Review xe đạp trợ lực điện Burchda Rx70: thiết kế cực chiến, động cơ trâu

4/5/2023 10:43Phản hồi: 66
Review xe đạp trợ lực điện Burchda Rx70: thiết kế cực chiến, động cơ trâu
E3174BF8-47AE-4E03-B41E-25B1653C690B.jpeg
Xin chào các bác. Hôm nay được anh em ưu ái bàn luận về chuyện đi phượt bằng xe đạp trợ lực, nhiều anh em không tin mình đi phượt thật cũng hơi buồn... cười. Thôi thì lại ngoi lên chia sẻ thêm chuyến nữa, tiện review xe cho các bác tham khảo.

Xe mình đập hộp cho chuyến này là Burchda Rx70 đến từ nhà Jinghma. Em nó mới ra mắt đầu năm nay, về tay cái là mình tiến hành test ngay.
40C98392-F551-4084-BCAC-B0B863C1E315.jpeg
Chuyến này mình đi 5 ngày, tổng quãng đường là 796km, qua các cung đường: Long Biên- Yên Bái, Yên Bái- Bắc Hà, Bắc Hà- Lùng Sui (Simacai), Lùng Sui- Bắc Hà- Bắc Ngầm, Bắc Ngầm- Khai Trung (Huyện Lục Yên), Khai Trung- Yên Bái, Yên Bái- Cầu Phong Châu- Đồi chè Long Cốc- Long Biên.
Các cung đường đi qua hội tụ tất cả những thứ cần test: Đường dốc, đường bằng, đường sỏi đá... về thời tiết có cả mưa cả nắng.
931B32CE-81F3-4E1C-B760-5ED0C9804BB3.jpeg

Thông số kỹ thuật: (do hãng cung cấp)

  • Pin 48v18AH cho quãng đường di chuyển >120km/lần sạc (Trợ lực số 1&2 hỗn hợp đến 150km/lần sạc)
  • Động cơ 500/800w tốc độ lên đến 40-45km/h
  • Phanh đĩa dầu
  • 3 chế độ đạp: thuần điện, trợ lực điện (5 cấp trợ lực) và đạp không.
  • Khả năng leo dốc 30 độ
  • Baga lớn tải được khoảng 70kg được trang bị sẵn
FAD92F9D-004E-4CD2-999E-C1C438F66EE0.jpeg

Đánh giá

Một số đánh giá sau, xin chia sẻ để mọi người tham khảo:


  • Thiết kế cực kỳ cơ bắp, chắc khoẻ, bánh xe lớn.
  • Lốp 27.5*2.80 cho độ bám đường tốt, đổ cua cảm giác rất yên tâm.
  • Vành 27.5 vòng quay lớn cho cảm giác đi nhanh hơn.
  • Baga chắc chắn, tải đến 70kg.
B2A9B970-664E-4848-B8A2-BE4C10FA8121.jpeg
  • Chiếc xe này có 3 chế độ (đạp, đạp trợ lực, vặn ga) mình đã test ở chế độ trợ lực số 2 và 3 là chủ yếu. Quãng đường đi trên 1 lần sạc ở đường bằng khoảng 150km (tuỳ thuộc vào sử dụng số 2 hay 3 nhiều hơn); Đường bằng chỉ cần dùng số 3 và duy trì 27km/h là đi được 150km.
  • Xe hỗ trợ lực tốt bởi động cơ 48V500W, leo dốc mạnh mẽ, tiếng rít ở động cơ nghe rất sướng tai.
  • Pin 48V18Ah cân mọi hành trình, pin khủng nhất trong dòng MTB 1 pin đang bán tại thị trường Việt Nam.
  • Nếu 1 ngày chỉ đi loanh quanh 20km thì hơn 1 tuần mới phải cắm sạc.
  • Một điểm mình để ý là xe đạp nhiều thấy có sự hồi pin, mặc dù xe không có chế độ sạc lại, khá thú vị.
1343F6E5-20EB-4B6F-8677-9D413AD7AF44.jpeg
  • Phuộc hoạt động tốt.
  • Yên có lót xốp nhưng ngồi lâu trên 100km cũng vẫn ê mông, các bác đạp ít với mới nên sắm quần độn mông.
  • Phanh dầu, tương đối ổn định, bóp cực kỳ nhẹ
    357961B3-8529-4C0D-A048-440AB065159A.jpeg
  • Đồng hồ led hiển thị màu khá rõ nét khi đi ngoài trời nắng, hiển thị rõ tốc độ, thời gian đi, quãng đường, dung lượng pin, kết nối USB, đèn xe...
  • Đèn led với 4 bi cho ánh sáng trắng chói mắt, đã test khi leo đèo lên Bắc Hà.
  • Tay lái rộng cho cảm giác lái thoải mái không bị ép vai, tuy nhiên nhựa của tay lái hơi cứng, phải đeo thêm găng tay có đệm của rokboss.
  • Bộ truyền động mượt mà khi luân chuyển số ở những mặt đường và địa hình khác nhau.
  • Về độ chống nước thì đã test khi rửa xe. Về cơ bản cần lưu ý như sau: Khu vực quả pin sau khi rửa xong tháo pin ra cần xịt khô 2 đầu tiếp xúc giữa pin và đầu được gắn bên trong xe để đảm bảo an toàn.
  • Những bộ phận khác như nút bấm, đồng hồ không có vấn đề gì vẫn hiển thị và vận hành tốt.

