Trễ hơn 2 tháng so với dự định, mãi tới 10/1 thì Suzuki Việt Nam mới chính thức bán ra Raider 150, chiếc xe được mệnh danh là vua của dòng xe underbone. Trước đây đã có rất nhiều tin đồn rằng hãng xe này sẽ lắp ráp và phân phối chính hãng Raider cho thị trường Việt Nam, thì hôm nay thông tin này đã trở thành sự thật và họ ra mắt xe rất lặng lẽ, không rầm rộ như những sản phẩm khác. Trước đó, nhiều đại lý của Suzuki cũng đã nhập khẩu nguyên chiếc Satria F150, một phiên bản khác của Raider và bán với giá 99 triệu đồng, hiện nay nghe nói giá còn khoảng 90 triệu. Riêng Raider, Suzuki VN định giá bán cho xe là 46,9 triệu đồng, hiện tại giá xe đã bao gồm thuế trước bạ và biển số ở cửa hàng Suzuki World (TP HCM) là 52 triệu đồng, những đại lý khác báo giá từ 53-54 triệu đồng và được biết là xe đang khá hiếm hàng vì những lô đầu tiên phụ tùng được nhập khẩu trực tiếp từ Indonesia.
Cũng như Satria thì Raider sử dụng động cơ 4 thì, 150 phân khối, 4 van (xu-pắp), làm mát bằng dầu SASC và trục cam kép DOHC, xe dùng hộp số 6 cấp, côn tay, đạt công suất 15,7 mã lực ở tua máy 9500 vòng/phút; mô men xoắn 12,4Nm @ 8500 vòng/phút. "Kẻ phá hoại" này từng được những người mê xe phong cho nó là vua underbone ở Việt Nam của những năm 90-2000, vì vậy việc hồi sinh lần lượt những dòng xe oanh liệt một thời của Suzuki đã làm người tiêu dùng trong nước rất phấn khích, bắt đầu từ Viva và nay là Raider. Xe bán ở VN có 2 màu là xanh dương và đỏ, kiểu dáng giống Satria nhập khẩu hơn 90%, khác biệt lớn nhất đó chính là đèn xi-nhan trước và sau của Raider được làm lồi ra riêng biệt, thay vì nằm gọn ngay trên cụm đèn chiếu sáng/đèn đuôi như trên Satria.
Hàng về, hàng về...
Ngoài việc trang bị động cơ 150cc, DOHC – 4 xu páp, Suzuki Raider có 2 điểm đặc biệt:
- Không cần cò mổ: Cam đôi tác động trực tiếp lên xu páp (không cần cò mổ) giúp giảm ma sát, tăng hiệu quả hoạt động của động cơ
- Bugi đặt ở trung tâm buồng đốt: giúp khả đốt cháy lan nhanh hơn, đều hơn và hạn chế thất thoát, giúp xe hoạt động vượt trội và tiết kiệm nhiên liệu tối đa.
Raider được trang bị 2 thắng đĩa trước và sau, trong đó đĩa trước kích thước lớn (hãng nói là lớn nhất trong phân khúc underbone ở VN), heo dầu 2 piston. Phuộc sau dạng mono-shock được đặt ngay trung tâm sườn và che khuất khỏi tầm mắt.
Nhìn chung kích thước của Raider tương đối nhỏ gọn và thấp, mình có cảm giác nó gọn gọn giống dòng Exciter đời đầu, nhưng có vẻ thuôn dài hơn. Kiểu dáng của xe tuy khá kén mẫu người nhưng có vẻ ít kén phom người hơn, vì một người cao 1m65 và nặng tầm 50kg vẫn có thể ngồi lên xe dễ dàng mà không thấy xe quá to.
Quảng cáo