[SG.Airshow] Lineage 1000e - máy bay phản lực doanh nhân lớn nhất từ Embraer

bk9sw
16/2/2014 5:33Phản hồi: 39
[SG.Airshow] Lineage 1000e - máy bay phản lực doanh nhân lớn nhất từ Embraer
Tinhte.vn-[SGAS]-Lineage-1000e-tOP.jpg

Bên cạnh Gulfstream, hãng sản xuất máy bay đến từ Brazil - Embraer cũng không tỏ ra kém cạnh khi đem đến triển lãm Singapore Airshow 2014 những sản phẩm mới nhất của mình thuộc dòng Corporate, hướng đến đối tượng doanh nhân và doanh nghiệp. Lineage 1000e là sản phẩm đáng chú ý nhất bởi đây là mẫu máy bay phản lực doanh nhân lớn nhất của Embraer và là đối thủ trực tiếp của Gulfstream G550.

Dòng máy bay Lineage 1000 được Embraer giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2007 và được quảng cáo là máy bay phản lực doanh nhân "ultra-large" với 19 ghế ngồi. Lineage 1000 là một biến thể của mẫu máy bay phản lực thương mại rất thành công của Embraer là Embraer 190. Thay đổi lớn nhất trên Lineage 1000 là việc bổ sung các thùng nhiên liệu trong khoang hành lý bên dưới, giúp tăng gần gấp đôi tầm bay. Thiết kế này còn giúp mở rộng không gian nội thất. Cabin có thể chia thành 5 khu vực (G550 của Gulfstream có tối đa 4 khu vực) với các tùy chọn phòng ngủ, phòng tắm và khu vực vận chuyển hàng hóa ở sau. Một ưu điểm lớn của Lineage 1000 so với các đối thủ khác như Gulfstream G550 hay Bombardier Global Express là tiết diện thân máy bay lớn hơn.


Vào cuối năm ngoái, Embraer đã công bố phiên bản nâng cấp của Lineage 1000 với tên gọi Lineage 1000e với chữ "e" mang ý nghĩa mở rộng tầm bay (extended range) và nâng cấp nội thất (enhanced interior). Embraer cho biết phiên bản 1000e có tầm bay xa hơn 200 hải lý (370 km) so với phiên bản trước, qua đó kéo dài hành trình bay lên đến 4600 hải lý (8519 km) với 8 hành khách trên cabin.

Embraer có chiều dài thân 36,24 m, cao 10,57 m và chiều rộng thân + cánh 28,72 m. 2 động cơ sử dụng trên Embraer 1000e là CF34-10E7-B do General Electric sản xuất với đặc tính tiết kiệm nhiên liệu, lượng khí thải carbon thấp và mỗi động cơ cho lực đẩy tối đa 82,29 kN. Các thông số hiệu năng và tải trọng vận hành của Lineage 1000e:

  • Tầm bay: 8.519 km
  • Tốc độ hành trình tối đa: Mach 0.82 (870 km)
  • Trần bay: 12.497 km
  • Trọng lượng cất cánh tối đa: 54.500 kg
  • Trọng lượng hạ cánh tối đa: 45.800 kg
  • Tải trọng vận chuyển tối đa: 4.270 kg
Lineage_1000_Ultra_Large_Corporate_Jet_Cockpit.jpg

Bên trong buồng lái, Lineage 1000e sở hữu hệ thống điện tử hàng không tiên tiến Honeywell Primus Epic. Buồng lái được thiết kế tập trung vào đặc tính công thái học, tạo sự thoải mái, thuận tiện và nâng cao hiệu quả điều khiển của phi công. Tương tự G550, Lineage 1000e cũng là khai thác công nghệ điều khiển fly-by-wire, loại bỏ các giao tiếp cơ học, chuyển thành tín hiệu điện tử. Các công nghệ khác được tích hợp trên nền tảng Honeywell Primus Epic còn có thiết bị điều khiển bằng con trỏ (CCD), hệ thống cảnh báo gần mặt đất cải tiến (EGPWS), hệ thống gợi ý và nhận biết đường băng (RAAS) và E2VS - hệ thống cải thiện tầm nhìn của Embraer với công nghệ hiển thị Head-Up Display (HUD) và Enhanced Vision System (EVS).


