TikTok ra mắt công cụ bảo vệ người dùng khỏi nội dung gây hại

duyhung162
6/9/2022 3:15Phản hồi: 0
TikTok ra mắt công cụ bảo vệ người dùng khỏi nội dung gây hại
Giữa các cuộc điều tra khác nhau về cách TikTok bảo vệ (hoặc không) người dùng trẻ tuổi. TikTok đã công bố một bộ lọc và tùy chọn mới đến toàn bộ người dùng. Bộ lọc này nhằm cung cấp nhiều cách hơn để hạn chế hiển thị không mong muốn trong ứng dụng. Tham khảo: TikTok ra mắt công cụ bảo vệ người dùng khỏi nội dung gây hại
https://adsplus.vn/blog/wp-content/uploads/2022/08/tiktok-bao-ve-nguoi-dung.png
Trước tiên, TikTok đã đưa ra một cách mới để người dùng tự động lọc ra những video có các từ hoặc Hashtag (#) mà họ không muốn xem trong nguồn cấp dữ liệu của mình.
Như bạn có thể thấy trong ví dụ này, giờ đây, bạn có thể chặn các Hashtag (#) cụ thể thông qua tab “Chi tiết” khi bạn thực hiện một clip. Vì vậy, nếu bạn không muốn xem thêm bất kỳ video nào được gắn thẻ
#icecream vì bất kỳ lý do gì. Bây giờ bạn có thể cho biết điều đó trong cài đặt của mình. Đồng thời bạn cũng có thể chặn nội dung chứa các cụm từ chính đã chọn trong mô tả.

Điều này không hoàn hảo vì hệ thống không phát hiện ra nội dung thực

Mà hệ thống chỉ phát hiện những gì mọi người đã nhập thủ công vào ghi chú mô tả của họ. Vì vậy, nếu bạn mắc chứng sợ ăn kem, vẫn có khả năng bạn bắt gặp nó trong ứng dụng. Tuy nhiên, nó cung cấp một phương tiện khác để quản lý trải nghiệm của bạn theo cách mới. Đồng thời các tính năng này còn giúp TikTok bảo vệ người dùng.
TikTok nói rằng tùy chọn này sẽ có sẵn cho tất cả người dùng “trong vài tuần tới”.
TikTok’s cũng mở rộng giới hạn hiển thị nội dung liên quan đến các chủ đề có khả năng gây hại. Ví dụ như ăn kiêng, tập thể dục khắc nghiệt và buồn bã, cùng những chủ đề khác.
Tháng 12/2021, TikTok đã khởi chạy một loạt thử nghiệm mới. Việc này giúp điều tra xem nó có thể giảm tác động có hại tiềm ẩn của thuật toán như thế nào. Nền tảng sẽ bằng cách giới hạn số lượng video trong một số danh mục nhạy cảm. Những video đã được đánh dấu trong Nguồn cấp dữ liệu ‘For You’ của người dùng.
Bây giờ nó đang chuyển sang giai đoạn tiếp theo của dự án này.

Theo giải thích của TikTok:

“Theo kết quả của các thử nghiệm, chúng tôi đã cải thiện trải nghiệm xem. Để từ đây, người xem sẽ xem ít video hơn về các chủ đề này cùng một lúc. Chúng tôi vẫn đang lặp lại công việc này với các sắc thái liên quan. Ví dụ: một số loại nội dung có thể có cả chủ đề khuyến khích và buồn bã. Ví dụ như nội dung phục hồi rối loạn ăn uống.”
Như bạn có thể thấy trong ví dụ này, giờ đây, bạn có thể chặn các Hashtag (#) cụ thể thông qua tab “Chi tiết” khi bạn thực hiện một clip. Vì vậy, nếu bạn không muốn xem thêm bất kỳ video nào được gắn thẻ
#icecream vì bất kỳ lý do gì. Bây giờ bạn có thể cho biết điều đó trong cài đặt của mình. Đồng thời bạn cũng có thể chặn nội dung chứa các cụm từ chính đã chọn trong mô tả.

Điều này không hoàn hảo vì hệ thống không phát hiện ra nội dung thực

Mà hệ thống chỉ phát hiện những gì mọi người đã nhập thủ công vào ghi chú mô tả của họ. Vì vậy, nếu bạn mắc chứng sợ ăn kem, vẫn có khả năng bạn bắt gặp nó trong ứng dụng. Tuy nhiên, nó cung cấp một phương tiện khác để quản lý trải nghiệm của bạn theo cách mới. Đồng thời các tính năng này còn giúp TikTok bảo vệ người dùng.
TikTok nói rằng tùy chọn này sẽ có sẵn cho tất cả người dùng “trong vài tuần tới”.
TikTok’s cũng mở rộng giới hạn hiển thị nội dung liên quan đến các chủ đề có khả năng gây hại. Ví dụ như ăn kiêng, tập thể dục khắc nghiệt và buồn bã, cùng những chủ đề khác.
Tháng 12/2021, TikTok đã khởi chạy một loạt thử nghiệm mới. Việc này giúp điều tra xem nó có thể giảm tác động có hại tiềm ẩn của thuật toán như thế nào. Nền tảng sẽ bằng cách giới hạn số lượng video trong một số danh mục nhạy cảm. Những video đã được đánh dấu trong Nguồn cấp dữ liệu ‘For You’ của người dùng.
Bây giờ nó đang chuyển sang giai đoạn tiếp theo của dự án này.

Theo giải thích của TikTok:

“Theo kết quả của các thử nghiệm, chúng tôi đã cải thiện trải nghiệm xem. Để từ đây, người xem sẽ xem ít video hơn về các chủ đề này cùng một lúc. Chúng tôi vẫn đang lặp lại công việc này với các sắc thái liên quan. Ví dụ: một số loại nội dung có thể có cả chủ đề khuyến khích và buồn bã. Ví dụ như nội dung phục hồi rối loạn ăn uống.”
Chia sẻ

Xu hướng

Xu hướng

Bài mới








  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2025 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019