Toyota Vios 2023 ra mắt Việt Nam: Vẫn thế hệ cũ, đổi nhẹ ngoại hình, thêm trang bị

thanhtung6868
10/5/2023 13:39Phản hồi: 243
Toyota Vios 2023 ra mắt Việt Nam: Vẫn thế hệ cũ, đổi nhẹ ngoại hình, thêm trang bị
Ngày 10/5/2023 Toyota Việt Nam ra mắt Vios thế hệ 2023 với 3 phiên bản trang bị, giá bán khởi điểm từ 479 triệu đồng cho phiên bản Vios E MT. Khác với thị trường các nước Đông Nam Á, Vios 2023 tại Việt Nam vẫn là thế hệ cũ trước đây, sự thay đổi chỉ là đôi nét diện mạo bên ngoài và bổ sung một số trang bị tiện nghi, và đây cũng là phiên bản chỉ xuất hiện tại thị trường Việt Nam.

Nâng cấp lớn nhất của Vios 2023 là việc bổ sung gói an toàn chủ động TSS trên phiên bản cao cấp nhất với các tính năng: cảnh báo va chạm phía trước, cảnh báo lệch làn đường, cruise control... Bên trong nội thất trang bị màn hình giải trí kích thước 9 inch tích hợp Apple Carplay và Android Auto.

Giá bán 3 phiên bản Toyota Vios 2023:

Toyota Vios E MT MLM: 479.000.000 VNĐ
Toyota Vios E CVT MLM: 528.000.000 VNĐ
Toyota Vios 1.5G MLM: 592.000.000 VNĐ


Màu trắng thêm 8.000.000 VNĐ

Toyota_Vios_2023_việt_nam00003.jpg
Tất cả các phiên bản Vios 2023 đều được trang bị công nghệ đèn chiếu sáng dạng LED kết hợp với Projector. Thiết kế phần đầu xe mang cảm hứng từ những chiếc Yaris thế hệ mới, nhưng đây sẽ là thiết kế "độc đáo" khi chỉ mình thị trường Việt Nam có bán Vios phiên bản nâng cấp này.

Toyota_Vios_2023_việt_nam00001.jpg
Vì vẫn là thế hệ cũ, nên bên trong vẫn là khối động cơ hút khí tự nhiên 1.5L quen thuộc, sản sinh sức mạnh 105 mã lực và 140Nm mô-men xoắn, hộp số đi kèm MT 5 cấp hoặc hộp số tự động CVT và dẫn động cầu trước.

Toyota_Vios_2023_việt_nam00012.jpg
Toyota và Daihatsu đang dính bê bối trong vụ gian lận kết quả an toàn va chạm đối với nhiều dòng xe bao gồm cả Vios hay tên gọi khác là Yaris Ativ ở thị trường khác. Toyota Việt Nam đã có thông báo cụ thể về việc này và cho biết mẫu xe trong vụ bê bối không phải là mẫu xe mở bán tại Việt Nam lần này.

Qua đây mới thấy rằng dù doanh số tại thị trường Việt Nam là không nhỏ, nhưng sự quan tâm hay ưu ái để mở bán những mẫu xe thế hệ mới nhất là không có, thay vào đó là việc chỉnh sửa nhẹ hay thêm trang bị vào phiên bản cũ và bán ra thị trường như một lựa chọn mới, điều này không tránh khỏi suy nghĩ cho rằng Việt Nam như một thị trường để tiêu thụ nốt những mẫu xe thế hệ cũ còn tồn đọng của Toyota ở khu vực Đông Nam á.

