Những thay đổi về công nghệ nổi bật trên Camry 2.0E 2015 tại Việt Nam

chuyengiaphaxe
21/4/2015 11:39Phản hồi: 89
Những thay đổi về công nghệ nổi bật trên Camry 2.0E 2015 tại Việt Nam
hinh nen.jpg

Trong đợt nâng cấp giữa chu kỳ vừa được Toyota Việt Nam giới thiệu, phiên bản Camry 2.0E có giá rẻ nhất lại là phiên bản đáng chú ý nhất nhờ động cơ được trang bị nền tảng công nghệ mới và sử dụng hộp số 6 cấp thay cho hộp số 4 cấp trước đây. Sự thay đổi mạnh mẽ này giúp Camry 2.0E 2015 sở hữu mức tiêu hao nhiên liệu tốt hơn nhiều so với trước và đồng thời cũng sánh ngang tầm về mặt công nghệ động cơ với những chiếc xe trong phân khúc.

Đáng kể nhất là Toyota cuối cùng cũng đã chịu bổ sung công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp (Gasoline Direct Injection - GDI) lên Camry 2.0E mới. Trong khi đó 2 phiên bản trang bị động cơ 2.5 cao hơn vẫn chưa được trang bị công nghệ này. Về lý thuyết công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp vào buồng đốt xy lanh được cho là mang lại hiệu suất 10% tốt hơn và 20% tiết kiệm hơn do bỏ qua hao phí trên đường ống (ở các hình thức phun xăng điểm hay đa điểm cũ).

Thực tế thì Camry 2.0E 2015 sử dụng động cơ mã 6AR-FSE 2 lít, 4 xy lanh thẳng hàng, cho suất tối đa 165 mã lực, tức là hơn 19 mã lực so với đời Camry 2.0E trước đây sử dụng động cơ mã 1AZ-FSE. Mức công suất này là tương đương với động cơ 2.4 lít, 4 xy lanh thẳng hàng mã 2AZ-FE đã từng sử dụng trên Camry XV40 (2006-2011). Động cơ của Camry 2.0E 2015 hiện nay cũng được Toyota trang bị cho chiếc sedan cao cấp Lexus ES200 ở một số thị trường.

Toyota-Camry-111-850x567.jpg

D-4S là cách mà Toyota gọi hệ thống kết hợp giữa 2 loại phun nhiên liệu trực tiếp hiện đại với phun nhiên liệu dạng cổng trước đây nhằm tận dụng ưu điểm của cả 2 loại.

Trước đây, mức tiêu hao nhiên liệu thực tế của Camry 2.0E sử dụng động cơ công nghệ VVT-i (chỉ có van biến thiên đường hút vào) thậm chí còn cao hơn bản Camry 2.5 trang bị công nghệ Dual VVT-i (van biến thiên kép cho đường hút và đường xả). Nhưng Camry 2.0E 2015 đã khắc phục được nhược điểm lớn nhất ở đời trước nhờ được ứng dụng những công nghệ động cơ mới bên cạnh công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp đã giới thiệu ở trên. Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình Camry 2.0E 2015 theo công bố là 7,3 lít/100 km, tiết kiệm hơn đời trước 13% mặc dù công suất động cơ mạnh hơn.

Thật ra so với những đối thủ trong phân khúc sedan cỡ trung như Mazda 6, Honda Accord thì Toyota đã tụt hậu rất lâu trong việc trang bị công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp cho động cơ. Những báo cáo mức tiêu hao nhiên liệu của những trang uy tín như Car & Driver, Paultan thì Camry cùng đời không được trang bị công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp đều có mức tiêu hao nhiên liệu cao hơn so với Honda Accord hay Mazda 6. Việc bổ sung công nghệ này giúp Camry sở hữu khả năng tiết kiệm nhiên liệu cạnh tranh và trở nên tương đồng về nền tảng công nghệ động cơ so với các đối thủ của mình như Mazda 6 thì nổi tiếng với Skyactiv, còn Honda thì với Earth Dreams.

