Thử pin Dat Bike Weaver++ với bản phần mềm mới v0.9.3: gần 130 km nếu chạy "hết ga hết số"

MinhTriND
22/4/2023 7:32Phản hồi: 153
Thử pin Dat Bike Weaver++ với bản phần mềm mới v0.9.3: gần 130 km nếu chạy "hết ga hết số"
Bản cập nhật v0.9.3 mang tới cải tiến lớn về thời gian đạt được mô men xoắn tối đa nhằm cho khả năng bức tốc tốt hơn, đồng thời giúp xe leo dốc vượt trội hơn. Mình thực hiện nhanh một bài test xem liệu bản phần mềm mới này có ảnh hưởng như thế nào đến phạm vi hoạt động của xe thì thấy không thay đổi.

pham-vi-datbike.jpg

Trong quá trình test, mình sạc đầy pin của xe, sau đó sử dụng như một chiếc xe máy bình thường. Mình chủ yếu chạy trong nội thành, với đầy đủ các điều kiện giao thông khác nhau. Vận tốc sẽ luôn thay đổi tuỳ vào tình hình thực tế chứ mình không giới hạn nó thấp hơn một mức nào, ngoài ra khi cần, mình vẫn chở theo bạn, như cách mà chúng ta sử dụng xe hàng ngày.

pin-datbike.jpg

Với các điều kiện như trên, kể từ lúc pin đầy 100% cho đến khi còn 14% pin, xe đi được quãng đường gần 130 km. Nhìn chung, con số này không lệch nhiều so với kết quả trước đó mà mình từng thu được với Weaver++ khi xe còn chạy phần mềm cũ hơn. Cụ thể, Weaver++ ở bài thử pin trước, tổng quãng đường mà xe đi được từ khi pin đầy đến lúc còn 14% là gần 119 km.

Nhìn chung, phạm vi hoạt động khoảng 130 km mỗi lần sạc ở điều kiện sử dụng thực tế, đặc biệt với thói quen chạy có phần hơi sốc nổi của mình là một con số quá ổn. Thực tế là trong 1 tuần sử dụng xe để phục vụ cho nhu cầu di lại quanh nội thành, mình chỉ phải sạc 2 lần. Nói về sạc thì tốc độ sạc sẽ tiếp tục là lợi thế của Dat Bike Weaver++ so với các đối thủ khác với tầm hoạt động tương tự.

Chỉ mấy khoảng 1 tiếng để sạc pin từ 14% lên 50%, trong khi thời gian để sạc đầy là 3 tiếng.
153 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Xe thiết kế đơn giản, nhìn gọn gàng.
Hàng Việt mà chất.👍
@BinBon2020 xe này p/p tốt bác nhỉ
@toilachi9 Giá 5x trieu
Phamtn
ĐẠI BÀNG
5 tháng
@BinBon2020 Xe này dành cho phò đi là hợp lý
2 chân lúc nào cũng bank ra
Chứ chị em đi thì lại khép chân vào
Hủ Lô
ĐẠI BÀNG
5 tháng
@Phamtn Banh ra cho nó mát bác ơi
Chị em mùa này cũng thích banh ra lắm
Sói Ca!
TÍCH CỰC
5 tháng
Quá tốt. Đội ngũ kỹ sư IT của Đạt bye rất giỏi và chuyên nghiệp.
Có điều xe này đi mưa thì bẩn chết, Sài Gòn hay mưa thế này đi sao nổi
@Sói Ca! Kiểu thiết kế cũng kén người dùng nữa
@Sói Ca! Độ dè chắn bùn trước + sau hạn chế văng thôi bác.
Tầm 200km là mua liền
@haaa87 Cái đt nó là bắt buộc vì vấn đề công nghệ, người dùng smartphone không còn lựa chọn nào khác. Còn đây có 2 lựa chọn: 1 là sạc hàng ngày, 2 là 1 tuần sạc 1 lần. Vậy bác thích chọn con đường khó để đi chăng?
@haaa87 phone đi so với xe 2 bánh, chẳng ma nào muốn đi đổ xăng hàng ngày, người ta đi công việc đi học... về đã mệt lại phải lo đổ xăng, nạp pin xe. Quên phát sáng khỏi chạy à, phone thì liên tục check nên ít quên vụ cắm sạc, xe thì về mệt bố nhiều lúc quên.

suy nghĩ bạn có vấn đề logic thì có, với lại đừng vác xe tiền tỷ vào, xe 4 bánh cũng ít ai sạc mỗi ngày, trừ taxi.