Ảnh: Việt Anh

Quảng cáo


243 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Đắt vê ca lờ !
@HyH tăng 10% mới sợ chứ nhà mình dùng 1 tháng 2tr tiền điện thì mất thêm 2 tô hủ tiếu là 60k 😆 nói chung là tăng thì tăng trả vẫn phải trả, còn xăng giảm đổ lần 500.000 thì họa may thêm đc 1 lít
@bmw_m3vn Điện của nhà mày trồng được này thằng óc trâu. Ẳng to lên để EVN nó có giải pháp với.
Screenshot_20230523_204042_Chrome.jpg
Ôi cái tên xe, Toyota Vios E MT MLM
@MinhTriND cái tên tởm như cái dáng xe vậy
@MinhTriND Nên đổi thành E MT MCMA
@tamnguyen072 MDMA mới hay chứ
vắt đến bh mấy khứa Nhật này
@D.H.17 Bao giờ dân vẫn bau vào mua thì vẫn còn vắt
@D.H.17 Con xe vios cóc ghẻ này lâu lâu đã ko còn thấy nhiều trên đường. Nhìn xe hàn facelift đẹp bao nhiêu thì xe nhật trông bần nông bấy nhiêu.
Phần đầu xe quá xấu. Có khi còn xấu hơn bản cũ.
P/s: Theo thẩm mỹ của mình
@iptran68 Bạn mà ko P/s: Theo thẩm mỹ của mình
Thì có người bay vào chửi ns xấu đẹp tuỳ người. =)) ai chả biết xấu đẹp tuỳ người. nhưng 10 người hết 9 người chê xấu thì 1 người còn lại chắc cũng độc lạ 😁
@Nguyễn Đăng Trung Hiếu Campuchia bán xe nhập khẩu chứ hãng Toyota bên đấy nó có bán mẫu này đâu.
Vẫn cháy hàng
@sapphire2142 Nhiều phân khúc và nhiều loại, ai ép bạn phải mua nó đâu
rookie
TÍCH CỰC
một năm
@kmtoan82 Vios sử dụng thiết kế năm 2013, còn Wigo sử dụng "tinh thần" 2003 nhé.
@HyH mình có nói mình mua khúc nào, đang giải thích vì sao nó xấu đau đớn mà vẫn bán chạy đó bạn
@sapphire2142 thì đó, nhiều phân khúc, nhiều khách hàng khác nhau
Vios nó chả việc gì phải làm mới vì ở VN nó quá bá, nhìn thằng kia soluto, Hyundai accent xem toàn đời cũ mà xe hàn thì nhanh hỏng bỏ bà, Mazda 2 thì như xe trẻ con, Honda city, nissan almela cũng đều là đời cũ hết
Vậy vios bán bane mới làm mie gì? 1 khi nó đang là trùm thì sợ gì đàn em
@tinhdg Tôi lậy ông, con Accent tôi đi vỏ cứng gấp đôi con Vios luôn bị xe đẩy rác rồi bmw tông vài lần chả sao. Search ra mới thấy Huyndai nó là nhà sản xuất thép có tiếng của Hàn, nhà nó trồng được nên xe còn cứng hơn Vios đấy
@tinhdg Khai thật, nick gốc bạn phải dqtrieu 0
@digikei Đúng ! Tự hào lên , cùng tiền mà toàn xài đồ cũ , an toàn thì nó tháo hết ra chừa mỗi túi khí . Tẩy chay hết cho nó bớt khinh thi trường VN
@tinhdg Bố thằng ngu
trando
TÍCH CỰC
một năm
Mình đồng quan điểm với câu kết.
Màu trắng thêm 8tr. Há há.
Cái thùng tôn mà dân ta sùng bái. Nó quệt cho tí sơn cũng thêm tiền. Lại còn giá trên thiên đàng.
TOY việt nam đâu ra đột phá
bọn toyota cổ hủ lạc hậu này phải để ae tinhte lên bài chửi mỗi ngày mới được
Cười vô mặt
QUÁ XEM THƯỜNG người Việt!
@minhleo369 Vậy mà nhiều thằng còn vẫy đuôi tung hô, trong khi chính mình cầm đồng tiền cực khổ làm ra đi mua con xe cũ, khác nào Toy nó quẳng cho đồ ôi thiu mà các nước khác nó không thèm xài nữa.
Tuyệt vời =))
1B25640A-FD0A-4E00-A0F4-B75B4620CA64.jpeg
@vinhsgt Quốc tế vs VN!
Đist mej ToyVN
86CCBFE8-BB19-40E1-B1AC-BD5E8439317B.jpeg
tan.hd
TÍCH CỰC
một năm
@iáT Tài mang về lại dính phốt daihatsu, lại bị chửi ?
kmtoan82
ĐẠI BÀNG
một năm
@iáT Tài cái đầu thiết kế giống Camry