Các xe cùng phân khúc

Phần này mình xin phép nói qua để anh em có sự so sánh, nếu anh em quan tâm mình sẽ trên tay chi tiết trong các bài sau.


  • Sheng Milo
B934D28B-BC86-4FF0-9F1D-380A69994DE3.jpeg
  • Fiido C21- C22
D39C4220-DB92-4F65-AEDB-219017196DFC.jpeg
  • Burchda 5 pro
10CB72C8-0BBC-45B7-AF58-2923C071BBB9.jpeg

Kết luận

  • Với cả 2 mục đích là đi trên phố hàng ngày hoặc đi chơi xa, đi phượt thì em xe này đều vô cùng hợp lý, có thể yên tâm sử dụng lâu dài.
  • Thiết kế đẹp, không có gì để chê
  • Anh em chở hàng hay đưa đón con thoải mái

Trên đây là 1 số đánh giá thực tế của mình về Burchda Rx70 đến từ nhà Jinghma. Phượt bằng xe máy, xe đạp hay xe đạp trợ lực thì cũng là lựa chọn của mỗi người, các bác đánh giá nhẹ tay nhé.
Cảm ơn cả nhà đã dành thời gian đọc!

Hãy mạnh dạn chia sẻ review về một món đồ, một dịch vụ mà bạn thấy hài lòng nhé. Thông tin của bạn giúp được cho rất rất nhiều người luôn đó, cảm ơn bạn trước :x

