Ra mắt lần đầu tiên tại triển lãm Việt Nam Motor Show 2018, những chiếc SUV Q8 được bán rộng rãi trên toàn cầu vào năm 2019 và bây giờ đã chính thức đến tay khách hàng Việt Nam. Những chiếc xe đầu tiên cập cảng và Audi Việt Nam cũng hoàn tất thủ tục để sớm nhất trao đến tay những khách hàng đã đặt trước, dự kiến những chiếc xe tiếp theo sẽ tiếp tục về và được bán vào năm 2021 tới đây.
Audi Q8 là một chiếc SUV Coupé, một sự kết hợp giữa một chiếc SUV rộng rãi gần tương đương như Q7, gầm cao có thể đi đa địa hình nhưng lại mang kiểu dáng thể thao, mạnh mẽ. Là một sản phẩm hoàn toàn mới trong chuỗi sản phẩm của Audi, Q8 sở hữu đầy đủ những trang bị công nghệ mới nhất từ khả năng vận hành với thế hệ động cơ Mild Hybrid hay hệ thống thông tin giải trí MMI.
Audi Q8 là một chiếc SUV Coupé, một sự kết hợp giữa một chiếc SUV rộng rãi gần tương đương như Q7, gầm cao có thể đi đa địa hình nhưng lại mang kiểu dáng thể thao, mạnh mẽ. Là một sản phẩm hoàn toàn mới trong chuỗi sản phẩm của Audi, Q8 sở hữu đầy đủ những trang bị công nghệ mới nhất từ khả năng vận hành với thế hệ động cơ Mild Hybrid hay hệ thống thông tin giải trí MMI.
Thiết kế lưới tản nhiệt hình bát giác mới là phong cách nhận diện trên những mẫu xe SUV mới của Audi.
Sáu thanh crom dọc đem đến diện mạo mạnh mẽ cho lưới tản nhiệt. Các thanh ngang chìm xuống và có màu xám đậm. Một khung lớn với màu tương phản kết nối lưới tản nhiện khung đơn với cặp đèn pha – đặc trưng cho phong cách Ur-quattro.
Đèn chiếu xa được đặt trong nửa dưới, đậm màu và chìm xuống. Với tùy chọn đèn pha LED matrix HD, các đèn chiếu xa sẽ bao gồm 24 bóng LED nhỏ, khả năng điều chỉnh để không bị chói mắt các phương tiện chạy đối diện, cũng như mở rộng góc chiếu khi vào cua.
Sáu thanh crom dọc đem đến diện mạo mạnh mẽ cho lưới tản nhiệt. Các thanh ngang chìm xuống và có màu xám đậm. Một khung lớn với màu tương phản kết nối lưới tản nhiện khung đơn với cặp đèn pha – đặc trưng cho phong cách Ur-quattro.
Đèn chiếu xa được đặt trong nửa dưới, đậm màu và chìm xuống. Với tùy chọn đèn pha LED matrix HD, các đèn chiếu xa sẽ bao gồm 24 bóng LED nhỏ, khả năng điều chỉnh để không bị chói mắt các phương tiện chạy đối diện, cũng như mở rộng góc chiếu khi vào cua.
Audi Q8 trang bị động cơ xăng V6 3.0 TFSI công suất 340 mã lực (250 kW) và mô men xoắn 500 Nm. Audi Q8 tăng tốc từ 0 tới 100 km/h trong 5,9 giây. Tốc độ tối đa 250 km/h. Chế độ sang số nhanh và mượt, hộp số tiptronic 8 cấp cùng hệ truyền động quattro mạnh mẽ. Hệ thống thông gió đặc biệt cho phép sử dụng trên các cung đường off-road. Với bơm dầu điện, hộp số tiptronic có thể kích hoạt vào số để tái khởi động lại cả khi động cơ đã tắt.
