Peugeot 408 chính thức ra mắt: Thiết kế thanh lịch, động cơ 2.0, giá 1,049 tỷ đồng

El Ku
26/12/2013 7:50Phản hồi: 49
Peugeot 408 chính thức ra mắt: Thiết kế thanh lịch, động cơ 2.0, giá 1,049 tỷ đồng
peugeot_408.jpg
Mới đây, trong một sự kiện công bố thương hiệu xe hơi Peugeot chính thức xuất hiện trở lại thị trường Việt Nam, Công ty cổ phần Ô tô Trường Hải (THACO) cũng đã trình làng mẫu xe đầu tiên của Peugeot đó là 408. Trước đó, hồi tháng 4/2013, THACO đã ký kết với Tập đoàn Peugeot để sản xuất, lắp ráp và phân phối các dòng xe Peugeot tại Việt Nam. 408 là mẫu xe thuộc phân khúc sedan cỡ trung và được tung ra để cạnh tranh với những như Toyota Camry, Nissan Teana hay Ford Mondeo.

Thiết kế


Xe có kích thước tổng thể 4.688 mm, 1.815 mm, 1.525 mm tương ứng với các chiều dài, rộng và cao. Chiều dài cơ sở ở mức 2.710 mm trong khi khoảng sáng gầm xe ở mức 142 mm, dung tích bình nhiên liệu 60 lít, khoang hành lý 562 lít và sử dụng vành hợp kim nhôm 17" lắp lốp 215/50 R17.

Bên cạnh đó, 408 còn sở hữu kiểu dáng bên ngoài khí động học với những đường gân nổi bật chạy dọc thân xe kết hợp với cụm đèn pha tự động được thiết kế cực kỳ thon gọn. Xe còn được trang bị một số tính năng nổi bật khác như đèn hậu công nghệ LED, gương chiếu hậu chỉnh điện tích hợp đèn báo rẽ, chức năng đèn chiếu sáng thông minh.

Bên trong, không gian nội thất của 408 được nhà sản xuất cho biết là rộng rãi, sang trọng và được trang bị những tiện nghi, công nghệ như ghế da, điều hòa tự động hai vùng độc lập với cửa gió cho hàng ghế sau, ngăn làm mát phía trước, vô lăng điều chỉnh 4 hướng, hàng ghế sau gập 60/40 và cửa sổ điện chống kẹt.

Động cơ


Cung cấp sức mạnh cho 408 là một động cơ xăng I4, 2 lít, 16 van DOHC, CVVT có công suất cực đại 139 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 200 Nm tại 4.000 vòng/phút. Sức mạnh được truyền tới bánh trước thông qua hộp số tự động 6 cấp. Peugeot trang bị cho 408 hệ thống treo trước kiểu độc lập MacPherson, treo sau kiểu thanh xoắn và cơ cấu lái trợ lực thủy lực điện.

Các tính năng an toàn trên 408 bao gồm hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống cân bằng điện tử ESP, hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp và 6 túi khí. Giá bán mà nhà sản xuất đưa ra cho 408 là 1 tỷ 049 triệu đồng. Chế độ bảo hành là 3 năm hoặc 100.000 km.

peugeot_408_1.jpg peugeot_408_11.jpg peugeot_408_2.jpg peugeot_408_5.jpg peugeot_408_6.jpg peugeot_408_7.jpg peugeot_408_9.jpg peugeot_408_10.jpg peugeot_408_12.jpg
Nguồn: THACO
49 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

