Review Vinfast VF8 sau 1 năm 24.000km - Vận hành sở hữu xe điện khác gì xe xăng.

tin_truc22
22/1/2024 20:1Phản hồi: 291
Review Vinfast VF8 sau 1 năm 24.000km - Vận hành sở hữu xe điện khác gì xe xăng.

Lời tựa

Chào các bạn, đã khá lâu kể từ lần cuối mình chia sẻ qua diễn đàn. Mới đây, trong những cuộc gặp gỡ bạn bè, chủ đề về xe hơi, đặc biệt là xe điện, lại trở nên nóng hổi. Một người bạn của mình sau nhiều tháng suy nghĩ đã quyết định mua chiếc VF9 Plus. Nhân dịp này, mình muốn dành ít phút để chia sẻ quan điểm cá nhân về VF8 và những trải nghiệm với xe điện nói chung. Mình luôn trung thực trong ý kiến của mình, dù đôi khi điều này không được mọi người yêu thích. Tuy nhiên, mình hy vọng những chia sẻ này sẽ mang lại thông tin bổ ích cho những ai quan tâm.


Do cảm nhận nhiều nên bài hơi dài, có cả Video cũng dài không kém cho ai lười đọc ^^.
Part 1:

Part 2:

..


Xe điện có đáp ứng đầy đủ nhu cầu di chuyển

Nhiều người cho rằng xe điện chỉ phù hợp với một số nhu cầu nhất định và xe chạy xăng vẫn tiện lợi hơn. Nhưng mình lại có suy nghĩ ngược lại. Chỉ có một vài trường hợp cụ thể mà xe xăng tiện lợi hơn, còn lại, xe điện thực sự mang lại nhiều lợi ích cho người dùng hàng ngày. Nó giống như việc chúng ta từng dùng điện thoại Nokia cả tuần mới cần sạc một lần, trong khi iPhone cần sạc hàng ngày.




Xe mình còn lỗi không?


Mọi người thường trêu chọc rằng xe điện của mình là mẫu xe "bất ổn" nhất Việt Nam. Có lẽ do khả năng phát hiện và chỉ ra lỗi của mình khá tốt, nên xe cũng phản ánh điều đó.
Một số bạn hỏi về tình trạng máy lạnh và các lỗi khác trên xe của mình. Trong nửa năm qua, những vấn đề đó đã được giải quyết. Máy lạnh hoạt động tốt trong khí hậu Việt Nam và mình thích tính năng làm mát ghế trên bản Plus. Tuy nhiên, hiệu quả làm mát của ghế phụ thuộc vào nhiệt độ bên trong xe. Về vấn đề ác quy, sau một năm sử dụng, mình đã thay thế bình ắc quy bằng loại có thông số tương đương.

Điểm Mình Yêu Thích:

Trải nghiệm lái tốt

Điều mình yêu thích nhất về chiếc VF8 là sự yên tĩnh và im lặng trong quá trình lái. Cảm giác xe chạy mượt mà, phản ứng nhanh và tôi có thể hoàn toàn kiểm soát nó theo ý muốn. Đối với tôi, khả năng vận hành mượt mà là yếu tố quan trọng nhất định nghĩa giá trị của một chiếc xe, và VF8 đã hoàn toàn đáp ứng được tiêu chí này. Hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian cung cấp cảm giác an toàn và tin cậy, dù là vào cua hay chạy ở tốc độ cao.




Hỗ trợ lái ấn tượng

Hệ thống trợ lái của VF8 thực sự ấn tượng. Tôi đã có cơ hội lái thử nhiều dòng xe khác nhau từ Kia, Hyundai, đến những dòng xe cao cấp như Infinity, Ford, Lexus ở Mỹ, nhưng VF8 vẫn nổi bật với hệ thống trợ lái ổn định và hiệu quả, hỗ trợ tôi rất nhiều, đặc biệt trên những cung đường cao tốc và thậm chí là trong thành phố.

Quảng cáo




Điểm Không Thích:

Ồn ào không cần thiết

Tuy nhiên, mọi thứ không hoàn hảo. Điểm mình không thích ở VF8 hiện tại là độ ồn của xe. Không phải tiếng ồn từ bên ngoài như tiếng động cơ hay tiếng mưa, mà là từ các âm thanh cảnh báo phát ra từ xe. Những tiếng bíp bíp này lâu lâu xuất hiện mà không rõ nguyên nhân, khiến tôi khó chịu mà không biết cách xử lý.




