Võ Lâm Truyền Kỳ 1

Võ Lâm Truyền Kỳ 1


Thử nhanh tiêu thụ nhiên liệu Yamaha Grande Blue Core Hybrid - hơn 59 km/lít đường đô thị
Tuannph
2 nămBình luận: 193
Thử nhanh tiêu thụ nhiên liệu Yamaha Grande Blue Core Hybrid - hơn 59 km/lít đường đô thị
Sau vài ngày trải nghiệm và chạy hơn 100 km với Yamaha Grande Blue Core Hybrid trong thành phố thì mình đã có được kết quả tiêu thụ nhiên liệu của xe. Con số đạt được cao hơn kỳ vọng ban đầu của mình nhiều, hơn 59 km/lít với điệu kiện chạy ga thoải mái, đa phần đi 1 người trong đô thị. Kết quả này tốt hơn lần đo đạc của Xe Tinh Tế đối với phiên bản Nozza Grande 125 dùng động cơ Blue Core trước đây với 57,5 km/lít.

Yamaha_Grande_Blue_Core_Hybrid_2019_Xe_Tinhte_ (3).jpg

Cách đo đạc của Xe Tinh Tế vẫn như mọi lần, đổ đầy bình xăng, cài đặt mức Trip của đồng hồ về 0. Sau khi chạy đủ lâu thì đổ đầy bình trở lại, lấy số km di chuyển chia cho lượng xăng để thêm để có được mức ăn uống xăng của xe. Sau hơn 114 km trong thành phố thì mình đã phải đổ lại hơn 1,9 lít xăng. Từ đó, kết quả quy đổi đạt khoảng 59,7 km/lít. Mức tiêu thụ rất tốt của Yamaha Grande nâng cấp 2019 theo mình đến từ 2 lý do chính: cụm động cơ Blue Core Hybrid mới và tính năng bật/tắt động cơ tạm thời thông minh.

Yamaha_Grande_Blue_Core_Hybrid_2019_Xe_Tinhte_ (44).jpg
Tổng quãng đường di chuyển mất 114,4 km
Yamaha_Grande_Blue_Core_Hybrid_2019_Xe_Tinhte_ (53).jpg

Đổ lại đầy bình xăng mất hơn 1,9 lít

Yamaha Grande Hybrid là mẫu xe tay ga đầu tiên của Yamaha trang bị cụm động cơ xăng 125 cc kết hợp cùng động cơ điện Smart Motor Generator (SMG). Ở đây, động cơ xăng Blue Core 125cc của Yamaha chỉ làm mát bằng gió. So với các động cơ 125cc khác dùng làm mát bằng dung dịch, động cơ trên Grande tuy không có thông số tốt bằng, nhưng bù lại nó có trọng lượng nhẹ hơn nhiều. Yamaha cũng cho biết là họ đã cải tiến động cơ Blue Core trên Grande Hybrid 2019 để nó nhẹ hơn động cơ Blue Core đời trước khoảng 0,5 kg.

Yamaha_Grande_Blue_Core_Hybrid_2019_Xe_Tinhte_ (46).jpg
Động cơ Blue Core Hybrid mới của Yamaha Grande 2019

Động cơ Grande Hybrid có công suất tối đa đạt 8,2 mã lực và mô-men xoắn cực đại 10,4 Nm. Thoạt nhìn sẽ thấy thông số này thấp hơn đáng kể so với những mẫu xe cùng phân khúc. Tuy nhiên, nếu xét theo tỉ số công suất/trọng lượng thì sức mạnh của Grande Blue Core Hybrid không thấp hơn quá nhiều. Cụ thể tỉ số công suất/trọng lượng của Grande Hybrid đạt 8,12 mã lực/100 kg. Còn của Honda SH Mode là 8,77 mã lực/100 kg và Kymco Like 125 là 8,84 mã lực/100 kg.

Bên cạnh đó, động cơ điện SMG sẽ làm nhiệm vụ hỗ trợ cho động cơ xăng 125 cc. Đó là lý do vì sao mức mô men xoắn cực đại của Grande Blue Core Hybrid đã tăng 0,7 Nm, tức gần 10%, một con số đáng kể so với trước. Động cơ điện này đóng vai trò chính giúp cho quá trình tăng tốc (từ lúc đứng yên) nhanh hơn, mượt mà hơn. Khác biệt dễ nhận ra nhất là khi leo dốc hoặc chở nặng.

