Thất vọng và bực bội với viettel.

hellwalker
18/3/2015 3:11Phản hồi: 190
Vô cùng thất vọng với viettel. Mình lắp cáp quang viettel và xin chia sẻ với các bạn mà tránh:

Đang dùng adsl viettel thì tuần trước nhân viên viettel gọi điện mời nâng cấp lên cáp quang do đang có chương trình ưu đãi cước chỉ còn 195k, miễn phí nâng cấp, đóng tiền trước 6 tháng được khuyến mại 1 tháng và mình tham gia với hi vọng chấm dứt những bực bội liên quan đến tốc độ internet.

Quá trình làm hợp đồng thì 2 nhân viên (về sau mới biết là cộng tác viên) làm việc không chuyên nghiệp tốn rất nhiều thời gian (ví dụ như quên mẫu giấy báo cắt hủy hợp đồng làm mình phải tự đi cắt gói adsl).

Sau khi lắp đặt xong thì ngay lập tức nhân viên viettel gọi điện xin lỗi và báo rằng mình sẽ không được hưởng 1 tháng khuyến mãi như tư vấn và trong hợp đồng, nói rằng do nhân viên mới không nắm rõ tư vấn sai. Tiền đã đóng trước 6 tháng, mạng đã lắp xong mình không muốn mất thời gian nên đành chấp nhận. Được hơn tiếng sau nhân viên viettel lại gọi điện thông báo mức cước của mình sẽ là 220k chứ không phải 195k như tư vấn và hợp đồng, lí do là do nhân viên tư vấn nhầm rằng khu vực mình không có công nghệ GPON gì đó. Mình bực quá, tư vấn thì đưa ra đủ thứ khuyến mãi, đến lúc hợp đồng lắp đặt xong xuôi gọi điện bỏ hết như vậy là kiểu gì ?!. Toàn là lí do do phía của nó. Mình yêu cầu hủy hợp đồng và trả lại đường adsl như cũ. Sau đó cậu cộng tác viên kí hợp đồng và 1 con bé nhân viên (có lẽ là nhân viên cấp trên cậu cộng tác viên) mang hợp đồng đến nhà nhưng lại nài nỉ mình chấp nhận. Con ranh nài rằng chỉ thêm có 25k một tháng, (nó coi việc không có tháng khuyến mãi là hiển nhiên vì mình đã đồng ý ở lần gọi xin lỗi đầu tiên). Mẹ nó hợp đồng 2 năm là 24 tháng, mỗi tháng 25k là 600k + 220k tháng khuyễn mãi là 820k cộng với cam kết băng thông 12Mbs mình mới đồng ý và đóng trước tiền 6 tháng. Giờ coi như là chả có cái khuyến mại gì. Thú thực lúc ấy bực lắm, nhưng mình đang bận việc, cộng với thấy cái thằng cộng tác viên (mới đi làm) nó nhiệt tình trông tội quá, có lẽ mình mà cắt chắc sẽ bị kỉ luật nên thôi mình đành đâm lao theo lao đồng ý hết với chúng nó cho xong chuyện.

Qua bao bực bội vậy mà đến khi dùng cáp quang thì thế nào?
Mang tiếng là cáp quang nhưng băng thông internet bây giờ chỉ còn 0.9Mbs chậm hơn so với chính cáp đồng cũ của viettel chứ không cần nói đến 12mbs.
Còn nữa. Cái modem wifi viettel lắp cho mình là hiệu Totolink (nghe như bệ xí) bé tí, cái tên đã không yên tâm nhưng lắp xong thì thấy sóng đầy nhà, mạnh hơn cả con linksys cũ. Đang hí hửng thì mấy hôm sau bọn em trong nhà kêu mấy hôm không thể vào được mạng dù sóng lúc nào cũng đầy và kết nối được. Mình kiểm tra thì đúng là như vậy. Một số chỗ laptop vào được nhưng điện thoại thì không. Đây là bệnh do con modem phát thì khỏe nhưng thu lại kém nên chỉ có laptop có ăng ten lớn phát mạnh thì modem mới thu được.
Bây giờ tức quá vừa bỏ hết việc gọi điện lên viettel khiếu nại và vào đây viết bài khuyên các bạn đừng sử dụng cáp quang viettel nói riêng và mạng viettel nói chung. Quá thất vọng. Vào đây viết bài mở có 4 tab trên chrome cũng phải load mấy lần mới lên được.