Vẫn có những phần cứng chưa ổn

Một vấn đề khác là tiếng ồn từ hệ thống giảm sóc sau. Một số người đã chia sẻ cách khắc phục như chèn cao su hoặc thay phuộc, nhưng tôi chỉ có thể sử dụng bôi trơn để giảm thiểu. Tôi hy vọng VF sẽ sớm tìm ra giải pháp và cung cấp cho người dùng, thậm chí có thể tính phí cho việc thay thế, để giải quyết vấn đề tiếng ồn này. Theo thông tin tôi biết, tại thị trường Mỹ, VF đã có giải pháp cho vấn đề này.


PXL-20230926-060559607.jpg

Quảng cáo


Vận Hành và Sử Dụng Xe Trong Thành Phố:

Về việc sử dụng xe VF8 trong đô thị, mình chủ yếu sạc xe tại nhà, với hơn 50% thời gian sạc được thực hiện ngay tại gia đình mình. Do phần lớn thời gian lái xe của mình diễn ra ở TP.HCM, mình đã quyết định chuyển sang sử dụng bộ sạc AC 3 pha, vốn sạc nhanh hơn hẳn. Điều này giúp mình không cần phải sạc xe qua đêm và có thể tận dụng năng lượng mặt trời. Trong điều kiện di chuyển hàng ngày ở TP.HCM, mình chỉ cần sạc xe khoảng 2-3 lần mỗi tuần, mỗi lần kéo dài vài tiếng là đủ.


Tuy nhiên, việc sạc xe tại các trạm công cộng ở trung tâm thành phố như TP.HCM lại khá khó khăn. Do đó, mình khuyên những người sở hữu xe điện ở các thành phố lớn nên cân nhắc việc sạc tại nhà hoặc các địa điểm bên ngoài thay vì phụ thuộc vào trạm sạc công cộng để có trải nghiệm tốt nhất.

Đi Chơi Xa và Trải Nghiệm Sạc:

Khi đi xa, mình thường có thói quen dừng sạc xe sau khoảng 3 giờ lái. Điều này vừa phù hợp với thời lượng pin của xe, vừa là cơ hội nghỉ ngơi và ăn uống. Ví dụ, khi đi Đà Lạt, mình chỉ cần dừng sạc một lần. Tại các địa điểm có sạc qua đêm thì rất thuận lợi, còn không, mình sẽ dành khoảng một giờ để sạc đầy pin trước khi tiếp tục chuyến đi.


PXL-20231203-051149597.jpg

Một điểm lưu ý khi sạc là đôi khi có thể gặp trục trặc không lường trước được, vì vậy mình thường để xe sạc khoảng 5 phút trước khi rời đi. Dựa trên trải nghiệm cá nhân, mình đánh giá trạm sạc của Vinfast khá tốt trong việc đáp ứng nhu cầu di chuyển, nhưng vẫn cần cải thiện về mặt trải nghiệm, bởi không phải trạm sạc nào cũng có đầy đủ tiện ích.

Góp Ý Cho Hệ Thống Sạc:

Nếu Vinfast có thể phát triển các lounge kiểu Tesla, nơi người lái có thể sạc xe, nghỉ ngơi, và thưởng thức đồ ăn, thức uống trong không gian thoải mái, thì sẽ là một bước tiến lớn. Thậm chí, việc lắp đặt những máy bán hàng tự động cung cấp cà phê, mì gói cũng đã là một tiện ích đáng giá. Điều quan trọng là lựa chọn đúng vị trí đầu tư, đặc biệt trên các tuyến đường cao tốc và quốc lộ. Mình tin rằng, với sự đầu tư hợp lý, không cần quá nhiều trạm sạc


Xử Lý Những Lỗi Nặng của Xe:

Thực tế, không ai có thể dự đoán chính xác khi nào một chiếc xe sẽ gặp trục trặc nghiêm trọng. Mình đã từng chứng kiến một chiếc xe mới của một hãng xe châu Âu gặp sự cố ngay trên cầu Sài Gòn, tình huống tương tự như xe mình đã trải qua. Khi sử dụng xe mới, điều quan trọng là phải luôn sẵn sàng tinh thần cho mọi tình huống. Nếu không có sự cố thì thật tuyệt, nhưng nếu có, quan trọng là bạn biết cách xử lý.


