Trải nghiệm xe đạp trợ lực đi làm ADO A28 Air: vững vàng, mạnh mẽ

cuhiep
1/10/2023 16:31Phản hồi: 75
Trải nghiệm xe đạp trợ lực đi làm ADO A28 Air: vững vàng, mạnh mẽ
Mình đã trải qua hơn 1 tuần đạp xe đạp đi làm với tổng quãng đường đi là khoảng 150km trên chiếc xe được làm ra cho dân văn phòng đi làm của ADO. Ngắn gọn nhất mình muốn chia sẻ với anh em đó là nó vững vàng và mạnh mẽ. Nó cho mình cảm giác giống như khi mình đi bằng BMW 640i hay Vespa GTS là hai phương tiện khác mình cũng dùng để đi làm hàng ngày.

Trong chủ đề này của mình ngoài chia sẻ trải nghiệm mình cũng sẽ nói với anh em về các thông số kỹ thuật mà ADO A28 AIR được trang bị vì hiện nó cũng là chiếc xe mới và Tinhte.vn chưa từng có bài giới thiệu về nó. Cho nên trong các thông tin kỹ thuật mình sẽ nói luôn đến các ảnh hưởng trải nghiệm hay nhận xét của mình về các phần đó.

Còn một phiên bản xe khác nhìn giống xe mìnhh trên tay là ADO A28 Lite (không phải Air). Bản này giống bản Air mình trên tay về mọi thứ trừ việc nó giá rẻ do nó dùng cảm biến vòng quay để xác định lực đẩy của xe chứ không dùng cảm biến lực đẩy và phanh thì là phanh cơ bình thường thay vì phanh thuỷ lực.



Thiết kế và hoàn thiện

So với mặt bằng chung của xe đạp thì mình vẫn đánh giá ADO có mức độ hoàn thiện ở mức tốt hơn, chất lượng cao hơn, chỉnh chu và chi tiết hơn. A28 AIR này cũng có những đặc điểm đó của ADO. Điểm nhấn ở A28 AIR này khác so với các xe ADO khác hay xe đạp khác mình thấy đó là nó có thiết kế đầy đặn và đậm đà. Từ khung sườn cho đến các thành phần khác trên xe đều dày dặn và to hơn các xe đạp khác. Tổng thể nó cho chúng ta thấy một chiếc xe to, mạnh mẽ và chắc chắn.



Rất may là trải nghiệm thực tế thì các yếu tố to, đậm được đi kèm với sự chắc chắn, ổn định và vững trãi khi di chuyển nhanh, chậm, khi thắng rà, thắng gấp, lết bánh… nó tạo ra một chiếc xe nhìn mạnh và mạnh thật.

ADO-A28-Air-tinhte-cuhiep-122.jpg

Khi mình đi A28 AIR mình chỉnh yên cho cao hơn so với mức mình hay chỉnh khi đi các xe đạp khác. Như vậy việc đi nhanh, vượt xe khác hay thao tác điều khiển nó dễ dàng và thoải mái hơn. Trước đây, lúc còn học cấp 3 khi mình đi xe đạp đi học, lúc đó mình đi xe đạp dạng xe leo núi (bánh to, có đề, tay lái ngang) mình cũng chỉnh yên cao hơn bình thường để điều khiển và lái xe lanh lẹ hơn. Anh em có thể thấy trong video mình di chuyển rất linh hoạt và chắc chắn khi ngồi cao. Nó sẽ phần nào giống anh em thấy mình ngồi trên GTS 300 HPE, xe có vẻ to hơn mình, ngồi thẳng lưng… nhưng do xe vững, mạnh nên việc điều khiển nó thoải mái, linh hoạt và an toàn.

ADO-A28-Air-tinhte-cuhiep-021.jpg

Đó là một chiếc xe đạp trợ lực điện

Mình có đi nhanh được như anh em thấy, mình có đề ba được xe vượt qua những người đứng đợi đèn đỏ khác hay vượt xe khác nhẹ nhàng… hay thậm chí là lên hết con dốc từ tầng hầm 3 của Vincom Đồng Khởi và lướt nhẹ qua các xe máy khác ngoài đường thì phần lớn dựa vào hệ thống trợ lực điện thông minhh của ADO A28 Air.