Yamaha_Grande_Blue_Core_Hybrid_2019_Xe_Tinhte_ (45).jpg

Đi cùng hệ thống Hybrid là tính nắng bật/tắt động cơ tạm thời thông minh. Chữ “thông minh” theo cách gọi của Yamaha ở đây nói đến 2 chế độ làm việc của tính năng này: Thông thường và Đường đông. Ở điều kiện giao thông thuận lợi, khi dừng đèn đỏ thì động cơ sẽ tự tắt sau 3 giây và khởi động lại khi ngưới lái kéo tay ga. Còn khi gặp đường đông ùn tắc, bộ điều khiển sẽ nhận biết thông qua việc bạn dừng rồi nhích ga liên tục. Lúc này, động cơ sẽ không tắt sau 3 giây mà sẽ nổ lâu hơn, tầm 6 giây rồi mới tắt. Như vậy sẽ giúp tiết kiệm được lượng nhiên liệu dùng cho việc đề nổ động cơ liên tục.

Yamaha_Grande_Blue_Core_Hybrid_2019_Xe_Tinhte_ (33).jpg

Chi tiết hơn về khả năng vận hành, ưu nhược điểm của Yamaha Grande Hybrid mời anh em đón xem trong bài đánh giá sắp tới của Xe Tinh Tế. Còn sau đây là ảnh và thông số kỹ thuật của xe.