Hỗ trợ ven đường

Một điểm mình đánh giá cao ở Vinfast, đó là dịch vụ hỗ trợ bên đường (Roadside Assistance). Trong trường hợp xe gặp sự cố, chỉ cần bạn có sóng điện thoại, sẽ luôn có người sẵn sàng hỗ trợ. Điều này tạo cảm giác an tâm rằng bạn không bị bỏ rơi giữa lộ. Ở Việt Nam, Vinfast có lẽ là hãng xe đầu tiên cung cấp dịch vụ này ở một mức độ nâng cao trải nghiệm, khác biệt so với việc chỉ gọi bảo hiểm hoặc dịch vụ thuê xe như ở Mỹ.


PXL-20230504-192121972.jpg

Dịch vụ hậu mãi

Trong trường hợp xe gặp sự cố nghiêm trọng, hãng thường cung cấp giải pháp khắc phục như thay thế động cơ hoặc sửa chữa phần cứng. Hiện tại, việc đăng kí lại xe có thể gặp chút khó khăn do giấy tờ chưa hoàn thiện, nhưng Vinfast cung cấp lựa chọn sửa chữa hoặc thay thế linh kiện cần thiết. Ngoài ra, việc nâng cấp phần mềm cũng là một phần quan trọng trong quá trình bảo dưỡng và cải thiện xe. Đặc biệt, Vinfast còn hỗ trợ tài chính cho khách hàng trong trường hợp xe hỏng, giúp họ có thể thuê xe khác để di chuyển trong thời gian xe được sửa chữa.


Tóm lại, việc sở hữu một chiếc xe điện, đặc biệt là một mẫu xe mới, đòi hỏi người dùng phải sẵn sàng cho mọi tình huống. Tuy nhiên, với sự hỗ trợ kịp thời và hiệu quả từ nhà sản xuất, bạn có thể yên tâm rằng mọi vấn đề đều sẽ được giải quyết một cách thấu đáo.

Lưu ý Quan Trọng Khi Sử Dụng VF8:

Bảo Hiểm Pin và Lốp Xe:

Đầu tiên và quan trọng nhất, mình khuyên bạn nên mua bảo hiểm cho cả pin và lốp xe. Dù pin xe điện được bảo vệ tốt, nhưng vẫn tồn tại những rủi ro không lường trước được. Việc mua bảo hiểm giúp bạn yên tâm hơn trong trường hợp xảy ra sự cố. Mình đã mua bảo hiểm cho cả pin và xe với giá khoảng 12 triệu đồng, với giá trị đền bù lên đến 1 tỷ đồng. Điều này giúp bảo vệ tài chính của bạn trong trường hợp không may gặp phải rủi ro.


Chăm Sóc Lốp Xe:


Lốp xe là một trong những điểm yếu cố hữu của xe điện, nhất là với VF8. Do trọng lượng xe điện nặng hơn khoảng 20% so với xe xăng cùng phân khúc, lốp xe thường to và mỏng hơn để đáp ứng yêu cầu tăng tốc. Điều này có nghĩa là lốp xe dễ mòn và phát sinh vấn đề hơn, đặc biệt khi xe chở nhiều người.

Screenshot from 2024-01-23 02-45-37.png

Vì thế, bạn nên thường xuyên kiểm tra và bơm lốp xe căng, cả hai mặt trong và ngoài, sử dụng lốp có chỉ số chất lượng cao để đảm bảo an toàn và hiệu suất tối ưu. Mình đánh giá cao phiên bản pin CATL của VF8, vì nó không chỉ cung cấp dung lượng pin lớn hơn mà còn giảm trọng lượng xe đi khoảng 100kg, giúp giảm áp lực lên lốp và cải thiện hiệu suất vận hành tổng thể.

Nhìn chung, việc sử dụng và bảo dưỡng VF8 đòi hỏi người dùng phải chú trọng đến các chi tiết nhỏ như bảo hiểm và bảo dưỡng lốp xe để đảm bảo trải nghiệm lái xe an toàn và thoải mái nhất. Những lưu ý này không chỉ giúp tăng cường sự an tâm khi sử dụng xe mà còn góp phần kéo dài tuổi thọ và hiệu suất của xe.

Nên sở hữu hay không?


