Toyota Yaris Cross 2023 sắp ra mắt Việt Nam: lại có thêm crossover hạng B để lựa chọn

MinhTriND
9/9/2023 20:33Phản hồi: 83
Toyota Yaris Cross 2023 sắp ra mắt Việt Nam: lại có thêm crossover hạng B để lựa chọn
Mấy ngày qua xuất hiện hình ảnh Toyota Yaris Cross có mặt tại các đại lý, cho thấy ngày ra mắt và mở bán không còn lâu nữa. Yaris Cross sẽ lấp vào khoảng trống crossover cỡ B của Toyota ở thị trường Việt Nam, cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ như Honda HR-V, KIA Seltos, Hyundai Creta, Mazda CX-3 hay trong tương lai gần thì còn có cả Mitsubishi Xforce.

Toyota-Yaris-Cross-tinhte-7.jpg

Không giống như Yaris Cross hiện đang bán ở các thị trường châu Âu hay Úc sử dụng nền tảng khung gầm do chính Toyota phát triển là TNGA-B, phiên bản Yaris Cross ở khu vực Đông Nam Á là bản được phát triển dựa trên Kiến trúc Toàn cầu Mới Daihatsu (DNGA), giống như chiếc Raize hiện tại.

Toyota-Yaris-Cross-tinhte-4.jpg

Tại các thị trường lân cận, Yaris Cross được bán ra với 2 phiên bản chính, bao gồm 1 bản dùng động cơ xăng và 1 bản có hybrid. Cụ thể, xe được trang bị động cơ 2NR-VE 1,5L cho công suất cực đại 105 mã lực và mô men xoắn tối đa 138 Nm. Đi kèm với đó là hộp số tự động vô cấp CVT. Ngoài ra, phiên bản còn lại thì bên cạnh động cơ xăng 1,5L ra thì còn sự hỗ trợ của một động cơ điện công suất 79 mã lực, mô men xoắn 141 Nm (chạy bằng pin lithium-ion). Dung tích bình xăng của bản hybrid là 36 lít, nhỏ hơn bình xăng 42 lít của phiên bản thông thường.


Toyota-Yaris-Cross-tinhte-2.jpg

Về kích thước, Yaris Cross có chiều dài 4.310 mm, rộng 1.770 mm, cao 1.615 mm và có chiều dài trục cơ sở là 2.620 mm. Những con số này khá tương đồng với Honda HR-V với chiều dài 4.330-4.385 mm, rộng 1.790 mm, cao 1.590 mm và chiều dài trục cơ sở là 2.610 mm. Yaris Cross có khoảng sáng gầm xe đạt 210 mm.

Toyota-Yaris-Cross-tinhte-5.jpg

Vẫn chưa rõ khi về đến Việt Nam thì tình hình option của xe sẽ như thế nào, nhưng ở một vài nước khác thì xe cũng tương đối đủ đồ. Có thể kể tới như phanh đĩa trước/sau, mâm 17 inch, đèn chiếu sáng LED, đồng hồ kỹ thuật số 7 inch, màn hình trung tâm 9 inch, hỗ trợ Android Auto không dây và Apple CarPlay, phanh tay điện tử, 6 túi khí, kiểm soát điểm mù, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, kiểm soát thân xe, ABS, EBD, hỗ trợ lực phanh, cảm biến trước sau và cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau. Bản hybdrid có thể sẽ có mâm 18 inch, cộng thêm các chế độ lái, nội thất bọc da và màn hình trung tâm 10,1 inch cũng như các tính năng khác.

Toyota-Yaris-Cross-tinhte-1.jpg

Bên cạnh đó thì xe còn được trang bị gói an toàn Toyota Safety Sense bao gồm các hệ thống như Cảnh báo trước va chạm và Phanh (phanh khẩn cấp tự động), Cảnh báo và Phòng ngừa chệch làn đường, Kiểm soát hành trình thích ứng, Cảnh báo chệch hướng phía trước, Kiểm soát giữ làn đường và Đèn pha tự động.

Toyota-Yaris-Cross-tinhte-3.jpg

Toyota Yaris Cross được thông báo sẽ ra mắt vào ngày 19/9 tới và chưa có thông tin về giá bán. Hiện tại thì bản cao nhất của Raize đang có giá 563 triệu, trong khi dòng Corolla Cross có giá khởi điểm từ 755 triệu. Từ đây dự đoán Toyota Yaris Cross sẽ được bán với giá dao động trong khoảng từ 600-700 triệu.