Cabin của Lineage 1000e được chi làm 4 khu vực đáp ứng các chức năng làm việc, nghỉ ngơi, giải trí và riêng tư. Theo tiêu chuẩn, thiết kế cabin bao gồm:
  • Phòng cho phi hành đoàn
  • Khu vực đón khách và dừng nghỉ cho tiếp viên
  • Bếp
  • Tủ quần áo
  • Phòng vệ sinh
  • Khoang hành lý trong cabin
  • 4 ghế ngồi đơn ở các khu vực 1 và 2
  • Phòng họp ở khu vực 4 với 6 ghế
  • 2 ghế dài ở khu vực 3 và 5 với thiết kế nội thất sang trọng.

Nội thất cabin được hoàn thiện cao cấp với nhiều loại chất liệu. Khách hàng có rất nhiều lựa chọn chất liệu nội thất để tạo nên sự khác biệt cho chiếc máy bay của mình. Các trang bị công nghệ tiêu chuẩn trên cabin còn có hệ thống quản lý cabin và giải trí điện tử Honeywell's Ovation Select. Hệ thống này tương thích hoàn toàn với các thiết bị điện tử của Apple, cho phép hành khách đều khiển từ xa các tính năng như âm thanh, video, nhiệt độ, ánh sáng, độ mờ cửa sổ qua iPad. Hành khách có thể theo dõi hành trình bay qua bản đồ điện tử 3D JetMap và xem các nội dung giải trí qua màn hình LCD 42" phân giải cao với đầu phát Blu-ray và tận hưởng âm nhạc qua hệ thống âm thanh Surround 5.1.

Ngoài ra, Embraer còn cung cấp phiên bản tùy biến đặc biệt của Lineage 1000e với tên gọi Skyacht One (du thuyền bay) với sơn ngoại thất và nội thất siêu sang được xưởng thiết kế SottoDesign thực hiện. Skyacht One lấy ý tưởng từ chiếc du thuyền mang tên Thunderbird do bậc thầy chế tạo du thuyền John Hacker chế tạo vào năm 1939 dành cho tỉ phú George Whittell.