Trước đó sử dụng cáp đồng của viettel đã vài năm nay thấy không có vấn đề gì. Mấy tháng gần đây viettel bóp băng thông adsl của mình lại. Mới đầu nghĩ là do sự cố đứt cáp quang biển nhưng băng thông trong nước cũng bị chậm. Sau một thời gian khi hết sự cố đứt cáp quang biển thì mạng vẫn rất chậm chỉ còn 120KBs. Gọi điện lên khiếu nại thì được tư vấn lên cáp quang nhưng lúc đó mình không đồng ý vì tốc độ chậm là lỗi của viettel, băng thông không đạt cam kết gói cước, mình không có nhu cầu cáp quang và cái chính là không thể nào có kiểu ăn bớt băng thông rồi yêu cầu người ta lên cáp quang. Sau đó thì tốc độ mạng lại trở về bình thường. Được khoảng một tuần thì đến vụ này.
190 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Vấn đề nhân viên tư vấn sai thông tin cho bạn thiếu khuyến mại, sai giá cước thì do lỗi của nhân viên, bạn cung cấp cho mình họ tên, mã nhân viên của nhân viên đó để mình chuyển thông tin đến bộ phận liên quan có hình thức xử lý, còn bạn phản ánh về việc chất lượng mạng FTTH của Viettel không đạt cam kết thì bạn cho mình xin một số thông tin như sau để Viettel kiểm tra hỗ trợ bạn.
- Tên acount FTTH của bạn
- Địa chỉ , số điện thoại liên hệ của bạn.
- Tốc độ như bạn phản ánh ở trên khi bạn truy cập các trang web trong nước hay nước ngoài?
hellwalker
ĐẠI BÀNG
9 năm
@Viettel2929 Vấn đề mạng chậm thì nhân viên Viettel vừa ở đây và đang về lấy thiết bị để kiểm tra rồi. Mấy hôm trước ông nào lắp đặt cắm vào port mấy không biết, cậu kĩ thuật đến kiểm tra gọi về hỏi kiểm tra thông tin thì port6 là account khác, hỏi lại cậu lắp đặt thì kêu port7, gọi lại kiểm tra thì cả port 567 đều là tên acount khác. Vậy là chạy về lấy thiết bị. Quy trình làm việc của viettel thật chuyên nghiệp. Khách hàng lúc nào cũng rảnh để chờ.

Việc tư vấn sai viettel xử lí nhân viên như thế nào tôi không quan tâm. Cái tôi quan tâm là việc xảy ra ảnh hưởng đến lợi ích của tôi như thế bây giờ giải quyết như thế nào? Hãy nói tôi biết để xem có đáng phải mở tủ lục lại đống giấy tờ hợp đồng, bới danh bạ dt để tìm ra tên cái cậu cộng tác viên ấy không? Tất cả cái đó đều cần thời gian cả đây bạn ạ. Nếu chỉ là tìm "giúp" cho viettel xử lí nội bộ thì tôi không rảnh.
hellwalker
ĐẠI BÀNG
9 năm
Cập nhật:

1. Vấn đề tốc độ mạng đã được xử lí, kiểm tra thấy gần đạt cam kết.
Nguyên nhân: "Lỗi thiết bị" (cậu kĩ thuật báo về như thế). Là bị lỗi cái bộ phận chuyển đổi quang điện (cái mà dây quang cắm vào, bé bằng ngón tay út để cắm vào modem bệ xí TotoLink)
Chi phí: 2 cuộc điện thoại khoảng 5 phút (cước 200d/p), 1h15" cả chờ và sửa, 2 lần mở cổng, và rất nhiều tổn hại tâm, não.