66 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

xac xe chăc cũng 15kg 😁
đi đường dài cỡ đó ,bồ nên độn yên xe hêt cỡ .chớ ê đit là ngỉ lun : )))
.
ace mún chuyển đổi ,mà ko mua xe mới ,thì có thể ngâm cứu con bafang
gắn đc mọi loại xe .gồm motor ,pin ,control
@kixx Con bafang này mua đâu nhỉ
@nhatminh305 Khá nhiều chỗ bán. Nhưng chế độ bafang không ổn lắm, vì khung xe không được thiết kế để có động cơ~!
Macole
ĐẠI BÀNG
9 tháng
@Anh Đức review Độ máy thì đừng có chở người là được. Chạy nhanh thì hơi đau đít do ko có phuột nhún 😁.
giá con này thế nào bạn, thấy cũng ổn quá
@Conmeoxu Bác đang đi con trục giữa nào vậy? Cho em mượn để review😆
jerryno6
ĐẠI BÀNG
9 tháng
@Conmeoxu Mid drive VN chưa thấy bán nhỉ, thấy toàn động cơ sau không à.
@jerryno6 Có nhiều bác, Mình cũng có mấy con. Để tiện chạy review anh em xem.
lam4d98
ĐẠI BÀNG
9 tháng
@Conmeoxu Mấy con xe đạp điện Yamaha Nhật là trục sau hay giữa vậy bạn?
jerryno6
ĐẠI BÀNG
một năm
Bác có rành về xe đạp trợ lực động cơ giữa của nhật bản không? 6 năm trước mình test thì Mình thấy động cơ giữa trợ lực pedal nhẹ nhàng và êm ái hơn trợ lực dùng động cơ ở bánh sau. Xe đạp trợ lực bánh sau nó có cảm giác giật mạnh không mượt mà bằng động cơ giữa.
jerryno6
ĐẠI BÀNG
một năm
@Người trải nghiệm À vậy động cơ giữa vẫn xịn hơn, và muốn mạnh thì chịu khó chi tiền thôi đúng không bạn.
jerryno6
ĐẠI BÀNG
một năm
Bác tiện thể chụp hình luôn bộ cốc sạc đi kèm xe dc không, pin này sợ là bộ sạc hơi bị to. Thời gian sạc full lâu không bác?
@jerryno6 OK bạn
mình đang hóng con này về VN
@Yuri Yamamoto Đẹp, bác mua à?
@Anh Đức review đúng rồi
Con xe này bán ở đâu?
@trimsedinang hỏi để báo xếp hói vác vai về bán thay bêphone hả chim con 😁
@trimsedinang Bác qua tường em tham khảo
LEHUYEN
TÍCH CỰC
9 tháng
Món này khá hay, khả năng sau này phát triển tốt vì thân thiện môi trường, phù hợp các gia đình có 4 bánh. Chứ mấy con xe máy điện mình thấy ác cảm phết!
@LEHUYEN Đúng bác. Nói chung xe đạp bên nước ngoài dùng làm phượng tiện chính đi quãng đường xa gần giao thông ổn, Việt Nam nên đi theo hướng này.
@LEHUYEN chiếc này to vầy chắc phải cỡ ranger mới chở đi dc, ko gấp lại khó bỏ cốp
@congthanhgiong Mình đạp chứ không có tiền mua ô tô mà chở.
LEHUYEN
TÍCH CỰC
9 tháng
@congthanhgiong Nếu dùng ô tô để chở nó thì to thật! Mấy loại mini quay ngang và treo sau xe thì được!
Mua con xe này đi xuyên việt ngon , cơ mà ko biết tải đồ thêm nó chạy dc bao lâu
@quytocdo_tl Cỡ 100km là phải sạc rồi bác nhé. Em chưa đi con này xuyên Việt, mới đi con khác Xuyên Việt thôi.
Uầy bác đạp xe vượt đèo Bắc Hà nhà em cơ à 😁
@lucas_mufc Đúng rồi bác. Bác kết nối fb sang tháng định chạy tiếp.
Chừng nào HN cấm xe máy chuyển qua mấy con đạp trợ lực này đi làm hợp lý này, vừa đẹp lại gọn gàng.
@Booooozyer Không cấm mình cũng dùng đi lại luôn rồi.
Macole
ĐẠI BÀNG
9 tháng
@Booooozyer An toàn nữa, mấy con này năng dưới 20 kí nếu tông ở 40kmh thì cũng chỉ ngang với cú tông xe máy 20kmh thôi.
ko gấp lại chắc chỉ chạy loanh quanh thành phố, đi xa cực quá
@congthanhgiong Xe này gấp được đâu ?
@Anh Đức review thì ko gấp dc bạn mang đi xa đạp thế nào vậy. phải chở trên xe to như ranger trở lên hay thế nào
@congthanhgiong Mình đạp từ Hà Nội lên Hà Giang. Chứ mang đi ô tô thì đạp làm gì? Bạn chưa đọc bài viết à?
borua217
ĐẠI BÀNG
9 tháng
Công nhận. Xe xấu vãi nồi. Mà các dòng xe trợ lực điện này hiện tại hình như chưa nhập chính ngạch được, các cửa hàng chắc cũng bôi trơn dữ lắm mới lấy đươc hàng về. Chứ mấy hãng lớn như Trek, Giant, Cannondale, ... cũng đầy xe e-bike, mà nhà phân phối ở đây có nhập về được đâu.
@borua217 Chính ngạch vẫn có mấy hãng Fiido, Ado trục sau. Mấy hãng lớn mà bạn nói như TREK hay GIANT động cơ trục giữa khó tiếp cận nên hãng họ không phân phối.
@borua217 Dân mình có phải ai cũng có tiền chơi canon , trek vs mấy con cụ nói đâu ? Mấy trăm chẹo tiền đâu ra mà chơi ? Gian dối mình không đánh giá cao vì hàng nó cùi không tương xứng với giá tiền cụ ạ. Mình đang châm cứu chiếc Mihogo của Mỹ để rước về.
xe này đi khoẻ hơn cả xe dream của m. xe dream thái leo vỉa hè cũng vất vả.
Cố làm thêm con này là vui !
datvn
TÍCH CỰC
9 tháng
So với xe máy điện thì hay hơn, dở hơn điểm nào?
crownchip
ĐẠI BÀNG
9 tháng
@datvn Hay hơn:
- Vận động nhiều hơn: tốt cho tim mạch và sức khỏe
- Khối pin nhỏ hơn, vật liệu ít hơn: tốt cho môi trường sống và giảm CO2
- Nhiều chung cư có thể đưa vào thang máy lên căn hộ mình, tiết kiệm chi phí xây bãi đỗ và trạm sạc, cũng tốt cho môi trường như trên
- Đa địa hình: không tốn tiền mua nhiều loại xe khác nhau
- Khi gặp sự cố hệ thống điện: dắt bộ nhẹ hơn hoặc đạp thuần cơ