@iáT Tài Thái lọ nó mới bán con chung platform Vios là Yaris mới facelife như kia từ tháng 3 năm nay chắc nên chửi luôn Toy quốc tế?
2023-Toyota-Yaris-facelift-Premium-S-Thailand-debut-1.jpeg
@vinhsgt 😆
Chốt 1 câu là xấu và k đẹp bằng City RS đc
tan.hd
TÍCH CỰC
một năm
@hieu ngoduc cảm biến gắn thêm toàn hàng Tàu sao ngon bằng hàng zin nhà máy lắp, chắc chắn nó đồng bộ hơn
Điều hòa kém thì nổi tiếng trong hội city rôi, khỏi phản biện tranh luận chi cho mệt. Vào hội city accent toàn tìm cách chế cháo, nào là dán ống bảo ôn, thay quạt tản, rồi thay cả dàn nóng bla bla, nếu điều hòa ngon thì nghĩ ra mấy trò đó chi vậy ?
Còn độ ồn thì đúng là phân khúc này con nào ko ồn, nhưng con city là cách âm kém nhất, ngoài ồn gầm ra cách âm môi trường xung quanh cũng kém.
Về phanh tang trống thì kém hơn phanh đĩa cả về hiệu năng lẫn góc nhìn. nó hiẻn nhiên rồi. Ai dag đi tang trống mà ko thèm phanh đĩa là nói xạo !
@tan.hd chạy dc mấy con xe hạng B rồi. t từng có 3 con B và đánh giá con honda này ngon nhất phân khúc. tiền nào của đó.
tan.hd
TÍCH CỰC
một năm
@hieu ngoduc BCD chạy qua hết rồi, ôm vô lăng hơn chục năm rồi. City có luôn mà cho thuê rồi. City là con xe đẹp nhất rộng nhất, mấy cái khác chán !
@hieu ngoduc Mua xe thì người ta so độ hài lòng với số tiền bỏ ra, bác cứ đòi bỏ tiền ra lắp thêm độ vào, gắn đồ mà liên quan tới điện thì hãng ko chịu trách nhiệm bảo hành nữa. Còn tang trống có ai thích bằng đĩa ko, vừa đẹp vừa khỏi tăng thắng nếu bố mòn. Máy lạnh city là bị chê kém nhất. Nó lại ồn nhất trong hạng B, so với Vios và Accent luôn. City vẫn ngon nhất phân khúc, và cảm giác lái, nếu nó hạ giá bằng accent hay vios thì 2 thằng kia ngủm mất. Nhưng do giá nó cao hơn mấy thằng cùng phân khúc nên người ta bỏ thêm vài chục nữa để lấy hạng C, Kia K3, nên bị ế chỗ đó
daicaty
ĐẠI BÀNG
một năm
Bản năm ngoài mua ko ai nói gì. mà năm nay mua bản nâng cấp vớ vỉn thì dại thật sự, trong khi giá cũng chả hề rẻ. bản full 600 củ, thì tớ thêm vài chục củ mua Mazda 3 chạy ko sướng hơn à. coi thường thị trường VN quá sức. coi như con ghẻ nhưng bao năm qua dân ta vẫn thần tượng toyota - daihatsu này, nên nó cứ chăn mãi thôi. Năm nay Lào cùi bắp cũng đc Vios thế hệ mới, mà Đông lào thì con xe ghẻ Yaris rẻ tiền
@dccuong Bọn thiết kế ToyVN giờ chắc đang cười đắc ý lắm đây. khi mà dân VN mình ai cũng nghĩ nó sẽ dc như bản qte và rồi bùm......ko hơn gì 1 đống shit thiết kế!
@satan4ever đang so sánh thiết kế cửa 2 con
@iáT Tài Nó ở dáng con yaris trông lại hợp lý. Sang quả “có đít” này trông đúng như cái đít, ông a công nhận k 😆
@satan4ever Bác nói chuẩn!
Tao thấy chạy vios sướng mà chạy phố rất tiện xe bền bỉ tiết kiệm xe nhà đời 2013 tới giờ chạy mầm ầm chỉ thay nhớt
@langtu_haohoa_binhduong Lại ngu. Bây giờ cũng số tiền đấy nhưng bên Lào Campuchia Thái Lan và tất cả các nước Đông Nam Á người ta đã được mua con xe mới hoàn toàn từ trong ra ngoài. Còn ở Việt Nam cùng số tiền đấy Có khi lại mắc hơn rất nhiều, nhưng Toy lại quăng cho con xe model cũ rích từ thời 2013 mà nhiều thằng còn quẫy đuôi mừng được thì quả thật không biết nhục là gì.
