Phân tích lợi và hại của Social Media Marketing mà bạn cần biết

BirthdayGirl
2/8/2022 2:19Phản hồi: 1
Phân tích lợi và hại của Social Media Marketing mà bạn cần biết
Hơn 90% doanh nghiệp hiện nay đều sử dụng Social Media như một công cụ Marketing hiệu quả. Vậy liệu doanh nghiệp có phân tích lợi và hại của Social Media hiện tại? Tham khảo: Phân tích lợi và hại của Social Media Marketing mà bạn cần biết

Phân tích ưu và nhược điểm của Social Media Marketing

Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc thực hiện chiến lược Social Media Marketing cho doanh nghiệp của mình. Dưới đây là ưu và nhược điểm của Social Media sẽ giúp bạn quyết định!

Phân tích ưu điểm của Social Media Marketing

Bạn có thể gặt hái nhiều lợi ích từ Social Media bằng cách đầu tư vào các chiến lược trên nền tảng này. Dưới đây là một số phân tích ưu điểm khi đầu tư vào Marketing thương hiệu của bạn trên Social Media:

1. Social Media Marketing giúp tiết kiệm chi phí

Khi xem xét ưu và nhược điểm của mạng xã hội đối với kinh doanh, một trong những lợi ích đáng kể nhất là mạng xã hội tiết kiệm chi phí.
Nếu bạn quyết định chạy các chiến dịch truyền thông xã hội, việc thiết lập một hồ sơ không mất bất cứ chi phí nào. Một số nền tảng mạng xã hội mà bạn có thể trả phí để gia tăng sự hiện diện của mình gồm:
  • Facebook
  • Twitter
  • Instagram
  • TikTok
  • LinkedIn
  • Pinterest
Tuy nhiên, bạn cũng có thể đăng trên các nền tảng mạng xã hội này miễn phí.

Chi phí của bạn sẽ có thể linh hoạt nếu bạn chạy quảng cáo trên mạng xã hội

Nhưng bạn có quyền kiểm soát ngân sách của mình. Vì vậy bạn sẽ dễ dàng xác định số tiền bạn sẵn sàng chi cho quảng cáo.
Nhìn chung, một trong những lợi ích quan trọng nhất của Social Media Marketing là một chiến lược hiệu quả về chi phí để quảng bá doanh nghiệp của bạn trực tuyến.

2. Social Media Marketing cung cấp cho bạn quyền truy cập vào nhắm mục tiêu nâng cao

Một trong những khía cạnh thách thức nhất của Social Media Marketing là tiếp cận đối tượng mục tiêu của bạn. Khi sử dụng các phương pháp Marketing truyền thống, bạn thường tiếp cận những người không muốn sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Nó dẫn đến lãng phí chi phí Marketing có thể được chi tiêu tốt hơn để tiếp cận đúng người.
Một trong những ưu điểm lớn nhất của Social Media Marketing là bạn có thể tiếp cận đối tượng mục tiêu của mình. Các nền tảng mạng xã hội cung cấp các tính năng nhắm mục tiêu nâng cao để hiểu chi tiết hơn về Social Media Marketing của bạn.
Trên các nền tảng mạng xã hội, bạn có thể nhắm mục tiêu mọi người dựa trên:
  • Tuổi tác
  • Giới tính
  • Địa điểm
  • Thói quen mua hàng
  • Sở thích
  • Hành vi duyệt web
  • Và nhiều hơn nữa
Nhắm mục tiêu nâng cao này cho phép bạn chi tiêu số tiền Marketing của mình để tiếp cận những người muốn tìm hiểu về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

3. Social Media Marketing giúp bạn xây dựng mối quan hệ với các khách hàng tiềm năng

Khi xem xét ưu và nhược điểm của mạng xã hội, một điều cần cân nhắc khi là một người chuyên nghiệp là nó giúp bạn xây dựng mối quan hệ với những khách hàng tiềm năng.
….

4. Social Media Marketing giúp bạn kiếm được khuyến mãi miễn phí

5. Social Media Marketing sẽ cung cấp thông tin chi tiết về hiệu suất

Phân tích nhược điểm của Social Media Marketing

Mặc dù có rất nhiều lợi ích từ mạng xã hội nhưng vẫn có một số hạn chế khi sử dụng chiến lược này. Dưới đây là một số phân tích nhược điểm của Social Media Marketing mà bạn cần biết:

1. Social Media Marketing đòi hỏi thời gian

Một trong những nhược điểm lớn nhất của Social Media Marketing là nó đòi hỏi thời gian. Có vẻ dễ dàng để tạo một bài đăng nhanh trên trang mạng xã hội của bạn và tiếp tục ngày của bạn. Tuy nhiên, chiến lược Social Media Marketing cần nhiều hơn thế. Bạn phải lập kế hoạch chiến lược cho nội dung bạn tạo. Sau đó là theo dõi hiệu suất của nó và tương tác với khán giả của bạn.
Tất cả những công việc đó đều chiếm thời gian. Và khi một ngày của bạn bận rộn với những công việc khác, bạn có thể không có thời gian để dành cho việc tạo ra một chiến lược truyền thông xã hội thành công.
Để giải quyết vấn đề này, nhiều người sẽ thuê ngoài mạng xã hội của họ cho một công ty truyền thông xã hội. Việc này giúp họ tiết kiệm được thời gian của họ và gặt hái những lợi ích của Marketing.

2. Social Media Marketing đòi hỏi kiến thức

Nhiều chủ doanh nghiệp và Marketer tin tưởng một cách sai lầm rằng họ chỉ cần đăng trên mạng xã hội. Và họ cho rằng đăng gì không quan trọng, miễn là nó ở đó. Tuy nhiên, những gì bạn đăng sẽ có tác động đáng kể đến cách khán giả tương tác với doanh nghiệp của bạn.
Điều đó có nghĩa là bạn cần biết khán giả của mình muốn gì, bài đăng nào sẽ hoạt động và cách thu hút khán giả của bạn. Nếu bạn chưa có kinh nghiệm về Social Media Marketing, bạn có thể thấy quá trình này khó chịu.
Cố gắng tìm ra nội dung phù hợp để đăng có thể là một hạn chế đáng kể của Social Media Marketing, đặc biệt nếu bạn tự làm.

3. Social Media Marketing cần thời gian để thấy kết quả

4. Social Media Marketing khiến bạn đối diện với những đánh giá tiêu cực

….
1 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Mình mới xây có hệ thống SEO và Social marketing online https://hub1k.com tự động hoàn toàn:
+ Chuyên chạy Like, share, tim, bình luận, livestream cho mạng xã hội hỗ trợ kinh doanh bán hàng, giá chỉ từ 1.125đ/ 100 lượt
+ Traffic website bao gồm Organic seach (kèm từ khóa) giúp website tăng thứ hạng google (Dịch vụ VIP), giá chỉ từ 1.125đ/ 1k lượtt
+ Chiết khấu mua hàng cho cấp độ 5% - 40% suốt đời
+ Chiết khấu khi giới thiệu khách hàng vào đăng ký 5% suốt đời

*** Nhanh tay đăng ký chạy thử dịch vụ, để được hưởng ưu đãi!!! Tự chủ trong lĩnh vực SEO và Social marketing tại website: https://hub1k.com

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019