2. Vấn đề thiết bị vẫn còn. Sóng đầy nhà nhưng chỉ có mạng nếu đứng cách thiết bị bán kính 8m, có thể cách một bức tường nhưng nhất định phải cùng một tầng. Nếu không tuy đứng ở bất cứ đâu trong nhà cũng kết nối được và sóng rất khỏe nhưng không vào mạng được dù ngay trên đầu hay dưới chân một tầng ở khoảng cách ~3m (nhân viên viettel đã xác nhận, có clip nếu muốn chứng minh luôn)

Mình đã xử lí bằng cách dùng cả con modem wifi linksys cũ. Sóng tuy yếu hơn nhưng cứ có sóng là có mạng.
Chi phí: Hóa đơn tiền điện sẽ tăng lên do dùng 2 thiết bị, rủi ro con linksys hỏng sẽ bỏ tiền mua thay vào. Đặc biệt khó chịu là sự vướng víu vì 2 thiết bị, 2 cái dây nguồn, 2 ổ cắm.

Kết luận: Nếu bạn có rảnh, nỗ lực, biết cách khiếu nại (có kiến thức để hỗ trợ bộ phận hỗ trợ của viettel là một lợi thế), yêu quí EVN và thích sự vướng víu thì có vẻ như mạng cáp quang viettel sẽ là một lựa chọn sáng suốt.
@hellwalker Viettel đã cung cấp dịch vụ cho rất nhiều khách hàng sử dụng rồi bạn ạ, vẫn còn những vấn đề Viettel làm KH chưa được hài lòng, điều này Viettel sẽ khắc phục để mang đến cho KH sản phẩm, dịch vụ tốt nhất. Vấn đề bạn phản ánh thì như mình đã nói ở trên bạn cung cấp đầy đủ các thông tin để mình kiểm tra và hỗ trợ để bạn sử dụng dịch vụ.
@hellwalker Mình thì muốn đổi cái modem cho có thương hiệu mà kg được nữa. Cái modem nhà mình do viettel cung cấp kg sài gì hết cũng hơi nóng,sài thì nóng hơn , lúc sài khoảng vài tiếng đưa tay vào cảm giác hơi nóng thoát lên rõ rệt , hỏi nv thu cước ở cửa hàng thì là bình thường
Thôi bỏ mẹ, hôm qua mới cmt vào cái topic bên kia định lấy báo giá internet viettel về lắp, 😔
Cũng đang dùng gói Eco 12M của vịt teo đây. Thực sự là rất hài lòng từ khâu ký hợp đồng, lắp đặt và tổng đài hỗ trợ. Chất lượng mạng quá ổn so với giá 220k/ tháng.
Nếu nhân viên làm sai thì phải tự bỏ tiền túi mà khắc phục. Nhà mạng sẽ xử lý nhân viên và đảm bảo quyền lợi của người dùng. Mình tin là vịt teo sẽ xử lý đến cùng nếu bạn thông báo vấn đề cho họ.
TRINGO1311
TÍCH CỰC
9 năm
Viettel cáp quang tốt mà ta??
hellwalker
ĐẠI BÀNG
9 năm
Chúc mừng bạn may mắn. Hôm đó mình là người thứ 2 cái cậu cộng tác viên kia kí hợp đồng nên mình đen. Mình không thông báo là vì cậu kia có vẻ tốt và rất nhiệt tình, lỗi là do cậu này. Nhưng viettel cũng có trách nhiệm, nếu quản lí tốt thì ko thể xảy ra như vậy. Mình ức chế vì tổng hợp cả vụ băng thông và thiết bị lởm, cả vụ con ranh nhân viên đến năn nỉ bố láo, rồi trước đó là vụ bóp băng thông adsl.


