Mercedes-Benz EQS 450+ là một trong hai mẫu xe điện đầu tiên của Mercedes-Benz mở bán chính thức tại Việt Nam. Được định vị là mẫu xe sang trọng, hiện đại đầu bảng của Mercedes khi sở hữu công nghệ mới, đặc biệt trong số đó chính là việc tối ưu hoá năng lượng để cho khả năng tiết kiệm điện ở mức rất cao. Phiên bản EQS 450+ trang bị dẫn động cầu sau với 1 động cơ điện 6 pha (sử dụng điện 3 pha) và bộ pin 108 kWh, chiếc xe có quãng đường di chuyển trong khoảng 631 - 782 km sau 1 lần sạc đầy.
Vận hành thực tế mẫu xe này để lại ấn tượng với mình là sự mượt mà của động cơ điện đi kèm với hệ sinh thái của hệ thống giải trí, tiện nghi bên trong khoang nội thất rất tốt. Đầu tiên là việc sử dụng bộ lốp chuyên dùng cho xe điện cộng với khả năng cách âm khung gầm, chiếc xe cho không gian yên tình và tận hưởng các tiện nghi bên trong được tốt hơn. Ngoài rất nhiều yếu tố cao cấp của một chiếc xe sang, EQS 450+ còn tạo được sự chú ý của mình nhờ vào hệ thống lọc không khí cao cấp với việc bổ sung màng lọc HEPA có khả năng lọc bụi min PM 2.5, không khí sạch cũng làm cho hành trình lái xe trở nên thoải mái hơn rất nhiều trong điều kiện thực tế.
Vận hành thực tế mẫu xe này để lại ấn tượng với mình là sự mượt mà của động cơ điện đi kèm với hệ sinh thái của hệ thống giải trí, tiện nghi bên trong khoang nội thất rất tốt. Đầu tiên là việc sử dụng bộ lốp chuyên dùng cho xe điện cộng với khả năng cách âm khung gầm, chiếc xe cho không gian yên tình và tận hưởng các tiện nghi bên trong được tốt hơn. Ngoài rất nhiều yếu tố cao cấp của một chiếc xe sang, EQS 450+ còn tạo được sự chú ý của mình nhờ vào hệ thống lọc không khí cao cấp với việc bổ sung màng lọc HEPA có khả năng lọc bụi min PM 2.5, không khí sạch cũng làm cho hành trình lái xe trở nên thoải mái hơn rất nhiều trong điều kiện thực tế.
Ngoại thất

Quảng cáo
Kể từ lần đầu nhìn thấy qua hình ảnh, mẫu xe không gây được nhiều ấn tượng với bản thân mình bởi đó là sự khác biệt so với tất cả những chiếc xe điện còn lại của Mercedes-Benz. Lý giải đầu tiên cho việc này đến từ cấu tạo chiếc xe là Hatchback nhưng lại thiên hướng thể thao của một chiếc xe Coupe (thường gọi là Fastback), nên khi nhìn từ nhiều góc độ, chiếc xe không trườn dài tạo vẻ sang trọng như nhiều mẫu xe Sedan truyền thống của Mercedes-benz.

Điểm thứ 2 tạo sự khác biệt trong thiết kế đó là việc tối ưu hoá khí động học để chiếc xe đạt chỉ số 0,2cd. Mặt ca-lăng truyền thống được loại bỏ hoàn toàn ở bên trên thay bằng 1 mảng ốp nhựa với rất nhiều logo ngôi sao ba cánh làm hoạ tiết.



Nếu so sánh nhanh thì rất hiếm những chiếc Mercedes-benz khác tại Việt Nam được trang bị hệ thống treo khí nến thế hệ mới nay, có chăng thì chỉ có thể là những chiếc GLS và S-Class phiên bản cao cấp mới có thể được trang bị đi kèm bộ phuộc khí nén có khả năng tự điều chỉnh này.