Cuối cùng, về quyết định mua xe điện hay không, mình nghĩ rằng VF8 hiện tại đã góp phần quan trọng trong việc phát triển của Vinfast. Mẫu xe này đã giúp hãng nhận ra và sửa chữa nhiều lỗi, đặc biệt là những lỗi mà các dòng xe sau này như VF7 có thể sẽ không gặp phải. Mình tin rằng VF7 sẽ là một lựa chọn tuyệt vời cho các gia đình, với những cải tiến và tính năng hấp dẫn. Mình cũng rất thích và đang cân nhắc việc chuyển sang dòng xe này, đặc biệt nếu có thêm tính năng rèm cửa sổ trời mở được.
Về giá cả, VF8 với giá 1.5 tỷ đồng cho bản Plus bao gồm cả pin, là một khoản đầu tư đáng kể. Cân nhắc này sẽ phụ thuộc vào từng người và nhu cầu sử dụng của họ. Đối với những người muốn tiết kiệm hơn, mua xe cũ và thuê pin là một lựa chọn khả thi.
PXL-20231225-100213405.jpg

Mình sẽ mua xe gì tiếp theo?

Mình cũng đang quan tâm đến mẫu bán tải VF Wild của Vinfast. Mẫu xe này mang đến một phong cách mới lạ và mình tin rằng trải nghiệm lái nó sẽ hoàn toàn khác biệt so với những chiếc bán tải truyền thống khác. Đây có thể sẽ là một sự lựa chọn thú vị cho những ai yêu thích sự mới mẻ và khác biệt.


Kết luận, việc chọn mua xe điện như VF8 hay các dòng xe khác của Vinfast phụ thuộc vào nhiều yếu tố như nhu cầu cá nhân, khả năng tài chính, và quan trọng nhất là trải nghiệm mà bạn mong muốn có được từ một chiếc xe. Công nghệ xe điện đang phát triển nhanh chóng và mình tin rằng trong tương lai gần, nó sẽ trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta.
FB-IMG-1704879120488.jpg

9477-20230507-142419-279122537-original~2 (1).JPG

Hãy mạnh dạn chia sẻ review về một món đồ, một dịch vụ mà bạn thấy hài lòng nhé. Thông tin của bạn giúp được cho rất rất nhiều người luôn đó, cảm ơn bạn trước :x

