Đây là review về Viettel gửi tin nhắn khuyến mại lừa đảo của mình. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha.
Sáng nay thấy tin nhắn của nhà mạng Viettel gửi khuyến mại tặng 50% giá trị cho lần nạp đầu tiên ngày chủ nhật 7/8/2022. Bình thường, tin nhắn đã rõ ràng hơn các điều khoản chứ không nhập nhằng như mấy năm trước, ví dụ nói rõ thời hạn sử dụng của tiền khuyến mại chẳng hạn nên mình cũng đọc kỹ tin nhắn không thấy thêm thông tin gì nên cũng nghĩ là không giới hạn thời gian.
Đúng lúc tài khoản sắp hết tiền nên mình theo hướng dẫn mở ứng dụng My Viettel và nạp 200k qua Momo. Sau đó có 1 tin nhắn báo tổng số tiền trong tài khoản, ngoài ra không có thêm thông tin gì về khuyến mại cả.
Do đó mình theo hướng dẫn trong tin nhắn gọi số 198 để hỏi. Sau khi chọn nhấn phím 5 để liên hệ trực tiếp tổng đài viên thì lại gặp con chat bot tự động ra tiếp chuyện. Nói với nó 2 câu mình mới nhận ra nó là chat bot vì trả lời nhăng cuội chứ không theo câu hỏi của mình thế nên mình cúp máy gọi lại. Vẫn con chat bot đó nhảy ra tiếp chuyện, bực mình nên mình nói "cho gặp tổng đài", nào ngờ nó bảo mình đợi chút rồi chuyển máy tổng đài thật. Nói chung con bot này vẫn còn chấp nhận được, nhưng Viettel chèn vào dịch vụ gặp tổng đài viên là không phù hợp, cần thì thêm nhánh 6,7,8 gì đó rồi nói rõ là trả lời tự động thì hợp lý hơn.
Gặp được tổng đài viên mình có đề nghị kiểm tra khuyến mại thế nào thì bạn đó trả lời là có khuyến mại nhưng tài khoản khuyến mại có thời hạn. Mình mới thắc mắc là các tin nhắn trước đều nói rõ điều khoản còn cái này không nói rõ là có ý gì thì được trả lời là "có lẽ bên truyền thông gửi thiếu thông tin do giới hạn ký tự của tin nhắn" và "em xin ghi nhận ý kiến để cải thiện dịch vụ".
Thông tin chung về Viettel gửi tin nhắn khuyến mại lừa đảo:
Sáng nay thấy tin nhắn của nhà mạng Viettel gửi khuyến mại tặng 50% giá trị cho lần nạp đầu tiên ngày chủ nhật 7/8/2022. Bình thường, tin nhắn đã rõ ràng hơn các điều khoản chứ không nhập nhằng như mấy năm trước, ví dụ nói rõ thời hạn sử dụng của tiền khuyến mại chẳng hạn nên mình cũng đọc kỹ tin nhắn không thấy thêm thông tin gì nên cũng nghĩ là không giới hạn thời gian.
Đúng lúc tài khoản sắp hết tiền nên mình theo hướng dẫn mở ứng dụng My Viettel và nạp 200k qua Momo. Sau đó có 1 tin nhắn báo tổng số tiền trong tài khoản, ngoài ra không có thêm thông tin gì về khuyến mại cả.
Do đó mình theo hướng dẫn trong tin nhắn gọi số 198 để hỏi. Sau khi chọn nhấn phím 5 để liên hệ trực tiếp tổng đài viên thì lại gặp con chat bot tự động ra tiếp chuyện. Nói với nó 2 câu mình mới nhận ra nó là chat bot vì trả lời nhăng cuội chứ không theo câu hỏi của mình thế nên mình cúp máy gọi lại. Vẫn con chat bot đó nhảy ra tiếp chuyện, bực mình nên mình nói "cho gặp tổng đài", nào ngờ nó bảo mình đợi chút rồi chuyển máy tổng đài thật. Nói chung con bot này vẫn còn chấp nhận được, nhưng Viettel chèn vào dịch vụ gặp tổng đài viên là không phù hợp, cần thì thêm nhánh 6,7,8 gì đó rồi nói rõ là trả lời tự động thì hợp lý hơn.
Gặp được tổng đài viên mình có đề nghị kiểm tra khuyến mại thế nào thì bạn đó trả lời là có khuyến mại nhưng tài khoản khuyến mại có thời hạn. Mình mới thắc mắc là các tin nhắn trước đều nói rõ điều khoản còn cái này không nói rõ là có ý gì thì được trả lời là "có lẽ bên truyền thông gửi thiếu thông tin do giới hạn ký tự của tin nhắn" và "em xin ghi nhận ý kiến để cải thiện dịch vụ".
Tin nhắn trước đây có đầy đủ thông tin về giới hạn tài khoản khuyến mại. Tin nhắn sau thì không đề cập gì
Tin nhắn trả lời duy nhất sau khi nạp tiền, không nói gì về khuyến mại giảm 50% giá trị thẻ nạp
Tin nhắn sau khi mình gọi tổng đài để làm rõ vấn đề
Tin nhắn khi mình tự kiểm tra tài khoản khuyến mại bằng cú pháp *102# cho thấy khuyến mại 100k được dùng đến 21/8/2022
Những thứ mình thích
Nạp tiền tiện lợi, hỗ trợ nhiều dịch vụ liên kết như ngân hàng hay ví momo
Những thứ mình không thích
Quảng cáo
- Thông tin khuyến mại nhập nhèm, có vẻ như cố ý lừa đảo người dùng.
- Chat bot tự động nhận dạng giọng nói khá tốt, ít nhất thì khi mình mắng cho gặp tổng đài viên thì nó cũng hiểu và chuyển điện thoại ngay lập tức. Tuy nhiên tổng đài nói nhấn phím 5 để gặp điện thoại viên mà nhảy ra con bot này là không hợp lý. Theo mình nên cho nó phím khác.
Nên mua hay không?
Nói chung nhà mạng Viettel vẫn cố tình gửi các tin nhắn khuyến mại nhưng với thông tin nhập nhèm, không đầy đủ. Có vẻ như điều này đã vi phạm pháp luật về công bố thông tin sản phẩm, dịch vụ (mình không nắm được luật nào nên bạn nào biết có thể comment giúp).
Mình thấy dịch vụ điện thoại và 4g của Viettel cũng được nhưng vẫn còn nhiều hạt sạn về dịch vụ chăm sóc khách hàng.