Yamaha_Grande_Blue_Core_Hybrid_2019_Xe_Tinhte_ (4).jpg
Yamaha_Grande_Blue_Core_Hybrid_2019_Xe_Tinhte_ (5).jpg
Yamaha_Grande_Blue_Core_Hybrid_2019_Xe_Tinhte_ (7).jpg
Yamaha_Grande_Blue_Core_Hybrid_2019_Xe_Tinhte_ (13).jpg
Yamaha_Grande_Blue_Core_Hybrid_2019_Xe_Tinhte_ (14).jpg
Yamaha_Grande_Blue_Core_Hybrid_2019_Xe_Tinhte_ (15).jpg
Yamaha_Grande_Blue_Core_Hybrid_2019_Xe_Tinhte_ (21).jpg
Yamaha_Grande_Blue_Core_Hybrid_2019_Xe_Tinhte_ (22).jpg
Yamaha_Grande_Blue_Core_Hybrid_2019_Xe_Tinhte_ (23).jpg
Yamaha_Grande_Blue_Core_Hybrid_2019_Xe_Tinhte_ (24).jpg
Yamaha_Grande_Blue_Core_Hybrid_2019_Xe_Tinhte_ (25).jpg
Yamaha_Grande_Blue_Core_Hybrid_2019_Xe_Tinhte_ (27).jpg
Yamaha_Grande_Blue_Core_Hybrid_2019_Xe_Tinhte_ (29).jpg
Yamaha_Grande_Blue_Core_Hybrid_2019_Xe_Tinhte_ (30).jpg
Yamaha_Grande_Blue_Core_Hybrid_2019_Xe_Tinhte_ (31).jpg
Yamaha_Grande_Blue_Core_Hybrid_2019_Xe_Tinhte_ (32).jpg
Yamaha_Grande_Blue_Core_Hybrid_2019_Xe_Tinhte_ (35).jpg
Yamaha_Grande_Blue_Core_Hybrid_2019_Xe_Tinhte_ (36).jpg
Yamaha_Grande_Blue_Core_Hybrid_2019_Xe_Tinhte_ (37).jpg
Yamaha_Grande_Blue_Core_Hybrid_2019_Xe_Tinhte_ (39).jpg
Chu Q Tùng
ĐẠI BÀNG
2 năm
Yamaha giờ vô đối ra phết chứ.
Kusa123
TÍCH CỰC
2 năm
@digikei Nó nhẹ hơn lead chả bao nhiêu cả. Lead 10,6hp, Lead chạy tốc độ 80km/h đầm chắc hơn em nay.vả lại xăng cộ ko phải ai cũng chạy giống ai, xe nào cũng như xe nào nhé(1 loại xe). Ông Yamaha chỉ đc cái PR là giỏi, xe ga Ya nói chung Sx tại VN chất lượng ko bằng Honda đc, đồ đạc ọp ẹp. Còn mấy cái công về ecoblu, VVA... mà Ya quảng cáo chả hữu dụng bao nhiêu. Được cái này mất cái kia thôi
digikei
TÍCH CỰC
2 năm
@Kusa123 Nhà mình đủ 2 con, đánh giá cao em này hơn, thua lead mỗi cái cốp, còn lại thấy hơn hết. Khi bạn nói nhẹ hơn không bao nhiêu là biết chắn chắn chưa dắt hay đi xe này bao giờ, bạn chém gió, ko biết rõ mà cũng nêu quan điểm như thật, vậy thì mình sẽ ko bàn vs bạn nữa.
vuquyenanh
TÍCH CỰC
2 năm
@Kusa123 nhà cũng có 2 con, lead đời cũ còn chắc chắn, đời mới ọp ẹp nhanh xuống máy
@Kusa123 nhẹ hơn 15 20kg mà bảo là kg bao nhiêu? 😁
VAdaihiep
TÍCH CỰC
2 năm
Chân đẹp đấy chứ
con xe này có dàn chân ngon quá
Ntminh85
ĐẠI BÀNG
2 năm
@daicaxommuoi1796 Xe đẹp thật, trắng trẻo, nuột nà, thân hình cân đối, lại ăn ít xăng, cơ mà sắm dc hơi khó, mà nuôi thì có lẽ cũng khá tốn. 😃
@ ict
TÍCH CỰC
2 năm
@Ntminh85 Hẳn là rất tốn kém 😁
LINH120612
TÍCH CỰC
2 năm
@Ntminh85 RẤT TỐN CHỨ HEM CÓ KHÁ TỐN ĐÂU
nininana
TÍCH CỰC
2 năm
Rõ ghét xe phuộc đơn một bên. Không bit chất lượng kém hay tại mình phá mà vision với lead toàn bị xì dầu cây ty.
@nininana 😆 hai bên như wave cũng xì tuốt, vấn đề ở đây là ổ gà trên đường quá nhiều đi
nemesistan
TÍCH CỰC
2 năm
@nininana do bạn phá quá thôi 😃
@Hunglong96 Bữa chạy trên xa lộ Hà Nội tự dưng lòi ra cái lỗ trên đường bất ngờ làm cái cạch, thốn vl. Hặn cái bọn làm đường.
@Blitzwaffen Bình thường, đường to còn đỡ chứ đường trong phố dăm bữa nửa tháng mấy anh đào lên thông cống, kéo cáp xong đắp lại chả bao giờ tròn trịa
nemesistan
TÍCH CỰC
2 năm
@Blitzwaffen rất hiếm con phố nào mà có thể chạy băng băng mà người ko nhún nhảy cả, đào lên lấp xuống nhưng bọn khốn ăn tiền của dân đó, srr phải gọi là bọn chó, chỉ làm cho xong việc của chúng nó thôi
Mong là đừng có cắm đầu mua Honda để đại lý bớt làm giá :v