Anh em sẽ gồng chân đạp vào bàn đạp khi anh em muốn đề ba nhanh, anh em muốn đi nhanh, muốn vượt xe khác hay muốn lên dốc… Và khi đó hệ thống cảm biến lực đạp nó biết được anh em muốn đạp mạnh và nó bù vào cho anh em một lực, như vậy anh em cảm giác như lực được bù vào chân anh em và đạt được mong muốn đưa cái xe .........

ADO-A28-Air-tinhte-cuhiep-111.jpg

Quảng cáo



Nếu không có hệ thống trợ lực điện và hệ thống cảm biến tốt thì mình nghĩ là mình khó mà sử dụng chiếc xe này thoải mái, vui vẻ và nhẹ nhàng như những gì mình trải nghiệm những ngày qua.

Về hệ thống trợ lực điện chúng ta có các yếu tố ảnh hưởng đến như sau


Pin: Dĩ nhiên chúng ta cần pin để cung cấp nguồn năng lượng cho hệ thống. Pin mà ADO trang bị cho A28 Air là pin của Samsung. Pin này có thông số kỹ thuật là 36V/10Ah. Pin có mã là Samsung INR 21700-50G. Theo thông số mà ADO chia sẻ thì pin này có thể trợ lực điện cho quãng đường tới 100 Km. Thực tế trải nghiệm của mình sẽ tuỳ vào lực mà anh em chỉnh để xe hỗ trợ và tốc độ đi mà quãng đường hỗ trợ sẽ thay đổi chứ không cố định. 100 Km là lý tưởng hoặc là ở mức hỗ trợ trung bình hoặc thấp nhất thôi.

ADO-A28-Air-tinhte-cuhiep-036.jpg

Nếu anh em để xe chạy thuần điện, tức chỉ vặn ga và đi tới, không đạp thì quãng đường đi được sẽ ít hơn 50 Km. Mình lâu lâu cũng mở chế độ này, khi nào muốn nghỉ chân chút mà vẫn giữ tốc độ, nhưng nó chỉ chiếm khoảng 5% hay 10% thời gian đi xe đạp của mình thôi.

Động cơ điện: Động cơ mạnh thì đẩy xe đi nhanh và theo ý hơn. Mình cảm nhận được sự mạnh mẽ của xe ngay cả khi mình ngồi trên xe và có ràng theo một số đồ nhất định. Ví dụ xe 21 Kg, mình nặng 57 Kg và đồ mình ràng trên xe khoảng 12 Kg nữa là tổng 90 Kg. Theo hơn 1 tuần đi nhanh của mình thì động cơ rất mạnh và không gặp vấn đề gì khó khăn khi đẩy xe đi tới cả. Về thông số kỹ thuật thì động cơ điện trên ADO A28 Air là 36 V/ 350 W và lực kéo là 42 N.m.

Quảng cáo


Cảm biến lực đạp: Khi cảm biến phát hiện lực đạp và sức mạnh của lực đạp nó sẽ đưa thông tin về bộ điều khiển và hệ điều hành của xe. Lúc này nó sẽ đưa yêu cầu một lượng pin và một lực nhất định để đẩy xe đi tới. Theo cảm nhận của mình thì sau khoảng 0,3 đến 0.5 giây đưa ra lực đạp thì anh em sẽ nhận được trợ lực từ động cơ. Rõ ràng đây là một quá trình khá nhanh và đáp ứng được nhu cầu của một chiếc xe đạp.

Khi anh em đi nhanh anh em sẽ cần biết được độ trễ của xe, khi đó anh em dự đoán được chính xác khi nào là thời điểm thích hợp để vượt, để đi lên.

Hệ thống thắng thuỷ lực nhanh, mạnh, ABS thủ công ngon và rà tốt


Khúc này anh em đọc tiêu đề hơi phức tạp chút. Đó là những gì mình dùng và cảm nhận được. Do dùng thủy lực nên thắng trên A28 Air hoạt động rất nhanh và mạnh. Đây là lý do quan trọng để mình hay anh em có thể đi nhanh và vượt tốt. Và ở phần ngược lại thì anh em rà nó hoạt động cũng rất hiệu quả và không bị giật giật kiểu bị vô tình bóp vào. Như vậy là hệ thống thắng hoạt động hiệu quả và tốt.

