Lởi mở
Đôi khi mình làm mình muốn nhìn thành quả nói chuyện mà nhiều nhãn hàng họ sỗ sàng quá toàn Đập Tiền Vào Mặt Mình mà phải chi xấp tiền dày cộp cho nó choáng váng mẹ đi, nhưng không nó mỏng lét, làm giật hết cả mình.Thật ra thì mỗi sản phẩm nó mỗi có sự thú vị riêng, có cái mình mua xài có cái mình mượn, có cái mình xin hẳn luôn nhưng dù là gì đi nữa thì bản thân mình phải thích cái đã phải tìm ra được lí do mình cần, mình muốn sử dụng đã.
Mình làm một cái videopodcast chia sẻ tâm sự của mình và nó khác với phần text bên dưới 😁
Video
Nên khi nhận sản phẩm ( tự mua là chính anh em ạ, có chút giảm giá là mừng rồi ) thì việc tìm hiểu sản phẩm nó khá quan trọng, có những sản phẩm nó thật sự đỉnh, cần thời gian lẫn công sức thậm chí là tiền bạc để làm nó theo cách của mình.
Nên thật sự rất thấy hạnh phúc và cảm ơn những nhãn hàng, đối tác họ gửi sản phẩm xong kiên nhẫn trao đổi và chờ mình trải nghiệm, ra một bản kế hoạch tổng rồi triển khai thì đối tác mới hỏi một câu "vậy anh cần bao nhiêu chi phí để làm việc này".
Khi bạn đã có một kế hoạch hợp lý thì được liệt kê chi tiết những gì bạn muốn làm thì tất nhiên một con số được đưa ra nó sẽ cực kì thuyết phục, chứ không phải chỉ dựa vào mức độ nhiều Sub nhiều View để báo giá.
Rất nhiều KOL, KOC hay micro Infulencer bị ngáo giá và cũng ảo tưởng họ đang có vị thế ngang với các nghệ sĩ hoạt động mainstream.
Mỗi một Content Creator sẽ có một lượng người theo dõi riêng, những người này bao gồm cả thích lẫn không thích bạn, thậm chí còn ghét bạn nhưng đó vẫn là một nhóm nhỏ, họ xem bạn vì bạn chính là bạn nên khi bạn nhận làm một sản phẩm nào đó quá tầm của bạn và tầm của người xem thì nó cũng trở nên vô nghĩa.
Đã có rất nhiều câu chuyện như Nhãn Hàng A book một Youtuber có 1 triệu lượt Sub nhưng không bán nổi 5 sản phẩm trong khi một Youtuber có 3000sub lại giúp họ bán được khoảng 50 sản phẩm (sản phẩm đó có giá 20tr ), chỉ vì đơn giản là Youtuber Triệu SUB kia thường xuyên làm nội dung giành cho người dùng phổ thông với khả năng chi phí trong vòng 500K - 1 triệu thì việc đó là tất nhiên, còn Bạn Youtuber SUB kia lại thường xuyên có hành vi tiêu dùng cá nhân sản phẩm khoảng từ 10 - 40tr.
Nhưng tóm lại là một người làm SOLO Content Creator được các nhãn hàng quan tâm là tín hiệu mừng nhưng câu hỏi thẳng vào giá và phí thì nó dễ đánh tụt cảm xúc nhau lắm.
Mong rằng các Solo Content Creator cần giữ mình, đừng bán nội dung theo giá của 1 sản phẩm hay 1 video.
Quảng cáo
Vậy Solo Content Creator mảng Review phải làm gì
Tiền bạc nó thật sự cám dỗ với hầu hết mọi người.
hầu hết mọi người ở ngoài nhìn sẽ thấy đã đã với cái cảm giác trở thành Reviewer như kiểu vừa được xài đồ vừa được tiền vậy.
Nhưng trong thực tế, làm Reviewer nó có rất nhiều thứ phức tạp hơn bạn nghĩ nó hoàn toàn có thể ảnh hưởng đến cuộc sống theo chiều hướng tiêu cực, mình hẹn anh em VideoPodcast sau sẽ nói về cảm nhận của riêng mình về chuyện "TO BE OR NOT TO BE A REVIEWER"