Bởi có nhiều thể loại và thành phần như vậy chẳng trách Toyota nó khinh thường thị trường Việt Nam và khinh thường người dân Việt Nam, không cần đưa mẫu mới về vẫn có rất nhiều thằng quẩy đuôi mừng rỡ giống như được ban ơn.
tan.hd
TÍCH CỰC
một năm
@digikei form cũ nhug nó ngon hơn đám daihatsu
daicaty
ĐẠI BÀNG
một năm
@langtu_haohoa_binhduong Vios xưa chạy ngon mà bác. chỉ là bây giờ Daihatsu nó chăn quá, vn mình nó bán cho chiếc Yaris mà mang mác Vios. trong khi Lào cùi bắp thì nó lại nhập về chiếc Vios đời mới nhất. vậy có cay ko
Bán ô tô ở VN là siêu lợi nhuận. Theo luật, đáng lẽ ra thuế nhập khẩu ô tô trong Asian từ 2022 - 2027 sẽ về 0%. Như vậy đáng lý ra, xe ô tô phải rẻ đi đáng kể từ 2022 mới đúng. Tuy nhiên chính phủ lại đẻ ra trò mới: Yêu cầu việc nhập xe ô tô phải có giấy chứng nhận từ hãng. Yêu cầu này đã giết chết các cửa hàng nhập khẩu ô tô tư nhân và đặt ra câu hỏi liệu có hay không lợi ích nhóm trong quy định này? Các hãng vẫn thản nhiên bán giá cao mà ko hề giảm mặc dù thuế nhập khẩu đã được giảm.
Khi Vinfast tham gia thị trường, họ được ưu đãi đủ thứ, từ thuế má cho tới đất đai nhà xưởng sản xuất. Tuy nhiên Vinfast vẫn định giá ban đầu quá cao để rồi cuối cùng lại bán tống bán tháo giá rẻ (LuxA lô cuối đại lý rao 580 củ so với mức 900 củ ban đầu). Có thể nói Vinfast đã thất bại trong vai trò game - changing tại thị trường ô tô Vietnam. Giờ đây họ vẫn bán xe điện với giá rất cao nếu so sánh với xe của BYD. Tôi tự hỏi khi BYD đặt nhà máy tại VN giá sẽ thế nào? Tôi mong có giá rẻ để đập hết bọn lợi ích nhóm, bọn gian thương ra đường hết
@hypous chúng ta ko biết phải đến bao giờ mua xe oto mới dc rẻ và chất lượng như qte khi mà chất lượng công trình cơ sở hạ tầng bao nhiêu năm vẫn chưa dc cải thiện. Nếu vẫn sập sệ vẫn còn gánh cả đống thuế, đi đến đâu cũng gặp lợi ích nhóm chả khác mẹ gì lũ phong kiến, kinh tế phụ thuộc nguồn nguyên liệu TQ trầm trọng!
@iáT Tài Sai chồng sai 😆 Ngày xưa đất rẻ bèo thì đéo thu hồi mà mở rộng đường, quy hoạch tạp nham vì lợi ích nhóm, giờ để giá đất nó đắt vcl ra, không làm nổi cái gì
@digikei Tks bạn đã chia sẻ. Theo ý kiến của mình, cần phải nắm rõ mục đích Vinfast đầu tư vào làm ô tô. Có một số thông tin chưa được kiểm chứng cho rằng mục tiêu thực sự của Vinfast ko phải là sản xuất ô tô mà muốn nhanh chóng IPO để thu về tiền mặt. Thông tin này mình ko biết đúng hay ko, nhưng mình biết câu chuyện đã xảy ra là ông Phạm Nhật Vũ, em ruột chủ tịch Vin đã dùng thủ đoạn thông qua AVG tìm cách bán Mobifone cho nước ngoài để thu lợi cá nhân, ông này đã bị đi tù rồi. Cho nên nghi vấn mục đích thực sự của Vin để IPO cũng có nguyên nhân của nó.
Quay lại câu chuyện giá xe hiện tại, chúng ta thấy BYD Seagull được bán với giá $11,400 (~ 265 triệu đồng) trong khi Vinfast VF5 giá gồm pin là 538 triệu đồng, gấp đôi! Câu hỏi đặt ra là suốt hàng chục năm qua, VN áp thuế cao chót vót để bảo hộ ngành công nghiệp ô tô trong nước, nhưng sau hàng chục năm cái gọi là ngành công nghiệp ô tô VN vẫn là số 0 tròn trĩnh thì còn bảo hộ làm gì nữa? Số tiền thuế khổng lồ đánh vào ô tô được sử dụng để xây dựng hạ tầng như thế nào và thất thoát bao nhiêu phần trăm? Lưu ý rằng VN đã từng bị đánh giá là tỷ lệ tham nhũng trong xây dựng cơ bản đứng thứ 2 châu Á! Về phía Vinfast, trước khi tham gia thị trường chắc chắn họ đã nghiên cứu, đánh giá, dự tính hiệu quả rồi, họ là doanh nghiệp mà đối với doanh nghiệp thì lợi nhuận là trên hết. Tại sao BYD làm được mà Vinfast ko làm được? Vì Vinfast kém hơn hay chính phủ vn hỗ trợ ít hơn?
