“Luxury Cars” có lẽ là tên gọi được khai sinh tại Châu Âu, nơi mà chúng ta hay nói là “cái nôi” của ngành xe, cũng từ đây mà khai sinh ra phân loại xe, kiểu xe hay một định số nghĩa nào đó về xe. Phân loại hay định nghĩa này có thể hiểu theo nhiều cách, nhưng cỗi lõi nhất có lẽ là tính chất cấu tạo vượt trội của thương hiệu hay chiếc xe đó, nó có thể là: Hiệu suất, sự an toàn, vật liệu hay công nghệ… Hay một thương hiệu được định vị là sang trọng thì chiếc xe của họ sản xuất chắc chắn được sếp vào xe hạng sang.
Dù cũng là xe Đức, dù rất nhiều chi tiết hay thiết kế cao cấp nhưng Volkswagen không được công nhận là xe hạng sang, Hyundai cũng rất nỗ lực nhưng cũng không được công nhận cho đến khi họ làm Genesis, tương tự như vậy đối với Honda - Acura, Nissan - Infiniti, Lexus và Toyota… Và với những thương hiệu xe sang, 2 thứ chắc chắn người tiêu dùng thấy được ngay đó là trải nghiệm vận hành vá giá bán của chiếc xe đều rất cao so với 1 chiếc xe phổ thông cùng cỡ.
Từ những thương hiệu xe Nhật hay Hàn bên trên thấy được rằng, trước khi nói đến sản phẩm thì thương hiệu là rất quan trọng. Khi thương hiệu ra đời và chúng được định vị sẽ sản xuất ra những sản phẩm cao cấp thì sản phẩm đầu ra sẽ cao cấp, và chắc chắn chúng được đầu tư nhiều tiền hơn (nên đắt tiền hơn), có thể gấp đôi hoặc gấp 3 so với một chiếc xe bình thường. Ví dụ với Toyota Camry và Lexus ES (đắt gấp đôi), mặc dù chung khung sườn nhưng hai bộ phận phát triển sản phẩm khác nhau, 1 bên là sản phẩm tầm trung với giá thành là yếu tố cạnh tranh, một bên lấy trải nghiệm cao cấp ra để cạnh tranh khiến cho 2 chiếc xe hoàn toàn khác biệt.
Kế tiếp câu chuyện sản xuất đó là sản phẩm đi ra thị trường, tiếp tục với ví dụ của chiếc Camry và Lexus ES, mặc dù mắc gấp đôi nhưng thị trường công nhận và đón nhận nó là một chiếc xe sang trọng hơn, cao cấp hơn và nó đủ phẩm chất để tương đồng với những hãng xe sang khác trên thế giới, đó là điều cuối cùng trả lời cho chiếc xe sang.
Còn đối với bạn, như thế nào là một chiếc xe sang?
Dù cũng là xe Đức, dù rất nhiều chi tiết hay thiết kế cao cấp nhưng Volkswagen không được công nhận là xe hạng sang, Hyundai cũng rất nỗ lực nhưng cũng không được công nhận cho đến khi họ làm Genesis, tương tự như vậy đối với Honda - Acura, Nissan - Infiniti, Lexus và Toyota… Và với những thương hiệu xe sang, 2 thứ chắc chắn người tiêu dùng thấy được ngay đó là trải nghiệm vận hành vá giá bán của chiếc xe đều rất cao so với 1 chiếc xe phổ thông cùng cỡ.

Từ những thương hiệu xe Nhật hay Hàn bên trên thấy được rằng, trước khi nói đến sản phẩm thì thương hiệu là rất quan trọng. Khi thương hiệu ra đời và chúng được định vị sẽ sản xuất ra những sản phẩm cao cấp thì sản phẩm đầu ra sẽ cao cấp, và chắc chắn chúng được đầu tư nhiều tiền hơn (nên đắt tiền hơn), có thể gấp đôi hoặc gấp 3 so với một chiếc xe bình thường. Ví dụ với Toyota Camry và Lexus ES (đắt gấp đôi), mặc dù chung khung sườn nhưng hai bộ phận phát triển sản phẩm khác nhau, 1 bên là sản phẩm tầm trung với giá thành là yếu tố cạnh tranh, một bên lấy trải nghiệm cao cấp ra để cạnh tranh khiến cho 2 chiếc xe hoàn toàn khác biệt.
Kế tiếp câu chuyện sản xuất đó là sản phẩm đi ra thị trường, tiếp tục với ví dụ của chiếc Camry và Lexus ES, mặc dù mắc gấp đôi nhưng thị trường công nhận và đón nhận nó là một chiếc xe sang trọng hơn, cao cấp hơn và nó đủ phẩm chất để tương đồng với những hãng xe sang khác trên thế giới, đó là điều cuối cùng trả lời cho chiếc xe sang.
Còn đối với bạn, như thế nào là một chiếc xe sang?