Quân đội Mỹ đang thử nghiệm mẫu xe ULV mới được trang bị động cơ Diesel Hybrid của Subaru

Enzo Le
6/1/2014 9:1Phản hồi: 52
Quân đội Mỹ đang thử nghiệm mẫu xe ULV mới được trang bị động cơ Diesel Hybrid của Subaru
Screen Shot 2014-01-07 at 21.18.57.jpg

Trung tâm nghiên cứu, phát triển và chế tạo xe tăng của quân đội Mỹ (Tank Automotive Research Development and Engineering Centre) hiện đang thử nghiệm một mẫu xe tiềm năng có thể thay thế cho chiếc Humvee nổi tiếng. Mẫu xe này là một phương tiện vận chuyển siêu nhẹ ULV (Ultra Light Vehicle) được thiết kế để khỏa lấp những nhược điểm mà những đàn anh đi trước đã gặp phải, điển hình là việc tiêu hao quá nhiều nhiên liệu. Nói cách khác, Humvee "uống" nhiên liệu quá nhiều...

Hầu như không có gì đáng ngạc nhiên khi nó nặng bằng một con voi và được trang bị một động cơ Diesel V8 Turbo dung tích 6.5L, tuy nhiên TARDEC đã tính đến việc sử dụng một động cơ Hybrid Diesel-điện cung cấp từ hãng Subaru. Cỗ máy này có thể sẽ giải quyết được vấn đề nhiên liệu vốn đang rất nóng bỏng hiện nay.

Screen Shot 2014-01-07 at 21.18.26.png

Động cơ Boxer Turbo-Diesel sản sinh ra công suất tối đa khoảng 175 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 353Nm, cỗ máy này sẽ được kết hợp cùng 2 mô-tơ điện và năng lượng của chúng được cung cấp từ bộ pin Li-ion có dung lượng 14,2kWh.

Mỗi động cơ điện nêu trên có thể cho ra công suất lên đến 268 mã lực và có thể tăng lên 370 mã lực khi kích hoạt chế độ "Peak Power". Bên cạnh đó mô-men xoắn cực đại của mỗi chiếc mô-tơ điện này là 1144Nm và có thể tăng lên đến 1655Nm nếu kích hoạt chế độ "Peak Load". Riêng bộ pin Li-ion của chiếc xe có công suất liên tục 65kW và công suất tối đa là 180kW.

Với hệ thống động cơ Hybrid Diesel-điện thế hệ mới này, chiếc xe quân sự to lớn và cồng kềnh của quân đội Mỹ chỉ tiêu hao 9L dầu cho quãng đường di chuyển 100km. Nếu di chuyển hoàn toàn bằng pin, chiếc xe có thể đi được quãng đường 34km.

Screen Shot 2014-01-07 at 21.18.42.png

Nếu nhìn dưới góc độ "quân sự" thì hệ thống động cơ Hybrid Diesel-điện này có 2 ưu điểm chính:
  • Nếu chỉ sử dụng năng lượng pin, chiếc ULV này có thể di chuyển 34km một cách rất êm ái và khi 2 động cơ điện dẫn động trực tiếp các bánh xe, trục Cardan không cần phải hoạt động, đồng nghĩa với việc hệ thống khung gầm sẽ được cải thiện tốt hơn.
  • Khoảng sáng gầm xe sẽ được tăng lên rất nhiều so với mẫu Humvee đời trước và người ở trong xe giờ đây sẽ được bảo vệ tốt hơn, ví dụ như khi bom mìn phát nổ bên dưới gầm xe.
Chiếc ULV này cũng đáp ứng được 4 yêu cầu quan trọng khi thay thế Humvee:
  • Trọng tải 2.000kg
  • Trọng lượng dưới 6.370kg
  • Tương thích với nhiều loại xe quân sự hiện có
  • Giá bán thấp hơn 250.000 USD
Những cuộc thử nghiệm mẫu xe ULV này sẽ tiếp tục được tiến hành trong năm 2014 trước khi Mỹ quyết định đưa ra cấu hình sản xuất của cuối cùng nó.


