Tiktok sụt giảm về doanh thu; các ứng dụng đặt xe tại Châu u đẩy mạnh quảng cáo

Lina/SocialPeta
30/9/2022 7:17Phản hồi: 0
Tiktok sụt giảm về doanh thu; các ứng dụng đặt xe tại Châu  u đẩy mạnh quảng cáo
Với sự hỗ trợ của công cụ App Intelligence và các module khác, SocialPeta đã xây dựng bảng xếp hạng 20 ứng dụng di động hàng đầu trên toàn cầu (không tính game) theo các tiêu chí như doanh thu, lượt tải và quảng cao trong tháng 8 năm 2022, hy vọng bảng xếp hạng sẽ giúp được nhiều người đang tìm hiểu xu hướng thay đổi của thị trường ngành ứng dụng di động .

Tổng quan thị trường ứng dụng di động toàn cầu trong tháng 8:
  • [TikTok] ghi nhận sự sụt giảm doanh thu; [DAZN] đã quay trở lại bảng xếp hạng nhờ bản quyền phát sóng giải bóng đã Serie A.
  • Các ứng dụng phổ biến như [ZOOM] và [FoxFast] nổi bật nhờ có lượt tải cao.
  • Các ứng dụng giao đồ ăn đã đẩy mạng quảng cáo và phần lớn các loại hình giải trí đều được hồi phục.


Top 20 ứng dụng theo doanh thu




Về mặt doanh thu, không có nhiều sự thay đổi trong các ứng dụng và thứ hạng của chúng trên App Store, có nghĩa là các ứng dụng top đầu đều có doanh thu ổn định. Nền tảng livestream nội dung thể thao [DAZN] mới có mặt trong bảng xếp hạng tháng 8 này, thực ra ứng dụng này đã từng có mặt trong bảng xếp hạng của tháng 5. Cũng giống như hồi tháng 5, sự tăng trưởng doanh thu của ứng dụng là kết quả của các sự kiện thể thao như giải bóng đá Serie A, Matchroom Boxing.v.v…


Trên Google Play cũng tương tự, cũng không có nhiều sự thay đổi. Mặc dù [TikTok] đã có báo cáo về sụt giảm 84.8% doanh thu so với tháng trước, nhưng theo quy thì vẫn có mức tăng trưởng 441.4% so với quý trước. Có nguồn tin rằng trong tháng 7 TikTok đã cắt giảm nhiều công việc tại nước ngoài. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu về lâu về dài không? Chúng ta hãy cùng chờ xem.

[Strava], một ứng dụng thể thao với nhiều tính năng truyền thông mạng xã hội, đã ghi nhận mức tăng trưởng doanh thu gần 64.3% so với tháng trước, lợi ích từ các tài khoản thuê bao, doanh thu quảng cáo và bán dữ liệu. Người dùng có thể phải trả 5$ mỗi tháng để được sử dụng chức năng giám sát dữ liệu nângc ao, so sánh các nhóm và nhiều tính năng hấp dẫn khác.

[Chamet] là một ứng dụng gọi điện video và voice trực tuyến với 79% doanh thu từ thị trường Ấn Độ. Ứng dụng được phát triển bởi công ty Hangzhou Fuliao Technology Co., Ltd, ứng dụng cho phép bạn gọi điện video tới những nữ streamer. Người dùng của ứng dụng chủ yếu chi tiền cho các cuộc gọi trả phí và donate cho những streamer.

[Peacock TV] là dịch vụ truyền hình trực tuyến của NBC với các bản quyền phát song các bộ phim và chương trình truyền hình ăn khác như loạt phim Harry Potter, cũng như quyền phát sóng các sự kiện thể thao như thế vận hội Olympic và Super Bowl. Trong tháng 8 này, Peacock đã cung cấp dịch vụ trả phí với mức 1.99USD/tháng, điều này đã góp phần vào sự tăng trưởng nhanh chóng về người dùng và doanh thu

Top 20 về lượt tải




Trên bảng xếp hạng theo lượt tải, [BeReal] là ứng dụng nổi bật nhất trên App Store. Nhờ nhấn mạnh vào tính xác thực, ứng dụng đã ghi nhận số lượt tải hàng ngày tăng đều đặn trong 6 tháng qua, với khoảng 56% lượt tải từ thị trường Mỹ. [Zoom Cloud Meeting] mới có mặt trong bảng xếp hạng với 4.1 triệu lượt tải trong tháng 8. Đây là công cụ cho phép họp trực tuyến và được đánh giá rất cao tới 4.6 sao trên App Store, với nhiều đánh giá tích cự từ các nhân viên văn phòng, giáo viên và sinh viên.