Chính xác hơn thì Toyota kết hợp cả 2 kiểu phun nhiên liệu trực tiếp tiên tiến và dạng cổng trước đây để tận dụng hết cả 2 ưu điểm của 2 kiểu phun nhiên liệu này trên động cơ 6AR-FSE. Ở vòng tua thấp thì kiểu phun nhiên liệu dạng cổng sẽ được sử dụng để dễ kiểm soát khí xả và không bị đóng muội than ở mặt sau van nạp dẫn đến hiện tượng mất công suất. Ở vòng tua cao thì phun nhiên liệu trực tiếp sẽ cho hiệu năng tốt hơn.

toyota-camry-2-0-2015-malaysia-launch-pics-1059-850x567.jpg

Dù không công bố chính thức, nhưng động cơ Camry 2.0E nâng cấp 2015 còn có khả năng hoạt động ở 2 chu kỳ là Otto (phổ biến trên động cơ đốt trong) và Atkinson (một dạng cải tiến từ Otto và thường thấy trên động cơ xe hybrid). Đây là điều thú vị vì Toyota thường trang bị động cơ hoạt động với chu kỳ Atkinson cho những chiếc xe hybrid cao cấp của hãng và chu kỳ Otto cho những dòng xe động cơ đốt trong phổ thông. Ưu điểm của chu kỳ Otto là cho hiệu năng cao, còn ưu điểm chu kỳ Atkinson là cho hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu tốt.

Công nghệ van biến thiên mở rộng VVT-iW theo cách gọi của Toyota là 1 biến thể của Dual VVT-i với van xả vẫn sử dụng công nghệ VVT-i nhưng van nạp lại ứng dụng công nghệ VVT-iW cho phép thời gian van nạp mở nhiều hơn nhằm đáp ứng yêu cầu của chu kỳ Atkinson.

89 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

em camry mà dc như e chrysler 200c thì hay biết mấy :<
năm nay mình 22 tuổi rồi, cứ như này mà không có thây đổi gì bước ngặt thì chẳng thể chạm được mấy em như này 😔
@lenhan2311 1. cầm sổ đỏ.
2. ghi cho em con...
3. ngồi chờ đợi.
Chúc bạn may mắn!
@lenhan2311 Một là bác gắng cày lên mấy chức cao trong công ty như CEO, hoặc là "phi thương bất phú" thôi bác
Tri Trung
ĐẠI BÀNG
10 năm
@lenhan2311 Mình 35 tuổi + 22 tuổi nữa cũng không biết có mua được không
@_-=TinhTế=-__-=SắcXảo=-_ Với 1 suy nghĩ bị động thế nào thì 100 năm nữa thì bác cũng ngồi cmt kiểu này thôi. Bay giờ hãy đứng dậy và làm. Chứ đừng ngồi ỳ ra mà than vãn và mơ ước. ( 1 thanh niên 22 chuẩn bị mua oto cho biết ) 😆
Cũng muốn hỏi giá em nó lắm mà sợ mod hok trả lời.
Đông Bùi
ĐẠI BÀNG
10 năm
@vidiashop hình như 1078 triệu
Mình thì mong rằng cái động cơ 2.0 mới này sẽ sớm được gắn trên Toy Innova thì hay biết mấy.
Mazda 6 bán lại có bị mất giá nhiều lắm ko nhỉ ? Mazda 6 đẹp hơn Cam nhiều mà giá cũg dễ chịu hơn, công nghệ thì cũg chẳg kém
@Bboy.JaCk_KiD ko đâu bác, Mazda đang ngày càng có giá (cả thương hiệu và chất lượng) ở Việt Nam. Nếu để ý bác sẽ thấy lượng Mazda 3, Mazda 6 xuất hiện trên đường càng ngày càng nhiều.
Trituong
ĐẠI BÀNG
10 năm
@Bboy.JaCk_KiD Mazda đương nhiên mất giá hơn toyota trong việc bán lại, cũng như xe máy Honda vẫn được giá khi bán lại, thương hiệu phổ biến thường rất được giá, những dòng xe sang bán lại như bmw, lexus, audi thể còn lỗ đến hơn 50% bán lại khi đi được vài năm kìa bạn.
@luyen cx5, maz6,3 nhiều
@Bboy.JaCk_KiD ko bạn ah, tuy nhiên ko thể giữ giá bằng toy thần thánh dc rồi
curtues
TÍCH CỰC
10 năm
có cải tiến về động cơ chút chút 😃
Camry giờ nhìn cứ như cái hộp thuốc lá ấy, chẳng đẹp chút nào -_-
giữa camry và BMW 3 và Merc C , các bác chọn cái gì ? Mazda 6 nhé ? 😆
@zipder merc c mới nhìn ngon vl..