Cáp quang có vẻ tốt, Viettel ko tốt.
truongbose
ĐẠI BÀNG
9 năm
bro này i chang mình lun
mới lắp đc 1 tháng đây
mạng thì lúc nhanh lúc chậm và lúc k có
1 tháng nay gọi điện lên tông đài đủ 20 ngày
đòi huỷ hợp đông thì nói đã kí nên k đc hoàn trả tiền đóng trước mạc dù vẫn trong tháng nghiệm thu(vô lý cái sự đời)
mình tự đi mua converter quang gắn vô lun
bỏ lun cái ttlink của hàn xẻng gì đó mà cug như ship
cáp quang 12mb mà thua adsl 3mb lun
@truongbose Rất xin lỗi vì dịch vụ đã khiến bạn phiền lòng.
Bạn inbox các thông tin sau để bên mình kiểm tra và hỗ trợ khắc phục sự cố nhé
- tên chủ thuê bao
- địa chỉ lắp đặt
- Mô tả sự cố gặp phải và thời gian bắt đầu xảy ra sự cố
- số di động của bạn.
Cảm ơn bạn.
truongbose
ĐẠI BÀNG
9 năm
@Viettel2929 Mai nguyễn hùng trường
453/74kc lê văn sỹ p12 q3 hcm
Sự cố thì cả ngày,mạng thì k vô dc lun,
Cái này chỉ có gq sự cố = cách chuyển dich vụ thui chứ mấy e kthuat xuống hoài cug thấy tội cho họ,vì lỗi này k fai do kthuat mà là do tổng đài viettel thui
Trong tháng nghiệm thu mà đòi huỷ hợp đồng thì viettel k chịu trả lại tiền đóng trước thì potay. Chưa thấy đâu mà có cái kiểu cung cấp dvu k ok mà vẫn lấy tiền
@truongbose Bên mình sẽ yêu cầu kỹ thuật khu vực HCM kiểm tra lại đường truyền và LH với bạn theo số: 09033301xx nhé.
@truongbose hiện tai VNPT TPHCM đang có chương trình khuyến mãi lớn cho các nhà mạng khác chuyển qua Áp dụng cho Khu vưc Q1, Q.3, Q bình thạnh khi đăng ký cáp quang VNPT chỉ 190k/tháng gói 15Mb và được miễn phí cước dịch vụ Mytv 1 năm nếu đăng ký kèm theo mytv.
P/s: 0917.99.66.67
Nhà em cũng đang "khốn khổ" với Bác Viettel đây ạ. Em đi vắng cả 10 ngày, 3-4 ngày trước về thì mạng đã không xài được. Do ko ở nhà thương xuyên nên sáng qua em mới báo lên tổng đài và được báo hỗ trợ trong 6h mà đến giờ là quá 24h rồi. Tổng đài thì trả lời chung chung rồi lại bảo là do nhân viên kỹ thuật khu vực sửa chưa xog do mưa bão. Xin hỏi mưa bão ở mỗi q1 tp hcm à ?
Ngày mới sử dụng thì em rất hài lòng. Nhưng quả thật sau 3-4 lần " đi xin" mạng kiểu này thì em chỉ muốn thanh lý hợp đồng cho nhanh.
Thôi lại quay về trung thành với VNPT !
@Mimongmanh Bạn cho mình thông tin tên acount mạng, địa chỉ lắp đặt, số điện thoại liên hệ của bạn để mình kiểm tra tiến độ xử lý sự cố cho bạn nhé.
@Mimongmanh hiện tai VNPT TPHCM đang có chương trình khuyến mãi lớn cho các nhà mạng khác chuyển qua Áp dụng cho Khu vưc Q1, Q.3, Q bình thạnh khi đăng ký cáp quang VNPT chỉ 190k/tháng gói 15Mb và được miễn phí cước dịch vụ Mytv 1 năm nếu đăng ký kèm theo mytv.
P/s: 0917.99.66.67
vietxitin1
TÍCH CỰC
9 năm
Nhà mình dùng Viettel thấy hài lòng, nhân viên nhiệt tình.
hiện tai VNPT TPHCM đang có chương trình khuyến mãi lớn cho các nhà mạng khác chuyển qua Áp dụng cho Khu vưc Q1, Q.3, Q bình thạnh khi đăng ký cáp quang VNPT chỉ 190k/tháng gói 15Mb và được miễn phí cước dịch vụ Mytv 1 năm nếu đăng ký kèm theo mytv.
P/s: 0917.99.66.67
Bác nào đang dùng cáp quang viettel gói ECO+ (25Mbs) cho mình hỏi tốc độ download/upload của các bác là bao nhiêu thế 😔

Mình dùng dc tròn 1 năm rồi, ban đầu mới lắp down/up được 25/20 sau vài tháng thì còn 25/10, gọi kĩ thuật này nọ hết cả tháng, gần chục lần xuống test, thử thay modem các kiểu con đà điểu xong hứa sẽ khắc phục trong thời gian sớm nhất, hiện tại trạm hết port để thay. Tới giờ vẫn vậy, trong khi nhà người bạn cách nhà mình chừng 100m cũng dùng y gói cước này của viettel, test thử thì dc 31/30.