291 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Sau 1 năm chạy 24.000 km = 15.000 miles 🤣🤣🤣 bác chạy cũng kinh đấy . Mình chạy chiếc honda passport 2022 AWD được 2 năm mà chỉ có 12.000 miles = 19.200 km chủ yếu đi làm đi ăn uống shopping này nọ với con ghệ + đi qua tiểu bang thằng bạn thăm nó đang ở cách 230 km lai xe . Thăm nó được 3 lần . Ủa mà sao lại thay bình ắc quy sau 1 năm ???
@tin_truc22 Vô chervon là nhanh nhất và xăng tốt nữa, giá thì mắc hơn từ 50 cent tới 1 đồng / galon tùy trạm, mà được cái nhanh, ở đâu cũng có
@tin_truc22 bác có nhiều trải nghiệm tốt thật
@tin_truc22 Costco lúc nào cũng đông vậy đó. Muốn nhanh qua cây kế 🤣
@nguyễn chí danh@3 Ở chỗ bạn là nhất rồi đó,
Mình sử dụng từ lux A Vf5 giờ qua Vf9 cũng chả có gì chê
Về Phần mềm thì vẫn còn ít lỗi vặt nhưng không ảnh hưởng đến vận hành.
Cảm thấy hài lòng có lái thử nhiều hãng nhưng trong tầm giá thì mình chọn Vinfast vì cảm thấy giá trị mang lại nó vượt trội
@klaxon Hãy chứng tỏ mình không XAOLON bằng cách up bảng lương 3 con số cho anh em chiêm nghiệm nào. Cấm lấy bảng lương người khác hoặc lấy bảng lương trên google nhe.
@hachito Giọng lưỡi nó nghe giống y mấy thằng nhóc ác tiểu học trong làng mình quá nên không trông mong gì có lương bổng.
M.Thái
ĐẠI BÀNG
11 ngày
@klaxon hãy chứng tỏ mình ko phải là thằng lộn xào đi nào, đăng bảng lương 3 số đi nào, đừng có mà ngồi pts 3 củ thành 3 số nhé
Cười vô mặt
M.Thái
ĐẠI BÀNG
11 ngày
@hachito Nó im ru thì chắc nó là thằng lộn xào r bác ạ
cvn
TÍCH CỰC
một tháng
Mình ở chung cư không có trạm sạc nên dù thích nhưng vẫn không tự tin đổi sang xe điện. Từ khi có taxi Xanh thì mình cũng hay chọn thay cho grab, và gần đây đi nhiều xe có động cơ hú rất kinh, dù có xe tài xế nói mới chạy 1.5 vạn. Điều đó cũng làm mình hơi không tin tưởng vào chất lượng đồng đều của xe Vin.
cvn
TÍCH CỰC
một tháng
@Đạt Fish Một lần đi VF8 thấy hú mình hỏi tài xế, cậu ấy bảo: xe em đi bảo dưỡng nên họ đưa cho con này chaỵ, xe em không bị hú như thế này.
Còn e34 thì mình cũng gặp hú (rất hú luôn) 1 lần, nhưng hôm đó là đi Grab, xe của cá nhân người ta, nên mình giữ ý không hỏi.
@curanh thiển cận @curanh
Cười vô mặt
@cvn tuần trước mới đi con VF8, cũng rất hú, âm thanh nghe rất khó chịu
@cvn Gần đây nhiều xe có động cơ hú rất kinh là bởi vì gần đây mấy bác tài bạn đi đạp thốc ga mạnh quá đó. Mấy con tesla y hệt. Đạp mạnh tăng tốc một cái là motor nó quay nhanh tạo ra tiếng hú thôi. Giống như quạt ấy. Mịnh gọi đó là tiếng rít của motor điện
M rất ấn tượng với bài viết về sự cố xe Vinfast cách đây 1 năm của b. Rất thẳng thắn và công tâm. Có lẽ chiếc xe tiếp theo m sẽ cân nhắc đến xe điện.
@klaxon Tội mấy con troll trên mạng quá, chắc đời chú chỉ có thể đi làm được việc đi chửi người khác để chứng tỏ mình hơn thôi, chắc không bao giờ làm được cái việc xuất hiện khuôn mặt ra ngoài đâu nhỉ haha. Dẫm phải nên bị bám theo hoài, mai mốt không dám dây với thứ này nữa quá haha. Chỉ dặn chú 1 cái là cấm không cho gia đình đi xe VF để an toàn cho gia đình mà bảo là trù ẻo là sao 😃). Mà không biết đời chú làm được cái gì để có tiếng nói trong gia đình luôn á 😃). Thế nick bên VOZ vẫn chưa xài được à Tội thế. https://voz.vn/t/hoi-chuot-bach-xe-dien-vf.614666/post-30031646
@klaxon Nhìn tên nick tưởng là xạo... à mà thôi.
@tin_truc22 hạng tiểu nhân, anh em đừng để ý nó là nó câm thôi anh, mất thời gian làm gì
@viendong194 Cứ bấm nút bỏ qua là xong 1 con ruồi quá dễ.
Có thể sạc được ở nhà thì không vấn đề gì. Ở chung cư, không chủ động sạc được thì chưa nên rờ vào!
@nmduc1409 Đúng rồi, nếu xe điện mấy anh đi tầm 1000km/ tháng thì chả quan trọng gì việc sạc lắm. 2 tuần sạc 1 lần tiện cũng ko sao. Còn đi xa đi nhiều mà cứ sạc chôn chân trạm sạc chắc chịu không nổi.
klaxon
ĐẠI BÀNG
một tháng
@tin_truc22 Xe có đi được đâu trúc, toàn ở nhà ngắm với kéo ra xưởng với lên voz def xong bị ban mà nhễ???
@pvhunt Nói như bác con Wuling chắc chuẩn bị cuốn gói về nước quá. Ai mà nhà có chỗ đậu thì không bao giờ muốn ra trạm sạc đâu. Như nhà mình đi VF5 cắm sạc qua đêm sáng dậy là xe đầy bình không cần chen chân đổ xăng hay sạc trạm mất thời gian.
@pvhunt xe mình sạc ở nhà, chưa sạc trạm bao giờ luôn
Bác dùng solar ở nhà thì bác có nghiên cứu inverter DC-DC chuyên dùng cho EV chưa?
@BillyTheKid96 hiện tại diện tích mái ít quá với chi phí điện cũng không cao nên mình cũng không nghĩ tới làm cái đó
@tin_truc22 Em thấy khi nào mình sạc trên 80% thời lượng là ở nhà thì inverter DC-DC hợp lí, đỡ hao hụt DC-AC.
@BillyTheKid96 Mình tính thử, hao hụt tầm 10%->20% nếu dùng sạc 3 pha hiện tại => nếu đỡ hao hụt hơn thì chi phí có thể giảm 10% không đáng để đầu tư. Sạc 3 pha so với 1 pha thì đỡ hao hụt chi phí đầu tư cũng cao nhưng được cái thời gian nhanh cũng đáng.
@tin_truc22 Bác hạ đc 3 pha thì êm rồi, mà inverter 3 pha dễ tìm và giá cũng ko cao.
Thanks bác có bài nhận xét rất chi tiết, Em cũng đang nhắm đến chiếc VF7 nên rất quan tâm đến những bài viết như này
@vietnamMBC Tha thiết khuyên bác mua vf8 eco lướt, cộng đồng lớn hơn, kinh nghiệm xử lý lỗi nhiều hơn, xe cũng ổn định hơn rồi