nhưng thích bmw, nếu có tiền, series 3 là ước mơ,,
destjny87
TÍCH CỰC
10 năm
@zipder Chọn thì chọn ngay Mec C , vượt trội hơn 3 con kia về công nghệ , cảm giác lái cungz như sự an toàn . Tuy nhiên chi phí nuôi nó cũng = 3 con kia cộng lại . Hơi tý là phải vào hãng , mà đã vào hãng thì nhìn hoá đơn hơi buốt
uandpc
ĐẠI BÀNG
10 năm
EM THẤY CŨNG ĐẸP ĐẤY CHỚ 25K Ở MẼO
11149330_861590460573686_1560915326407968267_n.jpg
@uandpc 25k o vietnam chac kia morning va grand I10 dẹp tiem wa hix hix
long_pn
TÍCH CỰC
10 năm
Ơ kìa, tưởng chuyển qua nhập khẩu rồi chứ, ''so với những đối thủ trong phân khúc sedan cỡ trung như Mazda 6, Honda Accord thì Toyota đã tụt hậu rất lâu trong việc trang bị công nghệ'', nhập khẩu để đuổi theo đối thủ thôi
Dưới 50 tuổi nên chọn Mazda 6. Trên 50 tuổi thì nên chọn Merc . Camry chạy chán lắm. Chỉ được mỗi cái thương hiệu nên bán ít lỗ thui. ;)
@zipder Sếp tư thôi, bạn ko biết là xe công chỉ cho mua xe tầm 1 tỷ ah.
Và Camry là sự lựa chọn hợp lý.
Cty ưu tiên chọn Camry lắm vì chi phí sử dụng rẻ.
@okono Tầm 1 tỉ mấy mình ko mua Camry đâu. Kaka...
@vinhphucng25 Nghĩ sao kêu mec c trên 50 tuổi chạy vậy bạn
Nếu đủ tiền mua xe 2.0 thì em cũng sẻ chọn Mazda 6 bản 2.0 chứ không mua Camry 2.0 của "thánh" Tô ở VN.
hieudatinh
ĐẠI BÀNG
10 năm
@benkhang Lâu quá không gặp, khỏe ko anh trai? 😃 Em thì mua Camry 2.0 mới chứ không mua Mazda đâu hihihi
@hieudatinh Anh khỏe, e khỏe không? Camry 2.0 a chạy qua rồi, nói chung cảm giác lái của "thánh" Tô ở VN là rất chán. Kiểu dáng Camry 2015 nhìn còn đỡ, chứ từ 2014 trở về trước nhìn xấu và "quê".

Từ khi Mazda thay đổi thiết kế mới và công nghệ mới thì từ vẻ bên ngoài + nội thất bên trong và cảm giác lái đã vượt qua "thánh" Tô ở VN, nhưng số đông vẫn thích "bán lại được giá" và vẫn tiếp tục tôn sùng Tô là "thánh".
@benkhang Em Cam 2.0 máy đời cũ thì chỉ có 140hp chạy chán là phải bác. chưa kể hộp số 4 cấp, chạy giật đùng đùng, bác nào lỡ mua chắc là tức chết, ha ha. Vì To dám bán bản 2.0 đời cổ trong khi Sonata ra 2010 đã là 2.0 thế hệ mới 160hp, số tự động 6 cấp, và stop/start engine. ha ha!!! cố gắng mãi giờ bằng Sonata đời trước rồi. ha ha!!!
th4nlinh
TÍCH CỰC
10 năm
Có điều kiện thì cứ audi với bmw mà quất cho nó thể thao. K thì mazda6. A cộc thì mua hẳn cam mỹ se.
Năm 2015 rồi mà thiết kế cái đuôi xe như những năm 60 thế này có chết không cơ chứ. Thế này ăn với xe Hàn sao đây??
@8ball Thiết kế đầu xe còn chán hơn nữa, họng lấy gió phía dưới đầu nhìn xe cứ như miệng con cá trê đang há ra. Xe được trang bị động cơ mới của chú Rowan Atkinson (Mr Bean) chắc là chạy bá cháy rồi😁
@8ball Camry không sợ đâu bạn, mức giá 1 tỷ này thì chủ nhân phải tầm ngoài 30, trẻ trung cũng k hẳn, mà già quá thì chưa, nên mình vẫn chấm cái đuôi "ổn"
Camry e thấy đặc sắc nhất của Toyota VN là con 3.5Q đời trước, kiểu Lexus gắn mác Toy, còn 2 đời gần đây k có đặc biệt nếu so sánh vs các con cùng phân khúc khác 😁
@boynaught Con 3.5Q đen trùi trũi ấy nhỉ ? Công nhận đẹp, hài hòa mà bí ẩn.
Cam 2.0 giờ là ngon rồi. Nên mua hơn 2.5, chạy vài năm gom tiền lên bmw mec audi là ổn.
Tầm giá này có rất nhiều chọn lựa hợp lý hơn rất nhiều với dòng sedan. Tuy nhiên tâm lý ăn chắc mặc bền của người Việt Nam! Sẽ làm cho mẫu xe này có doanh số cao
AFCiuKFC
ĐẠI BÀNG
10 năm
Nhìn cái đuôi xe không thể yêu được!!!
đã ra sau lại còn kém hơn

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019