lên đến 100.000 giờ đồng hồ. Trong thời gian đó, chiếc xe có thể đi được quãng đường lên tới 10 triệu km.

Trong buổi lễ giới thiệu mẫu xe Model 3 hồi tháng trước, Elon Musk có một tiết lộ khá sốc đó là hệ thống động cơ của chiếc xe này chỉ cần làm dịch vụ trên mỗi một triệu km đi được. Có lẽ anh ta đã đúng!

Tesla-Model-S-Finland-Mileage-7.jpg

Theo: Carscoops
87 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

xe này có cần thay nhớt không anh em nhỉ
@khoeo Vâng Bác? Nhưng 296 đầu tàu ở VN không có cái nào chạy theo kiểu này cả.. Bác thông cảm tìm ở VN giúp em.. Còn thế giới thì cái gỉ cái gì chả có..
@khoeo K thấy nó ghi là để khởi động thôi à? Còn nếu dùng để chạy toàn thời gian kiểu vậy có mà điên. Chuyển từ dạng năng lượng này qua dạng năng lượng khác đã tốn 1 đống công ngu rồi, chuyển thêm lần nữa mất k biết bao nhiêu công ngu nữa. Đầu loại này cải tiến 1 tí so với đầu chỉ có diesel hoàn toàn thôi.
Còn điện trong các toa tàu thì do động cơ diesel trong đầu tàu kết hợp dynamo tạo điện dẫn xuống các toa tàu thôi chứ chở thêm cái máy phát điện làm rì mà còn vô ích nữa
@phamhuan2512 bác xem nhé http://toc.123doc.org/document/507152-nguyen-ly-lam-viec-cua-dau-may-diesel-truyen-dong-dien.htm
@baotuan mời bác xem tiếp http://123doc.org//document/3199211-nghien-cuu-he-thong-truyen-dongtren-dau-may-d12e.htm
mr33acs
TÍCH CỰC
7 năm
Ắc quy chắc nhẹ nhàng cũng tầm 20.000$. Con Camry Hybrid thay ắc quy cũng tầm 10k$ rồi 😆
@mr33acs thay pin mà giá cao vậy bạn, không biết quy ra xăng có rẻ hơn không nhỉ
@mr33acs Thông tin đâu đấy bác. Thế ắc quy bằng gần nửa con xe ư?
@mr33acs Giá Mỹ là $12k bác nhé
Phiết CN
TÍCH CỰC
7 năm
xe điện quan trọng là pin chứ đâu phải động cơ.
vanhao113
ĐẠI BÀNG
7 năm
@spsp Ko có động cơ chỉ có môtơ điện. Mà môtơ thì rất bền, cháy mang đi quấn lại.
@spsp tìm hiểu động cơ đốt trong vs động cơ điện chạy làm quay mô-tơ đi bạn.
@spsp Mình nghĩ bác đó chỉ hiểu động cơ tức là chỉ động cơ đốt trong, chắc chưa nghe từ động cơ điện bao giờ 😁
@spsp K có động cơ vậy bạn nghĩ nó dẫn điện thẳng vào bánh rồi đi đc à 😁
Jaykem1990
ĐẠI BÀNG
7 năm
Tesla đang làm tất cả các hãng xe trên thế giới nóng đít????
nguyencot
TÍCH CỰC
7 năm
Sao chi tiền thay pin nhỉ. . Nghe bảo anh MÚT bh pin 8 năm hay sao ấy mà ?
Kal-el119
TÍCH CỰC
7 năm
@nguyencot Chắc ko mua gói bảo hành pin rồi, hehr. Mà mới chạy 400k cây đã qua 1 lần thay pin. Tính thử là em thì phải chạy 10 năm.
FatCat
ĐẠI BÀNG
7 năm
tesla chạy taxi cơ à, sao ko sang VN mà mua vios thần thánh qua có phải đỡ thay pin ko 😁
samsemvn
TÍCH CỰC
7 năm
@FatCat quí hả
kunlx
ĐẠI BÀNG
7 năm
@FatCat :D:D:D:D:D:D:D
lom-com
TÍCH CỰC
7 năm
@FatCat bác đang đá xéo dqtrieu đấy à :rolleyes::D
dalamaco
TÍCH CỰC
7 năm
400,000km phải mình thì chắc phải đi tầm hơn hai chục năm 😁 chắc cũng mấy đời xe rồi khỏi thay pin.
chạy taxi mà có tiền mua Tesla thì mình cũng muốn chạy
boybuon2000
ĐẠI BÀNG
7 năm
@p.a.tuan Giá xe ben đó rẻ lắm vì thuế không đánh vào xe mà đánh vào người sự dụng. Tầm 50k USD là ông có chiếc xe sang rồi. Còn Việt nam mình mỗi thuế không đã 150% giá trị xe rồi. Bên Mỹ hay châu âu giá 50k USD thì bên Việt nam mình phải từ 85k hoặc hơn vì thuế.
@boybuon2000 Ặc ông nội.. chưa biết gì về thuế má xe ở VN mà chém như đúng rồi. Lần sau không biết thì thưa thớt dựa cột nghe đi.. cứ tỏ ra nguy hiểm.. tôi làm nk xe tôi thấy buồn cười quá..
boybuon2000
ĐẠI BÀNG
7 năm
@phamhuan2512 Vậy ông dẫn chứng dùm tôi buồn cười chỗ nào. Mấy ông nk như mấy ông chốn thuế hoài. Vì thuế xe cao chốn thuế 1 lời 2.
Đù phải làm 1 con mới dc ... Mà cho nhập xong chắc điện sẽ tăng giá như giá xăng để bù lỗ cho evn..kkk
Tesla Model S mà làm taxi hả trời :oops:
samsemvn
TÍCH CỰC
7 năm
@thedeath1883 ủa chứ merc bmw audi làm taxi ầm ầm mà
nguyencot
TÍCH CỰC
7 năm
'' Thứ lớn nhất, đắt tiền nhất anh từng chi cho chiếc Model S của mình chính là thay bộ pin, còn lại phần bảo dưỡng hay sửa chữa lặt vặt thì không đáng kể. ''
''Talking to local publication Helsingin Sanomat, Nyyssösestä said the only piece expensive work done to the car was to repair to the battery but apart from that, he says it hasn’t missed a beat.''