Quảng cáo

83 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

C-HR cần lại không về bên Thái Lan có bản EV luôn rồi
@trungkakadn Ở Việt Nam thì ráng xài mấy con xe dành riêng cho thị trường ĐNA mà Toyota đã “vất vả suy nghĩ” tạo ra cho thị trường thôi bạn. Nghĩ sao được xài chung hàng với Mỹ thì Toyota ăn lời làm sao.
@Cam vui vẻ Nhưng có phải Mỹ đâu bên Thái Lan ở ASEAN mà
@trungkakadn CH-R nhìn vậy thôi chứ vừa chật và yếu, bên này toàn phụ nữ trung niên chạy.
@Walleye_Pixel2 uh thì nó cũng tương tự như Yaris thôi mà
Chiếc Daihatsu Cross này ra mắt VN với giá 700 thì thật khó tiếp cận, giá <600 với hạng B như vậy thì dễ hơn khi ra thời điểm này
@quangha_audio Kg phải tự nhiên honda nó là trùm thật, giá xe máy honda cao hơn mặt bằng chung nhưng chổ nào cũng có đại lý, xưởng nào cũng sửa dc, đâu cũng có đồ thay và quan trọng là nó cũng bền, nhà mình con air blade 2010 đi rả rích bao năm nay giờ vẫn cày tốt. Chưa kể đến yếu tố con xe honda thì ai cũng biết là xe gì, chứ mấy hãng kia thì chưa chắc, cái này ở quê mình đang còn để ý phết đấy
@quangha_audio Tôi định nói như bạn hihi
vinhsgt
TÍCH CỰC
12 ngày
@BinBon2020 giá chính thức kìa bác =))
Không hút cần chút nào nhé
Cười vô mặt
@vinhsgt Cx5 nó vả không trượt phát nào.😂
Sói Ca!
TÍCH CỰC
21 ngày
650tr base 😄😄😄 hốt bạc dân Việt ko việc gì phải giảm giá cả mua hay ko thì cút 😂
@Sói Ca! Con Yaris bản cũ hatchback cũng đắt lòi mà. Con này lại còn Cross thì làm gì có chuyện rẻ.
@zer0_7 Mỗi thời điểm mỗi khác bác, mấy năm trước con cà rốt bán như tôm tươi dù giá cao ngất ngưởng so với cấu hình xe hay mấy anh san sắt và túc cũng lạc ngập mồm mới mua dc, giờ thì giảm tụt quần cũng kén khách. Các hãng xe nó định giá theo thời điểm và sức mua của thị trường thôi
Daihatsu =))
althonx5
TÍCH CỰC
21 ngày
Ko rõ hộp số CVT nó bền hơn, bốc hơn, hay mượt hơn AT, mà nghe anh em sale, anh em công nghệ quảng cáo như thể nhất định chúng ta phải mua cho được hộp số cvt, thời buổi này ai mua at nữa
@SeaMaster-2821 - vấn đề nó nằm ở chỗ là nó thiếu đi sức kéo, truyền lực băng dây đai kim loại giữa 2 pully, bác có con xe máy 1.2-1.4-1.5 gì gì đó không turbo kèm CVT mà bác ở chung cư và dốc chung cư tương đối cao, thì bác sẽ thấy nó cứ yếu thế nào ấy, chưa nói đến vụ trèo đèo lội suối, nên con wigo của thánh toy mới lắp thêm cái bánh răng để tối ưu sức kéo đó, cỗ máy có 1.2 kèm AT 4 cấp hoặc số sàn thì ổn còn CVT thuần thì sức kéo không nổi, còn con civic vì sao nó xài CVT vì với đâu đó 180 mã từ cốt máy thì cái hộp số đó vẫn chịu đc, với phần nó giảm turbo lag vì k có cấp số, làm cho chiếc xe có cảm giác mượt hơn, chiến hơn nhưng mình nghĩ cái hộp số CVT của civic cũng sẽ có bánh răng phụ trợ chứ k thì k thể tối ưu sức kéo cho gần 180 con ngựa đc, nhưng bác thấy con civic type R thì sao nó xài số sàn mà k xài số CVT, nó là civic đó ạ, nên làm gì có con hiệu năng cao nào gắn CVT đâu, 1 là số sàn 2 là AT hàng xịn dăm bảy chục cấp số 3 là ly hợp kép xịn sò, chứ k phải ly hợp kép dỏm.
- sale tâng bốc xe là để bán xe nên k có gì để trách họ, họ cũng vì miếng cơm manh áo thâu, bán hàng phải khen hàng chứ ai lại chê.
- còn vì sao các hãng giờ đa số xài CVT cho xe phổ thông vì vừa tiết kiệm chi phí chế tạo, vừa tạo đc cảm giác mượt mà, rồi còn tiết kiệm xăng kha khá so vs mí hộp số AT 4 cấp cũ, rồi còn khí thải ero5, ôi đủ thứ nhất là cạnh tranh về giá vs tiết kiệm nên họ mới chơi chiêu CVT vào ấy ạ, vs phần xe thì chạy tầm 4-5 năm là thay đc rồi, chứ như em chạy con xe hộp số MT hơn chục năm chưa hư thì hãng sao có lời đc