riêng datbike dù chỉ đạt 130km thì tui nghỉ quá đủ để đi làm 2-4 ngày cho 1 người nội thành.
@congthanhgiong 130km như chủ thớt nói là đi kiểu giống vừa đi vừa nẹt bô của xe xăng, đi tăng tốc đột ngột quá nhiều hoặc là chở thêm người phía sau. Chứ đi điềm tĩnh và đi 1 mình trong dải tốc độ 30-50km/h thì Datbike 200 hoặc Weaver++ ít nhất cũng phải đạt 180km. Thực tế tôi đi được ngót nghét 200km, đủ nhu cầu đi lại trong 1 tuần.
kobebl
ĐẠI BÀNG
5 tháng
@hoangthanhnt Chuẩn đấy bác, thấy mọi người tranh luận ao ước 200km mà mỉm cười. Thực tế 2 đời con Dat Bike đều đi được 200km nếu chạy ko hỗn mà. Ai không tin thì lên youtube gõ là ra : ))
Ko biết xe này nhắm vào phân khúc nào? Xấu vậy chạy ra đường lại bị chê là ko có khiếu thẩm mỹ.
Mong bọn TQ ko vào thị trường VN sớm, ko thì nó làm phát chết tươi 😂
@traind Ấy ấy, ở đây cũng nhiều người “cho tôi cũng không lấy” nhỉ, biết chắc chẳng ai cho nên vui mồm thật 🤣.
Hội Datbiker cũng đi phượt thường xuyên nha. Ủa xe wave nào đầy bình đi được 130km vậy, xe xăng nào không phải đổ xăng vậy? Giờ tìm chỗ sạc dễ hơn gấp bội lần tìm cây xăng, cứ có nhà là có điện, chưa kể khi đổ đèo thì xe không tốn tí điện nào mà còn được nạp điện do xe có Regen. Ông y chang như mấy thằng bên bài viết lần trước, thấy người ta dắt xe do hết Pin lại đổ thừa do cái xe 🤣, hài vl.
Đây là 1 Vin nô chính hiệu rồi. 1 con Theon S cao nhất cộng cả tiền Pin nó cao hơn Weaver++ mà performance thua Weaver++. 1 cái so sánh nhẹ về sự ảo giá 🤣
@hoangthanhnt Chững chạc cá tính nó liên quan mịa gì đến chuyện xấu hay đẹp. bộ cá tính là phải xấu, phải ẩu, phải phèn, phải tào lao mới chịu à?
Kao chả ưu gì VF nhưng mấy con xe máy điện của nó thiết kế rất ổn chứ ko như thằng ĐạtBike này. Làm xấu, thẩm mỹ kém bày đặt nguỵ biện cho đó là cá tính 😂
@╰‿╯ Đó là m tự lôi trong đầu m ra rồi chuyển thành chữ đó chứ.
M nhìn bồ/vợ m đẹp chứ t nhìn xấu hoắc, m thích bồ/vợ mày người dây chứ “cho t cũng không thèm” vì tao thích đầy đặn.
Lắc não lên tí nhé.
@hoangthanhnt Đúng là do góc nhìn của từng người nên đẹp hay xấu tôi không bàn, nhưng anh bảo nó phù hợp cho người chững chạc thì tôi thấy buồn cười lắm. 😂
Xe có thiết kế đơn giản nhưng đẹp, quãng đường di chuyển chưa được xa lắm, tầm 200km/lần sạc là ổn!
@vinhtroc Tôi đã đi được 10 tuần và 10 lần sạc, mỗi lần sạc đầy đi được 180km vẫn vòn dư 10% pin. Đây là tôi đi 1 mình hỗn hợp trong TP.
@hoangthanhnt Sạc từ 10% thì mất bao lâu đầy pin bạn
@pham duc quyen Đầy thì khoảng 3h. Khoảng 70% đầu lên cũng khá nhanh. Nó giống sạc nhanh điện thoại đó bác.
@hoangthanhnt Ok cảm ơn bạn đã thông tin... Như vậy giống kiểu sạc đt thật
Lần đầu thấy ngoài đường.
06AA5DE0-2FA8-4A5E-AD57-9B70859A2BE7.jpeg
2F51E3B6-7E99-4C8F-A431-EBD716E16E64.jpeg
9DE7B67F-6D4D-449A-9147-CD7092F256D8.jpeg
@Wildgingers này bản đầu lúc cty mới startup, công nhận thô xấu thật bây giờ là đỡ biết bao nhiêu rồi nhưng vẫn nét thô, gia công chưa nét lắm chi tiết vẫn cùi cùi ... nhưng spec khá ngon, nếu có điều kiện vẫn nên ủng hộ hàng việt cho nó phát triển.