Mình đôi khi còn thực hành việc thắng ABS thủ công để giảm nguy cơ trượt bánh, xìa ngoài đường mỗi khi mình thắng gấp hoặc vừa thắng vừa hơi rẽ.

ADO-A28-Air-tinhte-cuhiep-087.jpg

Thực ra thì việc thắng khi đi nhanh nó cũng quan trọng và vui vẻ không kém việc anh em dùng số khi đi xe côn tay vậy. Anh em thắng lúc nào, lực thắng bao nhiêu, nhấp thắng, rà thắng hay bóp mạnh… nó tạo ra các phản ứng khác nhau và nó vừa trong một khoảng nào đó nhất định… thậm chí là muốn lách cái đít xe qua một chút anh em cũng có thể dùng thắng để giúp anh em làm được luôn. Điều này đòi hỏi anh em phải thành thạo, tay chân có kỹ năng chút và dĩ nhiên là hệ thống thắng phải ngon, càng ngon thì anh em càng thực hành các kỹ năng dễ dàng và an toàn hơn.

Đánh giá của mình là hệ thống thắng thuỷ lực, 2 thắng dĩa và các thứ liên quan như tay thắng, dây thắng… đều hoạt động cực kỳ tốt, cực kỳ hiệu quả trong hơn 7 ngày trải nghiệm của mình. Giúp mình đi nhanh, vui vẻ và đi an toàn.

Hệ thống truyền động


Hệ thống truyền động của ADO A20 Air dùng dây curoa và có một tốc độ. Về tốc độ thì mình thấy thoải mái khi duy trì tốc độ tầm 30 Km/h đến 34 Km/h nếu đi nhanh hơn thì thấy hơi cuồng chân, những lúc cần vượt vẫn đẩy lên được tới 38 Km/h. Ở tốc độ này mình thấy thoải mái để đi trong phố và đi nhanh. Trong hơn một tuần qua thì mình đi hầu như nhanh hơn các xe máy khác trên đường đi của mình, xe đạp khác thì chắc chắn là mình vượt qua rồi.

ADO-A28-Air-tinhte-cuhiep-015.jpg

Dây curoa mà ADO A28 Air dùng là đây đai carbon và so với hệ thống dây xích thì anh em có thể có các lợi ích như là hiệu qủa hơn, sạch sẽ hơn, bền bỉ hơn, ít bảo trì hơn và êm ái hơn. Theo thông tin của ADO thì phải đi 30.000 Km thì anh em mới cần thay dây đai carbon. Nếu mỗi tuần mình đi 100 Km thì phải khoảng 6 năm thì mới cần thay.

Màn hình thông tin và điều khiển


ADO A28 Air có một màn hình thông tin lớn, đặt ở ngay giữa ghi đông xe để anh em có thể quan sát được các thông tin liên quan đến việc đi xe như tốc độ, quãng đường, tốc độ trung bình, dẫn đường… và thấy được cả mức trợ lực mà anh em đang chỉnh.

Màn hình ADO dùng có kích thước lớn, màu sắc đẹp, khả năng chống chói, chống nước… và đặc biệt là có thể thay đổi được độ nghiên của màn hình, để cho dù đi ngoài trời nắng gắt thì vẫn có thể nhìn được nội dung trên màn hình rõ ràng. Ví dụ như nắng gắt nhưng anh em chỉnh cho góc nghiêng màn hình hướng về phía người anh em thì vẫn có góc nhìn tốt và màn hình không phản chiếu bầu trời mà phản chiếu người anh em nên nhìn vẫn rõ ràng.

ADO-A28-Air-tinhte-cuhiep-019.jpg

Mức chỉnh trợ lực có thể thay đổi được dựa vào nút bấm ở bên tay trái của xe. Anh em có thể chỉnh tăng, giảm, tắt trợ lực bằng các nút bấm dễ dàng. Bình thường thì anh em có thể chỉnh được 3 mức trợ lực. Trong app anh em có thể thay đổi thành 5 mức trợ lực khác nhau, tức là anh em chỉnh trong app và nút chỉnh trên xe nó sẽ có tác dụng theo chứ không phải trên app thì chỉnh được 5 mà trên xe chỉ chỉnh được 3. Mình để 3 mức thấy thoải mái hơn là 5.

