Thẻ tích điểm – Tận dụng chìa khoá giữ chân khách hàng cực hiệu quả

Xuan_Janna
25/1/2024 3:57Phản hồi: 0
Thẻ tích điểm – Tận dụng chìa khoá giữ chân khách hàng cực hiệu quả
Thẻ tích điểm thành viên là một trong những chìa khoá để thương hiệu giữ chân khách hàng quay lại cửa hàng của mình. Bằng cách thu thập thêm điểm mua hàng, khách hàng có thể nhận được những ưu đãi, giảm giá hấp dẫn, từ đó biến khách hàng mới thành khách hàng trung thành thương hiệu.

Thẻ tích điểm là gì?

Thẻ tích điểm là chương trình cho phép quy đổi điểm dựa vào giá trị đơn hàng của khách hàng đã được đăng ký thành viên của cửa hàng. Với mỗi đơn hàng, khách hàng có thể tích điểm tuỳ thuộc vào cửa hàng quy định. Khi số điểm tích lũy đạt mốc quy định, khách hàng sẽ nhận được những mức giảm giá, khuyến mãi hoặc quà tặng hấp dẫn theo chính sách của cửa hàng.
Ví dụ cụ thể, khách hàng đến cửa hàng của bạn và mua hàng với giá trị hóa đơn là 500.000đ.
Với số tiền này, khách hàng có thể tích lũy 50 điểm vào thẻ khách hàng thân thiết của mình.
Bằng cách tích lũy 1.000 điểm sau nhiều lần mua hàng, khách hàng sẽ được nâng hạng vàng, với quyền lợi là được giảm giá 3% trên giá trị đơn hàng mỗi lần mua hàng, tặng thêm voucher 200K vào ngày sinh nhật.
Thẻ khách hàng thân thiết hiện nay được coi là một trong những cách thu hút và giữ chân khách hàng hiệu quả nhất. Bởi với việc mua hàng nhiều hơn, khách hàng sẽ được hưởng nhiều ưu đãi hấp dẫn hơn. Từ đó, lượng khách hàng thường xuyên của công ty sẽ ngày càng mở rộng, doanh thu trực tiếp và đáng kể tăng lên.

3 bước triển khai tích điểm thành viên kết hợp Online và Offline

What’s next 01: Phát voucher online/ ofline với Zalo Channel

Khác với việc gửi voucher qua SMS/Email, voucher phát qua Zalo OA được cá nhân hóa với nhiều cảm xúc đa dạng, mang đậm cá tính và bản sắc riêng của thương hiệu.
Khách hàng có thể dễ dàng nhận voucher bằng cách click vào banner trên website/facebook/Tiktok mà không cần phải điền thêm bất kỳ thông tin nào.
Chỉ sau 1 đến 2 click, voucher sẽ được gửi thẳng vào Zalo của khách hàng

Sau khi khách hàng để lại thông tin, voucher có màu sắc rực rỡ sẽ được gửi về Zalo của khách hàng.
Việc thay thế mã text truyền thống bằng link giúp nhà tiếp thị biết được số lượng khách hàng quan tâm và số lần click xem mã voucher, từ đó bắt đầu liên kết thẻ tích điểm trực tuyến thông qua số điện thoại khách hàng.
Trường hợp khác, khi khách hàng đến mua hàng tại cửa hàng và đăng kí thành viên, doanh nghiệp có thể gửi tin nhắn đến Zalo qua số điện thoại để cảm ơn đã mua hàng. Từ đó, khách hàng nhấn quan tâm Zalo OA sẽ được gửi tin tự động miễn phí hàng tháng.

Quyền lợi thành viên cùng chương trình voucher online và offline với Zalo Channel

What’s next 02: Tích điểm chỉ với 1 chạm thông qua Zalo Mini App

Những nhóm khách hàng khác nhau sẽ mang lại những giá trị khác nhau. Đối với những khách hàng hài lòng với thương hiệu có nhiều khả năng mua hàng nhiều hơn và trở thành người mua trung thành khi khả nănng chi tiêu cao ở hạng mức vàng và kim cương.
Đây là nhóm mang lại doanh thu cao cho các doanh nghiệp bán lẻ. Do đó, cần phải đưa ra các kịch bản chăm sóc để họ cảm thấy được lắng nghe và đánh giá cao.
Ngược lại, những khách hàng có trải nghiệm mua sắm không thường xuyên, cũng cần “đặc biệt chú ý” để tránh một sự cố nhỏ biến thành “khủng hoảng niềm tin” và gợi nhắc khuyến mãi hàng tháng nhằm kích thích nhu cầu mua hàng.
Thông qua Zalo Mini App, khách hàng có thể sử dụng thẻ tích điểm điện tử ngay trên Zalo, khi tiến hành mua hàng ngay trên app hệ thống sẽ tự động tích điểm. Ngoài ra, khách hàng chỉ cần mở Zalo quét mã tích điểm nếu mua hàng trực tiếp tại cửa hàng.
Đọc thêm:

Ứng dụng thẻ tích điểm online khi mua hàng trực tuyến và ngay tại cửa hàng

What’s next 03: Thông báo quyền lợi thành viên để kéo khách hàng đến cửa hàng

Nhiều thương hiệu sẽ thiết lập lại hệ thống điểm của họ vào những thời điểm nhất định trong năm.
Nhắc nhở khách hàng sử dụng điểm tích lũy không chỉ giúp nâng cao doanh số bán hàng mà còn tạo sự kết nối với khách hàng thân thiết. Hệ sinh thái iWIN Agecny hỗ trợ hoạt động khách hàng thân thiết này trực tiếp trên Zalo. Khách hàng có thể xem điểm tích lũy, hệ thống gửi thông báo tự động khi khách hàng sắp nâng hạng hoặc điểm tích lũy sắp hết hạn mà không cần cài đặt thêm ứng dụng hay tạo tài khoản mới.
Với dữ liệu báo cáo về tần suất mở ứng dụng và tỷ lệ thành viên tích cực, các thương hiệu có thể đánh giá và đưa ra các kịch bản cụ thể hơn để thúc đẩy động lực mua hàng.

Quảng cáo


Gửi thông tin chương trình tích điểm qua Zalo ZNS nhắc nhở khách hàng

Nguồn bài viết đầy đủ: https://iwinagency.com/the-tich-diem-tan-dung-chia-khoa-giu-chan-khach-hang-cuc-hieu-qua/
Chia sẻ

Xu hướng

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019