Hayoja
TÍCH CỰC
5 tháng
@╰‿╯ Xe xấu giá cao 😆)
@Hố Đen Vũ Trụ Đây là V1, giờ V3 rồi
Xe điện của mấy ông sếp TQ đi trong nội bộ cty mình.
image.jpg
18K
CAO CẤP
5 tháng
@huyhuy3586 Dáng xe ngầu thế chứ 😁 VN có đi nhìn lạ ha
@huyhuy3586 Xem tiktok TQ thấy nội địa nó đầy những con xe điện kiểu dáng rất hay luôn
Xấu đau đớn, thảm hoạ thiết kế
ZeusFate
TÍCH CỰC
5 tháng
Do phân khúc xe phù hợp số đông đã quá nhiều sự cạnh tranh nên DB lựa chọn cách thiết kế xấu xấu vậy là để hướng tới thị trường ngách các bạn nhé. Các bạn góp ý thì DB cũng luôn lắng nghe nhưng có thể các bạn không hiểu được strategy nên sẽ thấy hơi lạ nhưng sản phẩm của DB không dành cho số đông mong các bạn thông cảm và luôn đồng hành cùng thương hiệu Việt
@hoangthanhnt Vô nhóm đó rồi thì mấy người trong đó thích đúng rồi. Nhìn ngoài đường có bao người chạy mới đánh giá có được thích hay không.
hotrung493
ĐẠI BÀNG
5 tháng
@tiethanhung ủng hộ mồm là dc chứ họ có bảo mua đâu bác 😁
@tiethanhung Vì nó là startup nên chưa nhiều người dùng tin tưởng, do vậy thị phần rất nhỏ so với toàn thị trường xe máy. Họ chưa tin tưởng không phải do chất lượng không tốt mà 1 phần do thói quen mua sắm an toàn, với số tiền lớn thì họ đặt niềm tin vào hãng lớn sx xe xăng.
Hãng nhỏ nào cũng vậy thôi.
Chỉ tiếc là ở đây (và trong xh) có nhiều thành phần chưa dùng bao giờ mà phán và so sánh như thật, thích dìm hàng Việt, làm nô cho nước ngoài. Đặt trường hợp cái chữ Datbike mà từ nước ngoài thì chắc chắn họ sẽ tung hô.
@ZeusFate Xe điện mà nói phân khúc cạnh tranh, ông nói chuyện lừa con nít à, thử xe ông mà thiết kế phổ thông, chạy được khoảng max 70km/h, 1 lần xạc 150km .. ông trùm luôn .. mấy thông số này chỉ đáp ứng phổ thông ..
8Keo
TÍCH CỰC
5 tháng
Giá datbike quá cao, chi phí pin cũng "ối giồi ôi"
@8Keo Yếu bác ạ
@quocanh_ltk Như đúng rồi
@hoangthanhnt T dám chắc m là làm cho Datbike kia. Khen thì rep kiểu sun xoe, chê là dở mặt ngay 🤣🤣🤣
@quocanh_ltk Kkk, m tinh tế lắm, đoán trúng phóc luôn, ghê ghê. Phục m luôn. Thế mà cũng đoán được.
Con xe thồ ế lại bơm thêm tiền quảng cáo à, ko ai mua đâu 😆
@kedote Ai bắt mua Datbike đâu
@hoangthanhnt OK xe xấu quá chẳng thèm mua 😆
@kedote Chúc mừng vì đã lựa chọn theo con tim.
@hoangthanhnt Về ngoại mấy lần rồi mà def mượt thế người anh em.
Xe hàn lại khung chưa nè, thắng đĩa hết kêu chưa, nay chở người leo dốc hầm Vincom được chưa nạ?
Đi mấy con điện này thì cứ sáng đi, tối về cắm sạc cho nó an toàn dù còn bao nhiêu % pin. Lỡ khi cần đi đầu nhiều trong ngày là xoay không kịp.
@hvdung1112 Datbike thì yên tâm là gần 200km mới hết pin, nó cũng có đồng hồ hiển thị % pin và quãng đường ước lượng còn đi được, vậy thì lo xa làm gì để khổ ngày nào cũng phải sạc. Tôi đi 1 tuần sạc 1 lần, khoẻ.
Đạt Nô
Khôn như mày :D
datvn
TÍCH CỰC
5 tháng