Khi anh em kết nối app vào xe thì anh em có thể dùng app trên smartphone để chọn địa điểm cần tới và dùng bản đồ Google trong app dẫn đường. Lúc này hướng dẫn đường đi sẽ hiển thị trên màn hình của xe, giống như cách thức mà Vespa GTS có màn hình hoạt động vậy.

Bên tay phải xe còn có một phần cho anh em có thể vặn để chỉnh trợ lực xe thủ công. Tức là anh em không cần đạp xe vẫn đi đến như xe điện vậy, vì khi đạp thì cảm biến lực nó hoạt động rồi không cần nút này.

ADO-A28-Air-tinhte-cuhiep-066.jpg
Bản đồ dẫn đường trên app ADO sẽ hiển thị trên màn hình của xe khi kết nối.

Phuộc giảm xóc cho bánh trước


Anh em có thể khoá phuộc coi như là không có, hoặc là mở và cho nó hoạt động bình thường. Khi mở thì anh em có thể điều chỉnh được độ mềm, cứng của phuộc để phù hợp với môi trường mà anh em đi. Mình chỉ đơn giản là mở phuộc sử dụng thôi chứ chưa chỉnh độ mềm, cứng xem sao. Cảm nhận của mình thấy đi qua các ổ gà nhẹ hay qua cái gờ giảm tốc ở chung cư mình thấy khá hiệu quả. Mình vừa đi qua đó thì đứng lên bàn đạp và tay ghì lên ghi đông. Lúc này nhìn thấy phuộc nó nhúng xuống và giảm xóc tốt.

ADO-A28-Air-tinhte-cuhiep-008.jpg

Phuộc cũng giúp anh em đi phố không bị các rung động từ bánh xe lên trên tay. Như vậy tay sẽ không cảm thấy mỏi, tê. Mình từng đi một số xe máy với hệ thống giảm xóc không ngon, đi một hồi là tay tê và đi vài ngày có thể bị chai một số bộ phận trong lòng bàn tay.

Các thành phần nhỏ khác trên xe


Bên trên là mình nói về các yếu tố lớn, chính liên quan đến xe, trong phần này mình nói về các phụ kiện nhỏ nhỏ khác giúp cho chiếc ADO A28 Air tiện nghi, đẹp và trải nghiệm tốt hơn.

Tay nắm ghi đông


Với phần lồi ra đỡ lòng bàn tay rất đã. Cái này ngon hơn khi anh em dùng tay nắm tròn rất nhiều. Mình trước đây cũng đạp nhiều hai chiếc ADO khác thì tay còn và thấy không đã như tay này.

ADO-A28-Air-tinhte-cuhiep-007.jpg

Đèn chiếu sáng tự động mở/tắt


Ngay phía sau màn hình ADO trang bị một cảm biến ánh sáng. Khi thấy trời thiếu sáng thì xe sẽ tự động mở đèn chiếu sáng, cái này đơn giản nhưng khá là cần thiết. Đi xe đạp anh em mở đèn thì sẽ an toàn hơn.

Baga trước và sau


Mình thấy hình chiếc A28 Air này không có hai món này thì thấy nó thiếu thiếu và không đẹp bằng gắn thêm. Cho nên nếu anh em mua xe thì đừng bỏ qua hai món phụ kiện này. Baga trước được gắn vào khung sườn xe chứ không gắn vào ghi đông xe nên khi anh em lái xe thì nó không có ảnh hưởng gì. Xe cũng rất vững nên anh em chở đồ đạc gì đó trên baga trước không ảnh hưởng gì hết.

ADO-A28-Air-tinhte-cuhiep-125.jpg

Baga sau thì mình dùng để móc balo bên hông hoặc anh em có thể gắn thêm hai cái túi hai bên để chở đồ. Mình thử chở vợ mình đi thì đi được một đoạn thôi chứ vợ than đau mông lắm. Nếu có mua xe này thì mình sẽ đi gắn nệm cho yên sau để lâu lâu chở vợ đi ăn sáng cũng hay.

Baga sau là phụ kiện đi theo xe. Trong khi giỏ đựng đồ (baga trước) thì anh em phải mua thêm.

