Xin chào các bác. Hôm nay được anh em ưu ái bàn luận về chuyện đi phượt bằng xe đạp trợ lực, nhiều anh em không tin mình đi phượt thật cũng hơi buồn... cười. Thôi thì lại ngoi lên chia sẻ thêm chuyến nữa, tiện review xe cho các bác tham khảo.
Xe mình đập hộp cho chuyến này là Burchda Rx70 đến từ nhà Jinghma. Em nó mới ra mắt đầu năm nay, về tay cái là mình tiến hành test ngay.
Chuyến này mình đi 5 ngày, tổng quãng đường là 796km, qua các cung đường: Long Biên- Yên Bái, Yên Bái- Bắc Hà, Bắc Hà- Lùng Sui (Simacai), Lùng Sui- Bắc Hà- Bắc Ngầm, Bắc Ngầm- Khai Trung (Huyện Lục Yên), Khai Trung- Yên Bái, Yên Bái- Cầu Phong Châu- Đồi chè Long Cốc- Long Biên.
Các cung đường đi qua hội tụ tất cả những thứ cần test: Đường dốc, đường bằng, đường sỏi đá... về thời tiết có cả mưa cả nắng.
Thông số kỹ thuật: (do hãng cung cấp)
- Pin 48v18AH cho quãng đường di chuyển >120km/lần sạc (Trợ lực số 1&2 hỗn hợp đến 150km/lần sạc)
- Động cơ 500/800w tốc độ lên đến 40-45km/h
- Phanh đĩa dầu
- 3 chế độ đạp: thuần điện, trợ lực điện (5 cấp trợ lực) và đạp không.
- Khả năng leo dốc 30 độ
- Baga lớn tải được khoảng 70kg được trang bị sẵn
Đánh giá
Một số đánh giá sau, xin chia sẻ để mọi người tham khảo:- Thiết kế cực kỳ cơ bắp, chắc khoẻ, bánh xe lớn.
- Lốp 27.5*2.80 cho độ bám đường tốt, đổ cua cảm giác rất yên tâm.
- Vành 27.5 vòng quay lớn cho cảm giác đi nhanh hơn.
- Baga chắc chắn, tải đến 70kg.
- Chiếc xe này có 3 chế độ (đạp, đạp trợ lực, vặn ga) mình đã test ở chế độ trợ lực số 2 và 3 là chủ yếu. Quãng đường đi trên 1 lần sạc ở đường bằng khoảng 150km (tuỳ thuộc vào sử dụng số 2 hay 3 nhiều hơn); Đường bằng chỉ cần dùng số 3 và duy trì 27km/h là đi được 150km.
- Xe hỗ trợ lực tốt bởi động cơ 48V500W, leo dốc mạnh mẽ, tiếng rít ở động cơ nghe rất sướng tai.
- Pin 48V18Ah cân mọi hành trình, pin khủng nhất trong dòng MTB 1 pin đang bán tại thị trường Việt Nam.
- Nếu 1 ngày chỉ đi loanh quanh 20km thì hơn 1 tuần mới phải cắm sạc.
- Một điểm mình để ý là xe đạp nhiều thấy có sự hồi pin, mặc dù xe không có chế độ sạc lại, khá thú vị.
- Phuộc hoạt động tốt.
- Yên có lót xốp nhưng ngồi lâu trên 100km cũng vẫn ê mông, các bác đạp ít với mới nên sắm quần độn mông.
- Phanh dầu, tương đối ổn định, bóp cực kỳ nhẹ
- Đồng hồ led hiển thị màu khá rõ nét khi đi ngoài trời nắng, hiển thị rõ tốc độ, thời gian đi, quãng đường, dung lượng pin, kết nối USB, đèn xe...
- Đèn led với 4 bi cho ánh sáng trắng chói mắt, đã test khi leo đèo lên Bắc Hà.
- Tay lái rộng cho cảm giác lái thoải mái không bị ép vai, tuy nhiên nhựa của tay lái hơi cứng, phải đeo thêm găng tay có đệm của rokboss.
- Bộ truyền động mượt mà khi luân chuyển số ở những mặt đường và địa hình khác nhau.
- Về độ chống nước thì đã test khi rửa xe. Về cơ bản cần lưu ý như sau: Khu vực quả pin sau khi rửa xong tháo pin ra cần xịt khô 2 đầu tiếp xúc giữa pin và đầu được gắn bên trong xe để đảm bảo an toàn.
- Những bộ phận khác như nút bấm, đồng hồ không có vấn đề gì vẫn hiển thị và vận hành tốt.
Các xe cùng phân khúc
Phần này mình xin phép nói qua để anh em có sự so sánh, nếu anh em quan tâm mình sẽ trên tay chi tiết trong các bài sau.- Sheng Milo
- Fiido C21- C22
- Burchda 5 pro
Kết luận
- Với cả 2 mục đích là đi trên phố hàng ngày hoặc đi chơi xa, đi phượt thì em xe này đều vô cùng hợp lý, có thể yên tâm sử dụng lâu dài.
- Thiết kế đẹp, không có gì để chê
- Anh em chở hàng hay đưa đón con thoải mái
Trên đây là 1 số đánh giá thực tế của mình về Burchda Rx70 đến từ nhà Jinghma. Phượt bằng xe máy, xe đạp hay xe đạp trợ lực thì cũng là lựa chọn của mỗi người, các bác đánh giá nhẹ tay nhé.
Cảm ơn cả nhà đã dành thời gian đọc!