Giá đại lý rõ vô lý mà cứ nhất định Honda, nản quá nản.
@thephong280597 Vì các chị khác cũng chọn lead nên mình chọn theo cho có bạn, thường là thế 😆
@thephong280597 Chồng mua xe gì đi xe nấy. Mấy ông thì cứ honda mà quất 😆
@shinichi_11_11 Có gì đâu mà lạ. Do có nhiều người sử dụng nó nên nó sẽ bị chửi nhiều thôi. Chớ mấy kia người sử dụng được bao nhiêu đâu nên số lượng chửi cũng sẽ ít đi
@deadknight_1412 Nếu chọn để dùng thì mình cũng chọn Lead nhưng nếu mua cho mẹ hay bạn gái thì sẽ mua Acuzo hay Grande chứ nhiều khi thấy mấy cô mấy chị vật vã với mấy con Lead SH trong bãi xe mà tội nghiệp
LYSM
TÍCH CỰC
2 năm
Thấy đời trước đẹp hơn
@LYSM Mình thấy con này ở ngoài rồi. Cá nhân thấy đẹp hơn ver cũ. Trông rất hiện đại và thanh lịch. Nói về ngoại hình thì ăn đứt Vision với Lead
conan1212
TÍCH CỰC
2 năm
em trong hình có phải tên Zy ko mod 😁
@conan1212 Đúng rồi bạn :D
vtnsc
ĐẠI BÀNG
2 năm
@conan1212 không thấy đôi mắt hí à. nó đó :D
nhqdat
TÍCH CỰC
2 năm
@conan1212 Zyzy mua xe mới nên sẵn tiện review luôn đó mà 😃
Ricky2019
ĐẠI BÀNG
2 năm
wow, 59km/l gần bằng winner rồi.
T150RC
TÍCH CỰC
2 năm
@Ricky2019 Wwinner đi phố 60km|l à. Xàm lông
@Ricky2019 Winner nào 59 Km/l vậy bác. 😆)
Ricky2019
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Lực Trịnh Winner zin đó bác. ko có chế cháo ecu hoặc lên pô ồn ào
Ricky2019
ĐẠI BÀNG
2 năm
@T150RC Tin ko tin tùy bác.
sauruou80
ĐẠI BÀNG
2 năm
đang tính bán con Grande đời cũ nâng cấp cho bà xã nhà con này.. thất sự con này cho phụ nữ rất ok,, xác nhẹ, tốc độ vừa phải..
vikhatra
ĐẠI BÀNG
2 năm
@sauruou80 Chính xác. Cho nữ là quá hợp. Mình mua cho vợ ngay từ bản đầu tiên. Giờ là 3 năm rưỡi rồi vẫn ngon lành cành đào, rất nhẹ nhàng, êm ái
@sauruou80 Con Lead được ưa chuộng vì cái cốp rộng thôi, mình định mua con Grande cho vợ nhưng vợ lại thích Lead
noalana1
TÍCH CỰC
2 năm
@lamdainhan10 Con grande này cốp cũng bự ngang ngửa lead chứ đâu phải nhỏ, mà chất lượng thì hơn con lead nhiều, nhà mình có cả 2 con, chạy con grande nhẹ nhàng mà đúng êm
@noalana1 Thực sự sợ Grande chạy ngoài đường nha bác 😆)). Quá êm, vượt 1 cái vèo không còi không tiếng, giật mình nhiều lần vì Grande.
digikei
TÍCH CỰC
2 năm
@lamdainhan10 Lead nặng nề , xấu hơn em này. Nữ chạy em này dáng nhìn thanh thoát, đẹp hơn, như chạy vespa ấg
Chị em giờ mới là chỗ hái ra tiền của công ty, từ trà sữa tới xe ôm, từ shopping tới ăn uống 😃
hnmdiep
ĐẠI BÀNG
2 năm
Tiêu thụ ít xăng hơn airblade 2018 nhiều phết
@hnmdiep AB 2018 125 ăn xăng bằng NVX 155. 😆
có ai chỉ vào xem vì mẫu giống em không
@gacongnghe94 Zyzy phải ko ta? 😃
@Võ Thành Quân chắc chắn là Zyzy rồi
@gacongnghe94 Chân dài tới "Lách"
@lamdainhan10 trên ảnh đẹp mà
Con Grande 125 này làm mát bằng gió, chứ không phải bằng nước.
Cách đây vài năm động viên Vợ mình mua Grande 125 Deluxe thay vì mua AB, giờ thực sự hối hận. Đã chạy được 2.1 vạn - xe ăn Xăng, Ồn, chạy không còn bốc như lúc mới mua, nói chung là thua xa AB của Honda.
noalana1
TÍCH CỰC
2 năm
@palmtj27 Không con nouvo 4 nó vẫn êm mới lạ chứ, êm hơn cả con nvx mới của tui lẫn con sh150 cũ, nó chạy thử con nvx của tui thì kêu sao rần quá không như xe nó, con nouvo hơn chục năm tuổi của nó chỉ bị 1 cái là bánh mâm wan và chén cổ hơi niểng 1 bên