Em trước k dám mua xe xăng cũ vì sợ bổ máy, tháo máy, ngập nước, nên chọn mua xe mới mà k mua đc lux A nên mua vf8

Giờ xe điện tháo máy bổ máy chắc đều phải do Vin làm mà có lịch sử hết nên k lo
klaxon
ĐẠI BÀNG
một tháng
@vietnamMBC Vf7 ngon nghé. Ngồi sau kiểu ngồi xổm vỉa hè rất thú vị cho gia đình ôn lại kỷ niệm thởu hàn vi. Thêm cái khuyến mãi lễ tết xe lăn đùng ra ngồi nhà ngắm người ta đi chơi như thằng trúclk vui luôn 😆)
@klaxon Ko đi kiếm tiền đi, bài nào cũng vô chê là sao, sự thật trong tầm giá tiền cầm 1 tỏi mấy tìm đc con xe mã lực lớn vừa tiết kiệm chi phí hơn xe điện thì nên chê, tôi chạy xe xăng lâu lâu cao tốc nó cũng hư bơm xăng hư kim phun cũng nằm đường đầy ra.
Xe xăng lâu lâu nhầm mấy ông ngáo ngáo đúc lộn cây dầu nó đổ vô cũng chờ kéo về gara thôi.
klaxon
ĐẠI BÀNG
một tháng
@hoanlkpr Làm xe t k được chê à v nô 😆
cái vướng mắc nhất là nếu ko thể sạc tại nhà, thì ra trạm công cộng mất nhiều thời gian, để quá giờ lại tính thêm tiền. Còn cách làm của Vin khá hay khi có đội taxi kiêm test xe luôn
@p.a.tuan Thực ra xạc ngoài cũng dễ bố trí lắm. Tuần tới 2 tuần mình xạc có 1 lần thôi. Đi mall hoặc buổi tối chạy ra cắm tranh thủ làm vòng thể dục thể thao là đầy pin. 😆
@p.a.tuan 1 tuần mình sạc 1 lần 30p trụ siêu nhanh
Đi xa thì 250km mình sạc 1 lần 30p
Có cảm giác bài này vừa là ý kiến của b vừa chèn ý kiến của đội ngũ marketing trong đó. Những đoạn b xưng hô Mình thì có vẻ đúng là ý của b, nhưng có những đoạn xưng Tôi thì câu cú, văn chương nó mượt mà theo lối viết của người chuyên viết bài Marketing.
klaxon
ĐẠI BÀNG
một tháng
@giacmobennguoi Tay này v nô bên voz, chửi nhau xong bị ban nick mà, idol đi đâu cũng bị người ta khinh miệt từ voz đến otosaigon fb 😆)))
@giacmobennguoi Mình mà viết bài thì cũng dùng Chat GPT cho hoàn thiện 😆)
@giacmobennguoi Đúng vậy, lúc thì "mình", ba hồi lại "tôi". Tiêu đề lúc viết hoa lúc không.
@giacmobennguoi Toàn vinno bày trò ấy mà
cambo sợ xe này gây tai nạn nên nó cấm xe taxi xanh luôn
@buonban2u Bạn chưa hiểu rồi. Đây là vấn đề liên quan đến chính trị. Cty mình có văn phòng ở Cam, và mình biết rằng hiện tại TQ đã chi phối Cam rất nhiều, TQ độc quyền hạ tầng mạng viễn thông bên Cam vì phần lớn nó đổ tiền đầu tư vào Cam chứ Cam ko đủ giàu để tự đầu tư. Mô hình rất giống với Phú Mỹ Hưng Q7 có thằng Saigon Postel độc quyền hạ tầng, 3 nhà mạng lớn muốn vào được Phú Mỹ Hưng phải thông qua Saigon Postel

