Hơn 4 tháng sau khi xuất hiện tại FMS 2013, chiếc xe thể thao hạng sang Continental GT V8 S 2014 mới đây cũng đã được Bentley ra mắt thị trường Bắc Mỹ tại NAIAS 2014. Hãng xe Anh cho biết, Continental GT V8 S 2014 mang đến một bước tiến mới về hiệu suất, tính năng và cảm giác lái từ phiên bản cơ sở Continental GT V8.
Về thiết kế, do được phát triển dựa trên phiên bản cơ sở nên Continental GT V8 S không có nhiều khác biệt. Nó vẫn mang đậm phong cách của Bentley với thiết kế không quá cầu kỳ, góc cạnh nhưng vẫn toát lên được sự sang trọng và thể thao. Phía trước là lưới tản nhiệt chính hình chữ nhật với các góc được bo tròn, cụm đèn pha bốn hình tròn đặc trưng trong khi phía sau là cụm đèn hậu đơn giản và cặp ống xả kép thể thao.
Khác biệt lớn nhất ở thiết kế giữa Continental GT V8 bản cơ sở và bản S đó chính là bộ vành xe. Nếu như bản cơ sở sử dụng bộ vành 20" 6 nan kép màu tối với các nan được đánh bóng thì phiên bản cơ sở lại đơn giản hơn với vành 20" 5 nan kép một tông màu.
Theo đó, phiên bản S của Continental GT V8 được trang bị một động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 4 lít có công suất cực đại 521 mã lực và mô-men xoắn cực đại 680 Nm. Do đã được tinh chỉnh lại nên sức mạnh của động cơ này lớn hơn 21 mã lực và 20 Nm so với phiên bản cơ sở. Cùng với động cơ mới thì Continental GT V8 S còn có một số điểm mới như hộp số tự động 8 cấp với chế độ S, khung xe được chỉnh sửa lại, vành hợp kim 20" và nội ngoại thất mới mẻ hơn.
Mang trên mình khối động cơ V8 cực mạnh nên hiệu suất vận hành của Continental GT V8 S tất nhiên là điều không phải bàn cãi. Phiên bản mui cứng của nó chỉ mất 4,3 giây để tăng tốc từ 0-97 km/h, 4,5 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h trước khi đạt tốc độ tối đa 192 dặm/h, tương đương với khoảng 309 km/h. Mức tiêu hao nhiên liệu của Continental GT V8 S rơi vào khoảng 10,6 lít cho 100 km.
Hiện Bentley chưa tiết lộ giá và thời điểm bán cụ thể cho Continental GT V8 S 2014.
Về thiết kế, do được phát triển dựa trên phiên bản cơ sở nên Continental GT V8 S không có nhiều khác biệt. Nó vẫn mang đậm phong cách của Bentley với thiết kế không quá cầu kỳ, góc cạnh nhưng vẫn toát lên được sự sang trọng và thể thao. Phía trước là lưới tản nhiệt chính hình chữ nhật với các góc được bo tròn, cụm đèn pha bốn hình tròn đặc trưng trong khi phía sau là cụm đèn hậu đơn giản và cặp ống xả kép thể thao.
Khác biệt lớn nhất ở thiết kế giữa Continental GT V8 bản cơ sở và bản S đó chính là bộ vành xe. Nếu như bản cơ sở sử dụng bộ vành 20" 6 nan kép màu tối với các nan được đánh bóng thì phiên bản cơ sở lại đơn giản hơn với vành 20" 5 nan kép một tông màu.
Theo đó, phiên bản S của Continental GT V8 được trang bị một động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 4 lít có công suất cực đại 521 mã lực và mô-men xoắn cực đại 680 Nm. Do đã được tinh chỉnh lại nên sức mạnh của động cơ này lớn hơn 21 mã lực và 20 Nm so với phiên bản cơ sở. Cùng với động cơ mới thì Continental GT V8 S còn có một số điểm mới như hộp số tự động 8 cấp với chế độ S, khung xe được chỉnh sửa lại, vành hợp kim 20" và nội ngoại thất mới mẻ hơn.
Mang trên mình khối động cơ V8 cực mạnh nên hiệu suất vận hành của Continental GT V8 S tất nhiên là điều không phải bàn cãi. Phiên bản mui cứng của nó chỉ mất 4,3 giây để tăng tốc từ 0-97 km/h, 4,5 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h trước khi đạt tốc độ tối đa 192 dặm/h, tương đương với khoảng 309 km/h. Mức tiêu hao nhiên liệu của Continental GT V8 S rơi vào khoảng 10,6 lít cho 100 km.
Hiện Bentley chưa tiết lộ giá và thời điểm bán cụ thể cho Continental GT V8 S 2014.