Lúc trước đăng kí, mình đóng trc 6 tháng nên 6 tháng gần đây ko dám cắt hợp đồng vì biết cắt là mất tiền đóng trước. Giờ lên hỏi xem sao để thanh lý luôn. Bực quá rồi :(
@darkcafe Bạn test tốc độ truy cập trong nước hay nước ngoài? Bạn cho mình thông tin tên acc mạng , địa chỉ và số điện thoại liên hệ của bạn để mình kiểm tra thông tin nhé.
@Viettel2929 speedtest.net trong nước, chọn host HCM, dùng cả test trên 1 trang viettel cung cấp http://netviettel.com/kiem-tra-toc-do-internet-viettel/

Ảnh trên cùng là của bạn mình cách nhà mình tầm 100m nhé, 3 ảnh dưới là của mình, đo lúc tối thì đỡ dc 1 xíu. Đã từng khiếu nại rất nhiều lần, bỏ việc làm ở nhà hẵn 2 tuần để mở cửa cho kĩ thuật vào test , kết quả thì như bác đã xem ở trên ý.

Gói mình 25Mbps nên chả ham hố gì leo tận hơn 30 như thằng bạn, chỉ muốn bình thường như bao cáp quang khác là down/up ko chênh nhau nhiều thôi. Nếu ko giải quyết dc thì cho mình xin cái thủ tục thanh lý hợp đồng ạ. 😔