Chuông xe có chỗ để AirTag


Bên dưới cái chuông xe có một ngăn nhỏ để vừa cái AirTag của Apple hoặc cái tag nào kích thước tương tự. Vơi AirTag ở đó anh em có thể xác định được vị trí của xe lần cuối anh em để ở đâu đó khi anh em dùng iPhone. Hoặc nếu xe bị lạc hay bị mất nó cũng có thể nhờ iPhone hay thiết bị Apple xung quanh để gửi vị trí về cho anh em.

ADO-A28-Air-tinhte-cuhiep-042.jpg

Chuông xe bằng đồng, nghe âm thanh tự nhiên rất hay. Xe còn trang bị còi điện nữa, nghe nhỏ xíu, không thấy có giá trị ở đường phố Sài Gòn quá ồn ào.

Anh em quan tâm sản phẩm có thể xem thêm tại đây.

Một số thông tin khác từ ADO cho thị trường Việt Nam:
Thông tin này ADO nhờ mình bỏ vào bài chia sẻ của mình.
  • Dịch vụ bảo hành CHÍNH HÃNG 24 72 7 (sẽ phản hồi trong 24h, đưa ra giải pháp trong 72h, giải quyết vấn đề trong 7 ngày)
  • Có văn phòng tại VN hỗ trợ bảo hành, sửa chữa Sở hữu phòng nghiên cứu, phòng Lab, R&D được chứng nhận QTL bởi SGS"
  • Là một trong hãng xe trợ lực điện đầu tiên sở phòng lab và R&D trên thế giới.
  • Là hãng xe đầu tiên tại thị trường Việt Nam có công ty và do chính hãng phân phối, bảo đảm về bảo hành
  • Pin đã được qua phòng lab và có bảo hiểm toàn cầu, bất cứ vụ chạy nào xảy ra do lỗi chất lượng của pin ở bất kỳ quốc gia nào sẽ được bảo hiểm bồi thường thiệt hại.
  • Trải nghiệm xe tại văn phòng chính hãng ADO Ebike: Lầu 4 - Số 4 Nguyễn Thị Minh Khai Q1 HCM - ĐT: (+84) 869744499 - Zalo: (+84) 975889314"
  • Giấy chứng nhận từ SGS, công ty kiểm định về chất lượng xe ADO mình để bên dưới.
SGS-ADO-A28-AIR1.jpg
SGS-ADO-A28-AIR2.jpg
ADO-A28-Air-tinhte-cuhiep-020.jpg
Baga trước và sau tạo cho xe thêm đẹp

ADO-A28-Air-tinhte-cuhiep-017.jpg
Đèn dạ quang có phát sáng khi mở

ADO-A28-Air-tinhte-cuhiep-012.jpg
Màn hình hiển thị to, rõ

ADO-A28-Air-tinhte-cuhiep-033.jpg
Bàn đạp

ADO-A28-Air-tinhte-cuhiep-040.jpg
Thắng thuỷ lực phía sau

ADO-A28-Air-tinhte-cuhiep-049.jpg
Baga trước để nón bảo hiểm.

ADO-A28-Air-tinhte-cuhiep-063.jpg
Đèn trước tự động tắt, mở, thay đổi độ sáng tuỳ theo độ sáng của môi trường. Xe được trang bị cảm biến ánh sáng để biết được trời tối hay sáng để tự động điều khiển đèn xe.

