[QC] Giải quyết khó khăn khi vận chuyển hàng hóa trong phố đông, hẻm nhỏ

TTKM
9/8/2022 2:34Phản hồi: 32
[QC] Giải quyết khó khăn khi vận chuyển hàng hóa trong phố đông, hẻm nhỏ
Thoạt đầu, nhắc đến việc vận chuyển trong các hẻm nhỏ, phương tiện tối ưu nhất có thể sử dụng là xe máy. Tuy nhiên, đối với anh Phan Văn Ninh, chiếc xe van đã gắn bó suốt 8 tháng luôn giúp anh tự tin chở văn phòng phẩm vào mọi ngóc ngách phố cổ Hà Nội để giao hàng.

1.jpg
Xe tải nhẹ Blind Van trở thành phương tiện đắc lực thông suốt nội đô 24h, có thể vận chuyển linh hoạt ở nhiều hẻm nhỏ

Văn phòng phẩm là mặt hàng cần phải khô ráo, sạch sẽ khi giao cho khách. Trước đây, anh Ninh giao hàng bằng xe máy, dù nhanh gọn và rẻ nhất, nhưng phải những ngày mưa gió thì những xấp giấy in không còn phẳng phiu như mới, những tập túi clearbag ướt nhẹp nước mưa.

Đó là một trong những lý do khiến anh Phan Văn Ninh (làm việc tại 79 phố Nguyễn Chánh, quận Cầu Giấy, Hà Nội) quyết định đầu tư chiếc xe Suzuki Blind Van để thay đổi phương thức giao hàng, đồng thời tăng năng suất vận chuyển vào đầu năm nay.

Qua 8 tháng sử dụng, anh Ninh cho hay: Đáng lẽ phải mua chiếc xe này từ lâu lắm rồi mới phải.

2.JPG
Anh Ninh đánh giá Suzuki Blind Van có cấu tạo và công năng rất phù hợp cho công việc vận chuyển hàng hoá của anh trong khu vực nội đô

Nói rõ hơn về dòng xe này, anh Ninh chia sẻ: Đầu tiên phải kể đến thiết kế nhỏ gọn với 2 cửa hông và cửa hậu rất tiện lợi cho việc giao hàng. Tôi đỗ xe bên nào cũng xuống hàng được một mình, không cần trợ giúp. Xuống hàng xong nếu phía trước không phải ngõ cụt thì cứ thế đi thẳng không cần quay đầu, rất nhanh. Với những gói hàng nhẹ dưới 5kg, tôi ngồi trên xe giao hàng và ký bàn giao cho khách luôn tay mà không cần xuống xe, tức là việc giao dịch còn nhanh hơn lúc đi xe máy.

Thứ hai là tiếng máy của xe khá nhỏ, độ ồn chỉ tương đương chiếc xe máy số bình dân, do đó khi vào những ngõ nhỏ bất kể là giờ sáng sớm hay lúc nghỉ trưa, chiếc xe ít làm phiền đến người dân. Không cần tắt máy nếu giao hàng dưới 5 phút. Ngoài ra, hệ thống treo của xe rất tốt, êm ái nên khi chở các mặt hàng dễ vỡ như máy in, người lái thấy tự tin.

Thứ ba, thứ đáng kể nhất là chiếc xe này có thể đi vào mọi ngõ hẻm rộng trên 2m ở Hà Nội, vào bất cứ giờ nào như xe con. Chẳng hạn, trên phố cổ có rất nhiều tuyến phố cấm xe tải, nhưng riêng Suzuki Blind Van thì không.

3.jpg
Suzuki Blind Van giúp chủ xe không phải mất nhiều tiền bạc cho việc sửa chữa, thời gian khấu hao vốn nhanh chóng

Nói về hiệu quả kinh tế của chiếc xe sau chưa đầy một năm sử dụng, anh Phan Văn Ninh tiết lộ là mỗi tháng, chiếc xe giúp gia đình anh tiết kiệm khoảng 8 - 9 triệu đồng tiền thuê vận chuyển/giao hàng văn phòng phẩm. “Thi thoảng tôi còn nhận chở thuê bên ngoài, mỗi tháng thêm được khoảng 3 triệu đồng, bù đắp vào tiền xăng cho em nó, và dự kiến trong vòng 3 năm là thu hồi vốn mua xe”, anh Ninh khoe.

Theo anh Ninh, việc mua xe tải để nâng cao năng suất giao hàng trong mảng kinh doanh vải vóc, thời trang, nước giải khát, thực phẩm, linh kiện điện tử hay văn phòng phẩm là tất yếu, bởi xe máy không đi xa được, ngày mưa gió không đi được cũng như không đi lên đường trên cao được do bị cấm.