Embraer Lineage 1000e có giá từ 43 triệu USD tại Mỹ.
39 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Nặng quá hay sao mà không thấy Tinhte trên tay cái nào ở SG airshow hết.
Đây là máy bay cánh quạt chứ có phải phản lực đâu nhỉ?
Tất nhiên các động cơ máy bay đều hoạt động theo nguyên lý phản lực. Nhưng theo mình thì ý nghĩa phản lực ở đây bạn nói về động cơ turbojet. Còn động cơ máy bay này dùng là turbofan.
Máy bay của Vietnam Airlines cũng dùng turbofan. Vậy ra chúng ta toàn đi máy bay chở khách phản lực à 😆.
Theo mình thì nên gọi là máy bay có động cơ phản lực thì hơn.
@partybk À thì ra bạn thấy nó vừa có cánh , lại vừa có 2 cái quạt 2 bên !
@partybk thì máy bay phản lực thuần (máy bay chiến đấu) hay phản lực dẫn động cánh quạt thì cũng dùng động cơ phản lực mà bạn ơi chỉ khác nhau về công năng (cái bay nhanh, cái tải nặng)
Mà nghĩ nếu máy bay dân dụng dùng động cơ turbojet thì bao nhiêu dầu cho đủ nhỉ >"<
@partybk Gọi theo từ ngữ VN hình như là động cơ phản lực cánh quạt thì phải 🤔
Thấy trong mấy cuốn sách đọc như v 😁
Hy vọng kiếp sau sắm được 1 cái Lineage 1000e này để đi tán gái
BLHT1111
TÍCH CỰC
11 năm
@haohanluongson Có chiếc này cần j đi tán gái , gái auto bu vào rồi:rolleyes:
@haohanluongson có chiếc này rồi cần gì phải tán , ngồi 1 chỗ tự nó bu lại đuổi đi còn không 😁
mà sao dạo này thấy tinhte đăng mấy cái xe hơi , ô tô , máy bay ... nhiều thế . tính từ trăm triệu trở lên không . Có mấy ai quan tâm đâu . Đọc xong vứt xọt rác .
Đây là máy bay cánh quạt chứ có phải phản lực đâu nhỉ?
@Anhh Quoc Đây là máy bay phản lực. Máy bay cánh quạt nó khác .😁
@Anhh Quoc Gọi là động cơ turbofan bạn ơi, động cơ phản lực dẫn động cho cánh quạt quay nhằm tăng thêm sức đẩy
ngộ
autk08
TÍCH CỰC
11 năm
Đọc bài liên tưởng tới chiếc máy bay của gã tỉ phú trong phim 2012!
hamyty
CAO CẤP
11 năm
tjen mua may bay thi mjh du roi, nhung tjen thue thi chua ,nen thoi, ke ke @@
l3d0an90
ĐẠI BÀNG
11 năm
" Tầm bay: 8.519 km
Trần bay: 12.497 km"
???
@l3d0an90 Các bác ấy viết tiếng Việt nhưng lại dùng số theo kiểu Tây :v
@l3d0an90 tầm bay là quãng đường xa nhất
còn trần bay là độ cao của máy bay so với mặt đất :p
@l3d0an90 trần bay là cao độ máy bay đạt được,
tầm bay là khoảng cách mà máy bay đi được bạn ah
@chavalier Bay cao hơn 12000 k, thì ra cmn ngoài vũ trụ hả thánh ????
Hình như có sự nhầm lẫn: Trần bay đạt 12497 m mới đúng, chứ 12 497 km có thì máy bay này làm sao lấy nổi độ cao đó
đỉnh cao công nghệ là war. hóng thế chiến thứ 3.
gần bằng con airbus a319 rồi
tinh tế mấy hnay có cái nền của quảng cáo chèn hết cả phần nội dung.muốn đọc tin nhưng bị che hết chữ làm sao mà đọc đc. Ban đầu tưởng là lỗi của trình duyệt nhưng thử đi thử lại mấy lần đều thế
Để hiện đẳng cấp bây giờ là phải xế bay chứ xế hộp lỗi thời rồi 😁
Hai động cơ treo dưới cánh, khác hẳn mấy mẫu của Gulfstream
Trần bay 12km thì mình nghĩ là đc, vì ko nhầm thì mấy cái máy bay thương mại chở khách đã là 7-10km rồi.
Nhưng còn cái này thì nhầm hay sao ấy:
  • Trọng lượng cất cánh tối đa: 54.500 kg
  • Trọng lượng hạ cánh tối đa: 45.800 kg
Thế nếu cất cánh theo mức tối đa thì khỏi hạ cánh luôn à?
quana75
TÍCH CỰC
11 năm
@man00iu Thế bác không tính nhiên liệu nó đốt đi à 😃
Trong một số trường hợp, máy bay phải hạ cánh với trọng lượng lớn hơn trọng lượng hạ cánh tối đa (overweight landing). Thường thì người ta bay lòng vòng cho giảm bớt trọng lượng, một số máy bay có trang bị hệ thống xả dầu ra ngoài (fuel jettison) trong trường hợp cần xả dầu để giảm trọng lượng (fuel dumping)
@man00iu Bạn chưa hiểu trọng lượng là gì, trọng lượng có thể thay đổi. Khối lượng mới là bất biến. Nếu bạn hạ độ cao càng nhanh, trọng lượng càng giảm. Nếu máy bay rụng, thì lúc đang rơi trọng lượng gần bằng 0 , người ta gọi là rơi tự do (rơi không trọng lượng)
sony x1
TÍCH CỰC
11 năm
Có thấy cánh quạt nào đâu, nó là phản lực đấy chứ. Atr 72 của vietnamairline mới là động cơ phản lực dẫn động cánh quạt.
http://img.docstoccdn.com/thumb/orig/132120367.png
cái hình này cho các bác muốn phân biệt các loại động cơ.
paminh82
ĐẠI BÀNG
11 năm
tất cả các động cơ trên đều là động cơ phản lực các loại khác nhau để phân biệt với động cơ đốt trong có xi lanh với pittong và động cơ hơi nc, động cơ điện...vặn vẹo, còn trần bay là 12km, ng ta viết đúng hay nhầm cũng phải tự hiểu chứ, chả lẽ lại ko hiểu đc là máy bay thông thg ko thể bay quá vài chục km dc, 12000km có mà thành vệ tinh à? lấy đâu ra oxi mà đốt đc? iss cg chỉ có mấy trăm km thôi, bay đc cao thế thì nasa chắc ko phải dùng tên lửa tốn kém vậy để tiếp tế cho iss

Xu hướng

Bài mới








  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2025 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019