ADO-A28-Air-tinhte-cuhiep-067.jpg
Móc balo, túi vào Baga sau bằng carabiner

ADO-A28-Air-tinhte-cuhiep-068.jpg
Các vết hàn vảy cá

ADO-A28-Air-tinhte-cuhiep-091.jpg
Thông số về pin

ADO-A28-Air-tinhte-cuhiep-092.jpg
Nay đã có thể khoá chống mất yên hay pin

ADO-A28-Air-tinhte-cuhiep-098.jpg
Yên ngồi thoải mái

Hình ảnh khác:
75 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Thấy nói quá lên rồi. Đi xe đạp mà như đi BMW. Lạy hồn
@trungmum Đi xe đạp mà đi ra ngoài như bố đời, phải tôi tôi tông cho phát đỡ ngứa mắt bọn đi xe đạp toàn dân trí thấp
@mr_fire Thế tui mới nói quá. Mà thôi cảm giác mà, haha.
Banhug
TÍCH CỰC
10 tháng
@CellonC Bác lại vơ đũa cả nắm rồi
@trungmum Thi mục đích của bài viết mà ban
Biết hiệp là rich kid nhưng vẫn tò mò ba mẹ hiệp là ai
@hungquyen999 thức 1 bác không phải Rick kid, thứ 2 sao cần quan tâm ba mẹ
@hungquyen999 Hiệp là rich Dad nhá, ko biết tiếng tây còn bày đặt !
@Trịnh Quang Duy Ai cũng là một đứa trẻ mà
Ngầu á
Sao k đi xe đạp của Thằng Sonny Vếu & Con Lê Dạc Kiều Chym vậy? Người Diệt dùng hàng Diệt chớ.
Cười vô mặt
@wink xe đó hàng Việt mình cũng mua xài kkk
trando
TÍCH CỰC
10 tháng
Đúng xe đạp dành cho người nhiều tiền, lo cho sức khoẻ.
LouTran
ĐẠI BÀNG
10 tháng
Video hay như review bmw 530 á. Nhưng nói nhanh quá a
Không phải là xe in 3D à? Chán thế.
Cười vô mặt
@LRA Lại nhắc chuyện cũ ha ha ác quá ác
Mưa đi đc ko a. Rửa đc ko a. Nhiều con trợ lực điện ko đi mưa. Ko rửa, chỉ lau
@hunggh Thoải mái đi mưa và rửa
gjn.t1m
ĐẠI BÀNG
10 tháng
@cuhiep Gặp mấy đoạn ngập "nhẹ" thì sao bác ?
@gjn.t1m đù, chưa đi qua chỗ nào ngập tới động cơ luôn hihihi (ở giữa bánh sau).
ủa đọc tới cuối bài mà sao không thấy giá cả vậy bác @cuhiep?
@Hiệp K Tầm 20t bạn.
@cuhiep khi nào có giá chính thức bác nên cập nhật vào bài viết để anh em tiện tham khảo
@Hiệp K tại giá có thể nó không cố định nên mình không muốn để, anh em tìm giá trên web của hãng là ok nhất
KHABT
TÍCH CỰC
10 tháng
@Hiệp K giá web 25-27tr gì đó
tuluan
TÍCH CỰC
10 tháng
Mẫu này nhìn cũng khá đẹp đấy. Có mấy mẫu của TQ nhìn cái sườn nó hơi thô.
Mấy con xe điện kiểu này đáng giá mỗi động cơ và cục pin, còn mấy phần còn lại thì toàn đồ rẻ ráp vào. Cùng lắm đi được đôi ba năm là lanh tành bành rồi vứt xó.
@sheva370 vứt xó là không đi vứt xó hay là vứt xó không đi 😁
@cuhiep Ý mình là đồ xuống cấp, đạp lọc xọc khó chịu thì bỏ xó không muốn đi nữa. Cảm giác bỏ 2x triệu ra mua cái xe mà phụ tùng phần nhiều là nhựa rẻ tiền thì có đáng không.
realvn
TÍCH CỰC
10 tháng
@sheva370 Bạn trải nghiệm con nào, mấy con này có được mấy món nhựa đâu mà lọc xọc, hầu hết xe là nhôm rồi
@realvn Mình có ra cửa hàng đi thử mấy con Fiido với Engwe rồi nhưng mà cá nhân thấy khá chán. Giá bán trên trời nhưng chất lượng phụ tùng không hề tương xứng.