Nên dần dần cấm bán xe máy chạy xăng dầu.
"...Chỉ mấy khoảng 1 tiếng để sạc pin từ 14% lên 50%, trong khi thời gian để sạc đầy là 3 tiếng".
Cái này là dùng sạc theo xe ah ae- nếu vậy ổn phết nhỉ
lezardvn
ĐẠI BÀNG
5 tháng
@pham duc quyen Trạm sạc xe máy nhanh tại Datbike hình như từ 10% lên 80% mất có 30p
@pham duc quyen Chuẩn, sạc nhanh theo xe, còn sạc siêu nhanh tại trạm Datbike thì nhanh nữa
Xe thiết kế quá cỏ
Sắp giống như trong phim ma trận phần 1, sắp khủng hoảng pin rồi
Một lần sạc, tôi đi 1 mình hỗn hợp trong thành phố cũng được cỡ 180km, pin lúc này còn khoảng 10% nhưng không dám mạo hiểm đi tiếp vì sợ hết điện giữa đường. Nói chung đủ nhu cầu cho 1 tuần đi lại. Đây là trải nghiệm thực tế sau hơn 2 tháng mua xe Weaver++, sạc nhanh, quãng đường đi xa là điều tuyệt vời mà ở VN chưa thấy xe nào đạt được như vậy.
@caube93nb Bởi vì trong này toàn thánh mõm thánh phím chưa dùng bao giờ. T là người dùng và t thấy xe rất tốt, xứng đáng với số tiền bỏ ra.
Cả tinhte này chắc được vài người sở hữu xe datbike hoặc vài trăm người dở hữu xe điện nói chung, nhưng có cả vài ngàn người múa phím như đúng rồi, hài vl cái văn hoá.
@hoangthanhnt Mình có đặt Weaver 200 từ cuối năm 2021. Mình cũng ăn nằm ở group Datbike 1 thời gian dài để chờ ngày nhận xe, nhưng sau rất nhiều lần chạy thử ở Tú Xương thì mình k đặt nữa.
Xe rất mạnh, vọt, nhưng đổi lại là trọng tâm quá cao, vào cua không an toàn và khó dắt xe, các chi tiết cũng hoàn thiện k tốt nếu không nói là quá sơ sài, không an toàn. Kết cấu của Weaver++ không khác biệt nên mình có thể nhận định các lỗi này vẫn tồn tại.
Sau đó có sự kiện triệu hồi Weaver 200 vì nguy cơ nứt khung thì mình thấy quyết định của mình là chính xác. Vậy nên ngay cả khi bạn sở hữu xe, chưa chắc bạn đã thông thái hơn người khác đâu.
kobebl
ĐẠI BÀNG
5 tháng
@hoangthanhnt Tôi cũng là fan của Dat Bike, tuy nhiên tôi nghĩ bạn cũng nên hạn chế gay gắt quá. Mấy con xe mới như này thì 9 người 10 ý, ai thích thì rất thích, ai ghét thì nói cỡ nào cũng k lay chuyển được. Mình hài lòng với cái gì mình có, bác gay gắt như này lại bị mọi người bảo nhân viên DB bày trò nó ko hay đâu.
18K
CAO CẤP
5 tháng
@hoangthanhnt Ăn cây nào rào cây đấy là đúng, bạn nói người ta chưa mua xe Datbike cũng có thể đúng. Nhưng chắc gì người ta đã chưa thử xe, và chắc gì cuộc đời bạn đã chạy qua nhiều xe bằng họ (trích: hãy trải nghiệm đi sẽ biết vì sao giá xe cao như vậy). Và cái quan trọng nhất là làm sao bạn có thể khoá hết được miệng thiên hạ và vốn hiểu biết của bạn nhiều hơn thiên hạ. Nếu bạn chạy mỗi Datbike (nếu thôi nhé - không đúng thì tốt) mà gay gắt với mọi người như vậy thì bạn mới là ếch ngồi đáy giếng. Thôi, chân thành nhé: giữ sức đi bạn. Có sức mới chơi tiếp được, bận tâm tới lời thiên hạ nó làm niềm vui với xe của bạn bớt trọn vẹn dấy!

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2023 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019