hvung1982
TÍCH CỰC
10 năm
Ko biết xe này chạy có ngon ko nhỉ 😁

Sent from my MI 2 using Tinhte.vn mobile app
tranchung81
ĐẠI BÀNG
10 năm
Dòng này mà sao vẫn chưa có điều khiển tích hợp vô lăng nhỉ
thanhpho248
ĐẠI BÀNG
10 năm
@tranchung81 chất lượng mình nghĩ cũng ổn, nhưng nội thất có vẻ đơn điệu quá
huuhoancz
ĐẠI BÀNG
10 năm
@tranchung81 Cái này còn phụ thuộc vào người mua bác ợ. Cái này là phiên bản tối thiểu. Còn bác thích gì thì dặt thêm và thêm tiền thế thôi. Xe nào chẳng vậy.
Thanh lịch cái mứt.
Phiên bản này sản xuất riêng cho thị trường TÀu. Anh Trường Hải mang về Việt Nam bán đắt hơn cả Camry 2.0 (998 triệu) trong khi cái của nợ này cùng phân khúc với Altis.
Xe peogeut là xe giá bèo ở âu châu. Xét về thương hiệu gọi toyota bằng cụ 😆
Khoa81
CAO CẤP
10 năm
@htcfanboy Mình đâu có tranh luận với bạn thương hiệu nào tốt hơn, bạn nói về thương hiệu thì peogeut phải gọi toyota bằng cụ mà theo mình hiểu trong tiếng Việt từ cụ có nghĩa là phải lâu đời hơn trong khi đó so về tuổi đời toyota chỉ là chàng thanh niên mới lớn thôi 😃
@Khoa81 Vậy bạn vẫn chưa hiểu tiếng Việt sâu đâu. "Gọi bằng cụ" là một thành ngữ đấy 😃)
@htcfanboy dạo này tinhte có nhiều người phát ngôn cuồng quá.khi bạn đưa nhận xét nên có cái nhìn tổng thể chứ đừng nghĩ phiến diện chủ quan cá nhân quá.đối với xe oto phải so sánh các dòng xe cùng phân khúc từ đó mới đưa ra kết luận, độ bền thì chưa biết hãng nào hơn hãng nào đâu. Không phải xe Toyota là tốt đâu bạn, bạn biết trong 02 năm 2012 & 2013 Toyota triệu hồi bao nhiêu chiếc xe bị lỗi ??? thị trường châu âu chạy xe peugeot rất nhiều.do Peugoet tập trung thị trường khác, còn riêng thị trường các nước đang phát triển ở châu á họ chưa quan tâm nhiều, 01 phần thuế nhập khẩu của Việt Nam quá cao, công nghiệp phụ trợ cho nghành oto kém phát triển...nên nhiều hãng xe chưa mặn mà với Việt Nam.Việt Nam mình còn sử dụng hàng theo "hiệu ứng đám đông", 02 thượng hiệu "Toyota"&"honda" ăn sâu tâm trí, đôi lúc chính điều này làm cho chúng ta tốn một khoản chi phí cao hơn giá trị thực của nó.
@duyvietpha hahaha
bạn cho là bỏ 998 triệu ra mua toyota camry thì tốn nhiều chi phí hơn bỏ 1 tỷ 49 triệu ra mua peugeot 408 sao 😆
ý kiến cá nhân thấy con này thiết kế không sang o_O
Đem về VN ko giảm chất lượng đi lấy đâu mà lời
vitunet
TÍCH CỰC
10 năm
@ongdia009 Chắc vậy đó bác, nhập từ Tàu về thì option đã kém sẵn rồi
CloudNine
TÍCH CỰC
10 năm
chiếc này ở ngoài nhìn quải chè đậu lắm, giá mắc nữa, ế chắc!
kích thước nhỏ cỡ này, kèm dung tích và cs máy thấp, cạnh tranh với Civic thì giá quá cao. Còn chả có gì để cạnh tranh với Cam Teanna và Sonata 2.0, càng không có gì để cạnh tranh với dòng 2.3, 2.4, 2.5.

xe này chỉ được cái giá cao cấp, còn lại là thường.
allin0n3
TÍCH CỰC
10 năm
em này phải nói là...... giá camry, đi như mer, và hẹp như civic... :eek:

xe tiền 1 củ khoai to mà ghế lái vẫn chỉnh cơm, ko có chìa khóa thông minh khởi động bằng nút bấm với cả vô lăng trọc lốc chả có nút niếc gì ngoài còi, chán vãi cả lái 😕
hungpleiku
ĐẠI BÀNG
10 năm
Từng nổi tiếng với những mẫu 404, 504 ...trước 75 nhưng nay đã qua thời vàng son, trang bị nội thất nghèo nàn, ngoại thất không có gì nổi trội, nhìn thoáng qua không bắt mắt, hơi giống.. Altis thì khó mà có cửa chen chân với một rừng xe tầm trung hiện nay.
theo ngu kiến của e thì xấu vãi hèo. không tích hợp những công nghệ hiện đại so với những xe cùng tầm giá. dự là sẽ đi vào vết xe đổ của renault
muốn thành công ở việt nam thì phải có thương hiệu, thiết kế phải hiện đại, công nghệ không cần hiện đại nhưng trang bị phải tiên tiến. ví dụ bỏ cái cân bằng điện tử với trợ lực phanh khẩn cấp rồi thêm vào màn DVD, camera lùi, tích hợp điều khiển trên vô lăng...thêm mấy cái nhỏ nhỏ đó là khối người lao vào mua. quan trọng nhất là phải tự biết mình ở đâu. không có tiền đề vững chắc thì giá phải rẻ như mấy anh xe hàn.
xe này tầm 600-700 củ cạnh tranh trong phân khác sedan hạng C thì may ra mới bán được
allin0n3
TÍCH CỰC
10 năm
@leo_valentine e này set giá 700 chưa chắc đã cạnh tranh lại đc với Kia K3 đâu cụ nhể 😁
@allin0n3 doanh số ko bằng K3 thôi chứ em nghĩ nó cũng bán được...vài cái :D nói chung em nghĩ Peogeut rồi cũng thất bại như Renault thôi 😆
allin0n3
TÍCH CỰC
10 năm
@leo_valentine e cũng nghĩ chỉ bán đc vài cái cho mấy tay người nổi tiếng lắm tiền làm đại diện thương hiệu thôi chứ thì trong 1 năm đố bán nổi quá 5 chục chiếc
nói chung là 2 hãng của Pháp này định vị bản thân mình ko hợp lý lắm nên mới tạo thành thất bại như Renault thôi, Peogeut thì em ko biết, chứ em thấy con Renault Latitude đi sướng hơn Cam nội vs Teana nhập đài đó chứ, tiện nghi cũng hơn nữa, có điều giá bán hơi chát mà thôi 😕
hvung1982
TÍCH CỰC
10 năm
Đúng là xe hơi thì giá nó ở tầm khác nhỉ. Chỉ cái số lẻ 49 triệu cũng mua đc vài em đt cao cấp rồi 😁

