Spotify vừa chính thức cho phép các công ty quảng cáo theo dõi thói quen nghe podcast của người dùng trên dịch vụ của mình. Giờ đây, các đoạn quảng cáo trên Spotify sẽ được tối ưu hóa cụ thể dựa vào các danh mục podcast mà người dùng thường xuyên nghe. Chẳng hạn, nếu anh em hay nghe podcast về công nghệ, điện thoại thông minh thì sẽ được Spotify ưu tiên phát quảng cáo của Samsung,... Trước mắt, thay đổi này chỉ ảnh hưởng tài khoản miễn phí (có quảng cáo xen kẽ khi nghe nhạc), người dùng Premium thì không phải nghe quảng cáo nên không sao, nhưng liệu Spotify có cung cấp thông tin thói quen nghe podcast cho các công ty quảng cáo hay không thì chưa biết.
Trả lời với The Verge, đại diện Spotify cho biết hãng muốn "xây dựng một giải pháp quảng cáo hoàn thiện dựa trên podcast, giúp tách lớp và targeting chính xác đến đối tượng khách hàng phù hợp, và tích hợp song song với quá trình cung cấp dịch vụ nghe nhạc và xem video miễn phí". Trên thực tế, thói quen podcast thậm chí còn mang lại nhiều thông tin giá trị về tính cách, sở thích của người dùng hơn cả thói quen nghe nhạc. Chính sách cung cấp thông tin mới sẽ mở ra tiềm năng để các công ty quảng cáo có thể khai thác, từ đó nâng cao lợi nhuận cho Spotify.
Chính sách cho phép theo dõi thói quen nghe podcast ban đầu được hợp tác thử nghiệm giữa Spotify và Samsung, 3M, từ hôm nay sẽ được Spotify triển khai thực hiện tại 10 thị trường lớn bao gồm Hoa Kì, Canada, Mexico, Brazil, Vương quốc Anh, Pháp, Đức, Ý, Tây Ban Nha, và Australia, chưa có thông tin cho các thị trường khác.
Trả lời với The Verge, đại diện Spotify cho biết hãng muốn "xây dựng một giải pháp quảng cáo hoàn thiện dựa trên podcast, giúp tách lớp và targeting chính xác đến đối tượng khách hàng phù hợp, và tích hợp song song với quá trình cung cấp dịch vụ nghe nhạc và xem video miễn phí". Trên thực tế, thói quen podcast thậm chí còn mang lại nhiều thông tin giá trị về tính cách, sở thích của người dùng hơn cả thói quen nghe nhạc. Chính sách cung cấp thông tin mới sẽ mở ra tiềm năng để các công ty quảng cáo có thể khai thác, từ đó nâng cao lợi nhuận cho Spotify.
Chính sách cho phép theo dõi thói quen nghe podcast ban đầu được hợp tác thử nghiệm giữa Spotify và Samsung, 3M, từ hôm nay sẽ được Spotify triển khai thực hiện tại 10 thị trường lớn bao gồm Hoa Kì, Canada, Mexico, Brazil, Vương quốc Anh, Pháp, Đức, Ý, Tây Ban Nha, và Australia, chưa có thông tin cho các thị trường khác.
Nguồn: The Verge