- vs mấy chiếc oto máy dầu thì đâu có chiếc nào gắn CVT toàn là hộp số có cấp cả, sức kéo máy dầu lớn, gắn CVT chắc tuột dây đai ngay từ pha dậm ga đầu tiên quá.
- còn vì sao đa số dân mình hoặc mí bác dịch vụ mua toy dù toy số CVT vì toy bán đc giá, chạy 4-5 năm đổi xe bán không lỗ lắm. còn mí con xe hãng khác lỗ tuột cả quần khi bán lại, daihatsu dán cái mac toy vô vẫn bán đc giá ầm ầm, thử gắn mác daihatsu coi, có bán đc không, mà thị trường đông nam á mình hay bị toy cho xài khung gầm của daihatsu, vừa rẻ mà lại bán đc giá cao, quá hay, nên toy tội gì k làm, dù như vậy toy vẫn bán xe ầm ầm đc mà, tiếng tăm của toy quá lớn, phải công nhận điều đó, chiếc cẩm ly vs altis nhà e hơn chục năm vẫn tốt, chỉ xém hư mốt số cái lặt vặt k đáng, nhưng đến vios đời 2015-16 trở đi thì hay bị lỗi xì dầu phuộc sau dù không chở nặng, kiểu càng ngày chất lượng càng đi xuống, cứ như bị coi thường dị hazzzzzzz
@tien1106pham đúng rồi bác. Mình đang ngắm con Out đời mới, do thấy đời cũ toàn bị chê gió hàng 2. Nhưng mà đời 2024 hàng 2 cải thiện rồi ah. Còn hàng 3 thì mình ko care lắm do ít khi dùng. Cũng tia con Creta mà con này nhìn cách gập hàng 2 là tự dưng ko ưa nó ah, haha. Tia qua con Sonnet thì ko ưa cái màn hình taplo, mất hứng chạy, hahaha. Cuối cùng còn Outlander
OGKush
ĐẠI BÀNG
19 ngày
@althonx5 CVT bền và dễ bảo dưỡng thôi bác, chứ chạy như shit luôn
Jun.88
TÍCH CỰC
19 ngày
@althonx5 bạn thấy có con pkl nào xe máy xài cvt hay chỉ có mấy von sh vs lead xài ^^ . nó sinh ra để đi phố . chứ ko phải làm việc cực nhọc ^^ mà nói thật nếu quan trong đi phố tk thì bạn mua luôn mấy em xe điện đi phố bao ngon hơn đám xăng , bốc khoẻ êm bảo vệ môi trg . khỏi lo hộp số
Hàn phi
ĐẠI BÀNG
21 ngày
Trong đẩu nghĩ XFC và CX5 thui..
Daihatsu gắn cái biển Toyota cái là giá gấp rưỡi và dân Việt vẫn mua ầm ầm
tuskytaka
ĐẠI BÀNG
20 ngày
@zer0_7 Chạy chỗ nào thế =)). Ko có con nào vào top, 1 con thì dừng bán. Người tiêu dùng giờ nhiều lựa chọn lắm
@lamdainhan10 Thế nó thuộc toy kg gắn toy thì gắn gì? Mấy con veloz chạy đầy đường và đừng nghỉ người mua bỏ ra hơn 700tr nhất là giới dịch vụ mà lại kg biết điều này
@Cam vui vẻ Bác biết mua Veloz rất nhiều chạy dịch vụ, hơn 700tr cho cái xe ngươi mua cũng tính chán và tìm hiểu kĩ rồi chứ làm gì có chuyện kg mấy người biết
Giá đó quất cx5 option nhiều hơn
@thienphucrv Bác nói chí phải và vì mazda đc các e tay vịn PR rất mạnh nữa
keite
TÍCH CỰC
21 ngày
Con này nhìn chạy ngoài dg cũng đẹp. Chê mỗi cái là cốp chật.
Duongqua14
ĐẠI BÀNG
21 ngày
700 thì cx5 lại là lựa chọn cho mọi người. Đẹp hơn 69 lần
thaikool
ĐẠI BÀNG
21 ngày
Trong khi đó Cx-5 bản base có 750 củ thôi. He he, anh em biết phải làm gì rồi đó ? 😁
Giá ko dưới 700 đc thì xác định ra chuồng gà với CX5 luôn. Chưa kể XFC nó còn sắp về cuối năm
giống corola cross chắc bán lại ác
@boozyer Con Corola Cross còn được khung gầm TNGA của Toyota, còn con này chắc được mỗi cái...logo
Nhìn cái đèn hậu cứ như cặp mắt đang khóc vậy.
DNGA - Đâm Nhau Gẫy A( trụ A)
Kinamokio
ĐẠI BÀNG
20 ngày
700tr thì cx5 vẫn vô đối
đc giảm giá tương đương 50% trước bạ mn nhé; khoảng 37tr . Trừ trực tiếp vào giá bán.
nickez
ĐẠI BÀNG
20 ngày
Em này khác gì so với chiếc Corolla Cross vậy anh em?
gigaman
ĐẠI BÀNG
19 ngày
@nickez bé hơn, trẻ trung hơn, con này là phân khúc B, còn Crorrolla Cross là phân khúc B+
nickez
ĐẠI BÀNG
18 ngày
@gigaman cám ơn bạn

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2023 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019