Sent from my Nexus 7 using Tapatalk
lên tỷ mà cũng không ngon
Hãng xe của PHáp,vẫn còn chưa cạnh trang được với các hãng khác tại thị trường Châu Á. Giá cao cộng phong cách thiết kế không thu hút được người dùng Châu á
Lúc trước đọc cái tin này đã thấy buồn cười rồi.
Giờ lên đây, các bác nói hết rồi, mềnh không còn gì nói thêm nữa.

Xe lắp ráp trong nước mà bán với mức giá ấy thì... 😕
Nếu cỡ 600 tr thì "may ra" còn có cơ hội.
@LRA bác đánh giá nó hơi thấp rồi. Mình thì đánh giá nó kịch kim chỉ được 610 tr. Ha ha!!! Trên giá đó thì cứ Altis Civic K3 Focus mà quất. Tất cả xe 2.0 của các hãng kia đều có công nghệ và trang bị hơn em này một cấp.

không hiểu sao xe có kích thước chiều dài trên 4.6m, công suất 139hp mà xeếp vào hạng trung!!!
vodanh1989
ĐẠI BÀNG
10 năm
Công nhận xe này nhìn bèo, có 139 HP, hiệu Peugeot mà giá 1 tỉ là khá mắc, cỡ 800tr thì ok hơn.
Còn về độ nổi tiếng thì đúng là Peugeot thua Toyota. Tuy nhiên ở châu âu người ta mua xe Peugeot nhiều hơn Toyota, vì rẻ hơn. Còn có tiền thì mua VW, Audi, BMW chứ ít ai mua Toyota. Toyota bán đc nhiều ở USA với Asia thôi.
tuyen0409
ĐẠI BÀNG
10 năm
Nếu các bạn nhận xét về thương hiệu thì hoàn toàn sai lầm. Nếu ai qua Châu Âu thì biết xe này nổi tiếng thế nào. Mìng ko dám nhận xét xe được lắp ráp tại VN như thế nào nhưng mình đã sử dụng Peugoet 206 đời 2003 được hơn 1 năm thì ko tồi tí nào, toyota cùng phân cấp thua xa em này. Về đây thì mình ko dám chắc nên đừng chỉ đem thương hiệu ra mà phán nhé các thánh, lái đi rồi phán. Giá cả tuỳ thị trường, thương hiệu này bên nước ngoài cũng chẳng rẻ tí nào và được đánh giá khá cao. Về đây giảm option để cạnh tranh là điều bình thường. Tìm hiểu cho kỹ rồi phán.
@tuyen0409 xe phổ thông thôi bác ơi. Hãng này ngoài EU ra thì không có cửa cạnh tranh với xe Hàn, đừng nói là cạnh tranh với Nhật.

mình nghĩ là bác đánh giá thấp sự hiểu biết về xe của ngưới Việt, y như là cách nghĩ của hãng này.
Trên đường Nguyễn Văn Linh quận 7 có showroom của hãng này
không nói về quá khứ huy hoàng hay j , thiết kế quá xấu so với tầm tiền này , giá cao ngất ngưởng mà động cơ cũng không gì ấn tượng .
E chạy mazda 6 all new thấy ngon lắm. Giá lị rẻ hơn camry 2.5q và accord. Bác nào muốn mua xe thử thằng mazda xem sao

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019