Chưa kể việc đi ebike thì sẽ phụ thuộc phần lớn vào chế độ bảo hành của hãng, xe có hỏng hóc gì thì các hàng sửa xe thường cũng khó mà sửa được.
realvn
TÍCH CỰC
10 tháng
@sheva370 Quan tâm phụ tùng thì tự ráp đi bạn, như bên blueenergy, ráp từng món theo ý mình là được. Xe đạp điện thì cũng chẳng có mấy món để hư, trừ động cơ & pin ra thì nó là xe đạp, mua thì bạn tham gia mấy group xe, đa số cửa hàng nào bán cũng sửa chửa thay thế được
1 tháng gần đây mình có đạp xe. Xe mình mua 5 củ. Mình nghĩ vậy là đắt rồi. Vì tuổi thơ của mình đi xe có 500k à.
Nhưng khi vào gr đạp xe và đạp vs mọi người thì mình nhận ra xe mình ghẻ vl. Xe mn toàn tầm 15 củ hất lên. Tất nhiên 20-30 đầy. Và đây là gr đạp xe k chuyên. Xe của vđv thì đắt hơn nhiều rồi.
Nhưng mình chợt nhận ra 1 nghịch lí của việc đạp xe. Đạp xe là để tập thể dục, đốt kalo. Vậy thì lý do cần trang bị xe xịn để làm gì nhỉ. Nếu muốn đi nhanh đi xa thì có thể đi xe máy. Còn để tập thể dục thì xe cùi cùi đạp càng đốt nhiều kalo chứ sao.
kenilt
TÍCH CỰC
10 tháng
@sieu_nhan Nhiều khi mua con xe đạp nhiều tiền về thì có nhiều động lực để đạp xe hơn là bỏ xó. Mua xe đạp xịn thì bạn dễ dàng đạt tới mục tiêu về quãng đường đặt ra hơn. Nên hứng thú sẽ cao hơn khi đạp xe. Tóm lại là, đạp xe xịn hay đạp xe ghẻ thì bạn cũng sẽ bỏ ra từng ấy thời gian để đạp. Nhưng mà đạp xe ghẻ mệt quá, nhiều khi chán về sớm, còn mấy ông xe xịn thì đạp hoài không nghỉ.
@sieu_nhan Về cơ bản thì bạn nói đúng, xe 5 củ hay 50 củ cũng là xe đạp thôi

Nhưng xe 50 củ chất lượng các bộ phận ăn đứt xe 5 củ, do đó bạn cũng sẽ ít gặp phải tình trạng hỏng hóc vớ vẩn, cảm giác đạp cũng tốt hơn.

Đồng nghiệp mình từng suy nghĩ như bạn, mua xe đạp tầm 4-5tr đạp được đâu đó 1 năm thì thừa nhận rằng đồ trên xe xuống cấp rất nhanh, khi đạp khá khó chịu.

Vậy nên nếu có điều kiện thì nên đầu tư một chiếc xe ổn để đi lâu dài, đơn giản là mua xe của vài thường hiệu lớn, như Trek, Giant
@sieu_nhan Bác cần phân biệt bác đạp xe để làm gì? Đi Làm, tập thể dục, Thú vui hay là sưu tầm. Bản thân em cân qua nhiều dòng và bạn em đạp xe cũng nhiều và em chốt lại là em chọn xe theo sở thích, không phân biệt mắc hay rẻ. Có 1 lúc em có 2 3 chiếc nhưng em lại chọn chiếc cũ nhất mà dùng vì thích em nó nhất mặc dù mấy chiếc còn lại mới hơn, đẹp hơn và mắc hơn.
Giàu nghèo, xe xịn , sang phân biệt làm gì. Bạn em nhà biệt thự mà vẫn đi chiếc xe chưa tới 10tr. Còn cũng có thằng nhà thuê mà đi chiếc xe gần 3kUSD. Chơi xe theo sở thích của mình, ko chơi theo sở thích thiên hạ.
realvn
TÍCH CỰC
10 tháng
@sieu_nhan K chơi thường nó vậy, món nào mình càng dùng nhiều, dành nhiều tâm huyết cho nó thì muốn nó phải thật ngon là điều bình thường. Mình cũng k dám bỏ ra 40-50tr cho xe đạp điện nhưng với người khác thì nó bình thường, tâm lý này cũng dễ hiểu
Nhìn xe sang và đẹp.
gần 26tr cũng hợp lý cho những trang bị nhìn cao cấp như này.
Chi tiết lắm, thank admin, mà giá sao vậy mình ko thấy ta
cuongbu
TÍCH CỰC
10 tháng
Chưa có trải ngiệm đi trời mưa ạ hiiii
Xe này anh mua để chạy luôn hay là bài quảng cáo trải nghiệm vậy anh? Anh mua chạy thường ngày thì quá ok.
dần hoàn thiện tốt hơn rồi
Nhìn xe ngon thiệt

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019