Google vừa qua đã cập nhật thuật toán Penguin trên toàn cầu. Liệu bản cập nhật thuật toán này có ảnh hưởng như thế nào đến SEO. Tham khảo: Những điều cần biết về bản cập nhật thuật toán Google Penguin
https://adsplus.vn/blog/wp-content/uploads/2022/08/thuat-toan-google-penguin.png
Đã 10 năm trôi qua kể từ khi Google giới thiệu thuật toán Penguin. Thuật toán này sẽ có các biện pháp mạnh mẽ về các hoạt động xây dựng liên kết có tính thao túng.
Thuật toán đã có một số bản cập nhật và trở thành một phần của thuật toán cốt lõi Google. Do đó, các hình phạt đã trở nên ít phổ biến hơn với các SEO-er. Tuy nhiên, chúng vẫn tồn tại ở cả một phần và toàn bộ website.
Phần lớn, Google tuyên bố bỏ qua rất nhiều liên kết trực tuyến kém chất lượng. Tuy nhiên, nền tảng vẫn cảnh giác và giám sát các mẫu bất thường như lược đồ liên kết, PBN, trao đổi liên kết và các mẫu liên kết ngoài tự nhiên.
Thuật toán webspam sau đó được biết đến (chính thức) là bản cập nhật thuật toán Penguin thông qua một tweet từ Matt Cutts, người lúc đó là trưởng nhóm Google webspam.
Mặc dù Google đã chính thức đặt tên cho thuật toán là Penguin. Tuy nhiên, không ai biết tên này chính thức xuất phát từ đâu.
Tên thuật toán Panda đến từ một trong những kỹ sư chính liên quan đến nó. Do đó, nhiều khả năng Penguin bắt nguồn từ một nguồn tương tự.
https://adsplus.vn/blog/wp-content/uploads/2022/08/thuat-toan-google-penguin.png
Đã 10 năm trôi qua kể từ khi Google giới thiệu thuật toán Penguin. Thuật toán này sẽ có các biện pháp mạnh mẽ về các hoạt động xây dựng liên kết có tính thao túng.
Thuật toán đã có một số bản cập nhật và trở thành một phần của thuật toán cốt lõi Google. Do đó, các hình phạt đã trở nên ít phổ biến hơn với các SEO-er. Tuy nhiên, chúng vẫn tồn tại ở cả một phần và toàn bộ website.
Phần lớn, Google tuyên bố bỏ qua rất nhiều liên kết trực tuyến kém chất lượng. Tuy nhiên, nền tảng vẫn cảnh giác và giám sát các mẫu bất thường như lược đồ liên kết, PBN, trao đổi liên kết và các mẫu liên kết ngoài tự nhiên.
Giới thiệu Penguin
Vào năm 2012, Google đã chính thức tung ra “bản cập nhật thuật toán webspam”. Mục tiêu được nhắm vào spam liên kết và các hoạt động xây dựng liên kết lôi kéo.Thuật toán webspam sau đó được biết đến (chính thức) là bản cập nhật thuật toán Penguin thông qua một tweet từ Matt Cutts, người lúc đó là trưởng nhóm Google webspam.
Mặc dù Google đã chính thức đặt tên cho thuật toán là Penguin. Tuy nhiên, không ai biết tên này chính thức xuất phát từ đâu.
Tên thuật toán Panda đến từ một trong những kỹ sư chính liên quan đến nó. Do đó, nhiều khả năng Penguin bắt nguồn từ một nguồn tương tự.
Trước thuật toán Penguin, khối lượng liên kết đóng một phần lớn hơn trong việc xác định điểm của website khi được Google thu thập thông tin, lập chỉ mục và phân tích.
Điều này nghĩa là khi xếp hạng các website theo điểm số này cho các trang kết quả tìm kiếm. Tình trạng một số website và phần nội dung chất lượng thấp xuất hiện ở những vị trí nổi bật hơn trong kết quả tìm kiếm không phải trả tiền so với những gì chúng nên có.
Tại sao cần đến thuật toán Google Penguin
Cuộc chiến chống chất lượng thấp của Google bắt đầu với thuật toán Panda. Tiếp theo, Penguin là phần mở rộng và bổ sung cho kho vũ khí để chống lại cuộc chiến này.Penguin là phản ứng của Google đối với việc ngày càng có nhiều hành vi thao túng kết quả tìm kiếm (và xếp hạng) thông qua các kỹ thuật xây dựng Backlink.
Mục tiêu của thuật toán là giành quyền kiểm soát nhiều hơn. Đồng thời, giảm hiệu quả của một số kỹ thuật gửi thư rác bằng blackhat.
Bằng cách hiểu rõ hơn và xử lý các loại link mà các website và quản trị viên kiếm được. Penguin đã làm việc để đảm bảo rằng các liên kết tự nhiên, có thẩm quyền và có liên quan đến website mà họ trỏ đến. Trong khi các liên kết lôi kéo và spam bị hạ cấp.
Penguin chỉ xử lý các liên kết đến của một website. Google chỉ xem xét các liên kết trỏ đến website được đề cập và hoàn toàn không xem xét các liên kết đi từ website đó.
Khởi chạy & Tác động ban đầu
Khi Penguin ra mắt lần đầu tiên vào 4/2012, nó đã ảnh hưởng đến hơn 3% kết quả tìm kiếm, theo ước tính của riêng Google.Penguin 2.0, đã được phát hành vào 5/2013 và ảnh hưởng đến khoảng 2,3% tất cả các truy vấn.
Khi ra mắt, Penguin được cho là đã nhắm mục tiêu vào hai hoạt động thao túng. Các hành động đó cụ thể là những âm mưu liên kết và nhồi nhét từ khóa.
Link schemes là thuật ngữ chung để chỉ các phương pháp xây dựng liên kết mang tính thao túng. Có thể kể đến như trao đổi, trả tiền cho các liên kết và các phương pháp liên kết bất thường khác theo như của Google.
Lần ra mắt đầu tiên của Penguin cũng nhằm mục đích nhồi nhét từ khóa. Từ đó Penguin gắn liền với thuật toán Panda (được coi là thuật toán chất lượng website và nội dung nhiều hơn).
Các bản cập nhật và làm mới chính của Google Penguin
Đã có một số bản cập nhật và làm mới cho thuật toán Penguin kể từ khi nó được ra mắt vào năm 2012. Bên cạnh đó, có một số chỉnh sửa khác đã đi vào lịch sử dưới dạng các bản cập nhật thuật toán không xác định.Google Penguin 1.1: ra mắt 26/3/2012
Google Penguin 1.2: ra mắt 5/10/2012
Đây là một lần làm mới dữ liệu khác. Nó ảnh hưởng đến các truy vấn bằng tiếng Anh, cũng như các truy vấn quốc tế bị ảnh hưởng.Google Penguin 2.0: ra mắt 22/5/2013
Đây là phiên bản nâng cao hơn về mặt kỹ thuật của thuật toán Penguin. Nó đã thay đổi cách thuật toán tác động đến kết quả tìm kiếm.…
Quảng cáo
Ảnh hưởng của thuật toán Google Penguin
Ngay sau khi thuật toán Penguin được giới thiệu, các quản trị viên web và thương hiệu đã sử dụng các kỹ thuật xây dựng liên kết lôi kéo hoặc lấp đầy hồ sơ backlink của họ bằng rất nhiều liên kết chất lượng thấp bắt đầu thấy lưu lượng truy cập và thứ hạng không phải trả tiền của họ giảm.…