Audi Q8 đặc biệt hiệu quả nhờ công nghệ mild hybrid mới (MHEV). Hệ thống điện chính 48V tích hợp hai mô-đun công nghệ quan trọng: pin lithium-ion và hệ thống máy phát khởi động lại (belt alternator starter - BAS). Khi đạp phanh, hệ thống có thể thu hồi 12kW năng lượng và nạp vào ắc quy. Công nghệ MHEV cho phép động cơ tạm dừng hoạt động trong thời gian dài và chế độ Start-Stop được kích hoạt từ tốc độ 22 km/h. Trong điều kiện sử dụng thông thường, công nghệ trên giúp tiết kiệm tới 0,7 lit cho mỗi 100km.
Với chiều dài 4.984mm, chiều rộng 2.190mm và chiều cao 1.705mm, chiếc SUV coupé này có chiều ngang rộng hơn, chiều dài ngắn hơn và chiều cao thấp hơn so với người anh em Audi Q7. Khoảng sáng gầm xe đạt 254mm. Ngoài ra, Audi có thêm tùy chọn hệ thống treo khí thích ứng kiểm soát độ nhún cho thiết lập chế độ lái Sport hoặc Comfort. Hệ thống này sẽ điều chỉnh độ cao gầm xe tối đa lên tới 90mm, tùy thuộc vào trạng thái hoạt động và lựa chọn của người lái.
Được sản xuất tại nhà máy Audi ở Bratislave, hệ thống khung xe Audi Space Frame gồm nhiều khu vực được chế tạo từ vật liệu nhôm siêu nhẹ và các cấu kiện thép dập nóng. Vật liệu thép siêu cứng chiếm 14.4% vật liệu thân xe giúp định hình khung khoang hành khách. Các phần nhôm đúc chiếm 15%, ví dụ như các trụ thanh giằng treo ở khoang động cơ và các phần tiếp nối giữa ngưỡng cửa và các thanh dọc. Tấm ốp bên, các khu vực sàn rộng, khoang bánh sau, cửa không khung (frameless), chắn bùn trước, cửa sau và trần xe đều được làm từ các tấm hợp kim nhôm, chiếm 23,7% vật liệu thân xe. Vì vậy trọng lượng tịnh của Audi Q8 chỉ 2.170 kg (đã bao gồm cả công nghệ MHEV phức hợp cùng pin lithium-ion).
Đèn hậu có thiết kế 3D tương tự với 12 thanh - kết nối 2 bên với nhau bằng 1 dải đèn nhấn mạnh thiết kế đặc trưng. Dải đèn nối này cũng sẽ sáng lên khi phanh.
Khoang hành lý của chiếc SUV coupé này có sức chứa 605 lít tiêu chuẩn và có thể mở rộng tới 1.755 lít nhờ phần tựa lưng hàng ghế sau có thể gập xuống.
Nội thất trên Audi Q8 nổi bật với hệ thống giải trí thông tin MMI cùng màn hình Virtual Cockpit 12,3” hiển thị đa thông tin dành cho người lái. Hệ thống MMI sở hữu hai màn hình bao gồm 10,1” cùng màn hình 8,6” ở bên dưới điều chỉnh hệ thống điều hoà nhiệt độ, tương tác nhập liệu và nhiều tiện ích khác. Màn hình cảm ứng này hiện ra các phím chức năng có thể phản hồi lực khi chạm đầu ngón tay giúp người dùng nhận biết được các thao tác.
Quảng cáo
Các trang bị tiện nghi khác có thể option thêm như: hệ thống hiển thị thông tin trên kính lái, kiểm soát hành trình thích ứng, hệ thống âm thanh cao cấp Bang & Olufsen Advance đem lại trải nghiệm âm thanh 3D chân thực cho cả hàng ghế trước và sau, đèn LED ở cửa trước và sau, hộp điện thoại Audi, cửa sổ trời panoramic, gói Thể thao S line gồm ghế thể thao bọc da Valcona với tích hợp tựa đầu, họa tiết chỉ hình thoi với logo chữ S (gói trang bị S-line).
Giá bán Audi Q8 tại Việt Nam thời điểm hiện tại chưa được công bố chính thức, bởi những chiếc xe được bán với các gói trang thiết bị tiện nghi có thể hoàn toàn khác nhau. Chính vì vậy, khách hàng thực sự yêu thích và quan tâm có thể liên hệ Audi Việt Nam tại các chi nhánh ở TP.HCM, Đà Nẵng và Hà Nội để tham khảo chi tiết hơn.