52 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

mấy đại gia mua về xuống phố nào.còn ra hơn siêu xe mà.:eek:
@natomedia mấy con hummer h1, h2 h3 chả phải là bản dân sự của humvee là cái gì ?
natomedia
TÍCH CỰC
11 năm
@ducluong_brisingr Thì vẫn là dân sự thôi. Còn quân sự dùng riêng có thể một số thiết kế dùng chung chứ không phải 100% vì xe quân sự còn tích hợp đủ thứ công nghệ lên đó.
@natomedia nếu muốn xài hang qs thật thì chỉ còn nước chờ nó về hưu và bị dỡ hết thiết bị qs ra và có lệnh đc phép bán cho thường dân. Bác máu thế là cùng, mà hummer h1 là bản gần nhất với humvee tiêu chuẩn thì phải xài tạm cũng ổn đó 😁
natomedia
TÍCH CỰC
11 năm
@ducluong_brisingr Mấy con đó đa số mua làm cảnh nó uống xăng như uống nước lã nhưng chạy thì đúng là phê. Tôi có chạy mấy con này vài lần đường Việt dã chiến khỏi nghĩ.
hôm nào mua con này về đi lên đồi chở ngô, khoai sắn, thay con xe ngựa ở nhà! 😃
Con này mấy bác hai lúa mua về thăm ruộng có vẻ hợp lý :p
Xe quân sự giá cao thế a. ?
natomedia
TÍCH CỰC
11 năm
@nuinotrungdiep Hàng chuyên dụng giá đó là rẻ rồi. Dùng cho mọi địa hình rồi còn dung để chiến đấu cấp độ bảo vệ cũng rất cao. Nhưng mỗi tội có tiền cũng không mua được.
NHÌN CÁI NỘI THẤT LÀ KHÔNG VUI RỒI ...
@connect_lkn nội thất làm sao???? Bạn muốn nó ghế da thật 100%, ốp gỗ mọi thứ hay sao ?????
@ducluong_brisingr Mình thích một ích gỗ tếch ốp viền trên của cửa và táp lô, trần xe được ốp lụa casmia ... 😁 đùa thôi ai chả biết xe quân sự ...
Mình là mình ưng cái bụng lắm rồi đó, mua về bản mà cưỡi thì thích phải biết.
Xâu xé .. xe xấu.
Cái tên thật khó hiểu. 2000 & 6000 kg... Không hiểu "siêu nhẹ" ở chỗ nào. So với xe tăng / thiết giáp khác à? 😕
@gauto988 xe có nặng cũng chã đỡ được mìn nhất là IED. muốn chống mìn thì xe phải bọc gầm chữ V, kiểu như mấy MRAP ấy (muốn biết thêm gg nhé), M1A1/A2 nặng hơn 60t gặp IED còn phải khóc nữa là humvee -_-"
@ducluong_brisingr Xe này là phương tiện vận chuyển siêu nhẹ ULV (Ultra Light Vehicle), có nghĩa là gặp mìn hạng nặng thì nó vẫn chết như thường, chỉ có khả năng chống mìn nhỏ, lớp giáp bảo vệ chống đạn. Cái tên đủ nói lên nó dành cho phân khúc nào rồi.

Còn gặp mìn hạng nặng thì xe nào cũng chết (kể cả gầm V hay không V - Gầm chữ V chỉ có khả năng phân tán lực nổ sang 2 bên gầm xe chứ không phải là chắc chắn hơn hay an toàn hơn)

http://www.otosaigon.com/forum/Xem-xe-Nga-sau-khi-ăn-đạn-mìn-thế-nào-m5213515.aspx
natomedia
TÍCH CỰC
11 năm
@LRA Xe quân sự vậy là nhẹ rồi mấy xe kháng mìn nó nặng vài chục tấn.
@gauto988 Tất nhiên là chục cân IED thì tèo cả nhưng ULV hay humvee gặp IED lượng nhỏ hơn cũng tèo cả nhưng MRAP vẫn an toàn và vì như vậy mà bọn khủng bố mới tăng liều lượng khối nổ cũng kiểu nổ mới để đánh gục MRAP.
Còn a Gấu thì trc giờ cái gì cũng to nặng cả giáp dày nên khá chắc và mình rất thích. đánh đổi 1 ít cơ động nhanh nhẹn lấy ít chắc chắn cũng đáng 😁
Nhưng Humvee nó có cái đẹp rất riêng, nhìn quân đội đi rất hoành tráng
Trong sa mạc thì sao sạc được nhỉ, chắc tháo pin dc 😁
raptor983
TÍCH CỰC
11 năm
@raica7979 Hybrid đâu cần cắm sạc đâu bạn. Động cơ điện chỉ trợ lực cho động dầu thôi, nó có momen xoắn cực đại tại số vòng quay bằng 0 nên có thể trợ lực ngay khi được cấp điện. Điều này không có động cơ đốt trong nào có đc, khi xe khởi hành từ vị trí đứng yên đc dầu phải đẩy tua máy lên cao từ chế độ cầm chừng nên phải tốn 1 khoảng thời gian có có momen xoắn cao còn đc điện thì không cần do có momen cực đại ngay khi được cấp điện. Thế nên khi đi chậm qua vật cản hay tăng tốc đột ngột xe Hybrid ngon hơn nhiều. Do chỉ dùng để trợ lực là chính nên chỉ cần pin có công suất nhỏ thôi và sạc từ đc dầu khi chạy. Không cần cắm điện.
nhẹ quá trúng bom là ngửa 😁
chỉ 9lit 100km , chẹp, ko bik bao giờ trái đất hết nguyên liệu nhỉ 😔
trông có vẻ trâu bò nhỉ
RF7II
ĐẠI BÀNG
11 năm
Tinhte sắp thành tạp chí ô tô rồi
@RF7II tinh tế là cộng đồng khoa học và công nghệ, trong ôtô ko chứa công nghệ chắc ?:p:p:p:p
conchuot
TÍCH CỰC
11 năm
@RF7II Chính xác lun!!! các đại gia tinhte bây giờ chỉ thích chơi hàng nặng và xa xỉ, hết siêu xe đắt tiền, mo tô phân khối lớn sắp đến là trên tay con "ULV".
Con ULV này mà về VN chắc giá chỉ còn một nữa vì sẽ được "chú phỉnh" trợ giá cho nông dân đi làm đồng.
Lên nào, để diệt khủng bố, để cứu dân thường, giư hoà bình tg nào ;)))
Subaru thì ngon rồi
vãi cả momen xoắn, xe thể thao mà có momen này thì depa bốc lửa luôn
Kiếm chiếc này đi phược đường rừng thì tuyệt . Cho giá fix vào inbox dùm nhé :p
Quá chi là mạnh
Mua con này về chạy là khỏi sợ ai luôn, thích là chích luôn, chỉ sợ mỗi chú xe ben và xe container mà thôi 😁

Xu hướng

Bài mới








  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2025 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019