Spotify cho phép quảng cáo dựa trên thói quen nghe podcast, chỉ ảnh hưởng đến tài khoản miễn phí

eddie-labo
18/6/2019 5:30Phản hồi: 17
Spotify cho phép quảng cáo dựa trên thói quen nghe podcast, chỉ ảnh hưởng đến tài khoản miễn phí
Spotify vừa chính thức cho phép các công ty quảng cáo theo dõi thói quen nghe podcast của người dùng trên dịch vụ của mình. Giờ đây, các đoạn quảng cáo trên Spotify sẽ được tối ưu hóa cụ thể dựa vào các danh mục podcast mà người dùng thường xuyên nghe. Chẳng hạn, nếu anh em hay nghe podcast về công nghệ, điện thoại thông minh thì sẽ được Spotify ưu tiên phát quảng cáo của Samsung,... Trước mắt, thay đổi này chỉ ảnh hưởng tài khoản miễn phí (có quảng cáo xen kẽ khi nghe nhạc), người dùng Premium thì không phải nghe quảng cáo nên không sao, nhưng liệu Spotify có cung cấp thông tin thói quen nghe podcast cho các công ty quảng cáo hay không thì chưa biết.

tinhte_spotify_on_podcast.jpg

Trả lời với The Verge, đại diện Spotify cho biết hãng muốn "xây dựng một giải pháp quảng cáo hoàn thiện dựa trên podcast, giúp tách lớp và targeting chính xác đến đối tượng khách hàng phù hợp, và tích hợp song song với quá trình cung cấp dịch vụ nghe nhạc và xem video miễn phí". Trên thực tế, thói quen podcast thậm chí còn mang lại nhiều thông tin giá trị về tính cách, sở thích của người dùng hơn cả thói quen nghe nhạc. Chính sách cung cấp thông tin mới sẽ mở ra tiềm năng để các công ty quảng cáo có thể khai thác, từ đó nâng cao lợi nhuận cho Spotify.

Chính sách cho phép theo dõi thói quen nghe podcast ban đầu được hợp tác thử nghiệm giữa Spotify và Samsung, 3M, từ hôm nay sẽ được Spotify triển khai thực hiện tại 10 thị trường lớn bao gồm Hoa Kì, Canada, Mexico, Brazil, Vương quốc Anh, Pháp, Đức, Ý, Tây Ban Nha, và Australia, chưa có thông tin cho các thị trường khác.

Nguồn: The Verge
17 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

bachhacden
TÍCH CỰC
5 năm
Hóng các mem vào la lối privacy các kiểu 😆
Vẫn còn thiếu nhạc trầm trọng.
Móa, Spotify bản free đã quảng cáo rồi lại còn không cho chọn bài để nghe. Quá đáng lắm luôn :mad:
@nguyenhuynhvn Thì mua premium nghe, kêu ca gì, nó đã rõ ràng 2 bản trả phí và thu phí vậy rồi mà. Spotify có phải nghe chùa đâu, nghe là trả tiền bàn quyền cho nghệ sỹ, không mua bản premium thì chấp nhận quảng cáo để trả tiền cho người ta.
@nguyenhuynhvn Nghe free thì thế thôi bác 😆 Sportify họ phải trả tiền cho nghệ sĩ chứ có phải free đâu.
@nguyenhuynhvn Hiện đang khuyến mãi up lên pro với giá 5900vnd cho 3 tháng
anhlt
CAO CẤP
5 năm
@nguyenhuynhvn Cái trò free này khó chịu vãi nó bắt ng mua phải trả phí
ken1435
TÍCH CỰC
5 năm
để ý nghe spotify trên loa Google hầu như không nghe thấy quảng cáo
@ken1435 loa Google phải liên kết trước với tài khoản Spotify Premium nên không có quảng cáo là đúng rồi bạn 😁
ken1435
TÍCH CỰC
5 năm
@eddie-labo Tài khoản free vẫn nghe được mà
@ken1435 ồ vậy hả, ngon nhé 😁
hình như vẫn chưa có lãi
Cái phần daily Mix của Spotify theo thói quen người dùng hay chứ. Mình khá lười chọn nhạc để nó tự mix mấy bài ngẫu hứng nghe khá thú vị.
vẫn còn thiếu nhièue nhạc lắm
db9911
TÍCH CỰC
5 năm
vẫn charge 59k hàng tháng đều đều =)) công nhận quả quảng cáo khi nghe nhạc khó chịu
Hoangvu.99
TÍCH CỰC
5 năm
hên mới mua 3 tháng sale 😆
Sao mình nghe nói có vụ dk 12 tháng 150k hay 250k gì đó là sao nhỉ?

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019