345.jpg 1234.png 12345.png 123456.png
đang tính bỏ adsl của vnpt sang vt nhưng mà thế này e lên quang vnpt luôn cho lành 😆
😁 Bạn dùng Gpon thì phải sử dụng thiết bị của nhà mạng cung cấp bạn ạ. Việc thiết bị hoạt động thì bị nóng lên là chuyện bình thường, quan trọng nó không ảnh hưởng gì đến việc sử dụng mạng của bạn thôi. Nếu có vấn đề gì khi sử dụng mạng bạn vui lòng thông báo để Viettel hỗ trợ bạn nhé.
Xin lỗi vì dịch vụ đã làm bạn không hài lòng, trường hợp này của bạn mình đã chuyển kỹ thuật Viettel kiểm tra lại rồi nhé, bên mình sẽ liên hệ lại với bạn theo số 0906034433 khi có kết quả, cảm ơn bạn.
@Viettel2929 Mạng nhà mình hiện vẫn y như cũ bác ơi, hôm trước báo bác xong có kĩ thuật xuống sửa, thay converter, khắc phục trên trạm...các kiểu, xong thì bình thường, upload lên dc 25+ Mbps (lúc đó tầm 12h trưa).
Xong mình lại đi công việc đến 6h chiều về, test phát nữa, thì thấy đã bị về tốc độ y cũ (chưa tới 10 Mbps upload). Mình báo liền cho kỹ thuật, anh kỹ thuật hen hôm sau đến nhưng ko thấy đến, mình cũng bận nhiều việc những ngày sau đó nên chưa báo lên tổng đài. Mong bác support giúp mình với.
aaaa.png
@darkcafe Thông tin của ạn mình xin tiếp nhận và chuyển cho bộ phận phía sau để hỗ trợ bạn tốt hơn, bạn chờ đợi kết quả bên mình nhé. Cảm ơn bạn đã phản ánh dịch vụ
@Viettel2929 Đã sửa xong, thank bác nhiều nhé. Cuối cùng cũng được ngủ ngon rồi 😃
@darkcafe Hôm trước mạng nhà em còn ko vào được cơ, được cái báo hỏng cái mấy anh kỹ thuật tới giải quyết luôn 😁
chuoic
TÍCH CỰC
9 năm
Mạng internet chả nói nhiều cứ vnpt mà phang. Em dùng đủ các mạng ở khắp các quận ở Hn vì chuyển nhà nhiều lần. Rút ra bài học là vnpt vẫn là ổn định nhất!
Không sài vẫn cảm giác nóng như vậy là bình thường kg bạn ? Nhiệt độ nóng từ ngày này qua ngày khác rủi ro chạm mạch rất cao , lúc đó hỗ trợ như thế nào bạn nhỉ
@Grilnoiloan2 Đối với các thiết bị điện tử, hầu hết dùng lâu đều có hiện tượng nóng, hơn nữa với thời tiết này thì lại càng nhanh nóng. Trường hợp nếu nóng bình thường thì bạn cứ yên tâm sử dụng, nếu như nóng quá thì bạn nên ngắt thiết bị 1 lúc rồi sử dụng lại. Trường hợp mà phải dùng thường xuyên thì bạn nên mua thiết bị tản nhiệt ở các siêu thị, cửa hàng điện máy để lắp thêm vào, cảm ơn bạn.
vespa_80
ĐẠI BÀNG
9 năm
Chào bạn viettel2929
Bạn có thể kiểm tra giúp mình xem thuê bao adsl cáp đồng có thông tin như sau ạ.
Lê thị Van Anh - số 16 Ngõ 272/25/1 Ngọc Thụy. 0936180480
Hiện tại khu vực này đang làm đường có xảy ra lỗi cáp, mình có thông báo với tổng đài, kĩ thuật Viettel có trả lời là hiện tại khu vực này đã bỏ hẳn cáp đồng và yêu cầu mình chuyển sang dùng cáp quang. Nhưng mình ko đồng ý vì mình vẫn đang trong thời gian cam kết khuyến mại. ( minh đã đóng trước 1,5t và dùng modem Km 600k). Bạn có thể giải quyết giúp mình trường hợp này ko ạ.( mình ko muốn chuyển sang cáp quang)
@vespa_80 Thông tin của bạn mình sẽ xin tiếp nhận, và chuyển cho bộ phận phái sau để hỗ trợ và phản hồi lại cho bạn nhé. Bạn chờ đợi kết quả bên mình nhé
@vespa_80 Chào bạn, mình check thông tin khu vực nhà bạn sáng nay đúng có xảy ra sự cố do di rời cột điện. Tuy nhiên đã được khắc vụ và hệ thống có nhắn cho bạn tầm 9h41h sáng nay để thông báo. Bạn check thông tin giúp mình nhé .
vespa_80
ĐẠI BÀNG
9 năm
Mình cám ơn viettel2929 nhé, nhưng đến hôm nay mình vẫn chỉ mới nhận được duy nhất 1 cuộc điện thoại của Kĩ thuật bên viettel bạn ạ. Sự cố vẫn chưa được sửa chữa, mình có thể chờ để khắc phục sự cố trên, nhưng hãy cho mình khoảng thời gian khắc phục là bao lâu được ko bạn.
@vespa_80 Mình kiểm tra bạn cũng vừa báo lên tổng đài hôm qua, Viettel sẽ chủ động liên hệ lại với bạn trong ngày hôm nay bạn nhé, bạn vui lòng chờ kỹ thuật bên mình qua kiểm tra cho bạn, cảm ơn bạn.
vespa_80
ĐẠI BÀNG
9 năm
Chào bạn, mình đợi cả ngày hôm qua mà ko ai liên lạc lại với mình cả. Có lẽ mình sẽ phải xem lại thủ tục và dừng hợp đồng vậy. Dù sao cũng cám ơn bạn đã hỗ trợ mình nhé.
@vespa_80 Xin lỗi bạn vì tình trạng của bạn bên mình khắc phục khá chậm và đã làm bạn không hài lòng, tình trạng này một phần cũng do đơn vị khác họ tác động, bên mình cũng đang cố gắng phối hợp khắc phục sớm để không làm ảnh hưởng tới công việc của bạn. Kỹ thuật sẽ liên hệ lại với bạn trong ngày hôm nay bạn nhé, rất mong nhận được sự thông cảm từ bạn, cảm ơn bạn.
vespa_80
ĐẠI BÀNG
9 năm
Quá thất vọng với viettel bạn ạ. Ko 1 cuộc gọi, ko một thông báo rõ ràng, có còn hay không? Tổng đài thì nói có, kĩ thuật thì nói không? Khách hàng thì chờ đợi. Viettel ơi đi đâu và về đâu.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019