Suzuki Blind Van hiện là chiếc xe nắm giữ top 1 tiêu thụ xe tải van tại Việt Nam. Xe tiết kiệm nhiên liệu, sở hữu chi phí mua mới hợp lý, chi phí vận hành và bảo dưỡng tốt hơn nhiều dòng xe van khác trên thị trường. Đặc biệt, độ bền nổi danh của Suzuki giúp chủ xe có thể khai thác tối đa năng suất vận chuyển, đảm bảo được nguồn thu nhập, thay vì tình trạng trục trặc sửa chữa triền miên tốn nhiều thời gian và tiền bạc ở các dòng xe tải van không rõ thương hiệu hoặc sao chép công nghệ.
32 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Vẫn còn đeo đuổi đam mê mua chiếc này làm mobile home 😅
@htevn nó nhỏ xíu, mobihome khó sắp xếp
@htevn Đi trong phố thì ổn chứ thành xe cao với bánh bé Bác đi du lịch đường núi Việt Nam thì cũng căng đấy
@haobcyqhdv Nó rộng nằm thì thoải mái nhưng trời mà mưa thì ... tha hồ ồn Bác ạ 😁
Saigon xứ nóng ,xe không máy lạnh chịu chết ,độ thêm thì máy yếu ,dây nhợ lòng thòng ,ngồi lái thử rồi byebye
@minhhai1768 Phải lót hết cả xe bạn ah, chứ mùa hè chạy nó nóng cả sàn ấy chứ k chỉ chỗ mình ngồi, rồi chạy giữa trưa nắng thì còn nóng cả trên nóc và 2 bên nữa luôn, kaka
Dìm hàng vậy nhưng vẫn thấy nó là lựa chọn tốt cho kinh doanh nhỏ, siêu tiện, ngõ nghách luồn đc hết và cũng k lo cấm đường như mấy anh tải
@vietnamMBC sao ko độ thêm điều hòa cho nó b?
@loving_u_1991 Độ điều hòa máy sẽ yếu hơn, tốn xăng hơn, và khung sườn nó cách nhiệt kém vậy thì càng tiêu hao nhiên liệu hơn, thôi mở cửa hoặc mình chơi cả cái quạt to thổi vào ng cũng thấy ok
@vietnamMBC ae lỳ đòn thật, mình chạy mấy hôm nóng quá về ốm luôn. Ko tải nổi
Mấy chiếc này toàn xe cũ 50 năm trước chứ có gì mới đâu 😆
@anhlucky2 Động cơ mới để đáp ứng các tiêu chuẩn phát thải mới
Xe này được cái nhỏ gọn, dể lách, bảo trì cũng dể..... nhược điểm là tải ko được cao, ko có điều hòa
XE này giá bao nhiêu ạ
Không túi khí, không điều hòa, giá 300tr =))
@ipconfig Xe chở hàng chứ có phải xe chở người đâu mà cần
@Khoa Monster Người lái không phải người à bạn?
Tưởng tượng bạn lái cái xe này giữa phố HN trong thời tiêt 37-38 độ đi.
Đây là option cần thiết nhưng hãng này bủn xỉn cắt đi. Bằng chứng là rất nhiều tài xế phải tốn tiền độ thêm điều hòa đó bạn.
@ipconfig Nếu bạn tưởng tượng người lái xe ba gác, xe máy thồ chạy khơi khơi ngoài nắng, thì sẽ thấy hạnh phúc với tiện nghi không máy lạnh.
"Nhìn lên không bằng ai, nhìn xuống không ai bằng mình".
@vietthuongtinhte Nhưng người ta không phải bỏ 300tr ra mua cái xe ba gác bạn ạ. 300 triệu đó đủ mua 3-4 cái xe ba gác ấy chứ. Chẳng qua dòng xe này ở VN không có đối thủ cạnh tranh nên hãng ăn dày, cắt hết option bán giá trên trời.
Nhược điểm là quá nóng thôi còn lại đều có thể chấp nhận được, ở Hà Nội mất mấy tháng nóng thôi nên chạy con này để vận chuyển vẫn chấp nhận được
So sánh với con xe van Thaco chạy xăng thì nóng và ngồi khó chịu hơn thật nhưng đi ngõ nhỏ và chi phí vận hành hơn hẳn
@Big Chicken Em cũng đồng quan điểm, chẳng qua máy nó đặt ngay dưới ghế nên nóng tí thôi. Mà rồi ngồi lâu cũng quen. Cứ phả mặt ra đường nóng rồi thành quen hết, xe nó không rộng quá nên vừa đúng đi được vào đa số ngõ ngách
@Big Chicken Với người làm kinh tế thì đó không phải là nhược điểm
Tầm này mua mấy con Van SRM , ThaCo,TMT vừa rẻ vừa đầy đủ tiện nghi.
Huyền thoại bao nhiêu năm không thay đổi, không cải tiến ^^
@dualshoсk Thay cục máy suốt đấy . Ko thay sao kiểm định đưa vào châu âu dc
mấy xe này ca hay ngụy trang bắn tốc độ nè 😁
😁 là 1 lựa chọn chuyên nghiệp nhưng chỉ vận chuyển được hàng có kích thước nhỏ & ngắn.
Con này máy yếu, không có trợ lực lái 😁 chở hàng quanh quanh TP thì rất OK, xa hơn thì tìm phương án khác

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019