Cho nên có thể suy ra chuyện Cam cấm xe Vin là có ý đồ vì thằng TQ đứng sau. Chuyện quá dễ hiểu mà
@buonban2u Trung quốc nó cấm Vina bén mảng sang vì Cam là sân sau của nó đầu tư biết bao nhiêu tiền vào Cam rồi
Ủa còn xe này biển trắng hả =DD thấy toàn SM Xanh
@ironic_haha Ở nhà quay tay ít thôi.
klaxon
ĐẠI BÀNG
một tháng
@ironic_haha Nào k trêu @tin_truc22 người ta nằm trên cao tốc đã buồn rồi
@lovellll Ở nhà thì đâu thấy được toàn biển vàng ơi là bàng kkk
@ironic_haha Cũng đúng h xe biển vàng nó đổi sang hết vf rồi. Chạy xe khác thì lãi ít mà
pin cần phải giảm thêm vài trăm kg nữa, thấy cái vụ lốp dễ hư hao tiền vãi
@Walleye_Pixel2 nhưng VF nếu làm theo kiểu CTC để giảm kí cũng khó. VN mình thì hiện tại cũng có kiểm tra pin với sửa pin nếu chỉ ảnh hưởng tới vỏ ngoài, nhưng nếu ảnh hưởng tới cell bên trong ví dụ nước vào là bỏ luôn chứ ko có sửa đâu.
@tin_truc22 CTC không có nghĩa là không tháo pin ra khỏi khung được. Ở Việt Nam nếu ảnh hưởng vỏ ngoài còn sửa, chứ bên này mà hư hại vỏ ngoài nó write off liền. Còn ai mua đồ write off để sửa thì đó là việc của người đó, bảo hiểm ít khi sửa mà thực sự là cứ thay mới hết. Khi nào thay mắc thì write off đền một cục. Ví dụ vỏ xe bên này bị móp với trầy sơn mà claim bảo hiểm là nó thay mới vỏ, không có gò rồi sơn lại. Còn vỏ khối pin mà có hư hại là qua bảo hiểm nó write off liền, chưa cần biết bên trong cell có ảnh hưởng không.
@tin_truc22 Cho nên bên này không ít trường hợp người ta không qua bảo hiểm, vì qua bảo hiểm thường chi phí cao + xe sẽ nằm garage lâu hơn do đợi phụ tùng linh kiện để thay.
@tin_truc22 Tui nghỉ solid state mới giảm nhiều kg do nó hiệu quả và bớt ko gian chống cháy nổ
Kona cũ bán rồi hả anh. Bán được bao nhiêu anh Truc?
@John Wick With A Pencil hơn 400tr lỗ quá lỗ thời đó cả thị trường xuống mà ham xe quá nên vậy
@tin_truc22 mất 1/2 con xe. Đang nghĩ 1.6T bán ít nhất được 500tr mà nghe hơn 400tr thôi hoang mang quá
@John Wick With A Pencil Bán sớm thì được gần 500, nhưng mình bán trễ quá, với lại xe đó mình cày cũng 70.000km rồi 😁. Lỗ 400tr coi như khấu hao 5.714k/1km cũng ko sao.
Pin sạc vẫn là 1 thách thức với VF8 nói riêng và xe điện Vin nói chung.

Mình lấy 1 ví dụ, chung cư mình bàn giao cách đây 2 năm, khi đó ko có trạm sạc, hiện tại 1 số cư dân muốn xây trạm sạc thì số đông đang phản đối do ảnh hưởng nghiệm thu pccc và công suất điện của chung cư.

Theo mình quan sát chỉ xung quanh các khu vực cho chung cư Vin thì mật độ trạm sạc mới dày, ra trạm công cộng mất nhiều thời gian, để quá giờ lại tính thêm tiền.

Mình từng cân nhắc mua xe điện nhưng sau đó vẫn chốt xe xăng của Honda 😁
@HarryDoanManh Mình đang cân nhắc chuyển ra ở Ocean Park của Vin, chắc ra đó thì mới tính xe điện. Chứ ở trong nội đô thì thôi.
@HarryDoanManh Nếu mấy anh chủ yếu chạy thành phố không đi nhiều, tháng tầm 1000km thì ko sao, mình chạy tận 2000km mà sạc ở ngoài chắc 3 ngày phải ra sạc 1 lần quá.
@HarryDoanManh Xe xăng là nhất
@tin_truc22 1 tháng đi 1000km nhiều dữ vậy
@Moon_Chevalier Niêm yết với IPO nó khác nhau, mà đây là niêm yết chưa tới 1% cổ phiếu. IPO là phát hành cổ phiếu để gọi vốn, còn Vin niêm yết cho cổ "đông" bán lấy lại tiền, toàn cổ phiếu từ vụ merger thôi. Tiền bán có vào túi Vin đâu?
@Walleye_Pixel2 "VinFast chính thức IPO hồi tháng 8 và sẽ phát hành 76 triệu cổ phiếu ra thị trường, mặc dù một phần sẽ phải đối mặt với tình trạng giao dịch giới hạn, theo bà Thủy."