@noalana1 tui cũng chạy nou4 mà , bạn bè tui cũng chạy nhiều con nào tay lái cũng rung ùng ùng . mấy con Luvias Mio ngày xưa cũng thế hay mấy con Janus giờ cũng vậy . kiểu bộ khung hay nồi Ya thiết kế có vấn đề nên nó rung toàn bộ sườn ảnh hưởng tới tay lái . còn bộ nồi Ya ngon , êm như mấy con Spacy hay sh mode bên honda ak
@viết cường trịnh Ông tay nhanh quá, tôi nói xe vợ tội đi 40-50K chỗ nào vậy?
@dinhnguyendao T phỏng đoán thế thôi ông. Xe nhà t đi được cỡ đó rồi, 2 năm mà ko đi được 40-50k thì chắc vợ ông đi ít!
Mình lấy hôm đầu tiên xe về. Bản abs màu trắng sữa. Bản này trắng ngọc trai cao hơn 500k mà nhìn bên ngoài thấy xấu hơn nên mình lấy bản kia.
Xăng thì ko quan tâm, hết là đổ. Thích cái có abs.
Xe nhỏ nhưng yên hơi cao, chị em nấm lùn đi hơi khó xoay sở.
Có cái smartkey khá tiện.
Vận hành máy móc rất êm.
Cốp xe lớn. Mới đi vài trăm km, đợi 1 năm xem lại xem thế nào
rumsfeld23
ĐẠI BÀNG
2 năm
@If you dont mind Khỏi lo bạn, thấy SH cao to vậy mà thấy mấy chị lùn lùn chạy ầm ầm có sao đâu..
@rumsfeld23 Người nhà mình chạy sao mình ko lo. Đi ko xoay sở tốt thì nguy hiểm cho bản thân và người khác.
Kramviol
ĐẠI BÀNG
2 năm
@If you dont mind Like mạnh câu này của bác, k phải đi thích hay k mà là an toàn bản thân và an toàn cho người khác nữa
@Kramviol Chỉ mỗi abs thôi đã quá an toàn và hơn con Lead ghẻ nhiều lắm rồi
Quá ngon hy vọng là động cơ mới bền như honda.
@Võ Thành Quân Honda h đã bớt là Honda hơn rồi bác ơi. Sh 150 2018 chạy 5k km, máy rằn rung như gì. Thất vọng honda!.
@GreendoglearnsPHD Dù sao cũng đỡ hơn ya bạn
jiji75
TÍCH CỰC
2 năm
Mình thấy giờ xe số hay ga mà phun fi thì đều tiết kiệm xăng,còn mấy xe phun xăng thường thì chỉ dừng tại 50km/l thui.
Mình ko vào để coi xe 😁
cuong1401
ĐẠI BÀNG
2 năm
Giá bằng sh mode ko các bạn???
@Chinhnd Sh mode bản cũ chưa có ABS. Dì ruột mình mua cách đây mấy tháng là 72 củ biển SG. Đề xuất 50 😆
cdang
TÍCH CỰC
2 năm
@gagalovegood Công nhân dân Vịt chịu chơi, sẵn sàng bố thí hẳn 20% giá trị xe cho bọn làm giá...
@cdang Để bán lại cho được giá đó bác ==))
CRYQH
TÍCH CỰC
1 năm
@cuong1401 SH Mode bản đặc biệt ABS đề xuất 57tr, giá bán tầm 66tr, lăn bánh tầm 73tr còn Grande bản đặc biệt cao cấp nhất 50tr, giá lăn bánh căng đét lên 53tr. Chất đâu chưa biết chứ Honda làm giá quá khốn nạn mà dân mình thì...
thichderau29
ĐẠI BÀNG
2 năm
Vào xem vì có mod zyzy 😁
vtnsc
ĐẠI BÀNG
2 năm
@thichderau29 Kiếm cái hình bikini em nó phóng to ra thành poster dán lên trần, tối ngủ ngắm. hha, không thì lấy bo đì của em nào xếch xi cũng được, vặt cái đầu em nó cắm vào. IN ra rồi ngắm. :D. Chúc chú mộng đẹp, đừng ướt quần :D
Spirit_Love
ĐẠI BÀNG
2 năm
@vtnsc Xàm quá bạn ơi, người ta vào có thể vì người ta thích mod Zy review hoặc follow theo chủ đề của Zy. Trong đầu lúc nào cũng ngập ngụa tinh trùng hay sao mà mở miệng ra là nghĩ người khác cũng thô bĩ bất lịch sự như mình 😃
vtnsc
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Spirit_Love 😁:D:D:D. trẻ trâu mà, hơi đâu chấp :rolleyes::rolleyes::rolleyes:
Cá nhân
Bạn
Hi bạn!
Điểm Reward Store: 
Tuổi Tinh tế: 
Cấp độ thành viên Tinh Tế


Tải app Tinh tế

Tải app Tinhte - Theo dõi thông tin mà bạn yêu thích

Tải app TinhteTải app Tinhte
Tải app Tinh tế cho Android trên Google PlayTải app Tinh tế cho iPhone, iPad trên App Store





Đang theo dõi




  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2021 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019