Các ứng dụng mới có mặt trong bảng xếp hạng trên Google Play đều là các ứng dụng thể loại công cụ mới phát hành trong năm 2022, trong đó, ứng dụng tối ưu hóa kết nối mạng [FoxFast] có nhiều động lực tăng trưởng nhất. Ứng dụng được phát hành vào tháng 5 năm 2022 và nhận được 14.8 triệu lượt tải trong tháng 8, tăng 42.3% so với tháng trước. Được thiết kế đặc biệt dành riêng cho nền tảng Android, các tính năng chính của FoxFast là cung cấp một kết nối mạng an toàn và không giới hạn kết nối và nó cực kỳ dễ sử dụng.

Quảng cáo


[QRScanner] một ứng dụng đọc mã QR code và barcode, được phát hành vào tháng 3 năm 2022, và ứng dụng này đã nhận được 13.8 triệu lượt tải trong tháng 8. Tính năng chính của nó là quét mã và tạo mã QR với nhiều định dạng khác nhau, bao gồm danh bạ, URL, văn bản và email.v.v…

Top 20 theo quảng cáo



[FREE NOW] released the most creatives on Android among all the apps newly ranked on the chart. The app had 57,500 creatives in August, up 226%. It's a licensed ride-hailing app in 10 European countries/regions, and most of its creatives were released in Poland. From its creatives, we can see that one of its video creatives achieved higher impressions in the past 30 days. The video displays the app's features and user interface in a simple and straightforward way. It's a lively creative with a definite aim.

[FREE NOW] đã phát hành nhiều quảng cáo trên Android nhất trong số tấtc ả các ứng dụng có mặt trong bảng xếp hạng. Ứng dụng có 57000 quảng cáo trong tháng 8, tăng 226%. Đây là một ứng dụng gọi xe được cấp phép tại 10 quốc gia/ vùng lãnh thổ ở Châu Âu và hầu hết quảng cáo của nó được phát hành tại Ba Lan. Từ các quảng cáo của ứng dụng này, chúng ta có thể thấy răng những video quảng cáo có số lượt hiển thị cao hơn trong 30 ngày qua. Vìdeo hiển thị tính năng và giao diện người dùng của ứng dụng một cách đơn giản và dễ hiểu.

[RIU Hotels & Resorts], một chuỗi khách sạn tại Tây Ban Nha, đã ghi nhận mức tăng trưởng nhanh nhất trên bảng xếp hạng quảng cáo của iOS. Các quảng cáo của ứng dụng tăng trưởng 247% trong tháng 8, chủ yếu được phát hành tại Mỹ và Anh. Một trong những quảng cáo đạt số lượt hiển thị cao hơn trong 30 ngày qua bằng cách hiển thị các điểm nghỉ mát trên các đảo với nhiều góc nhìn khác nhau.


Nhìn chung, có nhiều ứng dụng mới có mặt trên cả hai bảng xếp hạng App Store và Google Play trong tháng 8. Các ứng dụng mới được xếp hạng trên Android đã phát hành quảng cáo trung bình nhiều hơn 328% so với các ứng dụng trên iOS. So với tháng 7, lượng quảng cáo của các ứng dụng giao đồ ăn tăng đáng kể, như [Mr D Food] và [Uber Eats].

Quảng cáo



Trên là tất cà các thông tin về lượt tải và doanh thu của các ứng dụng di động (không tính game) từ App Store và Google Play cũng như các thông tin chi tiết về quảng cáo của các ứng dụng trong tháng 8 vừa qua.
Chia sẻ

Xu hướng

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019