https://cafebiz.vn/vinfast-se-tan-cong-manh-thi-truong-dong-nam-a-huy-dong-rat-nhieu-von-176231016165135605.chn

VinFast sẽ ‘tấn công mạnh’ thị trường Đông Nam Á, huy động ‘rất nhiều vốn’

Bà Lê Thị Thu Thủy – CEO VinFast chia sẻ trong bài phỏng vấn mới đây với Bloomberg TV.
cafebiz.vn


CEO trả lời rõ là đã IPO rồi mà nhể
Cười vô mặt
@Moon_Chevalier OK vậy Vinfast IPO rồi.
Thôi, mày đừng rủ tao đi khắp Tây Bắc với chiếc VF8, tao không dám đi đâu 😔 Xe tao rộng hơn, đi xe tao đi :( Carnival mà mày còn chê na :( :(
@giangsh5001 Mình culi ko đi xe giám đốc nha
@tin_truc22 Mày có thể làm tài xế hợp hẳn chức danh mày muốn mà Trúc 😂
Cảm thấy tổn thương
@giangsh5001 Ok giám đốc nhớ đóng chế độ bảo hiểm xã hội đầy đủ cho lái xe là được ...
@tin_truc22 Tài xế mướn dọc đường, có vi phạm tốc độ tao gửi về hóc môn 😂
klaxon
ĐẠI BÀNG
một tháng
@giangsh5001 Tay này bạn trúc eo cầy đi con carnival bị đâm toè mõm xong kêu thằng trúc đi kiện giùm à nhầm khóc mướn trên otosaigon ấy hả 😆) kiện sao rồi trúc @tin_truc22
Mình vẫn trung thành với Land Cuiser thôi
không biết các bác sao, chứ em đọc 10 bài của 10 tác giả nói về xe, thì cả 10 đều có 1 câu "cố hữu" là: "Mình/(tôi) có thói quen lái xe 3 tiếng/(giờ) là sẽ nghỉ ngơi ăn uống"
@ngocquangit LT-DG nó có 1 loạt lối ra mà 😃 , chạy đi đâu mà 5 tiếng?
Hè rồi mình đi Vĩnh Hy (xe xăng) chạy qua Phan Thiết 1 chút thì rẽ ra ăn sáng rồi quay vào lại
Bận về cũng rẽ ra đi toilet, cafe rồi quay vào lại, thấy rất bình thường
@silver_star_3230 😃 trạm ở VN hiện tại đúng là bao la thật mà. Giờ anh ôm xe điện chạy đường Hồ Chí Minh xuyên việt cũng không sợ hết pin ấy chứ

https://www.google.com/maps/d/u/0/viewer?mid=1iIZ3L3KEKU0fg5XsIQ6hbRl7NVY8JNA&g_ep=CAISBjYuNzMuMhgAIN1iKhIsNDcwNzQ2MzcsNDcwNzE3MDRCAlZO&g_st=iz

Trạm sạc VinFast - Google My Maps

Hãy kiểm tra trạng thái trạm sạc bằng ứng dụng VinFast trước khi quyết định sử dụng. Cập nhật lần cuối 23/02/2024 Nguồn https://vinfastauto.com/vn_vi/tim-kiem-showroom-tram-sac
google.com
@nmduc1409 vâng, trạm sạc ở thời điểm hiện tại thì tương đối, nhưng đâu phải trạm sạc nào cũng có bao la các dịch vụ phụ, thế nên như đã nói ở trên là cần phải tính toán, lên lịch nhằm kết hợp giữa việc nghỉ ngơi, ăn uống, vệ sinh với việc sạc xe....
tuỳ tình huống, có thể đi hơn 2 tiếng là dừng 1 lần nhưng đôi khi cũng gần 4 tiếng mới dừng
@silver_star_3230 Dừng 15 phút nghỉ xíu đi đái cũng tính nghỉ ngơi đúng ko anh, vậy thì thấy trạm vào đái hay là đợi đái mới tấp vô làn dừng khẩn cấp cao tốc để đái hic hic.
Đất SG còn mắc hơn Mỹ nen đâu dễ lắp trạm sạc

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019