Để đạt được mục tiêu ấy, Nissan tin rằng công nghệ pin thể rắn cần được hoàn thiện để có mức giá tiệm cận với mức người tiêu dùng có thể sở hữu và sử dụng. Và để biến công nghệ pin thể rắn trở nên trưởng thành hơn, phù hợp cho nhu cầu thương mại hóa hơn, Nissan đang hợp tác với chính Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Hoa Kỳ, NASA.
Đọc thêm: https://tinhte.vn/thread/pin-the-ran-dot-pha-nhu-phim-vien-tuong-nen-mong-phat-trien-cong-nghe-cua-tuong-lai-gan.3449959/
Pin thể rắn là một lựa chọn, trên lý thuyết, hoàn hảo hơn công nghệ pin lithium-ion phổ biến hiện tại ở hầu như mọi khía cạnh, từ mật độ lưu trữ năng lượng, chi phí cho đến thời gian nạp lại năng lượng. Nissan kỳ vọng sẽ ứng dụng được công nghệ này cho mọi mẫu xe điện họ ra mắt trong tương lai, từ sedan đến pickup. Và bên cạnh Nissan, các hãng xe khổng lồ khác cũng đang làm điều tương tự. Volkswagen đang hợp tác với QuantumScape, còn Toyota và Panasonic thì đã bắt đầu hợp tác phát triển pin thể rắn từ năm 2020. Năm ngoái, Ford cũng mở một trung tâm nghiên cứu trị giá 185 triệu USD vì mục đích tương tự.
Đối với Nissan, họ mong muốn đến năm 2024 sẽ có phiên bản thử nghiệm sẵn sàng trang bị vào chassis xe điện để chạy thử, và kỳ vọng đến năm 2028 sẽ có xe thương mại hóa trang bị công nghệ pin thể rắn. Họ đưa ra dự đoán rằng đến năm 2028, chi phí sử dụng pin thể rắn sẽ giảm còn khoảng 65 USD/1 kWh, tức là chi phí sở hữu và vận hành ô tô điện sẽ ngang bằng với chi phí chạy ô tô với động cơ đốt trong.
Kunio Nakaguro, phó chủ tịch phụ trách nghiên cứu phát triển tại Nissan cho rằng: “Những kiến thức có được từ quá trình hợp tác của chúng tôi hỗ trợ cho quá trình phát triển công nghệ pin thể rắn, và hiện tại chúng tôi đã góp nhặt được nhiều công nghệ quan trọng. trong tương lai, mảng R&D và sản xuất của Nissan sẽ tiếp tục hợp tác để tối ưu cả sản phẩm mẫu chạy thử, cũng như tăng tốc thương mại hóa công nghệ pin thể rắn."
Còn về phần NASA, họ cùng Nissan và nhiều khoa học gia tại đại học California sẽ hợp tác để phát triển công nghệ pin với kích thước chỉ bằng 1 nửa so với pin lithium-ion hiện tại, nhưng chỉ cần 15 phút là sạc đầy. Kazuhiro Doi, phó chủ tịch tập đoàn Nissan cho rằng, “cả NASA lẫn Nissan đều cần cùng một loại pin như thế.”
Theo NewAtlas
Đọc thêm: https://tinhte.vn/thread/pin-the-ran-dot-pha-nhu-phim-vien-tuong-nen-mong-phat-trien-cong-nghe-cua-tuong-lai-gan.3449959/
Pin thể rắn là một lựa chọn, trên lý thuyết, hoàn hảo hơn công nghệ pin lithium-ion phổ biến hiện tại ở hầu như mọi khía cạnh, từ mật độ lưu trữ năng lượng, chi phí cho đến thời gian nạp lại năng lượng. Nissan kỳ vọng sẽ ứng dụng được công nghệ này cho mọi mẫu xe điện họ ra mắt trong tương lai, từ sedan đến pickup. Và bên cạnh Nissan, các hãng xe khổng lồ khác cũng đang làm điều tương tự. Volkswagen đang hợp tác với QuantumScape, còn Toyota và Panasonic thì đã bắt đầu hợp tác phát triển pin thể rắn từ năm 2020. Năm ngoái, Ford cũng mở một trung tâm nghiên cứu trị giá 185 triệu USD vì mục đích tương tự.
Đối với Nissan, họ mong muốn đến năm 2024 sẽ có phiên bản thử nghiệm sẵn sàng trang bị vào chassis xe điện để chạy thử, và kỳ vọng đến năm 2028 sẽ có xe thương mại hóa trang bị công nghệ pin thể rắn. Họ đưa ra dự đoán rằng đến năm 2028, chi phí sử dụng pin thể rắn sẽ giảm còn khoảng 65 USD/1 kWh, tức là chi phí sở hữu và vận hành ô tô điện sẽ ngang bằng với chi phí chạy ô tô với động cơ đốt trong.
Kunio Nakaguro, phó chủ tịch phụ trách nghiên cứu phát triển tại Nissan cho rằng: “Những kiến thức có được từ quá trình hợp tác của chúng tôi hỗ trợ cho quá trình phát triển công nghệ pin thể rắn, và hiện tại chúng tôi đã góp nhặt được nhiều công nghệ quan trọng. trong tương lai, mảng R&D và sản xuất của Nissan sẽ tiếp tục hợp tác để tối ưu cả sản phẩm mẫu chạy thử, cũng như tăng tốc thương mại hóa công nghệ pin thể rắn."
Còn về phần NASA, họ cùng Nissan và nhiều khoa học gia tại đại học California sẽ hợp tác để phát triển công nghệ pin với kích thước chỉ bằng 1 nửa so với pin lithium-ion hiện tại, nhưng chỉ cần 15 phút là sạc đầy. Kazuhiro Doi, phó chủ tịch tập đoàn Nissan cho rằng, “cả NASA lẫn Nissan đều cần cùng một loại pin như thế.”
Theo NewAtlas