Sửa chửa hay thay thế ?? ?
Pin chai phải thay hay nó hỏng hóc gì đó mà ko được bảo hành nên phải sửa nhưng có chắc là thay ko ? ??? @levuongthinh
kungvn
CAO CẤP
7 năm
model S chạy taxi thì em cũng quỳ 😔(
Norway % dùng xe đien cao hơn US
Tôi để đây và không nói gì thêm.
taxi nước người ta, lạnh lùng.
400.000 km. Giả sử tiêu hao trung bình 8 lít/100km thì giá xăng 17k/lít. Tính ra được 560 triệu tiền xăng rồi. Một con số cũng khủng khiếp nhỉ? Vẫn chưa phải bảo dưỡng ..
Nếu model 3 bán 35k tương đương 750 triệu thì chạy 4 năm thì gỡ vốn rồi..
nguyencot
TÍCH CỰC
7 năm
@phamhuan2512 NGhe bảo cục pin đâu 12 - 15k trump lận chứ đâu phải ít , mà mới 4 năm ko biết cục pin nó tèo năm nào , rồi tiền xạc nữa . Nhưng chỉ tốn ít mỡ bảo dưỡng motor so với nào dầu nào nhớt nào nước nào ăn mòn động cơ của xe xăng dầu thì củng ngon hơn
OThien
ĐẠI BÀNG
7 năm
Có bác nào biết thay bộ pin hết bao tiền ko?

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019