Audi công bố rằng họ sẽ "hồi sinh" mẫu xe đã từng một lần cho ngừng lại quá trình nghiên cứu & phát triển - chiếc Audi R8 e-Tron, mẫu xe thể thao chạy điện nổi tiếng của hãng xe Đức. Chi phí sản xuất cao và thời lượng pin ngắn chính là những rào cản khiến cho Audi R8 e-Tron khó có thể trở thành xe thương mại. Tuy nhiên, giờ đây thì hy vọng lại được nhen nhóm cho dự án này sau khi những kết quả nghiên cứu về hệ thống pin Li-ion đã bắt đầu khả quan.
Vào ngày 11/03 vừa qua, ông Ulrich Hackenburg - một thành viên trong ban giám đốc phát triển kỹ thuật của Audi đã khẳng định rằng R8 e-Tron sẽ được sản xuất. Ông Hackenburg còn cho biết rằng Audi R8 e-Tron mới sẽ có khả năng vận hành trong quãng đường lên đến 450km với bộ pin được sạc đầy. Con số này đã tăng lên gần gấp đôi so với mẫu R8 e-Tron ban đầu, kết quả này đạt được là nhờ những cải tiến về công nghệ pin, cũng như những bộ phận điện tử và cơ khí bên trong xe.
Những cải tiến quan trọng về công nghệ pin của Audi R8 e-Tron đã góp phần làm sống lại hy vọng cho hãng xe Đức. Trong đó, nổi bật nhất là quá trình phản ứng hóa học bên trong đã được cải tiến, điều này giúp cho mật độ năng lượng tăng lên đáng kể trong khi vẫn giữ nguyên trọng lượng và thể tích của khối pin cũ.
Công suất và năng lượng được tích trữ nhiều hơn nhưng khối lượng và chi phí sản xuất không thay đổi đáng kể... Kết hợp cùng khung xe trọng lượng nhẹ, hệ thống dẫn động cầu sau và 2 mô-tơ điện, công suất tối đa của R8 e-Tron đạt 374 mã lực và khoảng hoạt động của chiếc xe lên đến 450km, đủ để đáp ứng nhu cầu của đại đa số người dùng. Audi R8 e-Tron đã từng được chạy thử tại đường đua danh tiếng Nurburgring với thành tích đạt được là 8 phút 09 giây, một kết quả không tồi đối với một chiếc xe chạy hoàn toàn bằng điện.
Theo thông tin từ hãng xe Đức, phiên bản sản xuất của mẫu siêu xe chạy điện này sẽ chính thức xuất hiện vào nửa cuối năm 2014. Điều này có nghĩa rằng Audi R8 e-Tron sẽ được chế tạo dựa trên nền tảng của R8 thế hệ thứ tiếp theo - mẫu xe cũng sẽ được sản xuất vào năm tới. Audi R8 e-Tron chỉ được sản xuất giới hạn theo "yêu cầu đặc biệt" của khách hàng, tương tự như chiếc XL1 Hybrid. Vì thế, chắc chắn là con số đó sẽ được giới hạn và giá bán cũng thuộc dạng không "mềm" chút nào. Tuy nhiên, tin vui là Audi sẽ sử dụng những công nghệ mới trên R8 e-tron để phát triển những mẫu xe chạy điện giá rẻ trong tương lai gần. Chúng ta sẽ cùng chờ xem liệu Audi sẽ mang đến bất ngờ gì trong thời gian sắp tới.
--//--
Audi R8 e-Tron trên đường thử
Audi R8 e-Tron trên đường thử
--//--
Theo MotorAuthority, Netcarshow