6 tháng trước, Elon Musk từng khẳng định Cybertruck sẽ được giao đến khách hàng vào giữa năm nay, và trong buổi công bố tình hình kinh doanh hồi quý 4 năm ngoái, Musk nói việc sản xuất hàng loạt dòng bán tải điện này sẽ phải chờ đến năm 2024. Khi được hỏi về việc liệu Tesla có đạt được mục tiêu bắt đầu sản xuất và giao xe từ giữa 2023 hay không, Musk thận trọng cho biết quá trình đó sẽ bắt đầu từ khoảng hè này, nhưng sản xuất ở quy mô lớn hơn thì vẫn chưa sẵn sàng.
Giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2019, Tesla đặt mục tiêu sản xuất chiếc bán tải điện có thiết kế kì lạ của họ vào cuối năm 2021. Cho tới tháng 8/2021, Tesla nói họ dời kế hoạch sản xuất sang năm 2022 nhưng tới 2022, Musk một lần nữa đẩy thời gian sang năm nay trong 1 cuộc gọi với nhà đầu tư. Trong lúc Tesla vẫn đang loay hoay, các đối thủ trực tiếp như Ford và Rivian đã lần lượt giới thiệu các mẫu xe của riêng họ. Ford thậm chí còn cho biết họ sẽ sản xuất 150.000 chiếc F-150 Lightning vào năm 2023.
Một trong những điểm tạo nên sự khác biệt của Cybertruck chắc chắn nằm ở ngoại hình trông giống như phương tiện bước ra từ 1 trò chơi điện tử nào đó. Và rõ ràng, Tesla đã thật sự gặp vấn đề trong việc làm cho ý tưởng đó đủ an toàn để sử dụng trong đời thực. Giai đoạn cuối năm 2021, Musk trong 1 đoạn tweet từng cho biết anh thấy cảm thấy băn khoăn với cái cần gạt nước của xe. Hiện tại, nó là 1 cái cần khổng lồ có thể làm sạch kính của xe chỉ trong 1 lần gạt.
![[IMG]](https://photo2.tinhte.vn/data/attachment-files/2023/01/6309549_Cybertruck-tinhte-2.jpg)
Không riêng gì Cybertruck, việc sản xuất các mẫu xe khác trong chuỗi sản phẩm của Tesla cũng đang gặp không ít khó khăn khi nhà máy lớn của họ ở Thượng Hải vẫn chưa thể hoạt động bình thường trở lại do các chính sách liên quan tới COVID. Thứ 4 tuần rồi, Tesla chia sẻ họ cũng đã bắt đầu lắp đặt các thiết bị sản xuất cần thiết cho quá trình lắp ráp Cybertruck, bao gồm những nguyên liệu phải có cho quá trình chế tạo thân xe. Cybertruck dự kiến sẽ được sản xuất phần lớn tại nhà máy Gigafactory của công ty ở Austin, Texas.
Trong suốt chiều dài lịch sử, Tesla không ít lần vẽ ra các ý tưởng hão huyền nhất. Một trong số đó có thể kể tới như mạng lưới trạm sạc siêu nhanh chạy bằng năng lượng mặt trời, những hệ thống đổi pin cho xe điện, bộ sạc tự động cắm vào xe, du lịch từ thành phố này sang thành phố khác bằng tên lửa, hoặc khả năng triệu hồi 1 chiếc xe cho dù nó có đậu ở bất kỳ đâu trên lãnh thổ đất nước.
Ở mặt khác, Musk chắc chắn không phải chỉ là người chỉ biết nói miệng. Trong một số lĩnh vực tưởng chừng như khó khăn nhất, Musk nói được và cũng làm được. Musk với SpaceX có thể chế tạo thành công thế hệ tên lửa tái sử dụng với khả năng quay về trái đất an toàn sau mỗi cú phóng ra ngoài không gian. Musk cùng Tesla giúp tạo ra 1 làn sóng xe điện cho toàn ngành công nghiệp, đồng thời xây dựng 1 hệ thống phần mềm hỗ trợ lái tiên tiến nhất hiện nay.
Giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2019, Tesla đặt mục tiêu sản xuất chiếc bán tải điện có thiết kế kì lạ của họ vào cuối năm 2021. Cho tới tháng 8/2021, Tesla nói họ dời kế hoạch sản xuất sang năm 2022 nhưng tới 2022, Musk một lần nữa đẩy thời gian sang năm nay trong 1 cuộc gọi với nhà đầu tư. Trong lúc Tesla vẫn đang loay hoay, các đối thủ trực tiếp như Ford và Rivian đã lần lượt giới thiệu các mẫu xe của riêng họ. Ford thậm chí còn cho biết họ sẽ sản xuất 150.000 chiếc F-150 Lightning vào năm 2023.
Một trong những điểm tạo nên sự khác biệt của Cybertruck chắc chắn nằm ở ngoại hình trông giống như phương tiện bước ra từ 1 trò chơi điện tử nào đó. Và rõ ràng, Tesla đã thật sự gặp vấn đề trong việc làm cho ý tưởng đó đủ an toàn để sử dụng trong đời thực. Giai đoạn cuối năm 2021, Musk trong 1 đoạn tweet từng cho biết anh thấy cảm thấy băn khoăn với cái cần gạt nước của xe. Hiện tại, nó là 1 cái cần khổng lồ có thể làm sạch kính của xe chỉ trong 1 lần gạt.
![[IMG]](https://photo2.tinhte.vn/data/attachment-files/2023/01/6309549_Cybertruck-tinhte-2.jpg)
Không riêng gì Cybertruck, việc sản xuất các mẫu xe khác trong chuỗi sản phẩm của Tesla cũng đang gặp không ít khó khăn khi nhà máy lớn của họ ở Thượng Hải vẫn chưa thể hoạt động bình thường trở lại do các chính sách liên quan tới COVID. Thứ 4 tuần rồi, Tesla chia sẻ họ cũng đã bắt đầu lắp đặt các thiết bị sản xuất cần thiết cho quá trình lắp ráp Cybertruck, bao gồm những nguyên liệu phải có cho quá trình chế tạo thân xe. Cybertruck dự kiến sẽ được sản xuất phần lớn tại nhà máy Gigafactory của công ty ở Austin, Texas.
Trong suốt chiều dài lịch sử, Tesla không ít lần vẽ ra các ý tưởng hão huyền nhất. Một trong số đó có thể kể tới như mạng lưới trạm sạc siêu nhanh chạy bằng năng lượng mặt trời, những hệ thống đổi pin cho xe điện, bộ sạc tự động cắm vào xe, du lịch từ thành phố này sang thành phố khác bằng tên lửa, hoặc khả năng triệu hồi 1 chiếc xe cho dù nó có đậu ở bất kỳ đâu trên lãnh thổ đất nước.
Ở mặt khác, Musk chắc chắn không phải chỉ là người chỉ biết nói miệng. Trong một số lĩnh vực tưởng chừng như khó khăn nhất, Musk nói được và cũng làm được. Musk với SpaceX có thể chế tạo thành công thế hệ tên lửa tái sử dụng với khả năng quay về trái đất an toàn sau mỗi cú phóng ra ngoài không gian. Musk cùng Tesla giúp tạo ra 1 làn sóng xe điện cho toàn ngành công nghiệp, đồng thời xây dựng 1 hệ thống phần mềm hỗ trợ lái tiên tiến nhất hiện nay.
Tesla Cybertruck mass production won’t start until 2024
A mid-summer 2023 Cybertruck production target was downplayed by Elon Musk.
theverge.com