Nhưng ở Việt Nam các tính năng nâng cao này chưa được mở, có thể vì quy chuẩn của biển bảng. Trải nghiệm thực tế thì nó đang hoạt động các tính năng tương tự như Multibeam LED với khả năng chia cắt các chùm tia sáng để không gây chói mắt nhưng vẫn có được tầm chiếu xa về phía trước. Ngoài ra quá trình trải nghiệm ngắn của mình chưa nhận thấy được sự khác biệt nào đủ lớn hay đủ trầm trồ khi so với hệ thống đèn Multibeam LED trước đây.
Quảng cáo
Nội thất

Và EQS cũng là một trong những mẫu xe được trang bị nền tảng MBUX thế hệ mới, cấu hình bên trong là CPU 8 nhân và 24 GB RAM. Sức mạnh này thể hiện rõ nét qua việc vận hành trợ lý giọng nói nhanh hơn, dễ dàng hiểu hoặc đoán đúng câu lệnh hơn, tốc độ xử lý khác biệt nhiều so với nền tảng MBUX cấu hình phần cứng thấp hơn.
Nhờ vào trợ lý ảo nhạy bén, bạn có thể dễ dàng kích hoạt gói tính năng "Energing Comfort" thông qua giọng nói. Bạn có thể nói những câu cảm thán thay vì phải cần một câu ra lệnh nhưng xe vẫn sẽ hiểu và phản hồi, ví dụ bạn nói với chiếc xe rằng bạn mệt - i'm tired hay tương tự, chiếc xe sẽ kích hoạt một chế độ phù hợp trong gói Energing Comfort. Có thể chiếc xe sẽ phát 1 bài nhạc, điều chỉnh đèn nền, kích hoạt một chế độ massage làm sao phù hợp với tâm trạng của bạn.


Thực tế cầm lái mẫu xe này, chỉ cần 10-15p để cảm nhận sự khác biệt ở không khí trong lành và rất dễ chịu. Hay sau khi ngồi 2-3 tiếng trong xe và bước ra ngoài, cảm giác được không khí bên trong xe cũng rất tươi và tự nhiên (thay vì đang ở nơi ngột ngạt ra ngoài sẽ thấy thoải mái hơn), nếu bạn sử dụng đủ lâu, bạn sẽ còn ngửi được bụi khi ở trong xe bước ra.
Quảng cáo


https://tinhte.vn/thread/vms22-tren-tay-mercedes-benz-eqs-450-hon-4-8-ty-dong-tai-viet-nam.3584035/

#VMS22: Trên tay Mercedes-Benz EQS 450+, hơn 4,8 tỷ đồng tại Việt Nam
Mercedes-Benz đã chính thức mở bán mẫu xe điện EQS của mình tại Việt Nam, có hai phiên bản là EQS 450+ với mức giá 4,839 tỷ đồng và EQS 580 4Matic với mức giá 5,959 tỷ đồng. EQS là một chiếc Sedan thuần điện…
tinhte.vn
Vận hành hấp dẫn
Cầm lái xe điện hấp dẫn lắm, bởi nó có mô-men xoắn cực đại từ rất sớm, ngay sau khi bạn nhấn ga thì nó đã có thể đạt cực đại rồi, tất nhiên chiếc xe này cũng như vậy. Nhưng EQS còn để lại nhiều ấn tượng khác, đặc biệt là việc xoay xở, cầm lái chiếc xe này cho cảm giác lanh lẹ và nhạy bén như một mẫu xe thể thao.
Điểm yếu của hệ thống này thì khi kết hợp với khả năng cách âm khung gầm rất tốt đã nêu trên, người ngồi trong xe có thể có cảm giác bị say nếu người lái không tinh ý, xử lý tay lái vô lăng chưa quen dẫn đến việc "quá nhạy bén" thì thân xe lại dao động liên tục, người ngồi trong có thể sẽ khó chịu.


Điểm mình chưa đánh giá cao của hệ thống này đó là tính năng tự động phanh tránh va chạm, có lẽ nó sẽ phù hợp ở một điều kiện giao thông nào đó khác thay vì mình di chuyển trong thành phố. Bởi tính năng hoạt động với phanh rất mạnh, cộng với việc hệ thống phán đoán va chạm rất sớm, sẽ rất khó để di chuyển khi giao thông trong thành phố xe liền xe có khi không quá 50cm. Nên lời khuyên của mình đó là khi chưa quen cách nó hoạt động thì nên tắt nó đi để tránh những cú phanh giật mình.

Còn về giá trị tinh thần thì mình thấy rằng, tự tin biết mẫu xe của mình cầm lái có cục pin to, có quãng đường di chuyển dài thì việc mạnh chân ga một chút với mẫu xe này cũng trở nên tự tin hơn.
Trạm sạc liệu có phải là rào cản?


Mình tin rằng nhóm khách hàng này cũng đủ sự tính toán khi mua xe, đặc biệt đó là việc họ có thể sạc nó ở nhà hay không thì mới quyết định mua nó.