Dở hơn:
- Phải có phòng thay đồ ở cơ quan, nơi làm việc để mặc đồng phục
- Không mặc được váy dài
- Không có cốp xe mặc định mà phải lắp thêm túi (hạn chế thể tích, chứa ít đồ)
- Tải hàng kém hơn
- Không chạy nhanh như xe máy
nice
crownchip
ĐẠI BÀNG
9 tháng
Có 1 chi tiết đơn giản mà mình đánh giá thiết kế xe này vẫn xấu, gọi là cẩu thả cũng được, đập vào mắt là hệ dây rất thô thiển nối từ tay lái chạy xuống phía dưới. Các xe Châu Âu mình thấy họ thiết kế rất cẩn thận, gọi là tinh tế, đẳng cấp đến từng chi tiết
@crownchip Chán bác ! Xe đẹp thế bác chê xấu, giá chưa đến 3 chục như này quá lý tưởng, muốn ngon đẹp thì tìm xe carbon giá tầm trăm cụ đổ lên 😆
Cười vô mặt
đã mua đang chuẩn bị đi Tây Nguyên để test ^^
@viethoa122
Yêu quá
DC922B37-10DF-4A75-9C7B-C98125217BA5.jpeg
@viethoa122 Quá đẹp, chúc mừng em!
Cho mình hỏi :
1. Sạc bao nhiêu tiếng mới đầy pin ?
2. Đây là trục giữa hay sau ?
3. Loại pin gì ? Khả năng cháy nổ khi sạc qua đêm trong nhà ?
4. Pin sạc rời hay cắm sạc trong xe đạp ?
5. Mua ở đâu ?
@Kiều Thanh Trúc 1. Sạc cỡ 6 tiếng thì đầy
2. Đây là trục sau nhé, trục giữa sẽ ghi rõ
3. Đây là pin lithium. Làm sao mà nổ được ???
4. Cắm đâu cũng đc, rút ra mà cắm.
5. Bạn vào tường mình tham khảo!
@Anh Đức review Pin Lithium cũng có thể cháy nổ nha bro. Đen thôi, đỏ quên đi.
@polaris280506 Nếu nói thế thì món nào cũng dính bạn.
Cười vui vẻ
giá cao quá, để mua xe máy chạy cho khỏe
@StickyChannel So sánh linh tinh quá bạn. 2 nhu cầu khác nhau.
@StickyChannel Tỉ lệ tai nạn và tử vong nhiều nhất ở nhóm xe máy.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019