Liên quan đến chính phủ hỗ trợ, chúng ta cũng đều thấy Trung Quốc có ngành công nghiệp xe điện phát triển vượt bậc là do ông Bộ Trưởng bộ Khoa học công nghệ Vương Cường. Ông này đi du học về, đã được trải nghiệm xe điện từ sớm và do đó đã thuyết phục chính phủ triển khai ưu đãi cực mạnh cho sản xuất xe điện theo một lộ trình dài hơi, và kết quả ngày hôm nay là xe điện china tự chủ về công nghệ, có lợi thế rất đáng kể so với Nhật và phương Tây. Nhìn sang người đồng cấp bên phía chúng ta thì sao? Chu tiên sinh, cũng là bộ trưởng bộ KHCN nhưng nay đã xộ khám, di sản mà ông để lại là những câu phát biểu ngớ ngẩn như một diễn viên hài: "Hà Nội mà "toang", mà "bung" thì tôi hứa chịu trách nhiệm, mà tôi ko hứa tôi cũng chịu hề hề hề...." Ước gì bộ KHCN VN được lãnh đạo bởi Vương tiên sinh thay vì Chu tiên sinh thì ngày nay thách cả họ Toyota cũng ko dám bán con Vios đời cũ với giá trên trời thế kia!
@cadenlid Bận có biết bao nhiêu năm nay việt nam bảo hộ ai không? Vinfast mới ra đời vài năm có đụoc gì đâu? Bảo hộ mấy thằng toy, hon mất dại này đây https://vnexpress.net/xe-toyota-co-gi-san-xuat-o-viet-nam-4554026.html
Còn tq thì họ quá mạnh nhòe đồng bộ, thi trường khổng lồ chúng ta chỉ là muỗi. Riêng pin catl đã chiếm 70% thị phần toàn thé giới. Chúbg ta bị người nhật lừa quá lâu rồi
Vẫn thích bản thái lan hơn
Từ đợt 2018 tới giờ Toy ra Vios lúc nào cũng bị chê xấu phần đầu nhưng bán vẫn cứ bán 😆
Bản đang bán bên Lào real là Daihatsu đội lốt nhìn đẹp hơn nhiều nhưng xét về chất lượng thì chưa chắc ngon hơn bản đang bán ở Đông Lào đâu. Mình từng lên con Raize cũng là Daihatsu đội lốt thấy chất lượng hoàn thiện có phần kém hơn Toy real 😃)))
@digikei Vậy bạn lên con Raize và nhìn thấy dàn nhựa nội thất lởm khởm có nhựa thừa chưa? Bạn nhìn thấy dàn máy trống toác bên dưới mặc kệ khả năng đá văng lên haychưa? Những thứ này mình không thấy trên những con Toyota real trước đó.
Cái bạn nói ở thị trường Nhật nó khác xa thị trường Đông Nam Á lắm.
Những cái mình nói là những con xe mình sở hữu và dùng chứ không phải tự phán cho nên đừng bảo mình không biết
@antonior Này phải nè, chả hiểu sao cái gầm nó không bịt sắt lại, chạy bùn đất đá nó bắn rầm rầm vào, chắc nó nghĩ VN nay toàn đường láng như cao tốc
@tan.hd e nó còn xanh quá
@digikei nhìn 4 cái mâm xe là cũng biết uy tín rồi. nó dọn tồn kho loại hàng 5 7 năm trước chứ mẹ gì đâu
beck007
ĐẠI BÀNG
một năm
Tẩy chay toy
@beck007 Năm trước ko biết thế nào, chứ năm nay vios bị accent đè đầu cưỡi cổ suất mà ko chịu rút kinh nghiệm. Con accent giá rẻ lại đẹp dân ưa chuộng lúc nào cũng top1
tan.hd
TÍCH CỰC
một năm
@iáT Tài Tài xế Grab chuộng lắm bác
beck007
ĐẠI BÀNG
một năm
@iáT Tài Giá này mình thấy hết thơm với txe grab rồi

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019